E hôm nay vừa test con Li 126 i.e của em song, e đi hết sạch xăng trền bình xe tắt máy, đề đi tiếp 1 đoạn tắt máy, đề đi tiếp 1 đoạn tắt máy, đề xe không nổ lấy chai lavi 0.5l mua sẵn trong cốp đổ vào và chạy đến đến cây xăng gần nhất đổ , lần đầu em đổ đầy bình mất 78k đợi một lúc xăng tuột đổ tiếp mất 14k, đợi lúc nữa xăng lại tuột đổ tiếp tràn bình hết 3k, thấy thằng đổ xăng nhăn nhó và nghi chàn bình rồi em chạy về nhà cánh khoang 300m giở nắp xăng ra lại thấy tuột mất một đoạn giống như lúc đổ thêm 3k, vậy tổng cộng tính ra chỉ mất khoảng 95k là đầy vậy thì thực chất cái bình xăng này sao có thể đến 9 lít (7,5 +1,5) được . hôm trước đổ đầy bình em đén bây giờ từ 131km đến 286 km là hết xăng vậy với 95k đi được 155km.( giá xăng em không biết bao nhiêu ,thực chất thì em chẳng bao giờ nhìn cai giá
) ) nên không tính được.
Một cái lỗi là khi em đổ đầy bình đi thì đi được một ít km thì nó chạy thẳng đến vạch đỏ ) rồi từ vạch đỏ thì đi mút mùa mới hết xăng . tức là xụt xăng cực nhanh trên vạch trắng của đông hồ xăng , đến vạch đỏ thì từ từ, hình như tình từ lúc cái đèn báo xăng nó đứng im em đi chăc khoang 60-80 km nữa mới phải đổ xăng. bác nào biết cách khắc phục không (em nhớ cũng có một bác bị bệnh này )
Vậy rốt cuộc các bác biết con này bĩnh xăng bao nhiêu lít ? (nói 9lit thì em không bao vờ tin )
Kinh nghiệm của em khi đi xe là các bác cảm nhận độ rà của xe đi thì sẽ dần khắc phục được nhược điểm đi bị dật dật, thường khi bị dật các bác tăng mạnh ga một lúc, giảm ga rồi lại tăng , nói chung ai để ý một tý là rà ga đều theo từng mức, của xe của xe là sau này xe không bị và chạy càng ngày càng ngon, nguyên lý của nó giống như tai phone nghe nhạc các bác phải burn nó từng phân khúc một.