Trả lời mọi câu hỏi liên quan đến sử dụng, bảo dưỡng xe Piaggio - Phần 4

Trạng thái
Thớt đang đóng

chjp.nho?

Xe máy
Biển số
OF-143505
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
79
Động cơ
363,890 Mã lực
Bác ơi cho E hỏi. Con Li vn của e đy đc, 1 vạn rồi mấy hôm nay nó dở chứng đang đy cứ bị hụt ga như kiểu hết xăng ý, rồi sau đấy bị chết máy.rồi nó hiện cái bình xăng bị rớt màu đỏ.E để 1 lúc rồi đy tiếp vẫn ok. nhưng dạo này hay bị quá.
Bác giúp E với
Bác nói scan lại phần mềm là tnao e k rõ cho lắm.
E mang ra hãng Bh đc. k nhỉ bác
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
486,234 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác ơi cho E hỏi. Con Li vn của e đy đc, 1 vạn rồi mấy hôm nay nó dở chứng đang đy cứ bị hụt ga như kiểu hết xăng ý, rồi sau đấy bị chết máy.rồi nó hiện cái bình xăng bị rớt màu đỏ.E để 1 lúc rồi đy tiếp vẫn ok. nhưng dạo này hay bị quá.
Bác giúp E với
Bác nói scan lại phần mềm là tnao e k rõ cho lắm.
E mang ra hãng Bh đc. k nhỉ bác
Thiếu dầu máy, đèn đó báo áp suất dầu trong các te, thiếu cái này chạy sẽ bị bó máy, nó cảnh báo rồi thì đi thay dầu máy đi. Chắc bác cũng phải 1 vạn rồi chưa thay dầu ấy nhỉ?
 

b4pb4p

Xe đạp
Biển số
OF-170716
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
15
Động cơ
343,650 Mã lực
Bác ơi cho E hỏi. Con Li vn của e đy đc, 1 vạn rồi mấy hôm nay nó dở chứng đang đy cứ bị hụt ga như kiểu hết xăng ý, rồi sau đấy bị chết máy.rồi nó hiện cái bình xăng bị rớt màu đỏ.E để 1 lúc rồi đy tiếp vẫn ok. nhưng dạo này hay bị quá.
Bác giúp E với
Bác nói scan lại phần mềm là tnao e k rõ cho lắm.
E mang ra hãng Bh đc. k nhỉ bác
Bác ra bảo hành đo tua máy chỉnh lại galenty là hết xe em vépa s trước mới mua cũng i chang ra làm 1 lần hết luôn
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
của em cũng bị tương tự ạ hiện tượng đầu tiên ví dụ mình giữ ga nguyên ở 40km thì kim nó cứ nhảy ở quanh số 40 đấy chứ không đứng yên, và sau 1 thời gian thì chết hẳn lúc lên lúc xuống lúc lên chán chả thèm xuống nữa. Hỏi thì chi phí cũng hơi cao nên em đành kệ thế
cái này bác vào hãng nói khéo thợ họ khắc phục cho ạ :D :D đợt em đi bảo hành thay cái mới xong nó cũng bắt đầu dao động, em nói họ khắc phục cho, để ý thì thấy họ châm dầu nhớt vào ống dây đo tốc độ thì phải, sau đó thì nó hết dao động ạ, bác thử xem nhé
 

cinochino

Xe máy
Biển số
OF-141774
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
65
Động cơ
365,050 Mã lực
Các bác cho e hỏi cái ạ? E đi con LX125ie đc 1v1 km rồi, gần đây để xe lâu khoảng 4 5 tiếng hay để qua đêm ko đi thì có hiện tượng hụt hơi trong 500m đầu. Đang đi tự nhiên xụt 1 cái rồi lại trở lại bt. Với cả hiện tượng khi về hẳn ga nếu vít già tay ga thì ko sao, chứ kéo nhẹ ga từ từ máy nó gầm 1 lúc mới thoát ra đc như kiểu hụt hụt ấy à. Với cả đi bt ko sao chứ đi đường đông phanh và về ga nhiều khi vít lên thấy gợn gợn giật giật nhẹ 1 lúc ạ. E đã mang ra hãng sửa nhưng vẫn chưa hết đc. Mong các bác cho e hướng giải quyết ạ. Thanks nhiều!
 

ga-bay

Xe đạp
Biển số
OF-153399
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
18
Động cơ
354,680 Mã lực
Cụ cho cháu hỏi, chìa khóa xanh xe LX của cháu bị chờn, đi qua chỗ xóc mạnh hay khi chạm đầu gối vào chìa thì hay mất tiếp xúc điện -> tắt máy, xử lý ở đâu (tháo ra thay bi và xếp lại??). Cảm ơn cụ
 

TanPiaggio

Xe buýt
Biển số
OF-137931
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
989
Động cơ
377,722 Mã lực
xe Lx3v của e đi được 1000km có hiện tượng ga lên bị hụt ga côn đi hơi giật cho dù mình đi trước đó đã giữ đi đều ga ko thốc. bác cho xin biện pháp khắc phục với ạ
Xe LX thì vấn đề vệ sinh côn nên thường xuyên cụ nhé.

Bác pi ơi. Xe e nó bị 1 phát xước trắng cả thép ra rồi. To bằng đầu tẩy bút chì. Có chỗ nào nhận chấm sơn cho m k ợ. Nhìn ngứa mắt qá. Huhu
Kệ nó thôi, có khi vài hôm nữa đếm không xuể ấy chứ.

Thay dầu máy , dầu láp ra :) còn phải thay thêm dầu gì nữa k cụ pi ? , thấy 1 số người còn thay cả cái gì lọc nhớt hay lọc dầu gì gì đấy ... e thì lại mù tịt mong cụ Giải đáp cho e :3 để thứ 3 e đi BD 1 thể :)
Xe bảo dưỡng chỉ thay dầu máy, dầu láp, cốc lọc dầu là đủ cụ à.

Bác ơi cho E hỏi. Con Li vn của e đy đc, 1 vạn rồi mấy hôm nay nó dở chứng đang đy cứ bị hụt ga như kiểu hết xăng ý, rồi sau đấy bị chết máy.rồi nó hiện cái bình xăng bị rớt màu đỏ.E để 1 lúc rồi đy tiếp vẫn ok. nhưng dạo này hay bị quá.
Bác giúp E với
Bác nói scan lại phần mềm là tnao e k rõ cho lắm.
E mang ra hãng Bh đc. k nhỉ bác
Cụ cứ mang ra hãng, scan thế nào thì để cho KTV họ làm nhé.

Các bác cho e hỏi cái ạ? E đi con LX125ie đc 1v1 km rồi, gần đây để xe lâu khoảng 4 5 tiếng hay để qua đêm ko đi thì có hiện tượng hụt hơi trong 500m đầu. Đang đi tự nhiên xụt 1 cái rồi lại trở lại bt. Với cả hiện tượng khi về hẳn ga nếu vít già tay ga thì ko sao, chứ kéo nhẹ ga từ từ máy nó gầm 1 lúc mới thoát ra đc như kiểu hụt hụt ấy à. Với cả đi bt ko sao chứ đi đường đông phanh và về ga nhiều khi vít lên thấy gợn gợn giật giật nhẹ 1 lúc ạ. E đã mang ra hãng sửa nhưng vẫn chưa hết đc. Mong các bác cho e hướng giải quyết ạ. Thanks nhiều!
Cụ thử kiểm tra bơm xăng xem có vấn đê gì ko ?

Cụ cho cháu hỏi, chìa khóa xanh xe LX của cháu bị chờn, đi qua chỗ xóc mạnh hay khi chạm đầu gối vào chìa thì hay mất tiếp xúc điện -> tắt máy, xử lý ở đâu (tháo ra thay bi và xếp lại??). Cảm ơn cụ
Thay chìa xanh khác cụ nhé.
 

cinochino

Xe máy
Biển số
OF-141774
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
65
Động cơ
365,050 Mã lực
Kiếm tra bơm xăng là kiểm tra gì ạ? Hôm trước e mang ra hãng chạy lại phần mềm mà vẫn ko hết:|
 

chuotbeo

Đi bộ
Biển số
OF-36842
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
7
Động cơ
472,170 Mã lực
Thiếu dầu máy, đèn đó báo áp suất dầu trong các te, thiếu cái này chạy sẽ bị bó máy, nó cảnh báo rồi thì đi thay dầu máy đi. Chắc bác cũng phải 1 vạn rồi chưa thay dầu ấy nhỉ?
Đọc bài bác này xem lại cái xe em thấy có 1 vấn đề. Xe em mới đi được 360km chưa thay dầu lần đầu nhé. Topcom vẫn bảo là 500km thì đến thay mà ngay lúc lấy xe ra khỏi cửa hàng em đã thấy cái đèn dầu nó báo đỏ. Đề nổ máy để đi thì nó mới hết. Tắt máy thì lại đỏ. Theo em hiểu là nó báo thiếu dầu hoặc cần đi thay dầu. Hix không bít em có cần đi thay trước 500km như khuyến cáo không bác Pi ơi?
 

tinhtx

Xe tải
Biển số
OF-98460
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
249
Động cơ
401,451 Mã lực
Đọc bài bác này xem lại cái xe em thấy có 1 vấn đề. Xe em mới đi được 360km chưa thay dầu lần đầu nhé. Topcom vẫn bảo là 500km thì đến thay mà ngay lúc lấy xe ra khỏi cửa hàng em đã thấy cái đèn dầu nó báo đỏ. Đề nổ máy để đi thì nó mới hết. Tắt máy thì lại đỏ. Theo em hiểu là nó báo thiếu dầu hoặc cần đi thay dầu. Hix không bít em có cần đi thay trước 500km như khuyến cáo không bác Pi ơi?
Xe Pi thì đèn báo dầu sẽ báo nếu: đến km mà nhà sản xuất lập trình sẵn với điều kiện đồng hồ công tơ mét vẫn chạy, và áp xuất dầu không đủ(khi nổ máy một lúc rồi mà đèn báo dầu vẫn sáng). Còn khi bật khóa chưa nổ máy thì đèn báo dầu vẫn sáng nhé, còn bật khóa không nổ máy mà đèn báo dầu không sáng là bị lỗi hoặc bóng có vấn đề.
 

chuotbeo

Đi bộ
Biển số
OF-36842
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
7
Động cơ
472,170 Mã lực
Xe Pi thì đèn báo dầu sẽ báo nếu: đến km mà nhà sản xuất lập trình sẵn với điều kiện đồng hồ công tơ mét vẫn chạy, và áp xuất dầu không đủ(khi nổ máy một lúc rồi mà đèn báo dầu vẫn sáng). Còn khi bật khóa chưa nổ máy thì đèn báo dầu vẫn sáng nhé, còn bật khóa không nổ máy mà đèn báo dầu không sáng là bị lỗi hoặc bóng có vấn đề.
Thx bác. H khỏi lăn tăn vụ đấy. Hỏi thêm các bác 1 vấn đề nữa: xe đang đổ xăng 92, chưa hết mà đổ 95 thì có vấn đề gì không? Và ngược lại?
 

tinhtx

Xe tải
Biển số
OF-98460
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
249
Động cơ
401,451 Mã lực
Thx bác. H khỏi lăn tăn vụ đấy. Hỏi thêm các bác 1 vấn đề nữa: xe đang đổ xăng 92, chưa hết mà đổ 95 thì có vấn đề gì không? Và ngược lại?
Xăng A92 hay A95 là chỉ số octan thể hiện cho chỉ số chống nổ của nhiên liệu, càng cao càng tốt. Việc đổ xăng A92 hay A95 còn phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ, tỉ số này tỉ lệ thuận với chỉ số octan. A95 và A92 có độ octan chênh lệch khoảng 3%.
- Những xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ học thì không quan trọng việc đổ xăng loại gì, và có trộn vào nhau hay không.
- Những xe sử dụng chế hòa khí có tích hợp công nghệ phun xăng điện tử thì chỉ nên dùng một loại (A92 đổ lên) vì (cái này mình tình cờ đọc được ở một trong báo về xe đua của nước ngoài cũng lâu rồi không nhớ được địa chỉ nữa):
+ Khi bạn đổ một loại xăng bất kỳ, cảm biến xăng điện tử sẽ dựa vào đó mà lập nên một tỷ lệ xăng và khí tối ưu cho việc đốt cháy. Với mỗi loại xăng tỷ lệ này sẽ khác đi.
+ Do đó nếu ta đổ nhiều loại xăng thì cảm biến sẽ phải thiết lập lại nhiều lần. Dẫn đến xe chạy không ổn định dễ bị giật cục do sự thay đổi liên tục, làm giảm tuổi thọ động cơ cũng như tuổi thọ bộ cảm biến.
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Xăng A92 hay A95 là chỉ số octan thể hiện cho chỉ số chống nổ của nhiên liệu, càng cao càng tốt. Việc đổ xăng A92 hay A95 còn phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ, tỉ số này tỉ lệ thuận với chỉ số octan. A95 và A92 có độ octan chênh lệch khoảng 3%.
- Những xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ học thì không quan trọng việc đổ xăng loại gì, và có trộn vào nhau hay không.
- Những xe sử dụng chế hòa khí có tích hợp công nghệ phun xăng điện tử thì chỉ nên dùng một loại (A92 đổ lên) vì (cái này mình tình cờ đọc được ở một trong báo về xe đua của nước ngoài cũng lâu rồi không nhớ được địa chỉ nữa):
+ Khi bạn đổ một loại xăng bất kỳ, cảm biến xăng điện tử sẽ dựa vào đó mà lập nên một tỷ lệ xăng và khí tối ưu cho việc đốt cháy. Với mỗi loại xăng tỷ lệ này sẽ khác đi.
+ Do đó nếu ta đổ nhiều loại xăng thì cảm biến sẽ phải thiết lập lại nhiều lần. Dẫn đến xe chạy không ổn định dễ bị giật cục do sự thay đổi liên tục, làm giảm tuổi thọ động cơ cũng như tuổi thọ bộ cảm biến.
bác nói sai ạ, không có xe nào và động cơ nào có cảm biến biết xăng là 92 hay 95 đâu mà nó hoạt động dựa trên tỉ lệ độ nén nhiên liệu của động cơ. (ví dụ SH 125 là 11:1 và SH 150 la 10,6:1 )

1 vài động cơ hoạt động 92 ok, nếu đổ xăng 95 thì dư, không hại cũng không lợi gì cho động cơ, nhưng tốn tiền

1 vài động cơ yêu cầu xăng 95, nếu đổ xăng 92 thì sẽ bị tình trạng kích nổ sớm, lâu ngày sẽ hại động cơ hơn. Nhưng nếu bác đi xăng lâu lâu đổ 1 bình xăng 92 cũng không xong

còn bác đổ trộn 2 loại thì sẽ được 93 94 gì đó tùy tỉ lệ của mỗi loại, nhưng chắc chắn là đổ trộn lai với nhau OK nhé

bác có thể tham khảo tại đây : http://modernvespa.com/forum/wiki-faq-octane

còn hệ thống phun xăng của các hãng xe, dù khác tên gọi, như EFI của SYM, ie của piaggio/vespa, PGM-FI của honda đều hoạt động hầu như nhau:

Những cảm biến được gắn trên tay ga, động cơ, ống bô xả. tính toán mức ga người sử dụng vặn, mức độ khí thải (xem dư xăng hay thiếu xăng ), vận tốc vòng quay của động cơ v.v.. kết hợp lại với nhau truyền về hệ thống ECU (Engine Control Unit) từ đó quyết định lượng xăng cần sử dụng và phun 1 lượng hầu như là chuẩn cho động cơ hoạt động. các hệ thống khác các hãng khác hầu như tương đương, khác biệt không đáng kể, và không có chuyện có cảm biến biết được xăng octan bao nhiêu nhé :D :D

bác có thể tham khảo tại đây, đây là hệ thống PGM-FI của honda: http://world.honda.com/motorcycle-technology/pgm-fi/p4.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Minh12345

Xe đạp
Biển số
OF-186343
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
16
Động cơ
333,360 Mã lực
em đang muốn mua một cái mũ piaggio hiện đang được làm quà tặng kèm cho phiên bản đặc biệt, bác nào biết chỗ bán chỉ cho em với :D
 

tinhtx

Xe tải
Biển số
OF-98460
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
249
Động cơ
401,451 Mã lực
bác nói sai ạ, không có xe nào và động cơ nào có cảm biến biết xăng là 92 hay 95 đâu mà nó hoạt động dựa trên tỉ lệ độ nén nhiên liệu của động cơ. (ví dụ SH 125 là 11:1 và SH 150 la 10,6:1 )

1 vài động cơ hoạt động 92 ok, nếu đổ xăng 95 thì dư, không hại cũng không lợi gì cho động cơ, nhưng tốn tiền

1 vài động cơ yêu cầu xăng 95, nếu đổ xăng 92 thì sẽ bị tình trạng kích nổ sớm, lâu ngày sẽ hại động cơ hơn. Nhưng nếu bác đi xăng lâu lâu đổ 1 bình xăng 92 cũng không xong

còn bác đổ trộn 2 loại thì sẽ được 93 94 gì đó tùy tỉ lệ của mỗi loại, nhưng chắc chắn là đổ trộn lai với nhau OK nhé

bác có thể tham khảo tại đây : http://modernvespa.com/forum/wiki-faq-octane

còn hệ thống phun xăng của các hãng xe, dù khác tên gọi, như EFI của SYM, ie của piaggio/vespa, PGM-FI của honda đều hoạt động hầu như nhau:

Những cảm biến được gắn trên tay ga, động cơ, ống bô xả. tính toán mức ga người sử dụng vặn, mức độ khí thải (xem dư xăng hay thiếu xăng ), vận tốc vòng quay của động cơ v.v.. kết hợp lại với nhau truyền về hệ thống ECU (Engine Control Unit) từ đó quyết định lượng xăng cần sử dụng và phun 1 lượng hầu như là chuẩn cho động cơ hoạt động. các hệ thống khác các hãng khác hầu như tương đương, khác biệt không đáng kể, và không có chuyện có cảm biến biết được xăng octan bao nhiêu nhé :D :D

bác có thể tham khảo tại đây, đây là hệ thống PGM-FI của honda: http://world.honda.com/motorcycle-technology/pgm-fi/p4.html
Thông tin bạn cung cấp cũng như mình giải thích ý chung thôi. Xăng A92 hay A95 là chỉ số octan thể hiện cho chỉ số chống nổ của nhiên liệu, càng cao càng tốt. Việc đổ xăng A92 hay A95 còn phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ, tỉ số này tỉ lệ thuận với chỉ số octan. A95 và A92 có độ octan chênh lệch khoảng 3%. Cảm biến phun xăng dựa vào đây để lập nên một tỷ lệ xăng và khí tối ưu cho việc đốt cháy.
Mình cũng nói ở trên là mình có thông tin này qua việc tham khảo diễn đàn về xe của các trang báo nước ngoài mình chỉ viết lại cái thông tin họ cung cấp một cách ngắn gọn thôi. Đợt mình đọc họ còn có sơ đồ cũng như bảng phân tích các tỷ lệ.

Cám ơn bạn đã cung cấp thêm thông tin để tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

mica

Xe máy
Biển số
OF-66846
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
93
Động cơ
434,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 122 Đường Láng
cho e hỏi e đi liberty vn 125, xe kêu kinh khủng, lúc mới khởi động xe, vít ga từ từ nó cứ giật giật, hoặc lúc tắc đường đi nó cũng giật giật, đi đường trường thì xe bị kêu ở phần bánh sau. Còn cái còi xe nữa ạ, còi lúc được lúc không, e đem ra piaggio chỉnh bao lần vẫn bị vậy, giờ có còi như ko, lúc thì có lúc thì ko, đi rất ức chế :(, cụ nào có cao kiến j chỉ cho e với ạ, giờ nó lại giở chứng nhưng hình như là hết hạn bảo hành rồi, chắc e phải thay cái khác mất
 

joli_bobi

Xe tải
Biển số
OF-135997
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
427
Động cơ
373,460 Mã lực
Nơi ở
Số 3, ngõ 2, Nguyễn Văn Ngọc - Hà Nội
Website
www.gento.vn
Hix con Lx của e cũng bị hiện tượng như bác Mica :(( lần trước mang bảo dưỡng bên hàng Chuối rồi h vẫn bị :( nó cứ kêu cạch cách lúc lên ga hoặc chỗ sóc :( ở đuôi bên trái của xe + thỉnh thoảng cứ rung rung xe ý :( ah. Các bác cho em hỏi :( e nó bị sao ah :((
 

Minh12345

Xe đạp
Biển số
OF-186343
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
16
Động cơ
333,360 Mã lực
xe em lx 3v đi được hơn 800km. mọi khi em vẫn đề xe bắng lúc bóp phanh trái, lúc bóp phanh phải. tự dưng hôm nay bóp phanh phải thì k nổ được máy, bóp phanh trái vẫn bình thường. các bác cho em hỏi là có lỗi gì xảy ra rồi? còn nữa là gần đây em có nghe tiếng rè rè ở ở bánh phía trước, không biết bị làm sao :-?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top