Cuối tháng 12/2008 em mua Honda Civic 2.0 (mới 100%). Cách đây hơn 1 năm xe em bị kêu hệ thống lái, khi đánh có tiếng kêu lục cục.
Sau đó vài tháng em có đưa vào Honda Mỹ Đình để kiểm tra, một bác có tuổi, làm đốc công ở xưởng kiểm tra xe em, trong suốt quá trình kiểm tra bác này lảm ra vẻ không nghe thấy gì. Cho xe chạy ra ngoài đường rồi giảng cho em về cấu tạo kỹ thuật hệ thống lái. Cuối cùng bác ý phán xe em bình thường.
Em đành chấp nhận sử dụng với tiếng kêu hệ thống lái, đầu tháng 11/2011 Honda Mỹ Đình có điện thoại cho em nhắc làm bảo dưỡng định kỳ. Em có trao đổi qua điện thoại về tình trạng hệ thống lái xe của em, Honda Mỹ Đình hứa sẽ xem xét. Khi đưa xe đến Honda Mỹ Đình thấy đội lễ tân túm tụm bàn bạc rồi có 1 cô tiếp nhận xe em. Lúc vào phòng đợi em cố tìm mà chả thấy xe mình đâu. Mọi khi làm bảo dưỡng thấy nâng xe kiểm tra mọi thứ. Lần này hình như xe của em được đưa đi đâu đó. Một lúc sau Honda Mỹ Đình gọi em ra để kiểm tra xe, vẫn bác quản đốc lần trước định cho xe em ra đường để kiểm tra, em nói là không cần thiết, ra đường chạy nhanh, góc đánh lái nhỏ sẽ không phát hiện ra tiếng kêu, cứ thử trong xưởng, góc đánh lái lớn sẽ nghe tiếng kêu. Em bảo với bác này rằng bác xác nhận có tiếng kêu, sau đó em sẽ làm việc với hãng. Nghe đến lỗi hệ thống lái, thấy em bảo xác nhận này nọ bác ý nổi xung lên nặng lời với em, em chỉ nhẹ nhàng nhờ bác ý kiểm tra chứ em không yêu cầu Honda Mỹ Đình bảo hành. Bác này nói xe em không hư hỏng gì cả, thật là kỳ lạ xe em bỗng dưng hết tiếng kêu hệ thống lái.
Em đành ngậm ngùi xách xe về, thời gian bảo hành xe của em sắp hết. Trước lúc ra về bác quản đốc này còn an ủi em rằng xe này còn rất tốt. Sau hôm đo em quá thất vọng về Honda Mỹ Đình, từ đầu đến cuối em vẫn nhẹ nhàng, chưa gay gắt câu nào vậy Honda Mỹ Đình can thiệp hệ thống lái để từ chối trách nhiệm bảo hành. Sau mỗi lần đưa xe vào xưởng, Honda Mỹ Đình đều điện thoại hỏi thăm em đều trả lời rất hài lòng nhưng lần này tuyệt nhiên không thấy gọi lại.
Sau đó 2 tuần xe em lại kêu như cũ, lần này quá ớn Honda Mỹ Đình, em gọi cho Honda Việt Nam và được hẹn đưa xe đến Mỹ Đình để người cuả Honda Việt Nam đến kiểm tra. Phòng kỹ thuật của Honda Việt Nam cử anh Nguyễn Văn Tuyên kiểm tra xe của em. Sau khi nghe trình bày và đi thử anh này nói chả nghe thấy gì, phán rằng là do cọ xát của lốp với đường, em lập luận vậy nâng xe để kiểm tra để kết luận nguyên nhân. Sau anh ta bảo sẽ gắn máy ghi âm, rồi gọi kỹ thuật của Honda Mỹ Đình chạy thử xe. Một thôi một hồi không xác định được lại đưa vào xưởng. Thợ của Mỹ Đình xúm xít kiểm tra xe em, sau một hồi với gần hai chục cái tai và thiết bị hỗ trợ cuối cùng Honda Mỹ Đình cũng có 1 đôi tai vàng, đó là anh chàng cao lớn với khuôn mặt phúc hậu phát hiện tiếng kêu. Đến lúc này anh chàng Tuyên lại bảo em đó tiếng kêu bình thường, em nói lại sao lúc mới không bị và nhờ anh ta kiểm tra các xe khác có kêu như vậy. Thế là anh chàng Tuyên này với vẻ ngây ngô kiểm tra các xe trong xưởng, khi cùng em kiểm tra một xe anh ý phán ngay kêu giống xe em, em thề với các cụ xe đó êm như ru và em buột miệng sao bây giờ tai anh thính thế. Suốt buổi chiều hàng đống thợ với máy móc hiện đại của Honda mà chẳng phát hiện xe em có tiếng kêu, bây giờ ngồi vào xe này sau mấy giây Anh Tuyên này kết luận ngay có tiếng kêu. Lúc này anh ta đành xuống thang phán ngay xe em chỉ cần làm bảo dưỡng bôi mỡ bát bèo và hăm hở yêu cầu thợ bảo dưỡng xe của em. Quá ớn với thủ đoạn của anh chàng này em đề nghị lập biên bản và chẳng biết làm thế nào đành để Honda Mỹ Đình bôi mỡ bát bèo. Lúc đó bác quản đốc xông đến giải thích cho em nhiều nguyên hư hỏng còn do điều kiện sử dụng tại Việt Nam, em dịu giọng anh ơi Honda là hãng có uy tín trên thế giới bán ở Việt Nam phải thiết kế cho điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Em đành phải ôm cục tức mang về, chả biết khi nào lại kêu, lần sau chắc là hết thời gian bảo hành.
Qua vụ này các bác lưu ý khi đưa xe Honda đi bảo hành tuyệt đối không để cho thợ động vào máy móc, chỉ cho kiểm tra. Từ chối bảo hành lỗi sản phẩm là chủ trương của Honda Việt Nam, lúc đầu em cũng điên tụi Honda Mỹ Đình nhưng hãng bảo sao phải làm vậy vì miếng cơm sẵn sàng làm tất cả che dấu sự thật.
Lúc mua xe nghe mọi người nói chọn xe lành bây giờ mới thấm thía, Honda chả lành tẹo nào cả sản phẩm và con người.
Nhờ các cụ trên này tư vấn giúp em thủ tục khiếu nại hoặc khởi kiện Honda Việt Nam về lỗi sản phẩm. Các cụ đang sử dụng Civic bị lỗi hệ thống lái cung cấp cho em thông tin kể cả xe các cụ hết thời gian bảo hành để em làm việc với các cơ quan chức năng buộc Honda có trách nhiệm với người sử dụng.
Cụ nào có thông tin về quản lý người Nhật của Honda Việt Nam cho em biết với để viết thư hỏi sự tình, làm việc người Honda Việt Nam em ngại quá.
Sau đó vài tháng em có đưa vào Honda Mỹ Đình để kiểm tra, một bác có tuổi, làm đốc công ở xưởng kiểm tra xe em, trong suốt quá trình kiểm tra bác này lảm ra vẻ không nghe thấy gì. Cho xe chạy ra ngoài đường rồi giảng cho em về cấu tạo kỹ thuật hệ thống lái. Cuối cùng bác ý phán xe em bình thường.
Em đành chấp nhận sử dụng với tiếng kêu hệ thống lái, đầu tháng 11/2011 Honda Mỹ Đình có điện thoại cho em nhắc làm bảo dưỡng định kỳ. Em có trao đổi qua điện thoại về tình trạng hệ thống lái xe của em, Honda Mỹ Đình hứa sẽ xem xét. Khi đưa xe đến Honda Mỹ Đình thấy đội lễ tân túm tụm bàn bạc rồi có 1 cô tiếp nhận xe em. Lúc vào phòng đợi em cố tìm mà chả thấy xe mình đâu. Mọi khi làm bảo dưỡng thấy nâng xe kiểm tra mọi thứ. Lần này hình như xe của em được đưa đi đâu đó. Một lúc sau Honda Mỹ Đình gọi em ra để kiểm tra xe, vẫn bác quản đốc lần trước định cho xe em ra đường để kiểm tra, em nói là không cần thiết, ra đường chạy nhanh, góc đánh lái nhỏ sẽ không phát hiện ra tiếng kêu, cứ thử trong xưởng, góc đánh lái lớn sẽ nghe tiếng kêu. Em bảo với bác này rằng bác xác nhận có tiếng kêu, sau đó em sẽ làm việc với hãng. Nghe đến lỗi hệ thống lái, thấy em bảo xác nhận này nọ bác ý nổi xung lên nặng lời với em, em chỉ nhẹ nhàng nhờ bác ý kiểm tra chứ em không yêu cầu Honda Mỹ Đình bảo hành. Bác này nói xe em không hư hỏng gì cả, thật là kỳ lạ xe em bỗng dưng hết tiếng kêu hệ thống lái.
Em đành ngậm ngùi xách xe về, thời gian bảo hành xe của em sắp hết. Trước lúc ra về bác quản đốc này còn an ủi em rằng xe này còn rất tốt. Sau hôm đo em quá thất vọng về Honda Mỹ Đình, từ đầu đến cuối em vẫn nhẹ nhàng, chưa gay gắt câu nào vậy Honda Mỹ Đình can thiệp hệ thống lái để từ chối trách nhiệm bảo hành. Sau mỗi lần đưa xe vào xưởng, Honda Mỹ Đình đều điện thoại hỏi thăm em đều trả lời rất hài lòng nhưng lần này tuyệt nhiên không thấy gọi lại.
Sau đó 2 tuần xe em lại kêu như cũ, lần này quá ớn Honda Mỹ Đình, em gọi cho Honda Việt Nam và được hẹn đưa xe đến Mỹ Đình để người cuả Honda Việt Nam đến kiểm tra. Phòng kỹ thuật của Honda Việt Nam cử anh Nguyễn Văn Tuyên kiểm tra xe của em. Sau khi nghe trình bày và đi thử anh này nói chả nghe thấy gì, phán rằng là do cọ xát của lốp với đường, em lập luận vậy nâng xe để kiểm tra để kết luận nguyên nhân. Sau anh ta bảo sẽ gắn máy ghi âm, rồi gọi kỹ thuật của Honda Mỹ Đình chạy thử xe. Một thôi một hồi không xác định được lại đưa vào xưởng. Thợ của Mỹ Đình xúm xít kiểm tra xe em, sau một hồi với gần hai chục cái tai và thiết bị hỗ trợ cuối cùng Honda Mỹ Đình cũng có 1 đôi tai vàng, đó là anh chàng cao lớn với khuôn mặt phúc hậu phát hiện tiếng kêu. Đến lúc này anh chàng Tuyên lại bảo em đó tiếng kêu bình thường, em nói lại sao lúc mới không bị và nhờ anh ta kiểm tra các xe khác có kêu như vậy. Thế là anh chàng Tuyên này với vẻ ngây ngô kiểm tra các xe trong xưởng, khi cùng em kiểm tra một xe anh ý phán ngay kêu giống xe em, em thề với các cụ xe đó êm như ru và em buột miệng sao bây giờ tai anh thính thế. Suốt buổi chiều hàng đống thợ với máy móc hiện đại của Honda mà chẳng phát hiện xe em có tiếng kêu, bây giờ ngồi vào xe này sau mấy giây Anh Tuyên này kết luận ngay có tiếng kêu. Lúc này anh ta đành xuống thang phán ngay xe em chỉ cần làm bảo dưỡng bôi mỡ bát bèo và hăm hở yêu cầu thợ bảo dưỡng xe của em. Quá ớn với thủ đoạn của anh chàng này em đề nghị lập biên bản và chẳng biết làm thế nào đành để Honda Mỹ Đình bôi mỡ bát bèo. Lúc đó bác quản đốc xông đến giải thích cho em nhiều nguyên hư hỏng còn do điều kiện sử dụng tại Việt Nam, em dịu giọng anh ơi Honda là hãng có uy tín trên thế giới bán ở Việt Nam phải thiết kế cho điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Em đành phải ôm cục tức mang về, chả biết khi nào lại kêu, lần sau chắc là hết thời gian bảo hành.
Qua vụ này các bác lưu ý khi đưa xe Honda đi bảo hành tuyệt đối không để cho thợ động vào máy móc, chỉ cho kiểm tra. Từ chối bảo hành lỗi sản phẩm là chủ trương của Honda Việt Nam, lúc đầu em cũng điên tụi Honda Mỹ Đình nhưng hãng bảo sao phải làm vậy vì miếng cơm sẵn sàng làm tất cả che dấu sự thật.
Lúc mua xe nghe mọi người nói chọn xe lành bây giờ mới thấm thía, Honda chả lành tẹo nào cả sản phẩm và con người.
Nhờ các cụ trên này tư vấn giúp em thủ tục khiếu nại hoặc khởi kiện Honda Việt Nam về lỗi sản phẩm. Các cụ đang sử dụng Civic bị lỗi hệ thống lái cung cấp cho em thông tin kể cả xe các cụ hết thời gian bảo hành để em làm việc với các cơ quan chức năng buộc Honda có trách nhiệm với người sử dụng.
Cụ nào có thông tin về quản lý người Nhật của Honda Việt Nam cho em biết với để viết thư hỏi sự tình, làm việc người Honda Việt Nam em ngại quá.