Cụ cho em hỏi xe Lx của em tự nhiên ko bật đèn pha thì nó chỉ sáng cái đèn ban ngày còn bật cos vẫn sáng bình thường là bị làm sao ạ. Em ko đâm đụng gì đâu ạ. Hôm ý em đi bơm xe căng quá nên nó hơi bị sóc ạ (
Vâng, may có cụ tư vấn, nếu không em mò mẫm còn chán mới xong, ra cửa hàng nào thợ vô lương tâm là đi tong vài trăm, hihi.Cụ cần cho em nó làm bảo dưỡng toàn bộ luôn cho ngon, thời gian khoảng 2~3h gì đó.
May chỉ là cái cầu chì, nhiều khi cái lỗi đơn giản lại không để ý tới cụ nhỉ !
cháu lên con SCR nhà cháu vù vù con này kiểu như côn không bám hay dây co loa mòn, cháu đi thay rồi report các cụ ạXe ga nào lên dốc bất chợt cũng như thế hết cụ ạ. Cụ phải lấy đà 1 chút rồi ga lên là lên 40 như chơi
Bóng đèn của cụ bị cháy mất 1 tóc thôi.Cụ cho em hỏi xe Lx của em tự nhiên ko bật đèn pha thì nó chỉ sáng cái đèn ban ngày còn bật cos vẫn sáng bình thường là bị làm sao ạ. Em ko đâm đụng gì đâu ạ. Hôm ý em đi bơm xe căng quá nên nó hơi bị sóc ạ (
Khi thanh toán cụ nhớ đọc pass nhé (otofun member), chắc chắn đc giảm giá ngay.Anh Tân ơi đang sửa xe nhà anh, tẹo giảm giá cho em nhé Tkssss anhhhhhhh
Cảm ơn cụ đã ghé qua !Em đã thanh toán cám ơn anh nhiều
Rảnh cụ chạy qua số 7 Hàng Chuối nhé.đại chỉ đâu đấy cụ để em qua đọc pass bằt bệnh con lx nhà em ?
Cụ ấy tư vấn trực tiếp tại thớt mà cụ?cụ inbox nhé e đang quan tâm
Xe cụ chạy hơn 3 vạn rồi thì nó không kêu ót ót thì cũng phải thay dây cua roa rồi, kiểm tra luôn cả bi côn nữa cụ nhé.Em lười đọc quá. Xe em lúc nổ máy rồi kéo ga hoặc lúc thả hết tay ga rồi kéo nó kêu " ót ót " phía sau. Bệnh này có phải do dây curoa bị trượt do tiếp xúc kém không cụ nhỉ ( dây em đi hơn 3 vạn rồi chưa thay ). E thường xuyên đến thay dầu ở chỗ cụ đấy, cũng từng múc xe chỗ cụ rồi
Khả năng cái kim 3 cạnh trong bộ chế hòa khí bị kênh nên xảy ra hiện tượng đó, nếu đúng thì cụ cho đi chỉnh lại sẽ giải quyết luôn cả bênh uống bia nữa.Cụ TanPiaggio cho em hỏi chút, con lx của em nếu để qua đêm đề phải 2 3 phát mới nổ, đi làm từ sáng đến chiều về cũng tương tự. Còn nếu tắt máy và nổ lại trong khoảng tầm 1 vài tiếng thì nổ phát ăn ngay. Lúc đầu em nghĩ giống mấy con trước em đi, để lâu nó lạnh hay thế nào đó nên kiểu phải "mồi", mà đi mấy hôm rồi vẫn tình trạng đó.
Cái này là bệnh gì ạ? Và khắc phục có nhanh không cụ? Em muốn hỏi thêm bên cụ có chỉnh gì cho xe nó uống beer đỡ ngốn hơn không ạ Em đổ đầy bình đi tầm 88km là đến vạch giữa (đời không ie)
Hiện tượng xe của cụ bị lỗi phần mềm đã quét lại mà vẫn bị thì chắc bộ MIU có vấn đề rồi. Theo em thì cụ nên gọi cho bên Topcom để thay bộ MIU mới cho nó nhanh. Mặc dù bên em có thể làm được nhưng thủ tục sẽ lâu hơn rất nhiều vì cũng phải qua từng công đoạn một. Xe của cụ đã vào hệ thống bên TC từ trước nên các bước bảo hành tiếp theo sẽ nhanh và dễ hơn. Còn hiện tượng tích tắc mà cụ nghe thấy lúc đầu là do hiện tượng dãn nở của cái ống xả chứ không có bom gì đâu. Số điện thoại của em dưới chữ ký nếu cần tư vấn gì thêm thì cụ cứ gọi nhé.Cụ TanPiaggio cho em hỏi bên mình có dịch vụ cứu hộ xe trực tiếp tại nhà khách hàng không ạ?
Không phải nói xấu nhưng thật sự em đang thấy chán con Liberty này quá. Xe em là Liberty 3v ie, mới mua ngày 7/9/2014, bảo trì định kỳ em làm đủ 2 lần, đã thay 2 lần cả dầu máy và dầu hộp số đầy đủ đúng số km mà xe vẫn lắm bệnh.
Đầu tiên là xe khi mới mua về đi được 1-2 ngày bắt đầu có hiện tượng khi giảm ga xe bị giật giật dọa chết máy và thỉnh thoảng cũng chết máy luôn. Em mang xe ra Trung tâm Piaggio Lê Duẩn thông báo thì các bác ý nói cập nhật phần mềm là hết. Các bác ý cập nhật cho xe em xong thì quả nhiên là hết thật, xe em không bị hiện tượng giật giật nữa nhưng lúc ý nó lại trở thành như con ngựa hoang, khi em nổ máy kể cả không vặn tay ga, xe nó cứ như muốn lao lên trước luôn :{ , ngại nhất là lúc chờ đèn đỏ em phải trả tay ga về hết cỡ luôn mà xe nó vẫn cứ giật giật ( Lúc này không phải giật kiểu chết máy nữa mà giật kiểu muốn lao lên về phía trước) lại phải rà phanh... mà cái tiếng xe nổ thì em nói thật như con best tàu nhà em ngày trước.. hix...ngày trước chờ đèn đỏ thì phải giữ tay ga kẻo nó chết máy, sau khi bảo dưỡng thì phải giữ phanh kẻo nó phi đi..khốn khổ cái thân em!!!
Em quyết định đến Trung tâm Piaggio Lê Duẩn lần 2 để thông báo về vấn đề này, các bác ý kiểm tra và bảo xe bị thốc ga, cập nhật phần mềm là hết :O . Khi cập nhật xong nó không hết nhưng cũng đỡ hơn hẳn. Tuy nhiên ( cái số em nó chưa hết khổ ) được đúng một ngày, ngày hôm sau nó lại đâu vào đấy, như chưa từng được cập nhật. Em nói đây không phải dìm hàng các bác ở Lê Duẩn vì em cũng có bạn làm ở đấy và em hoàn toàn hài lòng với dịch vụ và cách tiếp đón khách ở đấy từ chú bảo vệ đến các em lễ tân cũng như các bác thợ.
Sau 2 lần sửa chữa không thành công em quyết định chọn số 7 Hàng Chuối làm nơi trao thân gửi phận con xe của em nhưng vì chưa đến lịch bảo trì định kỳ lần 3 ( theo lịch hẹn là 3500km) nên em vẫn chần chừ chưa mang qua. Tuy nhiên con xe của em sau khi nghe em tâm sự là sẽ gửi nó cho "bồ mới" mà mãi chưa thấy dẫn qua ( mới có 3300km mà bác) nên sáng nay thì nó giở chứng luôn.
Tối qua em vẫn đi bình thường, sáng nay đèo cún đi học, nổ máy ngon lành nhưng đi được đúng 100m thì nó ặc cái rồi chết máy luôn. Tay em vẫn đang ga đều không hề giảm ga hix... Em tắt chìa khóa đi bật lại, các đèn báo vẫn đầy đủ, phun xăng kêu o o , đề vẫn thấy điện vào nhưng tuyệt nhiên máy không nổ. Em lại phải dắt bộ về nhà và ngồi đây tâm sự với bác đây ạ.
Em có mấy vấn đề nhờ bác giải đáp:
1, em mua xe bên Topcom thì các bác vẫn bảo trì, bảo dưỡng bình thường chứ ạ?
2, Có 1 chi tiết em quên chưa kể là sau khi mua xe được 2-3 ngày, một lần em nổ máy thì nghe ở giữa thân xe cứ có tiếng tíc tíc đều đặn như kiểu tiếng bom hẹn giờ ( xe vẫn đang nổ máy bác nhé) em tắt đi thì không còn nhưng khi nổ máy xe lại thấy. Em lặp đi lặp lại rồi đi một đoạn vẫn có hiện tượng đấy khoảng 1 tiếng sau nó mới hết và từ đấy đến giờ không còn hiện tượng đấy nữa nhưng nó cũng làm em bất an về con xe này. Bác xem hộ em đấy là hiện tượng gì ạ?
3, Đây là điều quan trọng nhất là các bác có cho người qua trực tiếp nhà em được không ạ? Nhà em ở ngay gần chỗ các bác thôi, chỗ ngõ Bà Triệu gần Vincom đó bác.
Cảm ơn bác nhiều.
Xe của cụ bị chắc là chết bộ láp rồi, chi phí chắc hơn đôi củ gì đó. Tuy nhiên các cụ vẫn còn được giảm 10% nữa nên chắc ko hết quá nhiều đâu. Còn bóng đèn hậu của xe cụ là chân gài ( ko phải xoáy), em cũng chưa thay bóng Led bao giờ nên cũng không biết có loại nào phù hợp không. Cụ nghiên cứu nhé !Bác Tân cho em hỏi 2 vấn đề với ạ:
1) Xe em (Liberty Việt 2011, ODO 22.000 km) đi tầm 40km/h, xong thả ga ra, thì xe hú rất ghê, hình như là do bộ lap bị lỗi đúng không ạ. Bác cho em hỏi: chi phí để thay bộ Lap hết bao nhiêu để em còn chuẩn bị
2) Đèn hậu (đèn phanh) của Liberty dùng chân gì Em có thể thay bằng bóng LED được không
Cảm ơn bác !
Vâng em cảm ơn cụ, chắc tầm 1h30 2h em mang xe qua Hàng Chuối cụ giúp em phátKhả năng cái kim 3 cạnh trong bộ chế hòa khí bị kênh nên xảy ra hiện tượng đó, nếu đúng thì cụ cho đi chỉnh lại sẽ giải quyết luôn cả bênh uống bia nữa.
Hiện tượng xe của cụ bị lỗi phần mềm đã quét lại mà vẫn bị thì chắc bộ MIU có vấn đề rồi. Theo em thì cụ nên gọi cho bên Topcom để thay bộ MIU mới cho nó nhanh. Mặc dù bên em có thể làm được nhưng thủ tục sẽ lâu hơn rất nhiều vì cũng phải qua từng công đoạn một. Xe của cụ đã vào hệ thống bên TC từ trước nên các bước bảo hành tiếp theo sẽ nhanh và dễ hơn. Còn hiện tượng tích tắc mà cụ nghe thấy lúc đầu là do hiện tượng dãn nở của cái ống xả chứ không có bom gì đâu. Số điện thoại của em dưới chữ ký nếu cần tư vấn gì thêm thì cụ cứ gọi nhé.
Xe của cụ bị chắc là chết bộ láp rồi, chi phí chắc hơn đôi củ gì đó. Tuy nhiên các cụ vẫn còn được giảm 10% nữa nên chắc ko hết quá nhiều đâu. Còn bóng đèn hậu của xe cụ là chân gài ( ko phải xoáy), em cũng chưa thay bóng Led bao giờ nên cũng không biết có loại nào phù hợp không. Cụ nghiên cứu nhé !
Em đem ra hãng và kiểm tra k tìm ra lỗi bác ah, bên hãng cũng lấy chiếc xe mới ra chạy,nó cũng kêu như con of e, bó tay, em bực quá về tháo má phanh trước ra ngâm dầu thì lại hết . Hbua thì lại hư bi cổ, khi tháo ra bảo hành thì k có miếng mỡ bò luôn, sợ luôn bác!!!Cụ kiểm tra kỹ cái cụm phanh trước xem nó bị lỏng lẻo chỗ nào không nhé.
.
Thanks bác nhiều. Sáng nay có việc cần đi gấp nên em gọi bên cứu hộ khẩn cấp của Piaggio, anh kỹ thuật qua lau lau cái bugi là lại nổ OK bác ạ. Em hỏi thì anh ý bảo là xe bị sụt xăng . Cơ mà sao em thấy cái chân bugi nó đen sì bác ạ, không biết em có phải thay bugi mới không bác hay do vấn đề em toàn đổ xăng A92 bác nhỉ?.Hiện tượng xe của cụ bị lỗi phần mềm đã quét lại mà vẫn bị thì chắc bộ MIU có vấn đề rồi. Theo em thì cụ nên gọi cho bên Topcom để thay bộ MIU mới cho nó nhanh. Mặc dù bên em có thể làm được nhưng thủ tục sẽ lâu hơn rất nhiều vì cũng phải qua từng công đoạn một. Xe của cụ đã vào hệ thống bên TC từ trước nên các bước bảo hành tiếp theo sẽ nhanh và dễ hơn. Còn hiện tượng tích tắc mà cụ nghe thấy lúc đầu là do hiện tượng dãn nở của cái ống xả chứ không có bom gì đâu. Số điện thoại của em dưới chữ ký nếu cần tư vấn gì thêm thì cụ cứ gọi nhé.