Một lần bảo dưỡng xe ở Ý Viêt và thêm được một bài học
Chả là em có mang xe Lx Việt 125 lên trên Ý Việt trên phố Hàng Chuối để bảo dưỡng, hôm trước đứa bạn chơi cùng đã dặn đừng mang lên hãng sửa bảo đắt nhưng em nghĩ sửa trong hãng yên tâm ko lo sợ đổi đồ mới cả phụ tùng chính hãng chắc không làm giá quá lố đâu. Đúng là sau khi sửa xe xong tự chửi vào mặt mình là ko nghe lời đứa bạn, ngoài cái tiền bảo dưỡng toàn bộ là 150k thì nhân viên sửa xe có bảo em thay 1 số thứ như sau:
Má phanh trước: 200k
Lọc dầu tinh: 135k
Dầu ENI: 230k
ống hơi 30k
Ốc cổ phốt trên: 150
Dây Curoa : 950k
Về mấy thứ nhân viên yêu cầu thay em không có ý kiến gì ngoài việc cái dây Curoa lên đến 950k, lúc tính tiền em thấy giật cả mình vì không nghĩ là cái dây như thế mà đắt hơn cả thụt trước của xe. Đem thắc mắc hỏi đứa bạn nó bảo ngay là ông xem lại đi, LX VN dây Curoa chỉ khoảng 200- 300k thôi, nó tính 950k là tính láo ông đấy, lám đ.. có giá như thế, nó bảo ông tháo ra trả lại ngay, tôi dẫn ông đi mua cho đúng giá. Em hoang mang lắm nhưng nghĩ trong đầu chắc đại lý chính hãng không đời nào người ta bán đắt quá được, nên tặc lưỡi trả tiền cầm hóa đơn về đưa cho bố em xem.
Lúc về đưa bố em xem hóa đơn, ông già cũng bảo làm quái gì có chuyện đắt thế, gọi ngay cho bạn ông già là dân bán xe chuyên nghiệp giá tiền dây Curoa, bạn ông già em nhớ là mấy trăm thôi, nhưng ông già em hỏi chính xác giá tiền nên chú ý gọi cho cửa hàng chú ý hay mua phụ tùng. 5p sau chú gọi lại cho ông già em báo giá phụ tùng lúc đấy mới thấy mình là con gà vì giá tiền dây Curoa xe LX125 VN chỉ 250k, của xe nhập là 500k. Em shock lắm nên có gọi vào số hotline service của Ý Việt đuôi 6162 hỏi: "tại sao dây Curoa xe LX 125 VN có 250k mà bán cho em tận 950k" thì người ta có trả lời em là người ta thay dây xe nhập cho xe em, em bảo ngay luôn là: "của xe nhập thì người nhà em bán phụ kiện bảo cũng có 500k thôi mà anh" , lần này bên Ý Việt bảo với em là: " 500k là giá bên Ý Việt nhập vào còn bán giá thì có giá như thế?????????
Cứ cho là thay dây nhập cho xe em đi nữa thì bán với giá gần gấp đôi được ah
, chưa kể nhân viên trả lời điện thoại theo 1 giọng khó chịu, nhát gừng luôn nói: " mai anh cứ mang xe lên chỗ chúng em" , ngay lúc đấy ông già em đã định cùng em đi lên hãng để hỏi cho ra lẽ nhưng bên Ý Việt chỉ làm đến 6h tối nên thôi. Cũng định mai đem xe lên hãng để giải quyết nhưng giờ nghĩ lại thôi coi như mình mất tiền ngu cho đỡ bực mình.
Sau lần này ra thì chắc ko dám sửa xe ở chính hãng nữa, vừa đắt vừa mua bực mình vào người, lần trước bảo dưỡng ở Topcom mất gần 2T đã thấy đắt lại search google thấy nhiều người trên mạng chê Topcom làm ăn bố láo nên mới sang bên hãng khác sửa. Đứa bạn làm bên Xuân Cầu nhưng thấy bên Xuân Cầu đông, mà thấy nhiều người cũng khen Ý Việt mới đem con xe lên bảo dưỡng, ai ngờ được 1 bài hoc.
Em cũng không biết post vào đây đã đúng chưa, nếu sai thì mod thông cảm cho em, phiếu biên nhận em vẫn giữ ở đây, mai đên cty em scan rồi up lên cho các bác xem "nói có sách mách có chứng"
http://www.otofun.net/threads/310352-mot-lan-bao-duong-xe-o-y-viet-va-them-duoc-mot-bai-hoc