Tình hình là mới đổi vành được 2 tuần, và lại bắt đầu có hiện tượng lạo xạo, đi trời mưa hôm nay đã thấy kêu rào rào rồi.
Cụ pi cho em hỏi tí với ạ. Em đang đi liberty ie, hôm nọ đi thay dầu máy với cả dầu lap về, đến hôm nay là được 1 tuần. Từ hôm thay về nghe máy nó gằn như gì ấy. Hôm nay chột dạ em kiểm tra thì dầu lap chả có một tí gì luôn. Chả biết thằng nhân viên nó quên đổ cho em, hay tại nó vặn cái ốc chưa chặt nên dầu ra hết nữa. Em đi xe được một tuần rồi. Hichic. Cụ phán cho em xem xe em giờ bộ lap đã nát chưa hả cụ Phương hướng xử lý cho em vớiThay cái phớt cả công tầm 150-200k
bảo dưỡng Côn tầm 3-5 chục k
Mấy cái công tắc mà rửa xe cụ phải bảo họ chịu khó xì khô đi , công tắc phanh ( bóp phanh khi đề ) nên dùng đều cả hai bên , một bên lâu không dùng cũng tự hỏng cụ ạ .
xin hãy trả lời giúp mình nhéXin chào! mình cần tư vấn ,xin các bạn giúp đỡ
Mình có 1 e vespa lx 150ie của Việt Nam,nó có 1 tình trạng mà mình đã cố khắc phục gần cả năm rùi mà ko được.Xe mình mua vào tháng 12 năm 2011 đến nay là tháng 2 2013,xe chạy rất ít chưa được 10 000km mà nó có tình trạng như sau:
Yên run ,xe ko hề bị ngã hay bị gì cả,đang chạy đến khoảng tháng 3 2012 thì tự nhiên nó run cái yên,mình đem xe lên cửa hàng bảo dưỡng lần thứ 1.Các anh thợ nói chình sửa yên,tra dầu mỡ,nhưng ko hết,xe chỉ bị run yên khi lên ga nhỏ,từ 40 trở lên là hết run.Lần 2 lên các anh phán 1 câu là nồi bị hư,bảo hành thay mới cho mình,nhưng vẩn ko hết,mà có thêm 1 hiện tượng là xe để cỡ 1 ngày ko chạy,là nổ máy lên ga cái đầu run dữ lắm.khi lên ga là mình nghe rỏ tiếng lớn lắm.Chạy 1 hồi khoảng 10p thì hết,tình trạng này đến nay vẫn chưa khắc phục được,
Đổng hồ có tiếng kêu chít,chít khi chạy xe,hiện tượng này xảy ra khi xe của mình đang chạy bình thưởng thì đồng hồ hư,mình được bảo hành thay mới và nó bắt đầu có hiện tượng,lúc đầu chạy bị sốc nó mới kêu,h chạy là nghe kêu,bít vậy thà mình để đồng hồ hư chạy lun,mà êm xe...đem lên sửa thì a thợ phán,xe này là vậy,truyền thống.Mình k nói gì,lần sau đem xe lên,a thợ a có nói KHẢ NĂNG CỦA EM CHỈ VẬY THÔI...mình bít làm gì giờ
À mình ở cần thơ nha,và gần đây là tết,mình có dịp lên tp HCM,đem xe đi sửa thử,thì mấy a thợ trên đây nói,cái đồng hồ bị vướng dây,sau đó chỉnh chi mình,chạy êm ko có gì,nhưng khoảng nửa tiếng sau nó lại kêu,vì phải về cần thơ nên ko ở lại để sửa được nữa...
Mấy mục trước có a nói gọi dt nóng để nói,e nói chứ,e mún quỳ lạy cái tổng đài..e toàn canh 8,9h sáng,hoặc 2h trưa e gọi,e gọi mún cháy máy mà chả ai bắt,còn bắt máy e nói này,thì trả lời kìa..pó tay..e cũng xin chừa là e ko dám đủng đến vespa vn,lúc mua thì nâng lên cao,mua xong xem khách hàng ...ko ra gì...
em xin trả lời giúp bác vài điều.xin hãy trả lời giúp mình nhé
em xin trả lời giúp bác vài điều.
Rung nhẹ khi chạy ở tốc độ thấp là đặc trưng của xe vespa xài động cơ LEADER. vì động cơ xe được thiết kế chạy ở tốc độ cao hơn chứ không phải ở 10km/h-20km/h như ở VN. nên chạy ở tốc độ thấp xe sẽ rung (vì động cơ và côn hoạt động công suất cao giúp tăng tốc ) chứ không êm ái. Bác muốn trị bệnh này có thể vệ sinh côn thường xuyên, hoặc thay bi nồi trọng lượng nặng hơn cũng giảm bớt.
Xe xài động cơ LEADER cần thời gian khởi động cho nóng máy, khi chưa nóng máy (nổ máy chạy luôn vào buổi sáng) thì xe khá ồn, đôi khi còn bị tình huống giống như ngộp xăng ở xe có bộ phun xăng i.e. buổi sáng bác nổ máy đếm đến 20 rồi chạy là ngon lành, trong ngày sẽ không bị lại.
cái bác kêu chít chít không rõ là chạy bẻ lái hay chạy thẳng mà kêu, nếu bẻ lái mà kêu thì em đoán là do bó dây điện ở trong bị côt chặt quá, khi bác bẻ cổ xe no di chuyển ma sát vào nhau kêu chít chít, thế thôi ạ. bác ra bảo họ chỉnh lại bó dây là hết kêu.
Ở tỉnh thì nói thật các thợ máy hầu như chưa bao giờ có kinh nghiệm về động cơ cũng như phụ tùng xe vespa đâu ạ, có thợ tháo xe ra mà còn luống cuống, trong khi nói thật thiết kế của xe vespa là cực kì dễ cho việc bảo trì và sửa chữa rồi đấy ạ =DD. có gì bác nên lên thành phố thì tốt hơn[/Q
Cám ơn bạn đã trả lời dùm mình,xe mình là chạy thẳng nó cũng kêu chít chít,và mình khẳng định nó là tiếng cái đồng hồ kêu,cái này như đã nói trên,mình đã lên hãng cũng tầm, 5,6 tháng rùi,mà ko khắc phục được.
Mình bực ở chỗ là từ khi bảo hành đồng hồ xong là nó bị như vậy,dòng xe vespa này run mình bít,nhưng ở đây nó run 1 cách dữ lắm,lên ga nó kêu tiếng rọc rọc,lớn lắm,và hiện tượng này xảy ra khi được bảo hành thay mới cái nồi,lúc đó xe mới chạy được 3k...cám ơn bạn nhiều lắm
Cụ ra luôn nơi thay dầu và yêu cầu kiểm tra luôn chứ , một số hiện tượng nghe các cụ tả không em khó phán lắm ạ , phải kiểm tra trực tiếp thôi cụ .Cụ pi cho em hỏi tí với ạ. Em đang đi liberty ie, hôm nọ đi thay dầu máy với cả dầu lap về, đến hôm nay là được 1 tuần. Từ hôm thay về nghe máy nó gằn như gì ấy. Hôm nay chột dạ em kiểm tra thì dầu lap chả có một tí gì luôn. Chả biết thằng nhân viên nó quên đổ cho em, hay tại nó vặn cái ốc chưa chặt nên dầu ra hết nữa. Em đi xe được một tuần rồi. Hichic. Cụ phán cho em xem xe em giờ bộ lap đã nát chưa hả cụ Phương hướng xử lý cho em với
Xe cụ đang dùng là xe gì ạ, đời nào ....Em đoán bộ phận cụ tả là khóa xăng tự động chứ chưa được gọi là bơm đâu ( nó lắp dưới cái rốn bình xăng ) Cụ kiểm tra cái ống hơi của nó xem có bị hở không , cũ quá cụ nên thay cái ống đó đi.Con piaggio của em dùng bơm xăng cơ . loại da bơm . Xe em có hiện tượng chạy ở ga cao thì hay chết máy , nghi bị thiếu xăng cho bộ chế hòa khí . Em kiểm tra cái bơm xăng thì có 1 điều lạ là khi ga cao thì lưu lượng bơm ít , ga thấp thì lại bơm lên nhiều . Em thử thay cái bơm mới tinh vào , tình trạng vẩn như vậy . Các bác cho em hỏi cái bơm xăng hoạt động như vậy là bình thường hay không bình thường ạ ?
Cám ơn bác , em chạy con X9 ạ , xe nguyên bản chưa độ chế gì hết . Nó có cái bơm xăng ở gần thùng xăng , không phải khóa xăng đâu , để em thay luôn cái ống hơi xem thử saoCụ ra luôn nơi thay dầu và yêu cầu kiểm tra luôn chứ , một số hiện tượng nghe các cụ tả không em khó phán lắm ạ , phải kiểm tra trực tiếp thôi cụ .
Xe cụ đang dùng là xe gì ạ, đời nào ....Em đoán bộ phận cụ tả là khóa xăng tự động chứ chưa được gọi là bơm đâu ( nó lắp dưới cái rốn bình xăng ) Cụ kiểm tra cái ống hơi của nó xem có bị hở không , cũ quá cụ nên thay cái ống đó đi.
Bơm thay đâu đơn giản và đâu rẻ , cụ kiểm tra lại có phải cái cụ nói đây k ??/Cám ơn bác , em chạy con X9 ạ , xe nguyên bản chưa độ chế gì hết . Nó có cái bơm xăng ở gần thùng xăng , không phải khóa xăng đâu , để em thay luôn cái ống hơi xem thử sao
Nó hoạt động theo nguyên lý của cái bơm trên hình đó bác . Nhưng cái bơm của xe em thì nó nằm độc lập ngoài thùng xăng . Có 1 ống vào , 1 ống ra và 1 ống trích khí từ động cơ ạ , thay thế rất dể . Cái chính em hỏi là tại sao khi tua máy cao thì lượng xăng bơm ra lại ít đi -> không cấp đủ xăng cho chế hòa khí . Hay bộ hơi xe em có vấn đề ạBơm thay đâu đơn giản và đâu rẻ , cụ kiểm tra lại có phải cái cụ nói đây k ??/
Nó vẫn chỉ là cái khóa xăng tự động thôi cụ , tua máy cao thì lực hút lớn mở đường xăng chảy mạnh hơn , cụ kiểm tra lại cả cái bơm điện cho em , cái hình có mã số là bơm của X9 đấy cụ , cụ có chắc xe cụ còn nguyên bản không .Nó hoạt động theo nguyên lý của cái bơm trên hình đó bác . Nhưng cái bơm của xe em thì nó nằm độc lập ngoài thùng xăng . Có 1 ống vào , 1 ống ra và 1 ống trích khí từ động cơ ạ , thay thế rất dể . Cái chính em hỏi là tại sao khi tua máy cao thì lượng xăng bơm ra lại ít đi -> không cấp đủ xăng cho chế hòa khí . Hay bộ hơi xe em có vấn đề ạ
Xe em mua mới tinh , chắc chắn nguyên bản , dùng cái bơm như hình dưới đây bác . Xe em không có bơm xăng điện . Chỉ có cái bơm này thôiNó vẫn chỉ là cái khóa xăng tự động thôi cụ , tua máy cao thì lực hút lớn mở đường xăng chảy mạnh hơn , cụ kiểm tra lại cả cái bơm điện cho em , cái hình có mã số là bơm của X9 đấy cụ , cụ có chắc xe cụ còn nguyên bản không .