500km đầu tiên bắt buộc phải thay dầu ,các lần sau thương 2500-3000km mới thay dầu .
Kiểm tra định kỳ thì theo mình sử dụng thôi ạ , tầm 1000km nên kiểm tra một lần cho yên tâm ạ .
3000-4000km thay nhớt Láp một lần ạ.
cảm ơn bác, em vừa đi bảo dưỡng lần 1 về ạ, tại sapa công hòa, nhớt em thay SHell ultra advanced mang theo ạ, nhớt lap thay ở đó hết 40.000 ạ
về qui trình bảo dưỡng ạ:
về qui trình của Pi thì em thấy trên website ghi như sau
Để chiếc xe của Quý vị luôn vận hành tốt, nhà sản xuất đã đưa ra quy trình bảo dưỡng xe gồm các bước theo thứ tự như sau:
ĐỐI VỚI XE 4 KỲ:
1.Từ 500 đến 1000 km đầu tiên ( Bảo dưỡng lần đầu ):
1.1 Thay dầu máy.
1.2 Thay dầu hộp số.
1.3 Kiểm tra bu gi.
1.4 Kiểm tra chế hoà khí và điều chỉnh tốc độ không tải.
1.5 Kiểm tra hoạt động của tay ga.
1.6 Kiểm tra độ ồn của động cơ (Khe hở xu páp, tăng cam…) và bộ truyền động.
1.7 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).
1.8 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực dầu phanh và độ mòn má phanh.
1.9 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.
1.10 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.
1.11 Kiểm tra hoạt động của giảm xóc (Rò dầu, tiếng kêu, tình trạng lò so).
1.12 Kiểm tra độ rơ trục tay lái.
1.13 Kiểm tra xiết chặt các bu lông, ốc vít.
1.14 Chạy thử xe.
em thấy qui trình bảo dưỡng thật sự của SAPA chẳng giống gì trên website em đọc ạ, vào viết giấy xong, nhìn thì họ thay nhớt máy, nhớt số, xong kiểm tra sơ sơ qua, nổ máy tại chỗ 1 chút, xong rồi tra RP7 vào ổ khóa, xong rồi đấy ạ, ko thấy chạy xe test thử, ko thấy rửa xe gì hết ạ, xe vào thế nào ra thì vẫn dơ như thế ạ, làm em cứ tưởng sẽ được rửa xe miễn phí chứ
!! em thấy cắt bớt qui trình quá nhiều, nhưng thái độ phục vụ thì tốt ạ . . . .
1 vài nhận xét của em sau khi đi 500km ạ:
em đổ 300k tiền xăng đi được 480km ạ, khi ấy đèn sáng được khoảng 20km ạ tính ra 1k = 1.6km ==> 1 lít xăng đi khoảng 32.9km ạ, mong là sau khi bảo dưỡng xong nó sẽ ít tốn hơn