Trả lời mọi câu hỏi liên quan đến sử dụng, bảo dưỡng xe Piaggio - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

quyen_susu

Xe hơi
Biển số
OF-119879
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
194
Động cơ
384,750 Mã lực
Cụ cho em hỏi,Lx ie 125 không có cái cần đạp đề đúng không ạ?mình có phải lắp thêm không?
vì hôm nay mama em hỏi,sao thấy nhiều xe ga khác có.
Em mới để ý.
Kiểu này ,xe mình không đề được thì dắt luôn hả X_X cụ?
 

daihung4000

Xe tải
Biển số
OF-69168
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
421
Động cơ
434,410 Mã lực
Cụ cho em hỏi,Lx ie 125 không có cái cần đạp đề đúng không ạ?mình có phải lắp thêm không?
vì hôm nay mama em hỏi,sao thấy nhiều xe ga khác có.
Em mới để ý.
Kiểu này ,xe mình không đề được thì dắt luôn hả X_X cụ?
Hồi xưa đi LX thử đạp mấy lần đêck nổ, để phát thì nổ đạp cong *** không nổ =))
 

Kain

Xe máy
Biển số
OF-55509
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
50
Động cơ
449,200 Mã lực
to Robocop:
Cũng có bơm free luôn nhưng mà mình bơm Nitơ nên phải ra ngoài bơm.
Trc dùng Motul, h chuyển sang Shell có vẻ bốc hơn chút ít, êm hơn chút ít ... quan trọng là rẻ hơn đáng kể.
 
Chỉnh sửa cuối:

dammevespa

Xe tải
Biển số
OF-112069
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
243
Động cơ
391,630 Mã lực
Cụ cho em hỏi,Lx ie 125 không có cái cần đạp đề đúng không ạ?mình có phải lắp thêm không?
vì hôm nay mama em hỏi,sao thấy nhiều xe ga khác có.
Em mới để ý.
Kiểu này ,xe mình không đề được thì dắt luôn hả X_X cụ?
xe vespa ie 2011 thiết kế như vậy mà,Lead hon da và alizerbeth của sym củng ko có
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
Đã có yên xe và tay xách li nhập, các cụ nhanh tay nhanh chân mang các em Li vịt nhà mình ra thay cho em nó bộ cánh mới để trông giống như em li nhập nào^^=D>
Có gì các bác cứ qua số 7 hàng chuối để được nhận sự chăm sóc đặc biệt nha
 

camry19

Xe buýt
Biển số
OF-3430
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
501
Động cơ
560,310 Mã lực
Nơi ở
239 Đội Cấn
Website
unikwatch.com
các cụ cho em hỏi tý...em vừa mua agip citi hitech 5w- 40 của 1 cụ nào đó cũng là ofer ở 155 hoàng văn thái...199k mà em nhìn cái chai cứ cũ cũ...ko biết có là dầu giả đc ko nhỉ? hic
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
Bác Pi cho em hỏi, con GT nhà em đi làm về bình thường, để máy nguội một lúc rồi lôi xe đi ăn tối thì đề mãi ko nổ được. :-/
Em kiểm tra tất cả mọi thứ dây dợ rồi, ko có dây nào bị tuột ra. Ktra bugi thì thấy đánh lửa vẫn xanh lét. Ắc quy vẫn còn ngon lắm.
Em thử đề một lúc lâu thì thấy sau khi ấn vào nút đề khoảng 5s thì đèn động cơ nó tắt đi, ko đề nữa thì đèn động cơ sáng lại bình thường. Giữ đề lâu thì thỉnh thoảng có hơi xịt mạnh ra khỏi pô xe. Em nghi là xe bị kênh xu páp nhưng ko chắc lắm. Nhà em lại ở xa các đại lý Piaggio ~X(
Bác cho em hỏi nếu xe bị kênh xu páp thật thì có bí quyết nào để đề nổ ko bác nhỉ? Em để xe ở nhà mấy hôm rồi đi làm cứ thấy nhớ nhớ là =((
 

desire hd

Xe đạp
Biển số
OF-124782
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
30
Động cơ
379,300 Mã lực
các bác cho em hỏi hôm nay mới lấy xe mà vặn ga từ 20 len 30km nó cứ bị gằn gằn máy . qua 30km lại chạy êm . là nó có bị sao ko nhỉ
 

tuocnam

Xe tải
Biển số
OF-121868
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
303
Động cơ
384,520 Mã lực
Xe nthe là ok đấy. Ko bị thế mới là có vấn đề :))
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
các cụ cho em hỏi tý...em vừa mua agip citi hitech 5w- 40 của 1 cụ nào đó cũng là ofer ở 155 hoàng văn thái...199k mà em nhìn cái chai cứ cũ cũ...ko biết có là dầu giả đc ko nhỉ? hic
Cụ tốt nhất là nên ra các trạm dịch vụ của Pi để nhận được sự tin tưởng chứ cứ mua như thế thì có ngày dắt xe dài hơi đấy cụ ah.
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
các bác cho em hỏi hôm nay mới lấy xe mà vặn ga từ 20 len 30km nó cứ bị gằn gằn máy . qua 30km lại chạy êm . là nó có bị sao ko nhỉ
Xe chạy như thế là đặc trưng của dòng Piaggio rùi bạn ah, bạn cứ đi 1 thời gian rùi nếu xe không giật giật lại thấy nhớ nhớ đấy, nhưng nếu giật quá thì mang qua chỗ em kiểm tra nhé cụ
 

tinhtx

Xe tải
Biển số
OF-98460
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
249
Động cơ
401,451 Mã lực
Bác Piaggio Junior đâu rồi vào giải quyết vụ này đi xem nào:

http://www.otofun.net/threads/310352-mot-lan-bao-duong-xe-o-y-viet-va-them-duoc-mot-bai-hoc

Một lần bảo dưỡng xe ở Ý Viêt và thêm được một bài học
Chả là em có mang xe Lx Việt 125 lên trên Ý Việt trên phố Hàng Chuối để bảo dưỡng, hôm trước đứa bạn chơi cùng đã dặn đừng mang lên hãng sửa bảo đắt nhưng em nghĩ sửa trong hãng yên tâm ko lo sợ đổi đồ mới cả phụ tùng chính hãng chắc không làm giá quá lố đâu. Đúng là sau khi sửa xe xong tự chửi vào mặt mình là ko nghe lời đứa bạn, ngoài cái tiền bảo dưỡng toàn bộ là 150k thì nhân viên sửa xe có bảo em thay 1 số thứ như sau:

Má phanh trước: 200k
Lọc dầu tinh: 135k
Dầu ENI: 230k
ống hơi 30k
Ốc cổ phốt trên: 150
Dây Curoa : 950k

Về mấy thứ nhân viên yêu cầu thay em không có ý kiến gì ngoài việc cái dây Curoa lên đến 950k, lúc tính tiền em thấy giật cả mình vì không nghĩ là cái dây như thế mà đắt hơn cả thụt trước của xe. Đem thắc mắc hỏi đứa bạn nó bảo ngay là ông xem lại đi, LX VN dây Curoa chỉ khoảng 200- 300k thôi, nó tính 950k là tính láo ông đấy, lám đ.. có giá như thế, nó bảo ông tháo ra trả lại ngay, tôi dẫn ông đi mua cho đúng giá. Em hoang mang lắm nhưng nghĩ trong đầu chắc đại lý chính hãng không đời nào người ta bán đắt quá được, nên tặc lưỡi trả tiền cầm hóa đơn về đưa cho bố em xem.

Lúc về đưa bố em xem hóa đơn, ông già cũng bảo làm quái gì có chuyện đắt thế, gọi ngay cho bạn ông già là dân bán xe chuyên nghiệp giá tiền dây Curoa, bạn ông già em nhớ là mấy trăm thôi, nhưng ông già em hỏi chính xác giá tiền nên chú ý gọi cho cửa hàng chú ý hay mua phụ tùng. 5p sau chú gọi lại cho ông già em báo giá phụ tùng lúc đấy mới thấy mình là con gà vì giá tiền dây Curoa xe LX125 VN chỉ 250k, của xe nhập là 500k. Em shock lắm nên có gọi vào số hotline service của Ý Việt đuôi 6162 hỏi: "tại sao dây Curoa xe LX 125 VN có 250k mà bán cho em tận 950k" thì người ta có trả lời em là người ta thay dây xe nhập cho xe em, em bảo ngay luôn là: "của xe nhập thì người nhà em bán phụ kiện bảo cũng có 500k thôi mà anh" , lần này bên Ý Việt bảo với em là: " 500k là giá bên Ý Việt nhập vào còn bán giá thì có giá như thế?????????

Cứ cho là thay dây nhập cho xe em đi nữa thì bán với giá gần gấp đôi được ah
, chưa kể nhân viên trả lời điện thoại theo 1 giọng khó chịu, nhát gừng luôn nói: " mai anh cứ mang xe lên chỗ chúng em" , ngay lúc đấy ông già em đã định cùng em đi lên hãng để hỏi cho ra lẽ nhưng bên Ý Việt chỉ làm đến 6h tối nên thôi. Cũng định mai đem xe lên hãng để giải quyết nhưng giờ nghĩ lại thôi coi như mình mất tiền ngu cho đỡ bực mình.

Sau lần này ra thì chắc ko dám sửa xe ở chính hãng nữa, vừa đắt vừa mua bực mình vào người, lần trước bảo dưỡng ở Topcom mất gần 2T đã thấy đắt lại search google thấy nhiều người trên mạng chê Topcom làm ăn bố láo nên mới sang bên hãng khác sửa. Đứa bạn làm bên Xuân Cầu nhưng thấy bên Xuân Cầu đông, mà thấy nhiều người cũng khen Ý Việt mới đem con xe lên bảo dưỡng, ai ngờ được 1 bài hoc.

Em cũng không biết post vào đây đã đúng chưa, nếu sai thì mod thông cảm cho em, phiếu biên nhận em vẫn giữ ở đây, mai đên cty em scan rồi up lên cho các bác xem "nói có sách mách có chứng"http://www.otofun.net/threads/310352-mot-lan-bao-duong-xe-o-y-viet-va-them-duoc-mot-bai-hoc
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Em trả lời bên đó rùi cụ ạ .
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Cho em hỏi Cụ? Có nên lắp Khóa chống trộm điểu khiển từ xa cho Li Vịt ko Cụ??? Em bị mất 1 con Abr nên giờ sợ... :)) Mong Cụ tư vấn
Không nên cụ ạ vì dễ bị chập điện và ảnh hưởng đến khóa từ , bản thân khóa từ là khóa chống trộm rồi cụ ạ , muốn yên tâm cụ mua thêm khóa chữ U khóa vào bánh là yên tâm < nhưng cụ lưu ý là chỉ khóa k nổ dc , không dắt đi dc chứ trộm nó cho lên xe tải thì vẫn mất cụ nhá >

Đúng rồi mình mua không phải là đại lý ủy quyền của Pi VN nhưng vẫn có sổ nhưng sổ không ghi gì . giờ xử lý như thế nào bác ơi
Cụ ra nhờ mấy bạn KTV tư vấn trự tiếp ạ .

cụ pi giải thích dùm e cái,con vespa s của e lúc lắc mạnh cái tay lái về 1 bên thì cái đầu bị xéo,tức là để thẳng tay láy thì cái bánh xe trứoc bị xĩa qua 1 bên,
Với lại khi chống dứng lên đè cái yên sau cho bánh trước nhõng lên,để tay lái thẳng chính giữa thì nó bị ngả vế phía tay trái ko thể nào nằm ngay tâm chính giữa được.
Ốc hãm ghi đông của cụ bị lỏng , cụ ra nhờ KT chỉnh thẳng đầu xe rồi xiết chặt ốc là xong ạ .

Hôm nay xe mình đã được đưa đi bảo dưỡng 3000 Km (lần trc hỏi nhầm viết có 1000Km). Tự mua nhớt 2 bình (mỗi bình 1lít) Shell Advance Utra hết 720k.
Mang đến Topcom Nguyễn Thị Minh Khai thì được làm những việc sau:
- Thay dầu máy
- Thay dầu lap: anh thợ mang ra ca dầu nhỏ nhỏ như dầu ăn (chả có nhãn mác j) đổ vào cái ọt. Chi phí hết 45k
- Chỉnh lại nút bấm yên
- Kiểm tra lốp
- Kiểm tra nước mát
Xong!
Tổng cộng chi phí hết 45k (chưa kể 720k tiền dầu máy).
Ra về mà cứ thấy áy náy, các anh í nói làm kỹ rồi. Không biết mọi người có được kiểm tra gì nữa ko?
Cho mình hỏi luôn là có những lúc mình vặn ga mạnh (ít thôi) thì thấy máy xe kêu rè rè bất thường, không biết có bị gì không nhỉ?
Mọi người cho ý kiến với!
Lúc cụ lên ga bao giờ cũng có điểm vượt tải < nôm na là lực li tâm thắng lực ma sát để xe lăn bánh dc > nên xe ga bao giờ cũng có hiện tượng như thế cụ ạ, có xe thấy rõ có xe thì khó cảm nhận hơn .

xe lib ie của em giờ đi về để ở trong nhà, thỉnh thoảng lại kêu o o một cái kéo dài khoảng 3-5s, thỉnh thoảng lại o o như lần trước. cụ cho em biết nó làm sao ạ.
Cái này cụ mang ra KT kiểm tra và tư vấn trực tiếp cho cụ thì hơn .

Các cụ ơi em mới mua xe Vespa S 125 ie mà lại là lần đầu tiên sử dụng xe Vespa nên chưa có kinh nghiệm nhiều lắm :D
Các cụ làm ơn cho em hỏi khóa từ chống trộm của Vespa S có an toàn không ạ , có phải trộm mà phá thì nó kêu lên không ạ :D
Và nếu em muốn dùng thêm khóa kiểu như khóa ở bánh xe thì nên dùng loại khóa gì ạ :D
Em cảm ơn các cụ trước :D
Khóa từ rất an toàn ,bị phá nó k kêu nhưng k thể nổ máy nếu không có chìa khóa của xe ,muốn an tâm cụ mua thêm cho em nó cái xích nữa .

Mất khóa từ rồi!
Ko có cách nào làm lại sao các cụ?
Hay phải thay cả bộ :((
Mất cả hai chìa thì chỉ có cách thay bộ mới cụ ạ .

THáo ổ khóa ra đấu dây điện thì nổ được hết,trộm thì chỉ cần nổ được máy thôi :)
Khóa từ của Pi không thể nổ máy nếu không có chìa theo xe cụ ạ .

Bác Pi cho em hỏi, con GT nhà em đi làm về bình thường, để máy nguội một lúc rồi lôi xe đi ăn tối thì đề mãi ko nổ được. :-/
Em kiểm tra tất cả mọi thứ dây dợ rồi, ko có dây nào bị tuột ra. Ktra bugi thì thấy đánh lửa vẫn xanh lét. Ắc quy vẫn còn ngon lắm.
Em thử đề một lúc lâu thì thấy sau khi ấn vào nút đề khoảng 5s thì đèn động cơ nó tắt đi, ko đề nữa thì đèn động cơ sáng lại bình thường. Giữ đề lâu thì thỉnh thoảng có hơi xịt mạnh ra khỏi pô xe. Em nghi là xe bị kênh xu páp nhưng ko chắc lắm. Nhà em lại ở xa các đại lý Piaggio ~X(
Bác cho em hỏi nếu xe bị kênh xu páp thật thì có bí quyết nào để đề nổ ko bác nhỉ? Em để xe ở nhà mấy hôm rồi đi làm cứ thấy nhớ nhớ là =((
Theo em thì ắc quy vẫn yếu mà bác chưa nói xe có ie hay k nhỉ , vậy bác call vào ĐT đưới chữ ký em nhá . có bác KT giúp bác .

các bác cho em hỏi hôm nay mới lấy xe mà vặn ga từ 20 len 30km nó cứ bị gằn gằn máy . qua 30km lại chạy êm . là nó có bị sao ko nhỉ
không sao ạ, đặc trưng dòng Pi đều như thế bác ạ .
 

windl

Xe máy
Biển số
OF-86105
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
64
Động cơ
409,740 Mã lực
Cụ ơi cái party của piaggio qa bên cụ lấy vé có đc k ạ, có đk j k ạ :D
 

windl

Xe máy
Biển số
OF-86105
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
64
Động cơ
409,740 Mã lực
pạt ti art of motorbike cho liberty ý cụ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top