Xe và F1.
Tâm lý chung của nhiều người mua ô tô đều như cụ, nhiều người còn vay thêm để thỏa mãn ý kiến người khác: "Sao không mua chiếc này, chiếc kia..." mà khoảng giá 2 chiếc chênh nhau hàng trăm triệu.Tiếc là cụ chủ k lấy crv, lấy con này xe bé bằng morning,ngoại hình xấu,nếu có tiền thì nhanh phải đổi xe khác,k có tiền mà dùng suốt thì ấm ức,kn của e làm con xe đỉnh đỉnh tí,đỡ phải nhòm ngó con này con khác
Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
hơn những 400 củ cụ ạ.Tiếc là cụ chủ k lấy crv, lấy con này xe bé bằng morning,ngoại hình xấu,nếu có tiền thì nhanh phải đổi xe khác,k có tiền mà dùng suốt thì ấm ức,kn của e làm con xe đỉnh đỉnh tí,đỡ phải nhòm ngó con này con khác
Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
Căn bản cũng lười mà. 15 năm đi làm có xe đưa đón nên vô cùng ngại.Chúc mừng cụ chủ thớt hài lòng với lựa chọn của mình. Nhưng cụ cũng là thành viên gạo cội của đảng bảo thủ đấy nhỉ, tận 40 mới chịu thi bằng lái.
E cũng 2017 giống cụ cảm giác nó bốc hơn đời 2018 trở đi ! Vừa chạy hn - thanh hoá thấy bốc đầm chắc quá okKhông liên quan nhưng cụ chủ bao nhiêu tuổi rồi ah. Thấy cụ thành công quá. Em cũng đang chạy eco 2017 và vẫn hài lòng ah.
Trong 15 năm qua, mình mua qua bán lại số lượng cũng 5 7 miếng đất và nhà.Chắc em khoan mua xe, mua đất chờ lên giá bán rồi mới mua xe
Đời sau của cụ dùng ly hợp thuỷ lực là ngon rồi, fiesta ly hợp kép hay bị lỗi lắm đấy!Cũng ko rõ có bị sao nữa ko nhưng mình đi chưa thấy có vấn đề gì (và cũng ko hiểu gì về xe)
cụ đi gần gần, ba vì, tam đảo, cho quen. đường lên tam đảo thật còn nhiều chỗ khó hơn Sapa đấy. lời khuyên cho cụ là nên căn chỉnh thời gian để leo đèo lúc ban ngày. lái mới tránh đi đường đèo lúc nhập nhoạng tối hoặc rạng sáng, lúc nhiều sương.Lười quá nên tới hôm nay mới viết tiếp bài:
Tới hôm nay là đã qua hơn 3 tháng kể từ ngày cầm lái em Ecosport 1.5 Titanium, cảm nhận sau hơn 3 tháng vẫn thấy phấn khích như những ngày đầu tiên.
Sau hơn 3 tháng, tới hôm nay em đã lái gần 6700 km. Mới lái hoàn toàn là đường đồng bằng ở các tỉnh loanh quanh gần Hà nội. Cơ bản với nhu cầu đi lại trong phố, len lỏi qua các ngõ ngách thì xe đáp ứng vô cùng tốt. Cứ hàng ngày lái đi làm, cuối tuần đưa gia đình đi loanh quanh mấy siêu thị (chỉ đi các siêu thị lớn vì nó có sẵn bãi đỗ xe).
Sau 7 vết va quệt ở tháng đầu tiên, tới giờ xe em đã ko còn thêm phát va quệt nào nữa. Đang dự tính lần bảo dưỡng tiếp theo ở 10K km sẽ mang đi bảo hiểm thân vỏ luôn xem ntn.
Chi phí nuôi xe ngoại trừ tháng đầu tiên trên 5tr (chắc do tháng đầu xe mới nên phải mua xăng lần đầu), còn các tháng tiếp theo chi phí nuôi xe từ 4.3 cho tới 4.8 tr (cho dù xăng liên tục tăng giá 7 - 8 lần gần đây). Trong đó chi phí xăng tầm 50%, chi phí cao tốc (mỗi tuần 300K cao tốc Hà nội - Hải Phòng) chiếm tầm 30% còn khoảng 20% là phí gửi xe.
Xe chạy ổn định ở ngưỡng 6.6l/100km (gần như giữ nguyên từ khi mua xe tới giờ). Chắc do chạy nhiều trên cao tốc. Em nhận ra chạy với tốc độ khoảng dưới 100km/h thì xe sẽ khá tiết kiệm. Chạy trên 110km/h thì tiên hao trên mỗi 100km sẽ cao hơn tầm 20-30% so với dưới 100km/h. Vậy nên cao tốc Hà nội - Hải Phòng em thường chạy từ 100-105km/h. (Thường để cruise control ở mức 100-105km/h). Mấy tuần vừa rồi Hải phòng chặn đường 5 nên xe công đi cao tốc cả loạt làm cho phải chạy từ từ. Nhiều lúc đường đẹp thế mà chỉ chạy đc 50km/h khi trước mặt có tới 6 con công dàn hàng 3 để chạy.
Tháng này muỗi nhiều, khi đi trên cao tốc tầm 4-5h chiều thì sẽ gặp hiện tượng muỗi bay như đám khói lớn. Xe em mấy lần va phải đám muỗi mát đó lau mãi ko sạch - đặc biệt nó dính ở mặt sau của 2 gương chiếu hậu. Em ko dám kỳ mạnh sợ xước sơn.
Sau 2 lần rửa xe ở quán, thấy nó vẩy vẩy tý bọt rồi bơm nước rửa chưa tới 10 phút xong con xe mà xe vẫn còn bẩn. Em quyết định đầu tư 1 bộ bơm cao áp và 1 bộ phun bọt tuyết để rửa xe. Tới giờ em vẫn dùng nước rửa chén để rửa xe (không biết có làm sao không). Em pha loãng nước rửa chén rồi lắp vào bộ phun bọn tuyết rồi cho bơm cao áp bắn xe trắng xóa rồi lau. Các cụ có kinh nghiệm phần này tư vấn giúp em thêm nhé.
Ngoài ra em cũng sắm thêm bộ vệ sinh nội thất da 3M. Cũng sắm thêm hút bụi mini nhưng tới giờ vẫn chưa vệ sinh nội thất lần nào. Cụ nào có kinh nghiệm tự chăm sóc nội thất xe chia sẻ em 1 tý kinh nghiệm nhé.
Sau 3 tháng lái xe thì cuối cùng em kiếm đc 1 việc mới. Sang tuần sau bắt đầu làm việc ở cty mới rồi. Sang bên đó em sẽ phải đi làm xa hơn 1 chút nhưng đường đi có vẻ thuân lợi hơn khi hầu hết chạy trên đường cao tốc chứ ko phải chạy qua mấy khu dân cư như hiện tại. Dù xa hơn tầm 10km nhưng em có lái thử thì thấy khoảng thời gian để đi làm là gần tương đương nhau. Nhưng có 1 bất cập nho nhỏ là với công ty hiện tại em chỉ cần chạy thẳng cao tốc Hà nội Hải Phòng là về tới Hải Phòng. Nhưng nếu sang cty mới, nếu em đi đường 5 cũ thì khoảng cách tới Hải Phòng có hơn 80km thôi, còn nếu rẽ về Hà nội Hải Phòng thì khoảng cách lên tận ngoài 130km mà lại 2 lần thu phí cao tốc. Các cụ nào đi quen đường 5 cho em góp ý xem đường này chạy như thế nào. Anh họ em bảo đường này nhiều bẫy lắm, anh ấy có lần chạy qua đường đó về HP thì bị xxx hỏi thăm cả lượt đi lẫn lượt về nên em hơi cóng.
Ngoài ra, theo các cụ, với hơn 6K km bay như em thì đã lái lên Sapa đc chưa nhỉ? Bạn em khuyên là nên bay tầm 15-20K km và trải nghiệm các cung đường đơn giản hơn 1 tý như Ba Vì, Hòa Bình... rồi hãy lái lên Sapa. Em lái đồng bằng mãi nên thực sự muốn đổi gió tý.
Hóng các góp ý của các cụ.
Em thấy cũng bình thường, chạy 120 vòng tua khoảng 2800-3000, cũng chỉ rơi vào 7l/100km, tối ưu nhất là khoảng 80-100km/h. Con này xác nặng nên chắc chắn nhưng tăng tốc chậm, được cái là xe bé nhưng phi cao tốc rất đầm xe. Hãng nó bảo xe đô thị chứ em thấy con này đi đường trường sướng hơn trong phốXe máy bé, dù 6 cấp mà ra cao tốc kéo 100-120 xơi bia cũng ác lắm vì vòng tua lên cao. Được cái gầm cao, bản mới bỏ bánh dự phòng thấy bé bé là cụ nhỉ