- Biển số
- OF-293369
- Ngày cấp bằng
- 21/9/13
- Số km
- 110
- Động cơ
- 315,900 Mã lực
Bác cho e hỏi vespa s 3v của e sắp đc 6000km rồi ạ. Cần fai bảo dưỡng nhưng gì và mất nhiều thời gian ko? vài bữa nữa e mag qa chỗ bác bảo dưỡng lại cho ngon
bác nào cần phơm lại vụ này em với ạ? có bác nào thử chưa ạ? có hết bệnh không các bác ơi? Ở HN thì thay ở đâu ạ?Cụ mợ nào ở SG mà xe bị bệnh giật đùng đùng với hụt ga lúc sáng sớm thì mang xe qua 551 Hoàng Văn Thụ, trung tâm triển lãm nhìn xéo sang, thay lò xo bố ba càng là hết, chỉ mất khoảng 100k
Cụ thử kiểm tra cái lò xo treo từ giảm chấn lên khung thử xem.Cho em hỏi chút là em mới mua 1 con Liberty S 3v i.e Việt phiên bản Italia, đi được 800 km và đã thay dầu các thứ rồi.
Nhưng từ lúc mới mua khoảng vài hôm cho đến tận bây giờ thì nó bị cái tiếng kêu "chít chít kít kít két két" gì đấy không biết phát ra từ đâu
Em có tìm hiểu thì có vẻ như không phải lỗi vành vì lúc đi chỗ xóc hay không xóc nó đều kêu. Đi nhanh thì tiếng kêu nhanh mà đi chậm thì tiếng lại chậm. Cả người ngồi trước và sau đều nghe được ạ. Đã bảo dưỡng toàn bộ nhưng vẫn bị. Nghe tiếng giống kiểu phanh bị mòn ý nhưng mà nó không kêu to như thế, nói chung nghe thì bé nhưng rất khó chịu các bác ạ
Chống chân chống giữa lên rồi vít ga thì nó lại không thấy kêu tiếng đấy, vít mạnh quá thì khả năng chắc chỉ có thể là xe bắn vào tường chứ cũng không thấy hiện tượng gì lạ
Mong các bác ai có kinh nghiệm ai bị rồi làm ơn chỉ cho em được bệnh của em nó để em còn đi chữa
Chứ đi nghe khó chịu lắm có khi người ta đi gần nghe được lại bảo em đi Liberty tàu thì cũng hơi buồn
Em xin chân thành cám ơn các bác các cụ nhiều lắm ạ
Bác nào cụ nào giúp được em xin tặng một can dầu ăn Simply để chạy xe cho tít
Bên em không có cu ơi.Cụ Tân có cái kính chắn gió, gương và hộp đựng đồ 'rởm' dành cho LX Việt không ạ? Em định lắp mà hàng hịn thì chát quá ạ
Cụ chuẩn bị BDTB rồi đấy, làm cũng nhanh thôi vì xe cụ còn mới.Bác cho e hỏi vespa s 3v của e sắp đc 6000km rồi ạ. Cần fai bảo dưỡng nhưng gì và mất nhiều thời gian ko? vài bữa nữa e mag qa chỗ bác bảo dưỡng lại cho ngon
100km hết khoảng 60K tương đương với 2.5L, thế là ngon rồi cụ !Các bác nghiên cứu hộ e chứ sao xe e vespa s3v 2013 mới đi đc 3k5 km mà sao tốn xăng quá các bác ạ???
Trung bình cứ 120k thì chạy được 190km. @@ đèn nháy báo xăng là e đổ?? e thay dầu cực chuẩn của số 7 hàng chuối ENI 270k =.=
Vụ này tôi làm rồi hết giật đùng đừng rồi .Bạn có thể vào hãng yeu cầu thay lo xo nặng hơn, hãng có mà, tôi thay trong hãngbác nào cần phơm lại vụ này em với ạ? có bác nào thử chưa ạ? có hết bệnh không các bác ơi? Ở HN thì thay ở đâu ạ?
Bác sửa được lỗi này chưa ạ? Có gì chỉ em với @@ E mới mua xe được 2 ngày và bị đúng tình trạng trên. E tính ra đi 80km hết 4l Bác ạ!e làm y như thớt nói, vô hãng bão scan lại bộ MIU chú thì hết rùi nhưng lại đẻ ra cái khác. Chuyện là thế này ạ, lúc trước bình thường sau khi scan lại bộ MIU và bảo dưỡng định kỳ thì mới xuất hiện, e đổ đầy bình, đi được mô 30-40km thì kim xăng xuống ngay giữa, đi thêm 50km thì đèn báo xăng đỏ báo hết xăng, vô trạm xăm đổ đầy bình lại, chống chân các kiểu thì chỉ lên dc tới 65k thì đầy, ko thêm được tẹo mô nữa, có nghĩa là chỉ đổ thêm được 2,5 lít còn lại trong thùng là 4,5 lít, rứa là xe e bị sao hả bác thớt, huhu, giúp e với, thanks bác thớt nhiều.
Chắc là vẫn ở bộ côn nồi đó thôi, khả năng lần trước xử lý chưa dứt điểm. Cụ quay lại bảo họ kiểm tra kỹ lại xem sao nhé.bác Tân cho em hỏi, xe em lúc máy nguội kéo ga chậm xe kêu ở ngồi sau rét rét rẹt rẹt ... đem vô hãng mở nồi ra làm gì đó k biết
Đầu tiên lấy xe ra xe nó bị hú nhẹ lúc trả ga, lúc đề ga lên nó cũng nghe tiếng hú o o o ooooo nữa
Rồi sau 3 tuần chạy, xe em lại tiếp tục kêu nồi sau lúc máy nguội đề ba cũng tiếp tục kêu nữa, nhưng nhỏ hơn
Vậy là xe em bị gì Bác Tân, tiếng hú o o o oooooo phát sinh sau khi xử lý nồi sau giờ phải làm sao để hết - để em ra còn biết nói kỹ thuật
Tất cả ắc quy đều là ắc nước cụ à, chúng chỉ khác nhau là loại kín (MF) và hở (có nút châm thêm nước cất) thôi.Cụ TanPiaggio cho hỏi là li việt 2012 ắc qui đi theo xe là ắc qui khô hay nước ạ
http://www.otofun.net/members/137931-tanpiaggio
Cụ kiểm tra mấy cái bulong treo máy xem có bị bắt chặt quá không nhé.Bác cho e hỏi.con lx3v của e rung và rần rần sàn để chân khá nhiều là bị làm sao ak(nhất là khi lên ga ak)
Cái vấn đề này hơi rủi ro, cụ cân nhắc kỹ. Còn muốn lấy xe trong hãng thì cụ có thể liên hệ với chị Oanh theo số 091617 sáu hai sáu chín để có giá tốt nhất nhé.Chủ nhật này e tính mua em li 3v 50tr ở phố huế. K biết chất lượng như head k ,giá 57.5 bao biển còn 53.5 .nhưng phải đóng trc 57.5tr.
Chênh 3.5tr. Các bác cho e ý kiến có nên mua xe ở cửa hàng lẻ phố huế k ạ.có được bảo hành chính hãng k? K em mua sh mode vì chỉ có 52tr. E nộp thuế xong làm biển sau
e bị giống y cụ...xe còn bảo hành nên e sẽ đc thay bộ mới trong vòng 2 tuần đến ạCụ cho em hỏi :
Xe Lx ie Việt của bạn em bị hú láp, mang ra dịch vụ của đại lý thì nhân viên kỹ thuật nói nếu thay thì mất 3,5 tr bộ láp, còn ko thay thì chỉ kêu chứ ko sao.
Vậy liệu có phải thay lap ko hay cứ để đi từ từ cũng sao, vì nếu đi vận tốc > 40 km thì hú chứ đi chậm thì bình thường.
Dầu láp (dầu hộp số) lần đầu cụ cũng nên thay luôn, nhìn thì vẫn ngon nhưng những mạt sắt nhỏ li ti còn sót lại trong lúc lắp ráp cụ không thấy đâu. Thời gian đầu ngoài những cái cụ đã nêu thì nên bổ xung không nên chở quá tải trọng cho phép nữa. Còn BHBD thì cụ làm ở đâu cũng được, bên em luôn chào đón nếu các cụ tin tưởng !Chào các cụ, đặc biệt chào 2 cụ chủ topic ^^, em mới mua em Li 3V ie Ita chiều nay, cái vụ 500k thay dầu thì em biết rồi, nhưng không biết các loại thay khác (dầu lap - không biết nó là cái gì luôn - v.v...) thì lịch thay thế nào ạ. Em cũng biết là chạy 1k km đầu đi từ tôn 30-40km, tránh tăng ga đột ngột, nhưng ngoài 2 điểm đó thì còn điểm nào cần lưu ý khi chạy xe nữa không ạ? Điều cuối cùng là thấy 2 cụ chủ topic đc anh em tín nhiệm quá, không biết số 7 thì có làm bảo dưỡng bảo trì định kì của hãng không hay em phải làm ở đúng các đại lý ủy quyền của Pi như TC hay XC ạ?
PS : còn nữa, lúc mua xe cửa hàng XC kô thấy tặng gì cả (thảm, ép biển). Giờ muốn mua thảm với giá đỡ biển, với cái ốp bô mua ở đâu tốt, rẻ ^^? Cả cái tem cờ Ý em cũng lột luôn rồi (bị tróc luôn mấy nốt sơn @@) không biết ở đâu bán tem xe Li mà đẹp đẹp để dán lại chỗ tróc và nên dán cái gì, vì em không thích màu mè decal lắm, lỡ làm tróc fai dán thôi T_T, không nghĩ ra là dán cá gì nhã nhã, đơn giản mà đẹp, mong các cụ tư vấn
Không thay thì nó vẫn chạy được nhưng đến một lúc nào đó nó hú t quá bạn của cụ chắc sẽ không chịu được đâu.Cụ cho em hỏi :
Xe Lx ie Việt của bạn em bị hú láp, mang ra dịch vụ của đại lý thì nhân viên kỹ thuật nói nếu thay thì mất 3,5 tr bộ láp, còn ko thay thì chỉ kêu chứ ko sao.
Vậy liệu có phải thay lap ko hay cứ để đi từ từ cũng sao, vì nếu đi vận tốc > 40 km thì hú chứ đi chậm thì bình thường.
Phải theo quy trình của hãng mà, cụ cố chờ thêm tí nữa đê.cụ Tân ơi...e đã đc đồng ý thay bộ láp mới ạ...nhưng phải đợi đến 2 tuần ạ sao lâu quá vậy cụ Tân
Cụ cho kiểm tra lại hệ thống treo xem sao nhé.Thớt cho e hỏi là em đi ly 3v ie bị kêu mỗi khi đi qua chổ đường xấu , lúc dắt xe vào nhà thì kêu giống như có cát trong vành vậy nghe rẹt rẹt . mọi hôm thì xe hú nhỏ tự dưng hôm nay xe em hú kinh khủng xong đi 1 lúc thì hết
mong cụ Tân bắt bệnh cho e nó để e đem xún hảng.. e cảm ơn