[Funland] Trái khoáy quy định ô tô phải có bình chữa cháy

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,574
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
iêm cũng có cái bình chữa cháy như ảnh cụ chủ hôm đọc báo bảo nó nóng quá nó nổ, em mới xì bớt nó ra cảm thấy yên tâm hơn các cụ ạ. À mà em đổ xăng ra cái chậu nhôm đốt cháy và xì cái bình này vào xem thế nào nói chung k giải quyết đc gì cho nên nếu k may bị ở xe thì túm cái váy lại là lạy thánh Ala và bung cửa chạy xa là tốt nhất.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,789
Động cơ
565,998 Mã lực
Em thấy cháy là giở chước "bảy chọ" ngay cho an toàn. Loay hoay ngồi gỡ bình chữa cháy có khi lại đi gặp ông bà tổ tiên sớm.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,610
Động cơ
428,545 Mã lực
Em đọc đến 4 pages rồi mà chưa cụ nào tư vấn mua bình chất lượng ở đâu giá bao nhiêu? Tóm lại, đã là quy định có hiệu lực thì phải áp dụng thôi. Vấn đề có lẽ phải mua cái chất lượng tý đề phòng tự cháy nổ khi để trời nóng, hay bị xóc.
Bình cứu hoả em hay mua các loại cho cty ở cửa hàng Mai Nga - 88 Nguyễn Du - Hà Nội. Số đt ch là 043 9423469. Bình cứu hoả mua ở đây có tem dấu tròn như cụ gì post ảnh ấy.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,849
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,329
Động cơ
587,498 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Oto to vật mà không biết để bình ở đâu ? xe máy ngta còn để được :))
 

Airbus

Xe hơi
Biển số
OF-387729
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
158
Động cơ
240,290 Mã lực
Em cứ để trong cốp sau. Hỏi thì giải thích vậy! Khoan vít, gắn keo đều thấy chưa ổn!
 

trandatxkld

Xe hơi
Biển số
OF-366820
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
144
Động cơ
257,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Mời các cụ đọc và bình luận:

Từ 6/1/2016: Trái khoáy quy định ô tô phải có bình chữa cháy
TP - Ô tô xuất xưởng đến tay người tiêu dùng được xem là một sản phẩm đảm bảo mọi yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, kể cả chống cháy, nổ. Tuy nhiên, Bộ Công an mới yêu cầu thêm: Các phương tiện lưu thông phải có bình cứu hỏa. Một quy định được cho là trái khoáy từ cơ sở pháp lý ban hành cho đến thực tiễn áp dụng.
Các chủ xe băn khoăn với bình chữa cháy để trong xe. Ảnh: Đức Huy.
Thêm “việc” cho CSGT

Anh N.C Hoàng (Cầu Giấy- Hà Nội), người đang sở hữu chiếc xe Huyndai Getz cho hay: Quy định ô tô phải có bình chữa cháy của cơ quan chức năng là điều có thể hiểu được sau một loạt vụ cháy nổ mấy năm qua.

“Điều này nghe qua sẽ cảm thấy quy định làm tăng thêm tính an toàn cho xe lưu thông trên đường. Tuy nhiên, nếu tính kỹ, thực tế chưa hẳn đã vậy”, anh Hoàng băn khoăn. Anh giải thích thêm, bình chữa cháy bản thân là một bình có áp suất và phải cố định để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi bình này để trên xe di chuyển sẽ tạo rung lắc, bình sẽ chịu tác động ngoại lực, gây nguy hiểm.

Cùng quan điểm, anh Thắng (Hai Bà Trưng), chủ chiếc Toyota Fortuner cho biết, cá nhân đã trang bị bình chữa cháy sau nhiều vụ cháy xe trước đây. Tuy nhiên, anh tỏ ra lo lắng vì khả năng bình phát nổ do để trong xe dưới trời nắng nóng mùa hè. Trên diễn đàn ô tô xe máy otofun từng nêu hiện tượng nổ bình chữa cháy trong xe.

“Xe đỗ trước nhà, bình chữa cháy tự nhiên phát nổ làm phía sau xe hư hỏng khá nhiều”, một thành viên diễn đàn này kể. Công ty bảo hiểm biết được nguyên nhân nổ do bình cứu hỏa đã không đền bù, hãng xe cũng không đền vì cho rằng lỗi tại người tiêu dùng (để bình chữa cháy tại khu vực nóng nhiều ánh sáng).

Một chuyên gia chăm sóc, an toàn ô tô nói: Về nguyên tắc, bình chữa cháy phải được bảo quản ở nhiệt độ dưới 40 độ C. Tuy nhiên, thực tế ở Việt Nam, đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ xe để ngoài trời có lúc lên tới 80 độ C, nguy cơ bình cứu hỏa tự nổ rất lớn. “Người tiêu dùng lại có thói quen mua bình trôi nổi trên thị trường, tính an toàn lại không được đảm bảo. Có bình trong xe lại dễ dẫn tới nguy cơ cháy nổ nhiều hơn là không có”, vị này cho biết.

Trước đó, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 57 (2015) hướng dẫn trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy đối với ô tô từ 4 chỗ trở lên và một số phương tiện khác. Theo đó, ô tô phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg.

Trường hợp chủ phương tiện không chấp hành sẽ bị xử phạt theo Nghị định 167 (2013) với mức phạt tiền 300.000-500.000 đồng. Thẩm quyền xử phạt sẽ thuộc về lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và chủ tịch UBND cấp xã, phường. Thông tư có hiệu lực từ 6/1/2016.

Đi ngược xu thế hội nhập?

Trước đó, khi Thông tư 57 của Bộ Công an còn là dự thảo, cơ quan quản lý nhà nước phụ trách về chất lượng xe cơ giới đã có ý kiến không đồng tình.

Cụ thể, trong văn bản tham gia ý kiến cho dự thảo, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Công an xem xét lại cơ sở pháp lý dự thảo. Trong công văn số 13422 do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ: Đề nghị xem xét thêm đối với thẩm quyền ban hành. Việc ban hành thông tư của Bộ Công an hay thông tư liên tịch cần căn cứ theo pháp luật về giao thông đường bộ và phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể, công văn nêu rõ: “Theo khoản 5 Điều 53 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Bộ trưởng GTVT quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới được phép tham gia giao thông, trừ xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh”.

Bộ GTVT cũng cho rằng, những vấn đề yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới tham gia giao thông tại nước ta hiện nay (trong đó có quy định về thiết bị phòng cháy chữa cháy) đã được quy định cụ thể tại nhiều văn bản khác nhau.

Điển hình các văn bản, như: Quy chế kỹ thuật quốc gia, Thông tư số 10 (2009) của Bộ GTVT. Ngoài ra, hiện xe cơ giới đã được kiểm soát chất lượng ngay khi sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, trong đó có yêu cầu đối với kỹ thuật trong phòng cháy chữa cháy, sử dụng vật liệu có khả năng chống cháy.

Chưa hết, Bộ GTVT từng đề nghị nghiên cứu không áp dụng quy định của thông tư đối với xe nhập mà tại các quốc gia sản xuất không có quy định phải có phương tiện phòng cháy, chữa cháy. Lý do là Việt Nam đã ký hiệp định thương mại với nhiều quốc gia, trong đó có quy định cho phép nhập khẩu các xe cơ giới đã được kiểm tra, chứng nhận.

Ngoài ra, việc lắp đặt thêm phương tiện phòng cháy và chữa cháy lên các xe không có sẵn vị trí lắp đặt có thể ảnh hưởng tới thao tác, tầm nhìn của người lái xe, an toàn của người đi trên xe hoặc không đảm bảo khả năng phòng cháy, chữa cháy.

Trên thế giới, chỉ một số ít quốc gia quy định ô tô phải có bình chữa cháy và chủ yếu tại các nước châu Phi: Nam Phi, Nigeria, Kenya,… Các nước này cũng chỉ áp dụng đối với với các phương tiện công cộng.

--
Nguồn: http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/tu-612016-trai-khoay-quy-dinh-o-to-phai-co-binh-chua-chay-950040.tpo
:D :D HNAY SẾP e vừa sắm 1 Em Bình chữa cháy :D
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Nếu phạt môi trường đúng như thế, em ủng hộ và cụ thể là em sẽ mở thêm mảng bán thùng chứa rác đúng quy chuẩn cho xe hơi :D
Rồi sẽ có quy định phải nhai kẹo chewinggum trên xe cho thơm mồm, em lại ra đứng đường hầu các cụ, ka ka
 
Chỉnh sửa cuối:

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,604
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
chả lẽ em đăng kí bán túi đựng bình cứu hỏa nhể, có khi làm ăn được
 

LoveFun

Xe container
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
5,366
Động cơ
397,000 Mã lực
Quan trọng nó có được dán tem không thôi :D một cái bình cứu hỏa nó gánh bao nhiêu cơ quan quản lý như Hải Quan, cục CS PCCC, con buôn, bộ TM, cơ quan bán tem ... nó gánh còn nặng hơn cả cave ý vì cave cũng chỉ cõng mỗi thằng bảo kê
 

Why_Me

Xe tăng
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
1,096
Động cơ
421,488 Mã lực
Hà Nội thì đầy chỗ mua...mai cháu định ghé qua siêu thị Big C làm cái chống...móm đây
Mời cụ. Có cụ BMW cũng mua ở Big C xong bình nổ trong xe, nát cả xe rồi đấy! Loại mấy chục em thấy không tin cậy, có khi còn mang họa!
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Mua bình ở cửa hàng là họ dán tem này luôn. Tem này là tem của cửa hàng tự in mà.
Em mua cả thùng dùng cho công ty em từ hồi năm ngoái chả thấy cửa hàng dán tem tiếc gì
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.


Theo cái thông tư ..gì đó, các xe phải trang bị bình chữa cháy, mà thấy chiều nay các xxx ra quân bắt nhiều cụ quá, em cũng thấy lo nên muốn hỏi các cụ mua bình đó ở đâu và bao nhiêu tiền?em ở HN.
Trích bài viết báo VOV:"Theo Đại tá Đoàn Hữu Thắng, để trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy đảm bảo chất lượng đúng tiêu chuẩn, người dân cần lưu ý chỉ mua phương tiện đã được kiểm định về phòng cháy chữa cháy và dán tem kiểm định của cơ quan có thẩm quyền". Là thế nào ạ?
Chả khác béo gì năm xưa đòi phạt người đi xe máy sử dụng MBH giả
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,625
Động cơ
-392,516 Mã lực
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cuc-canh-sat-pccc-oto-chua-lap-binh-cuu-hoa-khong-duoc-dang-kiem-3338335.html

Theo như ông Thắng trả lời, em tổng hợp mấy ý sau:
1. Hiện nay chưa quy định về tem hay chất lượng gì cả
2. Về kiểm tra và phạt phải tiến hành theo chuyên đề, không dừng bậy bạ để kiểm tra được. Đơn vị phạt là CSGT hoặc CS PCCC
3. Về phần đăng kiểm là bắt buộc phải có bình mới được đăng kiểm

"
- Cảnh sát PCCC và giao thông được xử phạt trong trường hợp nào khi chủ phương tiện không trang bị phương tiện chữa cháy?

- Cảnh sát PCCC và giao thông có thể phối hợp kiểm tra theo chuyên đề về trang bị phương tiện phòng cháy trên xe ôtô, khi được các cấp thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra, cảnh sát giao thông có thể kiểm tra độc lập, làm chuyên đề riêng biệt về xử lý xe ôtô không trang bị bình chữa cháy theo quy định.

Nếu phương tiện giao thông cơ giới khi đăng kiểm lại không được trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phương tiện PCCC theo quy định, cơ quan đăng kiểm sẽ không cấp giấy chứng nhận."
Điều 7 của cái thông tư nó qui định luôn về tem rồi mà cụ:

Phương tiện phòng cháy và chữa cháy trang bị đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được kiểm định về chất lượng, chủng loại, mẫu mã theo quy định tại khoản 5 Điều 38 Nghị định 79/2014/NĐ-CP và Điều 18 Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực

em cứ để luôn bên phụ thôi cứ tạm thế đã tìm chỗ để sau
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,610
Động cơ
428,545 Mã lực
Em mua cả thùng dùng cho công ty em từ hồi năm ngoái chả thấy cửa hàng dán tem tiếc gì
Cụ nhắc thì cửa hàng sẽ dán tem này cho cụ.
Có lô hàng quên dán tem, em đến đòi thì họ đưa tem cho em về tự dán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top