Dầu máy thì bạn thay của thằng nào cũng được, chỉ có dầu lap thì bạn nên thay của Pi nhé!Cụ Pi cho e hỏi, e đang chạy LX i.e 125cc thì dầu lap (truyền động) nên thay loại nào là tốt nhất ợ ?Thanks cụ.
Dầu máy thì bạn thay của thằng nào cũng được, chỉ có dầu lap thì bạn nên thay của Pi nhé!Cụ Pi cho e hỏi, e đang chạy LX i.e 125cc thì dầu lap (truyền động) nên thay loại nào là tốt nhất ợ ?Thanks cụ.
Ngập hết cả bánh cơ àh cụ . thế thì ngập cao quá . cụ cứ mang ra pi kiểm tra thay dầu luôn đi a . Xe mới mà có vấn đề j thì sót lắmHix e vừa mới mua LX ie đc mấy hôm chỗ cụ Pi, tối nay e chạy xe về nhà, chủ quan tưởng vừa mưa đc tí ko ngập, ko ngờ mưa quá to, e phải lội mấy chỗ ngập hết cả bánh, xót xe quá huhu
Cụ Pi cho e hỏi, xe e như thế giờ cần mang ra thợ xem xét gì ko ạ?
cụ rửa xe đi là không sao đâu .Ngập hết cả bánh cơ àh cụ . thế thì ngập cao quá . cụ cứ mang ra pi kiểm tra thay dầu luôn đi a . Xe mới mà có vấn đề j thì sót lắm
cụ rửa xe đi là không sao đâu ạHix e vừa mới mua LX ie đc mấy hôm chỗ cụ Pi, tối nay e chạy xe về nhà, chủ quan tưởng vừa mưa đc tí ko ngập, ko ngờ mưa quá to, e phải lội mấy chỗ ngập hết cả bánh, xót xe quá huhu
Cụ Pi cho e hỏi, xe e như thế giờ cần mang ra thợ xem xét gì ko ạ?
Nếu cụ thay trên chỗ em thì 3000km sau cụ thay tiếp nhá , các em ý dán cái chỉ dẫn thay dầu ở km tiếp theo dưới yên xe cụ rồi đấy .cụ ơi thay xong dầu máy 500km thì bh thì thay tiếp ợ, dầu số thì bh phải thay hở cụ, htrc lên chỗ cụ a KTV bảo chưa phải thay dầu số, vẫn cứ đi dầu nhà máy
Có gì cụ cứ mang qua .e chạy rotda cũng lên đến 50 là kịch thôi ợ, còn e thấy chạy chậm quá cũng k cần thiết, vì bh xe hiện đại nhà máy ngta đã rotda sẵn cho m r , e chuẩn bị 1000km, chả biết bh đi mới mượt xe e bị mỗi cái giảm xóc trc cứ kêu cạch cạch xót ruột qá mà chưa có tgian mang lên cụ Pi xem hộ
Chắc do chạm phần bó dây trong cổ thôi , cụ ghé qua anh em xem cho ạ .Cụ Pi ơi cho em hỏi . Con LX ie nhà e đi hơn 1000km rồi . 300km gần đây e phát hiện cứ mỗi lần đi vào đoạn đường sóc 1 tí , là phát ra tiếng két két nhỏ ở cổ xe thì phải cụ ah. Cụ chuẩn bệnh giúp e nó hộ e với
Cụ để nguyên mức dưới cùng mà chạy thôi , tăng lên làm gì ạ ???????/ ( nguyên bản là mức thấy nhất )Các cụ cho e hỏi sao cái cờ lê để chỉnh thụt của Lib nó ngắn và vặn thì nặng vậy.Mỗi lần e chỉnh thụt là đau hết tay mới được . À tiện thể cho e hỏi là các cụ hay để thụt ở mức mấy.E tính để 1 mức thui chứ vặn đi vặn lại đau tay lắm
Cụ cứ theo hướng dẫn mà làm , cụ đề luôn cũng được nhưng bộ điều khiển ECU trong động cơ sẽ không được bền ạ .Cụ cho em hỏi, khi mua xe được hướng dẫn khi bật khóa đợi cái đèn vàng tắt rồi đề nổ, vậy nếu có khi nào vội bật khóa cái đề luôn thì có đề dược không ạ? và có ảnh hưởng gì không? thank cụ trước
lao với phóng khác gì nhau đâu cụ ?LX mấy đời trc dùng đề phóng, đến đời ie này dùng đề lao đúng ko cụ? E thấy ie này tiếng đề nhẹ hơn hẳn so với mấy đời trc
Có xe có giấy tờ luôn đấy , cụ ới các em NV hỏi xem : 39746141.Cụ Pi ới cho e hỏi . Chủ nhật này em lấy lxie 125 . Bên cụ có giấy tờ chưa ạ . Mà có được lấy xe luôn ko ợ . e nà e ngại nhất khoản đợi chờ là hạnh phúc giống của Lib ..
Cái này cụ lên trực tiếp nhà máy hỏi ạ , em chịu thôi .tiện thể cụ junior cho em hỏi.
Đây có phải cơn sốt ảo do pi tạo ra không. làm gì mà khan hàng kinh thế.
cụ cứ nói thật đi để anh em còn biết.
có bị thảm họa như Nhật đâu mà lại khan hàng các cụ nhỉ!
Dầu 90 thôi ạ , chỉ có duy nhất một loại cho tất cả các xe ga .Cụ Pi cho e hỏi, e đang chạy LX i.e 125cc thì dầu lap (truyền động) nên thay loại nào là tốt nhất ợ ?Thanks cụ.
Sơn theo yêu cầu của cụ ạ , cụ muốn nó chả bao giờ ố vàng nữa cũng được ạ .giá cụ đến làm việc trực tiếp nhá .Lâu lâu ko thấy cụ PI ghé thăm.
cụ cho em làm phiền 1 chút ợ:
1) Cái ốp bô của em chạy nhiều nó bị vàng vàng rồi, đến chỗ cụ sơn lại, thì nước sơn nó có giống nguyên bản như ban đầu ko ợ, chạy 1-2 tháng liệu có bị ố vàng lại ko ạ.
2) Xe của em mới mua đc 1 thời gian , cái vỏ hộp máy bên ngoài,chỗ côn đó , nó bị tróc sơn 1 số chỗ nhìn rất xấu, liệu sơn lại có đc ko ợ, rổ giá cao ko hả cụ.
Mong cụ sớm trả lời,
Có ạ , cụ nên ra kiểm tra dầu máy và dầu láp cho yên tâm .Hix e vừa mới mua LX ie đc mấy hôm chỗ cụ Pi, tối nay e chạy xe về nhà, chủ quan tưởng vừa mưa đc tí ko ngập, ko ngờ mưa quá to, e phải lội mấy chỗ ngập hết cả bánh, xót xe quá huhu
Cụ Pi cho e hỏi, xe e như thế giờ cần mang ra thợ xem xét gì ko ạ?
Cụ Pi cho e hỏi tý, hôm trước xe của e đi được 3000km rồi đến chỗ cụ bảo dưỡng mà a nhân bên ở trạm bảo dưỡng chỉ thay mỗi dầu với lại xịt hơi cho sạch côn xe rồi bảo không phải làm thêm gì nữa. Mà e đọc ở cái bảng Lịch bảo dưỡng của công ty cụ thấy phải làm nhiều công đoạn nhiều thứ lắm mà ? Em còn ít kinh nghiệm mấy cái vụ này, cụ giúp e nhé. Thanks cụ
Tks bác. Hôm trước em cầm qua đại lý Quang Phương - Chỗ em mua xe để bảo dưỡng định kỳ lần đầu tiên. Thay dầu máy+dầu lap+Công thợ = 198+74+30 = 302k thế là xong. Ko làm gì hết, kể cả chạy thử gì đó...Xe cụ bị chập hệ thống điện phanh và đèn đấy ạ , cụ mang kiểm tra ở trạm BH đi .
-Như thế này thì không còn là:BẢO HÀNH 2 NĂM HOẶC 20.000KM theo cam kết của Piaggio in to tổ bố ngay trang 1 trong sổ bảo hành(Xe em là Lib ie) nữa rồi!Kế tiếp từ trang 6->8 ghi rõ các điều khoản,quy định của việc bảo hành!vanhienn viết
Cám ơn bác đã quan tâm. Để em Vodka cho bác nhé ^^.
Em xin được trình bày lại vấn đề của em nhé.
1. Xe em khi cần nổ máy thì phải bóp thắng. (Cái này thì rất ư là bình thường rùi nè).
2. Xe em khi bóp thắng thì đèn cos sáng lên.
3. Xe em mà đang mở đèn thì đề máy không cần phải bóp thắng (có bác nào thử chưa?)
4. Xe em đang mở đèn+nổ máy, nếu tắt máy thì đèn tự động chuyển về cos. Nổ máy lên thì tự động chuyển qua đèn pha sáng lên^^.
Cái nữa là vấn đề giật giật, từ bữa em đổ xăng 95 thấy nó đỡ hẳn.. nhưng nó hơi vọt vọt.. nhiều lúc chạy mất kiểm soát hehe.
Sao Pi lại không làm cái đèn ở cốp xe nhở. Cái này em thấy rất tiện
Tks bác. Hôm trước em cầm qua đại lý Quang Phương - Chỗ em mua xe để bảo dưỡng định kỳ lần đầu tiên. Thay dầu máy+dầu lap+Công thợ = 198+74+30 = 302k thế là xong. Ko làm gì hết, kể cả chạy thử gì đó...
Dầu máy là Agip còn dầu lap là của SYM. Em có hỏi là sao lại thay của SYM thì được cô bé ở quầy nói là trước đến giờ pi là dùng lap của SYM vì nhớt Pi ko có nhập ??? Các bác có bác nào bị giống em ko ạ. ???
Em trình bày lỗi bóp thắng sáng đèn cos...etc ...Sau 1 hồi loay hoay các bác ấy xác định là bóng đèn hậu bị hỏng. Vì tháo bóng đèn ra thì bt. Các bác ấy báo giá bóng đèn cho em 50k rồi chạy đi mua bóng đèn.
Em mới kêu ông bán xe ra nói chuyện, từ khi em mua xe về đã như thế này rồi, anh không tin thì lên otofun.com mà xem ngày em mua xe là hôm sau em post bài hỏi thắc mắc liền. Bác ấy ko chịu, nói là sao bị như thế lại không đem ra hãng ngay. Post bài lên diễn đàn thì làm cái gì hixx
Thì em đi làm cả ngày, tối mới về, em đi mua xe còn đi 8h tối nữa là. Các bác ấy ko chịu thì em bỏ tiền ra thay thôi chứ em nói để cho các bác ấy biết là như thế.
Nhân định không bằng thiên định các bác ạ. Cứ lắp bóng đèn vào thì vẫn thế. Sau thêm 1 hồi loay hoay nữa thì các bác ấy cũng tìm ra nguyên nhân là do cái chuôi đèn hậu bị hư. Em mới ra hỏi bác ấy là cái gì bị hỏng, bác ấy nói là cả chuôi đèn lẫn bóng đèn bị hỏng. Em mới hỏi bóng đèn cũ của em đâu.? bác ấy nói để ở kia (vì trước đây bóng của em vẫn sáng chứ có ko sáng đâu, chỉ là sáng ko đúng lúc thôi) . Em lấy ra thấy 2 dây tóc vẫn ngon lành. Em mới bảo thôi anh thay lại cho em bóng đèn của em đi. bác ấy vừa thay mà mặt cứ như cái bơm. Thay vào thì vẫn ngon lành. Vậy là ko bị mất thêm 50k. hehe.
Vừa lúc đó có 1 chị chạy con Lx màu vàng biển 9009 vào kêu đề ko được. Sau 1 hồi check các bác ấy nói nếu thay ngay thì 800k còn bảo hành thì 4 - 5 ngày nữa quay lại đây lấy xe. Chị ấy cũng làm dữ chửi bới tùm lum nói là 800k thì có ngay còn bảo hành thì cứ đợi đấy nhá. hix sao mà em thấy giống mua bảo hiểm y tế quá vậy. Người ta mua xe của hãng mà hàng hóa để phục vụ bảo hành thì không có sẵn, hàng hóa phục vụ thương mại thì cần có ngay. Vậy ai còn tin tưởng vào dịch vụ của các bác nữa. Không biết có bác nào làm head của Pi ở đây đọc những dòng này em viết ko đây. ..
Nhân tiện em nói luôn là cái chuôi đèn mấy ông ấy thay cho em là cái chuôi cũ mem, dính đầy dầu nhớt, chắc tháo ra ở xe nào mà cũng có thể thay ra ở xe nào đó bị hỏng mới sửa lại. Mà thôi, em nín luôn vì không các bác ấy lại bảo 4-5 ngày nữa quay lại đây lấy xe thì xong em. hix.
cụ này thế . Cụ có phụ tùng không mà đòi vặn, cụ nhìn cho kĩ chỗ vặn đi, phải có đồ mới làm đc mờMấy cụ cho e hỏi sao cái phuộc sau của Lib việt e muốn chỉnh về mức 2 vì hiện tại đang ở mức 4, cách chỉnh theo giống trong sách hướng dẫn nó ghi là vặn về phía chữ A(vặn về bên phải) tối hqa e hý hoáy cả buổi mà nó chẳng động đậy j` cả, cứng ngắt . Cho e hỏi có cần phải chỉnh j` trước khi vặn ko vậy mấy cụ hay e vặn lực yếu nên vậy, mặc dù vặn rát hết cả tay
cám ơn cụ ủng hộ nhé .Em lấy xe bên cụ hôm qua rồi đấy ạ. Các em nhân viên nhiệt tình chu đáo lắm . Cụ nào mua xe cứ ra chỗ cụ Pi mà mua ợ . Em mua xong rất an tâm chứ như bên Topcom mua xong rồi vẫn thấy run . . Chúc gia đình Ý - Việt nhà cụ ngày càng phát đạt ạ . Vodka các cụ nha !! . (b)
Ly nhập nguyên bản là 12ACụ Pi cho em hỏi liberty dùng bình ac quy 9A- 12V hay là 7A-12V ạ.
Cụ mang ra trạm Bh nhờ mấy đồng chí KT chỉnh cho , mà tốt nhất cụ nên để nấc dưới cùng đi .Mấy cụ cho e hỏi sao cái phuộc sau của Lib việt e muốn chỉnh về mức 2 vì hiện tại đang ở mức 4, cách chỉnh theo giống trong sách hướng dẫn nó ghi là vặn về phía chữ A(vặn về bên phải) tối hqa e hý hoáy cả buổi mà nó chẳng động đậy j` cả, cứng ngắt . Cho e hỏi có cần phải chỉnh j` trước khi vặn ko vậy mấy cụ hay e vặn lực yếu nên vậy, mặc dù vặn rát hết cả tay
Trong túi dụng cụ theo xe có cái cờ lê đó,bạn dùng nó để vặn nha (nó hơi nặng chút đấy )Mấy cụ cho e hỏi sao cái phuộc sau của Lib việt e muốn chỉnh về mức 2 vì hiện tại đang ở mức 4, cách chỉnh theo giống trong sách hướng dẫn nó ghi là vặn về phía chữ A(vặn về bên phải) tối hqa e hý hoáy cả buổi mà nó chẳng động đậy j` cả, cứng ngắt . Cho e hỏi có cần phải chỉnh j` trước khi vặn ko vậy mấy cụ hay e vặn lực yếu nên vậy, mặc dù vặn rát hết cả tay
E đâu có điên đâu mà dùng tay ko vặn , mà sao nó nặng quá, vặn đỏ hết tay mà vẫn vậyTrong túi dụng cụ theo xe có cái cờ lê đó,bạn dùng nó để vặn nha (nó hơi nặng chút đấy )
Trời,cụ lấy cái chìa khóa nào nối thêm vào cho nó dài ra mà vặn.Đa số các chìa khóa đều có 1 đầu tròn để chúng ta nối chúng với nhau khi dùng ít lực ấy mà.E đâu có điên đâu mà dùng tay ko vặn , mà sao nó nặng quá, vặn đỏ hết tay mà vẫn vậy
Cụ Pi ơi cho e hỏi tí. nấc dưới cùng là tải trọng nhẹ nhất hay nặng nhất vậy? vì e chỉ đi 1 mình nên muốn chỉnh chế độ nhẹ nhất ạ.Cụ mang ra trạm Bh nhờ mấy đồng chí KT chỉnh cho , mà tốt nhất cụ nên để nấc dưới cùng đi .
Bác lấy cái tròn tròn để mở bugi ấy, đặt cờ lê vào rùi lấy cái đấy vặn,ko đau tay đâuE đâu có điên đâu mà dùng tay ko vặn , mà sao nó nặng quá, vặn đỏ hết tay mà vẫn vậy