[Thảo luận] Trả lời khiếu nại của csgt tỉnh Gia Lai về lỗi " sai phần đường"

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Đội Gia lai đang ngồi cười sung sướng.

Chủ đề ban đầu là cái xe đạp giờ đã chuyển thành đầu máy xe lửa òi.
Hôm nay mới biết cụ tag e trong thớt "45 bài viết..." (e thì đã nói ko tham gia các thớt của cụ đấy)

Đố cụ biết, tại sao lại có thớt đấy? Có nguyên nhân cả đấy ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Hôm nay mới biết cụ tag e trong thớt "45 bài viết..." (e thì đã nói, ko tham gia các thớt của cụ đấy)

Đố cụ biết, tại sao lại có thớt đấy? Có nguyên nhân cả đấy ;))
Chệu. Em chả biết.

:D. Cụ kể em nghe vấy.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Chệu. Em chả biết.

:D. Cụ kể em nghe vấy.
Đại loại liên quan đến một chủ đề, e có viết:

"E thấy dạo này, xxx đói quá nên phải nhờ một số cụ OF "lùa gà để thịt". Cụ thể, hô hào lắp đặt biển 412 mà ko có vạch số 54 và 1.23 dưới đường là ko có hiệu lực, cứ thoải mái đi vào. Cụ nào "nhẹ dạ" mà nghe theo thì đảm bảo sẽ bị xxx "thịt""... :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đọc hết #138 thì e thấy thế này:
- Cụ chủ chỉ phạm lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường
- Cụ lao cả xe sang hẳn bên kia chạy sẽ dính lỗi ko đi bên phải theo chiều đi của mình
- Lập luận trong đơn như tất cả câc cụ phân tích là chưa chuẩn trọng tâm, nên cụ sẽ đc phúc đáp quanh co, gây loãng, đọc nghe chừng là đúng nhưng lại sai
- Quan trọng là cơ quan công quyền như thường lệ ko dám nhận sai.
và ở đây còn thêm sự bảo thủ, cố đấm ăn xôi, chứ ở nơi khác e nghĩ sẽ đc kết luận ko đủ căn cứ xử phạt lỗi đi ko đúng phần đg, huỷ BB
- Cuối cùng, các cụ hãy nhớ, ở mình tự nhận mình sai là 1 điều xa xỉ, ko có thật.
Nhà cháu thấy phần chữ in đậm của kụ chưa chính xác.
Nhà cháu xin copy lại ý kiến nhà cháu đã trả lời các kụ khác liên quan đến lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của (xe) mình" nhé.

Úp lại:
...
Kụ đang lẫn lộn giữa 2 hành vi "đi bên phải theo chiều đi" và "xe lưu thông tốc độ chậm hơn thì đi về bên phải của phần đường xe chạy".

1- "Đi bên phải" là hành vi chỉ liên quan đến 2 xe ngược chiều tránh nhau như thế nào, chứ không liên quan đến vạch kẻ tim đường, làn đường, hay phần đường.
Khi đó, cái mốc để xác định xe có "đi bên phải" hay không chính là chiếc xe đi ngược lại.
Nếu xe thuận chiều A để cho xe đi ngược lại B đi qua ở phía tài xế thì xe A đi bên phải theo chiều đi (đi kiểu tay lái thuận). Nếu xe A để cho xe B đi qua ở phía bên phụ, là xe A "đi bên trái" (đi kiểu tay lái nghịch), là mắc lỗi "không đi bên phải".

2- "Không đi về bên phải phần đường xe chạy" là hành vi liên quan giữa một bên là chiếc xe và bên kia là vạch kẻ tim đường, làn đường, chỉ xảy ra trong phạm vi phần đường xe chạy.
Khi đó, cái mốc để xác định xe có "đi về bên phải phần đường xe chạy" hay không chính là cái vạch kẻ tim đường, vạch kẻ làn đường hoặc vạch kẻ mép phần đường xe chạy.

.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
- đè lên vạch và vượt hẳn qua vạch có giống nhau ko ạ?
Phần” đường quy định đó “” tính cả chiều ngược lại

Chiều” đường quy định đó “không” tính chiều ngược lại
Hình như cụ này đang đánh đồng 2 khái niệm phần đường xe chạy và phần đường quy định.
Hỏi lại: phần đường quy định đó có cho phép xe đi sang không ( đi dạng háng ). Nếu có cụ trích dẫn giúp văn bản ( không tự suy diễn ).
- cụ hiểu thế nào là đè vạch? Xe đi kiểu dạng háng có gọi là đè vạch không?
- đường 1 chiều: xe của cụ đi vào, 1 nửa nằm sau biển, 1 nửa vẫn trước biển thì có bị phạt lỗi đi vào đường cấm không? ( câu hỏi này có thể không giống TH nêu trên nhưng vẫn muốn nhờ cụ trả lời )
Thanks
1) Xe đè lên vạch và vượt hẳn qua vạch là 2 hành vi khác nhau, nối tiếp nhau, được nhận biết và xác định bởi sự so sánh vị trí giữa bánh xe và vạch. Hành vi diễn ra có tính giai đoạn, trong thời gian ngắn của hành trình

Phân biệt 2 hành vi này như thế nào?

Hành vi xe đè lên vạch là phải còn lại ít nhất 1 bánh xe đang đè lên vạch khi các bánh xe khác đã vượt qua vạch. Xác định như vậy là do không có quy định cụ thể bánh xe nào đè lên vạch, vì vậy hiểu nghĩa rộng là tất cả các bánh xe đều đè lên vạch và khi còn 1 bánh xe cuối cùng đang đè lên vạch có nghĩa xe chưa vượt qua được vạch

Hành vi xe vượt qua vạch là sau khi tất cả các bánh xe đã vượt qua vạch, không còn bánh xe nào ở trong làn theo chiều đi. Nghĩa là toàn bộ xe vượt qua vạch đi sang bên kia mới được coi là hành vi xe vượt qua vạch

Cách hiểu trên đúng ý nghĩa của từ ngữ, cách nhận biết cũng chỉ cần bằng mắt thường dựa trên sự so sánh vị trí giữa bánh xe và vạch không cần phải tính toán và đo đạc chính xác

Thực tế trong quá trình di chuyển, xác định chính xác khoảng cách giữa bánh xe và vạch là bất khả thi bởi vì khoảng cách này không cố định và liên tục thay đổi, chưa có loại máy móc nào đo được chính xác đến đơn vị centimet khoảng cách giữa bánh xe đang chuyển động với vạch

Chỉ ở trạng thái dừng đỗ, xe đứng yên không di chuyển mới đo được chính xác vị trí bánh xe, mới có quy định để đo khoảng cách bánh xe. Căn cứ xác định cũng phải rất cụ thể, tức là phải đo từ bánh xe nào trong số rất nhiều bánh xe của phương tiện

Nhiều lái xe bị phạt lỗi sai phần đường quy định khi bánh xe chưa vượt qua hết vạch liền cấm đè của đường 2 chiều và được CSGT giải thích vì đã đè vạch quá ½ thân xe theo chiều dọc mặc dù chưa có quy định nào của Luật GTĐB mô tả cách xác định như vậy:

Thứ nhất là chưa cụ thể, tính hàng bánh trước, hàng bánh sau, hay ở giữa thân xe? Xe cơ giới 1 hàng bánh (moto) thì có cần xác định thêm từ độ cao nào nếu xe đi không vuông góc với mặt đường? xe 3 bánh xác định như thế nào nếu 2 hàng bánh có số lượng bánh 2 bên không bằng nhau, hoặc có 3 hàng bánh...?

Thứ hai là chưa chính xác, hình ảnh được chụp từ loại máy nào? Nguyên tắc là phải trích từ máy quay chuyên dụng đã được kiểm định không cho phép chỉnh sửa ảnh, phải có công cụ đo đối tượng trên hình ảnh chính xác đến đơn vị centimet và công cụ đó đã được kiểm định trừ đi các sai số phép đo và méo hình vì trường hợp này là đo gián tiếp... Tức là, đã xác định theo con số thì luật phải có quy định chi tiết

Với nhiều nước phát triển có điều kiện ghi video suốt dọc tuyến đường, để chống lại sự lạm dụng loại vạch không cấm đè của đường 1 chiều khi người điều khiển cho xe di chuyển ngay bên trên vạch trong một hành trình dài mà không có lý do chính đáng. Giữa quá trình xe đè vạch và vượt qua vạch người ta còn phân ra thành 1 hành vi nữa tạm gọi là đi dạng háng, không đi trong một làn... tức là mỗi hàng bánh xe ở một bên vạch, vạch nằm dưới gầm xe

Tuy nhiên, lỗi đi dạng háng bên trên vạch hoặc không đi trong 1 làn... chưa được mô tả cụ thể theo thời gian vì lỗi này không được tính cho giai đoạn ngắn của vạch đứt mà phải ghi hình cả hành trình dài, phụ thuộc trang thiết bị và điều kiện kinh tế, chưa có chế tài trong các nghị định cũ và mới cho nên chưa có căn cứ để xử phạt. Hiện nay lỗi này mới chỉ dừng lại ở bàn luận trong thớt "Anh csgt đối đáp rất chuẩn mực nhưng sai luật" của cụ sgb345

Hành vi vi phạm vạch kẻ thông thường không phải do cố ý, mà là do sơ ý trong thời gian rất ngắn chưa đến vài giây và chưa gây ra hậu quả gì, mức xử phạt hành chính chỉ mang tính nhắc nhở và giáo dục ý thức, chưa phải là quy định về khắc phục hậu quả

Sẽ là hợp lý nếu tăng nặng mức xử phạt đối với hành vi xe đè vạch liền trong suốt cả chiều dài của đoạn vạch liền đường 2 chiều như đối với hành vi vi phạm vượt qua vạch liền, căn cứ theo khoản 1 điều 9 Luật GTĐB hành vi không đi bên phải theo chiều đi và điểm (c) khoản 3 Luật xử lý vi phạm hành chính. Hành vi vi phạm là 1 hành trình dài, tất nhiên chứng minh vi phạm phải bằng video

2) Tất cả các loại vạch quy định cho phép xe đè lên vạch thì cũng đồng nghĩa cho phép xe được vượt qua vạch để đạt mục đích cụ thể. Mục đích xe vượt qua vạch là để đi vào dừng đỗ trong lề đường, trong làn xe cứu nạn, chuyển làn, rẽ trái, vượt xe, tránh chướng ngại vật...

Lấy ví dụ, trích điểm (c) khoản G.2 Phụ lục G Quy chuẩn 41: - Vạch phân chia các làn xe bằng đường đứt khúc màu trắng. Dùng để phân cách các làn xe cùng chiều, nhằm mục đích bảo đảm an toàn chạy xe, trong điều kiện cho phép thì được đè lên vạch để vượt xe;

Quy định trên không có nghĩa là xe không được vượt qua vạch để vượt xe, cho phép xe đè lên vạch là cho phép xe vượt qua vạch, khi xe vượt xe vẫn phải đi trong 1 làn theo đúng quy định về sử dụng làn đường. Đây là quy định của luật, không phải tự suy diễn

Tất cả các loại vạch quy định không cho phép xe đè lên vạch thì cũng đồng nghĩa không cho phép xe vượt qua vạch, hai mức độ này là khác nhau nên hành vi không chấp hành 2 hiệu lệnh được phân ra làm 2 lỗi xác định như trình bày ở phần (1)

Lấy ví dụ, trích điểm (b) khoản G.3 Phụ lục G Quy chuẩn 41 phần quy định các vạch số 31, 32, 33, 34: - Vạch liền màu vàng ở trung tâm mặt đường biểu thị không cho phép xe vượt sang bên kia vạch để vượt xe hoặc chạy đè lên vạch

Ngược lại với không cho phép là cho phép, vạch đứt quy định cụ thể cho phép xe đè vạch vượt xe tức là cho phép xe vượt sang bên kia vạch để vượt xe, đây là nghĩa mặc định trong luật. Vì như thế mới phải cần mô tả cụ thể hành vi bị cấm trích tại điểm (b) khoản G.3 Phụ lục G Quy chuẩn 41 phần quy định các vạch số 31, 32, 33, 34

Dưới đây là hình minh họa hành vi vượt xe trên đường 2 chiều:



Nhìn hình có thể thấy trong 3 trường hợp trên, bản chất hành vi chỉ là 1

Trường hợp 2, đoạn đường vượt xe không có xe đi ở chiều ngược lại và không có chướng ngại vật đã thỏa mãn điều kiện vượt xe quy định tại khoản 2 điều 14 Luật GTĐB khi vượt xe. Hai xe có giai đoạn chạy song song cùng chiều với nhau, ở giai đoạn này 2 xe lưu thông như trên đường 1 chiều, tức là mỗi xe vẫn phải đi đúng trong 1 làn quy định tại khoản 1 điều 13 Luật GTĐB

Chiều rộng 1 làn đường từ 2,75m-3,75m (TCVN 4054 : 2005), với những xe có chiều rộng lớn như xe khách, xe tải, container... xe đè vạch đứt để vượt xe chỉ có tính thời điểm, cả giai đoạn thì không cấm vượt qua vạch để vượt xe. Cách hiểu bắt buộc phải duy trì xe đè vạch khi vượt xe là suy diễn rất thiển cận về từ ngữ, xe cùng chiều đang vượt mà ép sát nhau thì quá nguy hiểm, không đúng luật khi không đi trong 1 làn đường

3) Đương nhiên phần đường quy định và chiều đường quy định là 2 quy định khác nhau, xe lưu thông trên đường phải chấp hành cả 2 quy định và nhiều quy định khác nữa

4) Đường 1 chiều, xe đi ngược chiều 1 nửa nằm sau biển, 1 nửa vẫn trước biển thì chưa bị lỗi đi vào đường cấm vì toàn bộ xe chưa qua biển. Cơ hội để sửa sai vẫn còn nếu xe không tiếp tục đi vào đường cấm và chuyển sang hướng khác, thực tế thì cũng chưa ai bị phạt nếu kịp thời phát hiện ra nhầm lẫn
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Em thấy ngta chỉ kiểm định với các thiết bị đo lường chứ với các thiết bị quay và ghi hình ảnh thì chưa thấy có yêu cầu, hoặc ko rõ văn bản quy định của Bộ ban ngành nào quy định kiểm tra định kỳ hàng năm và dán tem.
Cụ thể thiết bị đo lường được quy định tại Thông tư 23/2013/TT-BKHCN.Ví dụ như máy đo tốc độ là thuộc cái thông tư này.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- tác dụng của vạch liền kẻ giữa tim đường và ý nghĩa của việc cấm đè lên vạch đó là gì?
- lốp xe của cụ chồng lên vạch khoảng 2cm có được gọi là đè lên vạch không?
- hôm nào cụ thử phi vào đường Bà Triệu, chỗ ngã tư Bà Triệu giao Trần Hưng Đạo ( ngày nào cũng có chốt ) cho nửa xe đi qua biển xem cụ chém gió với xx thế nào nhé ( nhớ quay clip để ae mở mang kiến thức ).
Thanks
 

Camry 6226

Đi bộ
Biển số
OF-324710
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
6
Động cơ
287,260 Mã lực
Cái văn bản trả lời e thấy k đúng, nhưng k bàn đến văn bản mà nói đến thói quen lái xe, cái lỗi cán vạch liền này e đề nghị phải phạt thật nặng chứ theo đa số các cụ cứ áp vào lỗi k tuân thủ bb vạch kẽ đường là nhẻ quá, e thấy đa số lái xe đều bị cái lỗi cố hữu là chen lấn và k nhường nhịn nhau, e nói thật là khi lái xe trên đường k bao giờ e cán vạch liền còn vạch đứt khi nào cần thiết e mới đè vạch thôi
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
- hôm nào cụ thử phi vào đường Bà Triệu, chỗ ngã tư Bà Triệu giao Trần Hưng Đạo ( ngày nào cũng có chốt ) cho nửa xe đi qua biển xem cụ chém gió với xx thế nào nhé ( nhớ quay clip để ae mở mang kiến thức ).
Thanks
Em đi Trần Hưng Đạo vào Bà Triệu suốt mà có thấy xxx nói gì đâu cụ :))
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em đi Trần Hưng Đạo vào Bà Triệu suốt mà có thấy xxx nói gì đâu cụ :))
Cụ / mợ / nửa nạc nửa mỡ ( vì chưa rõ giới tính :)) thử đi ngược chiều vào Bà Triệu ( nửa xe sau biển, nửa xe trước biển ) xem xx có ý kiến gì ko. E chưa thử nhưng thấy cụ gì ở trên nói ko vấn đề gì nên muốn biết. Cứ làm cái clip lên cho mọi người dễ hình dung chứ không chơi văn tả cảnh
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ / mợ / nửa nạc nửa mỡ ( vì chưa rõ giới tính :)) thử đi ngược chiều vào Bà Triệu ( nửa xe sau biển, nửa xe trước biển ) xem xx có ý kiến gì ko. E chưa thử nhưng thấy cụ gì ở trên nói ko vấn đề gì nên muốn biết. Cứ làm cái clip lên cho mọi người dễ hình dung chứ không chơi văn tả cảnh
Cụ thách đố nửa vời thế. Sao ngay từ đầu không nói là đi ngược vào Bà Triệu đi ;))

Cụ nhổ 2 cái biển cấm rẽ trên đường Trần Hưng Đạo đi em sẽ đi nửa xe qua biển cấm đi ngược chiều trên đường Bà Triệu rồi lùi lại cho cụ xem :))
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ thách đố nửa vời thế. Sao ngay từ đầu không nói là đi ngược vào Bà Triệu đi ;))

Cụ nhổ 2 cái biển cấm rẽ trên đường Trần Hưng Đạo đi em sẽ đi nửa xe qua biển cấm đi ngược chiều trên đường Bà Triệu rồi lùi lại cho cụ xem :))
- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng :)
- Không nhổ được biển thì Cụ / mợ / xy cứ cho xe rẽ xem sao: nửa xe Bà Triệu, nửa xe THD :)
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng :)
Không nhổ được biển thì Cụ / mợ / xy cứ cho xe rẽ xem sao: nửa xe Bà Triệu, nửa xe THD :)
Trước khi đi đưa 1/1000000000 xe tới được Bà Triệu em đã thực hiện xong hành vi vi phạm biển cấm rẽ (báo không được vào đường Bà Triệu theo hường mũi tên).
Như thế thì em còn cãi kiểu gì được mà cụ thách êm đưa 1/2 xe vào Bà Triệu :))
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trước khi đi đưa 1/1000000000 xe tới được Bà Triệu em đã thực hiện xong hành vi vi phạm biển cấm rẽ (báo không được vào đường Bà Triệu theo hường mũi tên).
Như thế thì em còn cãi kiểu gì được mà cụ thách êm đưa 1/2 xe vào Bà Triệu :))
Trước khi đi đưa 1/1000000000 xe tới được Bà Triệu em đã thực hiện xong hành vi vi phạm biển cấm rẽ (báo không được vào đường Bà Triệu theo hường mũi tên).
Như thế thì em còn cãi kiểu gì được mà cụ thách êm đưa 1/2 xe vào Bà Triệu :))
Thì cụ / mợ / x lẫn y cãi là tôi đã rẽ hết đâu. 1 nửa xe vẫn ở ngoài :)
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Chỉnh sửa cuối:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ý cụ là tôi không cần đi vào đường Bà Triệu mà chỉ cần đi 1/2 xe qua biển cấm rẽ ;))
Thì cứ kiếm cái đường 1 chiều nào rồi phi xe vào đó: nửa xe sau biển, nửa xe trước biển rồi làm cái clip chém gió với xx đưa lên. Chứ cứ văn tả cảnh rồi trích dẫn này nọ nghe nhạt nhòa lắm.
- không tối ra chỗ UBND thành phố, trèo hàng rào, nửa trong nửa ngoài rồi cãi là tôi đã vào đâu :) :).
Hành động và chứng minh mình nói chuẩn :)
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
- tác dụng của vạch liền kẻ giữa tim đường và ý nghĩa của việc cấm đè lên vạch đó là gì?
Đối với đường 2 chiều:

“-Vạch đường tim trên mặt đường có hai luồng xe đi ngược chiều bằng mầu vàng đứt khúc. Dùng để phân hai luồng xe đi ngược chiều, vạch này được vẽ ở tim đường; tuy nhiên tuỳ tổ chức giao thông không nhất thiết phải vẽ đúng tim đường. Trường hợp dùng vạch này thì xe được phép chạy đè lên vạch để vượt xe khác hoặc rẽ về bên trái;”

“- Vạch màu vàng gồm hai đường kẻ liền ở tim đường biểu thị nghiêm cấm xe vượt xe hoặc chạy đè lên vạch. Dùng để phân chia hai luồng xe đi ngược chiều của đường có hai làn hay nhiều làn xe nhưng đường không đặt giải phân cách ở giữa. Vạch này màu vàng gồm hai đường kẻ liền, mỗi đường kẻ có chiều rộng 15cm, khoảng cách giữa hai đường kẻ là 15 - 30cm”

“- Vạch gồm một đường liền và một đường đứt khúc màu chạy song song với nhau ở tim đường: Để biểu thị bên có đường liền là cấm các xe vượt qua vạch để vượt xe hoặc rẽ về bên trái; Để biểu thị bên có đường đứt khúc thì cho phép các xe chạy đè lên vạch để vượt xe và được rẽ về bên trái.”

“- Vạch liền màu vàng ở trung tâm mặt đường biểu thị không cho phép xe vượt sang bên kia vạch để vượt xe hoặc chạy đè lên vạch”

- lốp xe của cụ chồng lên vạch khoảng 2cm có được gọi là đè lên vạch không?
Đè lên 1cm là đè rồi ạ, đây là cách cụ Quỹ đội 1 xác định... không phải em, 2cm là hơi quá thừa :))

- hôm nào cụ thử phi vào đường Bà Triệu, chỗ ngã tư Bà Triệu giao Trần Hưng Đạo ( ngày nào cũng có chốt ) cho nửa xe đi qua biển xem cụ chém gió với xx thế nào nhé ( nhớ quay clip để ae mở mang kiến thức ).
Thanks
Nói như cụ sgb345 hồi bé, đố nhau thử chạy qua m.õm chó dữ nhà hàng xóm xem nó có cắn không... cụ không cần phải "Thanks" :))



Thì cứ kiếm cái đường 1 chiều nào rồi phi xe vào đó: nửa xe sau biển, nửa xe trước biển rồi làm cái clip chém gió với xx đưa lên. Chứ cứ văn tả cảnh rồi trích dẫn này nọ nghe nhạt nhòa lắm.
Người không biết đường, nhầm lẫn mới đi như thế. Các cụ trên này đều rõ nét cả rồi mà cố tình đi “nhạt nhòa” thì chỉ có 2 khả năng: một là ý thức GT kém, hai là trẻ con đố nhau chạy qua m.õm... :))

- không tối ra chỗ UBND thành phố, trèo hàng rào, nửa trong nửa ngoài rồi cãi là tôi đã vào đâu :) :).
Hành động và chứng minh mình nói chuẩn :)
Một chân vẫn ở dưới mặt đất, một chân đặt lên hàng rào... được phép ngắm trụ sở UBND thành phố nhé, không có biển cấm sờ hiện vật. Khi nào cả 2 chân trên hàng rào mới được coi là “toàn bộ”... :))
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phạt làm sao cho tâm phục khẩu phục mới có tác dụng - điều này ở Việt Nam có nhưng khó tìm quá!
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Nói như cụ sgb345 hồi bé, đố nhau thử chạy qua m.õm chó dữ nhà hàng xóm xem nó có cắn không... cụ không cần phải "Thanks" :))

Một chân vẫn ở dưới mặt đất, một chân đặt lên hàng rào... được phép ngắm trụ sở UBND thành phố nhé, không có biển cấm sờ hiện vật. Khi nào cả 2 chân trên hàng rào mới được coi là “toàn bộ”... :))
Cụ crownchip lại "Tam sao thất bản" r nhé.

Phần bôi đỏ, ý cụ nói là cụ nghe cụ Bia nói từ hồi cụ ấy còn bé? (mấy chục năm nhỉ?) hay là bây giờ cụ Bia còn bé? (e nhớ ko nhầm, cụ đấy nói câu đấy cách đây ko lâu)

Câu trên của cụ Bia thì: "thằng đố" ko ngu (có khi còn là khôn), thằng "bị đố" cũng ko ngu, vì biết thừa: Nếu chạy qua chó dữ thì bị cắn là khá cao.

Nếu người khác đố cụ: Đi một nửa xe qua biển "cấm đi ngược chiều", còn một nửa xe vẫn trước biển. Cụ đưa ra câu trên để thay cho câu trả lời của cụ, có nghĩa là cụ ko dám đi như vậy vì sợ bị xxx bắt (cũng giống như sợ bị chó cắn khi đi qua chó dữ).

Nhưng lúc trước cụ lại khẳng định đi như vậy là ko sao, rõ ràng là cụ chém gió... :))

Cụ mà " Một chân vẫn ở dưới mặt đất, một chân đặt lên hàng rào..." là cụ có nguy cơ... bị rách quần và bị ăn đòn.. Lại còn lý do lý trấu nữa ah? :))
 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Cụ crownchip lại "Tam sao thất bản" r nhé.

Phần bôi đỏ, ý cụ nói là cụ nghe cụ Bia nói từ hồi cụ ấy còn bé? (mấy chục năm nhỉ?) hay là bây giờ cụ Bia còn bé? (e nhớ ko nhầm, cụ đấy nói câu đấy cách đây ko lâu)

Câu trên của cụ Bia thì: "thằng đố" ko ngu (có khi còn là khôn), thằng "bị đố" cũng ko ngu, vì biết thừa: Nếu chạy qua chó dữ thì bị cắn là khá cao.

Nếu người khác đố cụ: Đi một nửa xe qua biển "cấm đi ngược chiều", còn một nửa xe vẫn trước biển. Cụ đưa ra câu trên để thay cho câu trả lời của cụ, có nghĩa là cụ ko dám đi như vậy vì sợ bị xxx bắt (cũng giống như sợ bị chó cắn khi đi qua chó dữ).

Nhưng lúc trước cụ lại khẳng định đi như vậy là ko sao, rõ ràng là cụ chém gió... :))

Cụ mà " Một chân vẫn ở dưới mặt đất, một chân đặt lên hàng rào..." là cụ có nguy cơ... bị rách quần và bị ăn đòn.. Lại còn lý do lý trấu nữa ah? :))
Ai hiểu thì giữ lấy kiến thức mà phòng thân, ai không hiểu bảo chém gió cũng được... miễn phí mà :))

Này thì rách quần, này thì ăn đòn:





Rách quần... ăn đòn tập thể này:

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top