- Biển số
- OF-88407
- Ngày cấp bằng
- 14/3/11
- Số km
- 907
- Động cơ
- 418,303 Mã lực
E vừa lấy xe, chạy thử ok. Nhưng cảm giác hơi nặng tay ga, có cách nào làm nhẹ chút ko ạ
chết cha. mình được gọi là Cụ.mà nhớ là cụ Bà nhéCụ PI cho em hỏi là có cách nào để khóa cốp trước khi k khóa cổ k ạh?
Cụ để anh em kiểm tra mới biết được ạ , thường là trường hợp của cuuj được BH.Cụ Pi cho em hỏi với. Con Lx125ie của em chạy đc >700km rồi. Thời gian gần đây tự nhiên nó phát ra 1 âm thanh cạch cạch rất là khó chịu ở bánh sau( hình như tiếng đó ở trong cái bô). Lúc chạy xe thì không nghe thấy nó kêu mà khi đỗ lại thì nó kêu khá là to. Cụ cho em hỏi là xe của em bị làm sao vậy và làm sao để khắc phục đc
Cụ ra trạm BH anh em KT chỉnh cho .E vừa lấy xe, chạy thử ok. Nhưng cảm giác hơi nặng tay ga, có cách nào làm nhẹ chút ko ạ
không ạ .Cụ PI cho em hỏi là có cách nào để khóa cốp trước khi k khóa cổ k ạh?
Ai mà trả lời như này nhề ??????????????????chết cha. mình được gọi là Cụ.mà nhớ là cụ Bà nhé
Có làm nhẹ được ạ , cụ qua trạm BH nhá .cụ Pi cho em hỏi. có phải lib nào tay phanh bên T cũng nặng không ợ. Em bóp mãi mà không ăn, phanh bên P thì 0kj. bạn em bảo xe lib nào cũng thía.hic hic..đi xe phanh không ăn sợ lắm ợ.
đổi làm sao được ạ. cụ mang ra trạm bảo hành là ok nhất. giơ cổ ra họ chém 1 phát nhẹ thôiBác cho em hỏi xe Li của em hôm trước bị đâm hỏng mất cái đèn pha trước. Giờ muốn sửa thì sửa ở đâu và nếu em còn bảo hành thì có được đổi không ạ.
Đã vodka bác,bài viết rấy hay tuy nó làm em hơi lo . Nhưng theo em thì 400 hay 500 nó cũng same same ( tự an ủi )@socdo44: em xin có vài ý kiến với bác thế này.
- Bác đi tay ga dù bất cứ loại xe nào mà đi trong lúc nước ngập đến yên thì thật bó tay với bác. Việc đầu tiên bác cần làm là đến trạm bảo hành xả hết dầu máy cũ ra. 99% nó sẽ có màu cà sữa vì bị nước mưa vô.
- kiểm tra lại bộ ly hợp vì nếu nước vào nó sẽ làm trượt dây curoa và đánh bể bộ nồi của xe nếu bạn cố gắng tăng ga trong khi dây curoa bi trượt.
=> còn ko bác cứ đến trạm bảo hành bảo xe bị ngập nước để nhân viên nó tự biết mà kt cho bác.
- còn về vụ thay nhớt các bác lưu ý: khi mới mua xe trong xe sẽ có 2 loại nhớt:
1. Nhớt làm mòn máy: nhớt này có tác dụng làm mòn những chi tiết dư thừa như phôi kim loại ở trên các chi tiết chuyển động để các chi tiết này vận hành trơn tru.
- nhớt này nếu thay quá sớm như bác shinthoi 400 km mà đã thay thì khi đó các chi tiết chuyển động chưa được mài mòn đều => sau này sẽ làm máy nhanh xuống.
- còn nếu thay quá muộn => chi tiết bi mài mòn quá nhiều tất nhiên cũng có hại.
=> nên nhớt máy cần thay trong lần bảo trì đầu vì thật sự loại nhớt bên trong xe lúc mua không giống loại nhớt mà minh vẫn sử dụng để vận hành xe vì độ ăn mòn cao hơn
2. Nhớt lap: đây là loại nhớt sử dụng cho bộ ly hợp của xe và không có tác dụng ăn mòn như nhớt máy kể trên. Nó hoàn toàn chỉ là loại nhớt lap bình thường và không có gì khác biệt nên không cần thay thế.
=> thật ra việc thay nhớt lap chỉ làm tốn tiền của bác thui chứ chẳng ích lợi gì. cùng lắm thay nhớt lap để đảm bảo rằng xe của bạn có để trong kho thì bụi bẩn lẫn trong dầu cũng ko ảnh hưởng đến xe của bạn. nhưng theo ý em thì vấn đề này không đáng ngại và thật sự ko cần thiết phải tốn tiền như vậy.
- mùi khét của xe bác nguyenbathang37 thì trước hết bác nên kiểm tra gầm và bô xe xem có miếng nilong hay áo mưa xài 1 lần dính vào không. xe e cũng bị 1 lần tưởng xe bi sao hoá ra do cái áo mưa xài 1 lần của ai đó đính vào bô xe bị chảy ra.
Có được đổi cụ ạ , chỉ có điều cụ xem ai đâm hỏng xe cụ bỏ tiền ra mưa là có cái mới ngay a.Bác cho em hỏi xe Li của em hôm trước bị đâm hỏng mất cái đèn pha trước. Giờ muốn sửa thì sửa ở đâu và nếu em còn bảo hành thì có được đổi không ạ.
Rất cám ơn cụ đã trả lời giúp em ạ .mời cụ chén roài nhớ .@socdo44: em xin có vài ý kiến với bác thế này.
- Bác đi tay ga dù bất cứ loại xe nào mà đi trong lúc nước ngập đến yên thì thật bó tay với bác. Việc đầu tiên bác cần làm là đến trạm bảo hành xả hết dầu máy cũ ra. 99% nó sẽ có màu cà sữa vì bị nước mưa vô.
- kiểm tra lại bộ ly hợp vì nếu nước vào nó sẽ làm trượt dây curoa và đánh bể bộ nồi của xe nếu bạn cố gắng tăng ga trong khi dây curoa bi trượt.
=> còn ko bác cứ đến trạm bảo hành bảo xe bị ngập nước để nhân viên nó tự biết mà kt cho bác.
- còn về vụ thay nhớt các bác lưu ý: khi mới mua xe trong xe sẽ có 2 loại nhớt:
1. Nhớt làm mòn máy: nhớt này có tác dụng làm mòn những chi tiết dư thừa như phôi kim loại ở trên các chi tiết chuyển động để các chi tiết này vận hành trơn tru.
- nhớt này nếu thay quá sớm như bác shinthoi 400 km mà đã thay thì khi đó các chi tiết chuyển động chưa được mài mòn đều => sau này sẽ làm máy nhanh xuống.
- còn nếu thay quá muộn => chi tiết bi mài mòn quá nhiều tất nhiên cũng có hại.
=> nên nhớt máy cần thay trong lần bảo trì đầu vì thật sự loại nhớt bên trong xe lúc mua không giống loại nhớt mà minh vẫn sử dụng để vận hành xe vì độ ăn mòn cao hơn
2. Nhớt lap: đây là loại nhớt sử dụng cho bộ ly hợp của xe và không có tác dụng ăn mòn như nhớt máy kể trên. Nó hoàn toàn chỉ là loại nhớt lap bình thường và không có gì khác biệt nên không cần thay thế.
=> thật ra việc thay nhớt lap chỉ làm tốn tiền của bác thui chứ chẳng ích lợi gì. cùng lắm thay nhớt lap để đảm bảo rằng xe của bạn có để trong kho thì bụi bẩn lẫn trong dầu cũng ko ảnh hưởng đến xe của bạn. nhưng theo ý em thì vấn đề này không đáng ngại và thật sự ko cần thiết phải tốn tiền như vậy.
- mùi khét của xe bác nguyenbathang37 thì trước hết bác nên kiểm tra gầm và bô xe xem có miếng nilong hay áo mưa xài 1 lần dính vào không. xe e cũng bị 1 lần tưởng xe bi sao hoá ra do cái áo mưa xài 1 lần của ai đó đính vào bô xe bị chảy ra.