Theo dúng tiêu chuẩn của BCA thì các bác đặt bình này an toàn mà hiệu quả
Có cái bình bằng nắm đấm các ông ofer còn kêu éo biết nhét đâu, cụ vác cái này ra nhét vào lỗ mũi ạ?!!Lungcu nói:Theo dúng tiêu chuẩn của BCA thì các bác đặt bình này an toàn mà hiệu quả
1. Em muốn nói lại với cụ một chút: Thứ nhất cụ nói về vấn đề an toàn cho con người:
- Cụ cho rằng việc trang bị để đảm bảo an toàn cho chính mình, thì em cũng lấy 1 ví dụ tất nhiên nó chưa thể đầy đủ để so sánh... nhưng rõ ràng cấm ăn thì cũng chính là đảm bảo àn toàn cho chính mình đấy thôi. Các nhà sản xuất ô tô cũng như các nhà sản xuất các đồ dùng khác đều có tính đến yếu tố đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, cho xã hội. Nên việc dựa vào mỗi cái lập luận đảm bảo an toàn bằng cách bắt buộc họ phải làm gì thêm thì là cưỡng ép. Nếu đúng thì phải ngay từ đầu xxx và bên đăng kiểm phải ngăn hoặc bắt nhà sx phải làm thêm, chứ không thể khi sản phẩm xuất xưởng thì lại bảo sản phẩm chưa hoàn hảo phải bổ sung thêm.
2. Ảnh mà cụ cho em xem thì em cũng chưa nhìn thấy cái xe nào ở Việt Nam có mẫu mà này ( em nhìn bên cần số). Hãy chỉ cho em xe đời mới đi ( ít nhất từ 2009 trở lại đây thì tốt), còn xe trong ảnh thì em đoán đời phải trước 2007... nhưng dù sao cũng rất cảm ơn cụ đã chỉ giúp.
- Còn trong ảnh cụ đưa thì xem theo câu chữ của nơi ban hành nó cũng chưa đúng nhé... cũng chỉ là chống đối. Bình phải đặt ở nơi dễ thấy, thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc lái xe... nhưng để gầm ghế như vậy khi bị kẹt thì lấy xà beng bẩy ghế ra để lấy bình hả cụ? Còn cụ bảo ghế không bao giờ kẹt thì em cũng nói xe cũng éo thể cháy.
3. Tính mạng con người là quan trọng, hầu hết các quy định đều hướng tới việc này. Khi xảy ra sự cố trong hầu hết các trường hợp thì cơ quan chức năng đều hướng dẫn người dân phải nhanh chóng thoát ra và di chuyển đến nơi an toàn và để cơ quan chức năng có chuyên môn xử lý... chứ không có quy định nào bắt buộc người dân không hiểu biết phải làm thay cơ quan chức năng cả. Trong trường hợp cụ thể là cháy xe o tô... thì điều đầu tiên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân phải nhanh chóng di chuyển ra xa... chứ không yêu cầu người dân mỗi ông cầm bình cứu hỏa chạy vào dập lửa. Khi có lực lượng chuyên môn thì người dân có trách nhiệm hỗ trợ ... chứ không bắt buộc người dân làm thay cụ ạ.
4. Em cũng theo dõi rất nhiều bài viết của cụ, em đoán cụ cũng đoán cụ là người có chuyên môn cao, đi 5 chau bốn bể, có hiểu biết nhiều lĩnh vực. Vì thế chắc cụ cũng đã tham khảo được nhiều hướng dẫn của nhà SX ô tô nói riêng. Đến cái thảm để chân thôi mà người ta cũng cảnh bảo phải đặt làm sao để không anh hưởng đến việc điều khiển phương tiện. Các xe cỏ em không nói, nhưng các xe từ châu âu thì xe nào cũng có chỗ để cài thảm, chống bị xê dịch... chắc chắn họ làm ngoài yếu tố đẹp thì chắc chắn họ cũng tính tới việc thảm có thể làm ảnh hưởng đến an toàn. Rõ ràng việc đặt thêm bất cứ cái gì trên xe ngoài ý tưởng của nhà sản xuất đều có thể gây mất an toàn cho xe.
5. Cụ chắc cũng đã đọc bài phỏng vấn hôm qua trên vnex... đến người có trách nhiệm cũng còn đang bảo sẽ nghiên cứu xem xét những chỗ đặt bình cho an toàn, phù hợp, đảm bảo đúng quy định ( em nói xe du lịch).... thế thì người dân biết đặt chỗ nào cho phù hợp???
Vài lời tranh luận vui, chúc cụ có ngày làm việc hiệu quả !
Em đã có cái xin trong xe từ trước khi có thông tư này (để trong cốp), mấy hôm trước mở ra kiểm tra thì mất tiêu, chả biết mấy thằng ở bãi gửi xe hay bọn rửa xe nó thịt, các cụ chú ý nhá.Các cụ cứ mua cmn cái bình tử tế vào loại 1kg trở lên vỏ thép nó dày. Mua cái bình bé như cái bình ga du lịch vỏ mỏng te, nóng quá nó nổ lại kêu tại số
Đường éo nào chả phải để đấy , để hẳn cái hịn nhỡ xe cháy ...
bình còn nguyên
Hehe, ở Mễ Trì thì chỉ lo ngập nước chứ lo gì cháy.Anh Jo9926 thập thò gì? Mang em xin 1 bình về Mễ Trì đê!
Đúng rùi, e đọc thấy hãng SX của Singapo, và khuyến cáo để ở nhiệt độ dưới 45 độ c, ko để ánh nắng chiếu trực tiếp vào, nhưng cũng chả thấy có loại nào hơn nên cứ mua tạm, em để ngay dưới chỗ mình ngồi nên hy vọng cũng ko bị quá nóng.Có 70k thôi hả cụ, cí phải cái loại fire stop gì đó không ợ
Dạ "tiên tiến" là em troll ạEm chả hiểu tiên tiến ở chỗ nào? Xe của dân ta phần lớn xuất xứ từ Nhật,Hàn... Không lẽ mấy nước đó không tiên tiến bằng ta khi mà họ không lắp sẵn trên xe!?
Tối qua em làm cái y chang, cơ mà đang loai hoay không biết gắn nó vào đâuCác cụ cứ mua cmn cái bình tử tế vào loại 1kg trở lên vỏ thép nó dày. Mua cái bình bé như cái bình ga du lịch vỏ mỏng te, nóng quá nó nổ lại kêu tại số
Đường éo nào chả phải để đấy , để hẳn cái hịn nhỡ xe cháy ...
bình còn nguyên
Tem bảo hành của công ty bán hàng chứ có phải tem kiểm định của cơ quan chức năng đâu? Ông bán hàng làm sao có quyền kiểm định?Loại bình có dán tem của cơ quan pccc đây
Cụ để trên đầu đúng chỗ ngồi của lãnh đạo thế này, nói dại mồm nó mà nổ thì bay đầuXe của em là VIOS, em sử dụng bình cứu hoả như trong hình dưới đây mua của công an Hà Nội
Vậy bình này có hợp lệ không ạ
Nghe nói, Công an quy định phải có bình 4 kg, thì em biết đặt nó vào vào đâu gần người lái ạ
Sắp tới đề nghị trong xe phải có thêm phao cứu sinh. Tất cả cũng chỉ vì sự an toàn của nhân dân thôi. Các cụ thông cảm!Hehe, ở Mễ Trì thì chỉ lo ngập nước chứ lo gì cháy.
Cụ nhớ khi nào rời khỏi xe thì mang bình ra. Vì rất có thể bình là nguyên nhân gây cháy!Em đọc đến 4 pages rồi mà chưa cụ nào tư vấn mua bình chất lượng ở đâu giá bao nhiêu? Tóm lại, đã là quy định có hiệu lực thì phải áp dụng thôi. Vấn đề có lẽ phải mua cái chất lượng tý đề phòng tự cháy nổ khi để trời nóng, hay bị xóc.