[Funland] Trái khoáy quy định ô tô phải có bình chữa cháy

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,610
Động cơ
428,545 Mã lực
Tem này chả liên quan đến kiểm định
Cái tem này để phân trần với bên công an PCCC khi họ đến kiểm tra thôi cụ à.
Ít ra cái tem này mình cũng chứng minh là bình cứu hoả của mình mới mua hoặc mới nạp lại chưa đến 1 năm. Bình có đồng hồ đo áp suất bọt đấy, chưa xuống đến vạch đỏ nghĩa là bình còn đạt yêu cầu. Nếu chê đồng hồ của bình và đòi tem kiểm định đồng hồ của bình nữa thì em cũng botay.
Họ yêu cầu có tem kiểm định nhưng khi họ chỉ cho địa chỉ mua bình đạt chuẩn theo ý của họ thì giá bình đắt hơn rất nhiều mà cũng chỉ có cái tem có dấu hình lục lăng như cái dấu củ khoai ấy.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,167
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
nhà em có cái bình chữa cháy cao khoảng 60cm, trông như quả bom nhỏ, chẳng nhẽ lại lôi lên xe cho ngồi ghế phụ nhỉ? Mịe...
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Tem này là tem QC của TQ thôi. Không có giá trị gì ở Việt Nam cả.
nó đề trung tâm nghiên cứu ứng dung KHKT , trường đại học PCCC có phù hiệu công an ở giữa mà chính giữa có chữ tem kiểm định
 

Tinhdautreoxe.Com

Xe điện
Biển số
OF-378882
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,140
Động cơ
267,680 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 36 ngõ 41 Thái Hà
Website
tinhdautreoxe.com
Mấy hôm nay thấy các cụ mợ lo lắng về vấn đề bình cứu hỏa sẽ phát nổ khi để dưới ánh mặt trời. Em cóp nhặt một số thông tin như sau:
  • Các bình cứu hoả đều được thiết kế để cứu hỏa (chịu đựng được nhiệt độ trong một tòa nhà đang cháy - nóng hơn trong một chiếc xe để dưới ánh mặt trời).
  • Nếu các cụ mợ là người lo xa có thể chọn các bình cứu hỏa có in kiểm định UL (Underwriters Laboratory). Với những sản phẩm này đã trải qua quá trình kiểm định đòi hỏi an toàn ở nhiệt độ -40 (âm 40 độ) và 120 độ C và đôi khi họ đòi hỏi chịu đựng 175 độ trong 7 ngày.


-
Quan trọng các cụ mợ nên mua loại tốt tốt một chút mà dùng.
Em thấy trên Amz bán có $20 sức chứa 2.5 lbs (tầm hơn 1 lít nếu em nhớ không nhầm) nặng 1.5kg. UL Xếp hạng 1-A, 10-B: C thiết kế để chống cháy cơ bản chung cho gia đình, bao gồm cả những liên quan đến các loại vải, nhựa, gỗ, chất lỏng dễ cháy, và các thiết bị điện. Được trang bị một máy đo áp suất dễ đọc cho bạn biết bình chữa cháy được sạc. Một nhãn chỉ dẫn rõ ràng cho thấy rõ các bước cần thiết để vận hành chữa cháy. Dùng trong 6 năm.

Nhờ cụ nào ship về tầm vài lít nữa cho nó lành ạ. Em đang cần tìm mua ạ.
http://www.amazon.com/Kidde-FA110-Purpose-Extinguisher-1A10BC/dp/B00002ND64
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,610
Động cơ
428,545 Mã lực
nó đề trung tâm nghiên cứu ứng dung KHKT , trường đại học PCCC có phù hiệu công an ở giữa mà chính giữa có chữ tem kiểm định
Cụ chụp ảnh nhỏ quá nên em nhìn không rõ.
Tóm lại mỗi nơi bán bình cứu hoả đều có tem riêng.
Chỗ công ty em thì địa chỉ bán bình cứu hoả mà công an khuyến cáo nên mua có cái tem rất đơn giản, có dấu đỏ hình lục lăng.
 

Advertiser

Xe hơi
Biển số
OF-118780
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
187
Động cơ
385,538 Mã lực
OF có bác nào bán bình cứu hỏa 1kg không ạ? Em lấy 3 cái, chuyển cho em đến địa chỉ ở Long Biên (trong giờ HC) hoặc Hà Đông (ngoài giờ HC).
ĐT: 012131947 ba không
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
OF có bác nào bán bình cứu hỏa 1kg không ạ? Em lấy 3 cái, chuyển cho em đến địa chỉ ở Long Biên (trong giờ HC) hoặc Hà Đông (ngoài giờ HC).
ĐT: 012131947 ba không
bình e mua 1 kg đấy
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
OF có bác nào bán bình cứu hỏa 1kg không ạ? Em lấy 3 cái, chuyển cho em đến địa chỉ ở Long Biên (trong giờ HC) hoặc Hà Đông (ngoài giờ HC).
ĐT: 012131947 ba không
Cụ ở đấy thì vào Yết kiêu hoặc Lê Duẩn hỏi chỉ từ 120-150k 1 bình thôi
 

Advertiser

Xe hơi
Biển số
OF-118780
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
187
Động cơ
385,538 Mã lực
Cụ ở đấy thì vào Yết kiêu hoặc Lê Duẩn hỏi chỉ từ 120-150k 1 bình thôi
Em sống ở rìa thành phố thoáng đãng nên ngại vào trong trung tâm quá.
Trưa nay em vừa gọi điện 1 loạt cửa hàng tìm trên Google, chỗ nào cũng bảo hết hoặc sắp hết. Nhiều người mua nên người ta cũng chảnh không ship luôn :(
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,916
Động cơ
596,830 Mã lực
Mời cụ. Có cụ BMW cũng mua ở Big C xong bình nổ trong xe, nát cả xe rồi đấy! Loại mấy chục em thấy không tin cậy, có khi còn mang họa!
Về xả hết ra cho nó an toàn cụ nhỉ
 

hanhpn

Xe tải
Biển số
OF-3914
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
390
Động cơ
554,452 Mã lực
Điều 10. Điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với phương tiện giao thông cơ giới

1. Phương tiện giao thông cơ giới từ 04 chỗ ngồi trở lên, phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển chất, hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ phải bảo đảm và duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy sau đây:

a) Có quy định, nội quy, biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn về phòng cháy và chữa cháy, thoát nạn phù hợp với đặc điểm, tính chất hoạt động của phương tiện.

b) Quy trình vận hành phương tiện; hệ thống điện, nhiên liệu; việc bố trí, sắp xếp người, vật tư, hàng hóa trên phương tiện phải bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

c) Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới phải được học tập kiến thức về phòng cháy và chữa cháy trong quá trình đào tạo cấp giấy phép điều khiển phương tiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

d) Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới có phụ cấp trách nhiệm theo quy định của pháp luật về chế độ tiền lương và phụ cấp trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang và người điều khiển, người làm việc, người phục vụ trên phương tiện giao thông cơ giới có từ 30 chỗ ngồi trở lên và trên phương tiện giao thông cơ giới chuyên dùng để vận chuyển các chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ phải có giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy do cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy có thẩm quyền cấp.

đ) Có phương tiện chữa cháy phù hợp với yêu cầu, tính chất, đặc điểm của phương tiện, bảo đảm về số lượng, chất lượng và hoạt động theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy hoặc theo quy định của Bộ Công an.

Theo khoản đ thì phương tiện chữa cháy phù hợp thôi, không nhất thiết phải có tem ạ. Còn thế nào là phù hợp thì làm gì có quy định?
 

Advertiser

Xe hơi
Biển số
OF-118780
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
187
Động cơ
385,538 Mã lực
Các thông tin liên quan đến cái luật này em đính kèm ở đây cho các bác nghiên cứu.

Nói chung phải mua loại có tem kiểm định. Mà theo em biết thì tất cả các sản phẩm PCCC được bán hợp pháp thì nó cũng đều được kiểm định rồi. Bác nào hiểu rõ hơn xác nhận hộ em xem đúng hay chưa nhé.

Thông tư 57 BCA: http://www.mps.gov.vn/c/document_library/get_file?p_l_id=13818&folderId=10812&name=DLFE-23423.pdf
Thông tư 66 BCA: http://canhsatpccc.hanoi.gov.vn/documents/z13/item49.pccc
Nghị định 79 http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?mode=detail&document_id=175255
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,850
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
1. Em muốn nói lại với cụ một chút: Thứ nhất cụ nói về vấn đề an toàn cho con người:
- Cụ cho rằng việc trang bị để đảm bảo an toàn cho chính mình, thì em cũng lấy 1 ví dụ tất nhiên nó chưa thể đầy đủ để so sánh... nhưng rõ ràng cấm ăn thì cũng chính là đảm bảo àn toàn cho chính mình đấy thôi. Các nhà sản xuất ô tô cũng như các nhà sản xuất các đồ dùng khác đều có tính đến yếu tố đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, cho xã hội. Nên việc dựa vào mỗi cái lập luận đảm bảo an toàn bằng cách bắt buộc họ phải làm gì thêm thì là cưỡng ép. Nếu đúng thì phải ngay từ đầu xxx và bên đăng kiểm phải ngăn hoặc bắt nhà sx phải làm thêm, chứ không thể khi sản phẩm xuất xưởng thì lại bảo sản phẩm chưa hoàn hảo phải bổ sung thêm.
2. Ảnh mà cụ cho em xem thì em cũng chưa nhìn thấy cái xe nào ở Việt Nam có mẫu mà này ( em nhìn bên cần số). Hãy chỉ cho em xe đời mới đi ( ít nhất từ 2009 trở lại đây thì tốt), còn xe trong ảnh thì em đoán đời phải trước 2007... nhưng dù sao cũng rất cảm ơn cụ đã chỉ giúp.
- Còn trong ảnh cụ đưa thì xem theo câu chữ của nơi ban hành nó cũng chưa đúng nhé... cũng chỉ là chống đối. Bình phải đặt ở nơi dễ thấy, thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc lái xe... nhưng để gầm ghế như vậy khi bị kẹt thì lấy xà beng bẩy ghế ra để lấy bình hả cụ? Còn cụ bảo ghế không bao giờ kẹt thì em cũng nói xe cũng éo thể cháy.
3. Tính mạng con người là quan trọng, hầu hết các quy định đều hướng tới việc này. Khi xảy ra sự cố trong hầu hết các trường hợp thì cơ quan chức năng đều hướng dẫn người dân phải nhanh chóng thoát ra và di chuyển đến nơi an toàn và để cơ quan chức năng có chuyên môn xử lý... chứ không có quy định nào bắt buộc người dân không hiểu biết phải làm thay cơ quan chức năng cả. Trong trường hợp cụ thể là cháy xe o tô... thì điều đầu tiên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân phải nhanh chóng di chuyển ra xa... chứ không yêu cầu người dân mỗi ông cầm bình cứu hỏa chạy vào dập lửa. Khi có lực lượng chuyên môn thì người dân có trách nhiệm hỗ trợ ... chứ không bắt buộc người dân làm thay cụ ạ.
4. Em cũng theo dõi rất nhiều bài viết của cụ, em đoán cụ cũng đoán cụ là người có chuyên môn cao, đi 5 chau bốn bể, có hiểu biết nhiều lĩnh vực. Vì thế chắc cụ cũng đã tham khảo được nhiều hướng dẫn của nhà SX ô tô nói riêng. Đến cái thảm để chân thôi mà người ta cũng cảnh bảo phải đặt làm sao để không anh hưởng đến việc điều khiển phương tiện. Các xe cỏ em không nói, nhưng các xe từ châu âu thì xe nào cũng có chỗ để cài thảm, chống bị xê dịch... chắc chắn họ làm ngoài yếu tố đẹp thì chắc chắn họ cũng tính tới việc thảm có thể làm ảnh hưởng đến an toàn. Rõ ràng việc đặt thêm bất cứ cái gì trên xe ngoài ý tưởng của nhà sản xuất đều có thể gây mất an toàn cho xe.
5. Cụ chắc cũng đã đọc bài phỏng vấn hôm qua trên vnex... đến người có trách nhiệm cũng còn đang bảo sẽ nghiên cứu xem xét những chỗ đặt bình cho an toàn, phù hợp, đảm bảo đúng quy định ( em nói xe du lịch).... thế thì người dân biết đặt chỗ nào cho phù hợp???
Vài lời tranh luận vui, chúc cụ có ngày làm việc hiệu quả !
Em lại rảnh nên rông dài với cụ :D


1. Em muốn nói lại với cụ một chút: Thứ nhất cụ nói về vấn đề an toàn cho con người:
- Cụ cho rằng việc trang bị để đảm bảo an toàn cho chính mình, thì em cũng lấy 1 ví dụ tất nhiên nó chưa thể đầy đủ để so sánh... nhưng rõ ràng cấm ăn thì cũng chính là đảm bảo àn toàn cho chính mình đấy thôi. Các nhà sản xuất ô tô cũng như các nhà sản xuất các đồ dùng khác đều có tính đến yếu tố đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, cho xã hội. Nên việc dựa vào mỗi cái lập luận đảm bảo an toàn bằng cách bắt buộc họ phải làm gì thêm thì là cưỡng ép. Nếu đúng thì phải ngay từ đầu xxx và bên đăng kiểm phải ngăn hoặc bắt nhà sx phải làm thêm, chứ không thể khi sản phẩm xuất xưởng thì lại bảo sản phẩm chưa hoàn hảo phải bổ sung thêm.
- Cấm ăn uống là biện pháp hạn chế , Bắt buộc trang bị bình cứu hỏa là biện pháp tăng cường
- Cấm ăn uống thì chết người nhiều hơn ngộ độc thức ăn là chắc chắn còn bắt buộc trang bị bình cứu hỏa thì không làm xe cháy nhiều hơn không trang bị
- Từ nay về sau phải có mới được phép , những xe trước đó chưa có phải trang bị thêm ! Nhà sản xuất là do cụ chọn, có nhiều nhà sản xuất trang bị theo xe luôn, nếu cụ chọn nhà sản xuất không có thì cụ phải tự trang bị !


2. Ảnh mà cụ cho em xem thì em cũng chưa nhìn thấy cái xe nào ở Việt Nam có mẫu mà này ( em nhìn bên cần số). Hãy chỉ cho em xe đời mới đi ( ít nhất từ 2009 trở lại đây thì tốt), còn xe trong ảnh thì em đoán đời phải trước 2007... nhưng dù sao cũng rất cảm ơn cụ đã chỉ giúp.
- Còn trong ảnh cụ đưa thì xem theo câu chữ của nơi ban hành nó cũng chưa đúng nhé... cũng chỉ là chống đối. Bình phải đặt ở nơi dễ thấy, thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc lái xe... nhưng để gầm ghế như vậy khi bị kẹt thì lấy xà beng bẩy ghế ra để lấy bình hả cụ? Còn cụ bảo ghế không bao giờ kẹt thì em cũng nói xe cũng éo thể cháy.
Cụ éo thì em cũng xin phép éo :D
- Tất cả các ảnh em đưa đều là chỗ dễ thấy, dễ lấy, không ảnh hưởng đến việc lái xe ... éo cần di chuyển ghế hay dùng xà beng để lấy mà cứ thế nhẹ nhàng tháo dây đai rồi giật ra thôi :))
- Em không biết xe cụ thế nào nhưng như xe này nó trang bị theo xe luôn. Cụ sành cụ đoán đời giúp em ạ ! Em đoán là ở xứ giẫy chết vì tay lái nó ngược :)


Cái này thì chắc là ở tàu khựa, cũng trang bị theo xe



3. Tính mạng con người là quan trọng, hầu hết các quy định đều hướng tới việc này. Khi xảy ra sự cố trong hầu hết các trường hợp thì cơ quan chức năng đều hướng dẫn người dân phải nhanh chóng thoát ra và di chuyển đến nơi an toàn và để cơ quan chức năng có chuyên môn xử lý... chứ không có quy định nào bắt buộc người dân không hiểu biết phải làm thay cơ quan chức năng cả. Trong trường hợp cụ thể là cháy xe o tô... thì điều đầu tiên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân phải nhanh chóng di chuyển ra xa... chứ không yêu cầu người dân mỗi ông cầm bình cứu hỏa chạy vào dập lửa. Khi có lực lượng chuyên môn thì người dân có trách nhiệm hỗ trợ ... chứ không bắt buộc người dân làm thay cụ ạ.
Cụ nói hầu hết có nghĩa là vẫn còn các trường hợp khác !
Ví dụ:
- Khi có cháy nhỏ do chập điên ở bảng điều khiển làm các cửa xe bị kẹt khóa an toàn cụ có thêm cơ hội dập tắt để tự cứu mình và người khác trong xe bằng bình cứu hỏa mini trước khi thành cháy lớn !
- Khi xuất hiện cháy nhỏ ở nơi đông người cụ có thêm cơ hội hạn chế thiệt hại cho cộng đồng nhờ dập tắt được đám cháy nhỏ bằng bình cứu hỏa trên xe trước khi thành đám cháy lớn !
- Khi gặp xe bị cháy nhỏ lúc đường tắc thì mỗi xe 1 bình hỗ trợ nhau sẽ có cơ hội dập tắt đám cháy trước khi nó thành đám cháy lớn và lan ra xe khác !
- Đây là khuyến cáo khi gặp sự cố cháy xe
Khi gặp sự cố cháy ô tô, Đại tá Đoàn Hữu Thắng khuyến cáo người lái xe cần bình tĩnh, dừng xe ở lề đường, tránh xa nơi đông người, nơi có nhiều chất dễ cháy. Đồng thời thông báo cho mọi người trên xe thoát khỏi xe theo các cửa ra vị trí an toàn, nếu cửa xe đã bị kẹt thì sử dụng các dụng cụ, phương tiện phá dỡ được trang bị hoặc dùng vật cứng để phá cửa xe.
Tùy thuộc vào tình huống cháy cụ thể mà sử dụng những giải pháp thích hợp để chữa cháy, theo quy trình: Tắt khóa điện; hô hoán để mọi người đến trợ giúp chữa cháy, gọi Cảnh sát PCCC và CNCH (điện thoại 114).
Nếu bình nhiên liệu bị thủng, bị rò rỉ, có thể tìm cách bít lại, sau đó sử dụng các bình chữa cháy, cát, chăn chiên, bao tải, vải nhúng nước để dập lửa.
Nếu phát hiện khói, lửa trong nắp ca pô cần tắt ngay khóa điện để ngừng việc bơm xăng cho động cơ.
Trong trường hợp đã phát hiện có ngọn lửa, phải chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy trước khi thận trọng mở nắp ca pô để xử lý.
Nếu thấy cháy ở các chỗ khác trong xe cần phải sử dụng các phương tiện chữa cháy sẵn có để dập lửa.
Trường hợp xét thấy không có khả năng dập tắt đám cháy thì nên tránh xa để phòng nổ bình xăng gây tai nạn.

4. Em cũng theo dõi rất nhiều bài viết của cụ, em đoán cụ cũng đoán cụ là người có chuyên môn cao, đi 5 chau bốn bể, có hiểu biết nhiều lĩnh vực. Vì thế chắc cụ cũng đã tham khảo được nhiều hướng dẫn của nhà SX ô tô nói riêng. Đến cái thảm để chân thôi mà người ta cũng cảnh bảo phải đặt làm sao để không anh hưởng đến việc điều khiển phương tiện. Các xe cỏ em không nói, nhưng các xe từ châu âu thì xe nào cũng có chỗ để cài thảm, chống bị xê dịch... chắc chắn họ làm ngoài yếu tố đẹp thì chắc chắn họ cũng tính tới việc thảm có thể làm ảnh hưởng đến an toàn. Rõ ràng việc đặt thêm bất cứ cái gì trên xe ngoài ý tưởng của nhà sản xuất đều có thể gây mất an toàn cho xe.
Em chả có chuyên môn gì cao siêu ngoài GG , chả cần đi 5 châu 4 bể vẫn có thể biết đúng sai nếu chịu khó suy ngẫm !
Mấy vấn đề cụ nói thì cụ cứ nhìn ảnh bên trên, nhà sản xuất họ làm luôn ! Nếu vẫn lo ảnh hưởng tới thao tác lái xe thì đưa sang bên ghế phụ ;))


5. Cụ chắc cũng đã đọc bài phỏng vấn hôm qua trên vnex... đến người có trách nhiệm cũng còn đang bảo sẽ nghiên cứu xem xét những chỗ đặt bình cho an toàn, phù hợp, đảm bảo đúng quy định ( em nói xe du lịch).... thế thì người dân biết đặt chỗ nào cho phù hợp???
Vài lời tranh luận vui, chúc cụ có ngày làm việc hiệu quả !
Nghiên cứu để những buộc người không hiểu hay cố tình không tìm hiểu làm cho đúng cũng là bất đắc dĩ thôi :( Các khuyến cáo, hướng dẫn có đầy rẫy !
 
Chỉnh sửa cuối:

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
858
Động cơ
491,375 Mã lực
Nơi ở
quê
em nói thật là em đ.éo mua đấy.
mấy trăm bạc nó chả đáng bao nhiêu, nhưng mình không thể mang 1 quả bom nổ chậm trên xe vì sự dốt nát của 1 số thằng được
mời các cụ gạch :D
 

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
858
Động cơ
491,375 Mã lực
Nơi ở
quê
chưa nói tới việc để ở nơi dễ sử dụng thì khi có trẻ con ngồi trên xe nó mà vớ được nó nghịch rất nguy hiểm
 

hangbinhdan

Xe tải
Biển số
OF-41436
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
470
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nơi trangweb hangbinhdan hoạt Động
Website
hangbinhdan.com
Theo em thì các cụ cứ yên tâm mua bình tống vào xe. Bởi em nhớ có nghe đâu đó nói rằng hồi xưa cháy chợ đồng xuân hn có vài chục bình cứu hỏa cháy đen thui trong đó nhưng chốt còn chưa rút. Vậy là bình rất tốt và ko thể nổ kể cả nằm trong lò lửa như vậy.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,388
Động cơ
326,298 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E chả bít nói ji ngoài từ ( bốn lạng )
Ra thông tư với chỉ thị chả nói rõ quy chuẩn ntn tem ji ai được phép bán chất lượng ntn
Dân tình mua xong nó mới bảo sai chưa đúng
Lại vứt đi mua cái khác
Ngửa mặt than trời tại sao mình sinh ra ở xứ sở thiên đường
 

Tinhdautreoxe.Com

Xe điện
Biển số
OF-378882
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,140
Động cơ
267,680 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 36 ngõ 41 Thái Hà
Website
tinhdautreoxe.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top