[Thảo luận] Trả lái lúc vào cua xong

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,665
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cháu công nhận
xe nào cũng có thiên hướng tự trả về vị trí gần thẳng hoặc thẳngcủa bánh xe
ga mạnh thì trả càng nhanh
nhưng
sao mà buông tay ra khỏi vô lăng được chứ?
Vẫn phải để trên vô lăng để kiểm soát.
 

Pedicab

Xe đạp
Biển số
OF-22510
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
15
Động cơ
495,150 Mã lực
Nơi ở
Loăng quăng đâu đó
Í kiến của em cũng vậy ạ, tuy là thả (hơi tỳ tay hoặc không) nhưng vẫn có sự kiểm soát để phòng xảy ra trường hợp cần phải đánh lái khẩn cấp ạ.
 

_F4_

Xe tăng
Biển số
OF-18462
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
1,477
Động cơ
518,855 Mã lực
Vẫn phải nắm hờ cụ ah!Cẩn tắc vô áy náy mà...(b) nhìu khi có thể phải trả giá bằng tính mạng đới cụ ah!ko chủ quan được đâu (b)(b)(b)
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,887
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Nếu lái đúng bài thì tay lái luôn phải quay theo vô lăng , 0 bao h đc buông . Làm như vậy thì trong lúc khẩn cấp ng lái luôn có đủ tư thế chủ động của tay cầm lái để kiểm soát vô lăng . Các cụ nhả vô lăng ra hoặc miết nhẹ thì chỉ kiểm soát đc góc quay của vô lăng thôi , nhỡ mà cần giật vô lăng ngc lại thì sẽ đuối hoặc chậm . Cụ nào hay xem bọn tây đua rally thì sẽ hiểu rõ ngay :) , mấy ông hay đi ộp rột chắc cũng hiểu rất rõ cái KT này :P
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,027
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Nếu lái đúng bài thì tay lái luôn phải quay theo vô lăng , 0 bao h đc buông . Làm như vậy thì trong lúc khẩn cấp ng lái luôn có đủ tư thế chủ động của tay cầm lái để kiểm soát vô lăng . Các cụ nhả vô lăng ra hoặc miết nhẹ thì chỉ kiểm soát đc góc quay của vô lăng thôi , nhỡ mà cần giật vô lăng ngc lại thì sẽ đuối hoặc chậm . Cụ nào hay xem bọn tây đua rally thì sẽ hiểu rõ ngay :) , mấy ông hay đi ộp rột chắc cũng hiểu rất rõ cái KT này :P
cụ nói chuẩn, e chả bao h để vô lăng tự quay cả
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,987
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Các cụ mới chỉ để ý tay trái thôi. Nhà em lúc rẽ bao giờ cũng quan sát 2 bên trước, nếu đường vắng thì cứ ga lên chút và khi qua góc cua thì thả tay cho vô lăng tự xoay về, vì ít chướng ngại và có đà nên tay phải không cần đặt lên cần số và trong tư thế trợ giúp xoay vô lăng nếu phát sinh tình huống đột ngột.

Còn nếu đường đông thì tay phải luôn đặt trên cần số và tay trái xoa trả vô lăng theo góc cua. Khi xoa luôn theo tư thế có thể bám tay vào vô lăng để giật lái tránh chướng ngại đột ngột.
 

babarbian

Xe hơi
Biển số
OF-1645
Ngày cấp bằng
4/9/06
Số km
180
Động cơ
573,990 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
SG - HN
trả lái khéo thì để nó tự quay nhưng hơi tì nhẹ tay 1 chút cho an toàn thì cua sẽ ngọt hơn
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,392
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Lái xe cũng cả 1 nghệ thuật bác ạ, có người lái khoan thai, có người lái hùng hục, có người tập trung căng thẳng, có người thì như ngồi chơi. Nhưng kiểu gì thì cũng phải đặt an toàn lên hàng đầu ạ.
Vào cua ai cũng thế đều phải nhả tay ra cho volang chạy trong lòng 2 bàn tay chứ k ai bỏ cả ra đâu ạ:21:
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,209
Động cơ
752,102 Mã lực
Lái xe cũng cả 1 nghệ thuật bác ạ, có người lái khoan thai, có người lái hùng hục, có người tập trung căng thẳng, có người thì như ngồi chơi. Nhưng kiểu gì thì cũng phải đặt an toàn lên hàng đầu ạ.
Vào cua ai cũng thế đều phải nhả tay ra cho volang chạy trong lòng 2 bàn tay chứ k ai bỏ cả ra đâu ạ:21:
Ui.
Bác lói phải wá(b)(b)(b)
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,599
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trả thế tay vẫn phải hơi chạm 1 tí chứ bác , buông cả ra nếu ở tốc độ thấp thì làm 1 vòng gần tròn =)) còn nếu bác tốc độ cao thì làm xe chuyển hướng quá nhanh và đột ngột mất cảm giác an toàn ==> xe lắc . Tóm lại ko nên rời tay khỏi vô lăng , vô lăng có quay tít thì cũng phải kiểm soát cái tít đấy ko là tít luôn :77:
Đúng rồi. Votka bác(b)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,387
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy 1 số bác sau khi vào cua xong là buông 2 tay ra cho vô lăng nó tự trả lái - vô lăng quay tít thò lò, e chả biết thế có hay không? Các bác làm thế nào ạ ? Trả lái bằng tay hay để cho xe nó tự trả lái ?
Xe tự nó trả lái,nhưng cua với tốc độ nhanh càng làm cho tay lái nó trả lái nhanh hơn
 

For Escape

Xe buýt
Biển số
OF-14368
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
525
Động cơ
520,250 Mã lực
cụ mà thả tay ra thì người ngồi trên xe say hết lắc xe lám cụ ơi đi thế nguy hiểm lắm đừong cua gấp khuc liên tục cụ thả tay ra nhanh đi.... lắm
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,247 Mã lực
Theo tôi không bao giờ co thể bỏ tay ra khỏi vô lăng khi tra cua, như thế la quá nguy hiểm. Tốc đô quay vô lăng khi trả cua hoặc vào cua phai do tai xế quyêt dinh _ phụ thuôc vao bán kính, độ nghiêng thực tê, chất lượng măt đường, sưc khỏe và trình độ cua tài xê. Không thê để cho xe tư quay vô lăng
 

tdhien

Xe buýt
Biển số
OF-14667
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
655
Động cơ
519,093 Mã lực
Nơi ở
Dans une petite maison
nói chung là ko bao giờ rời tay lái, lúc trả lái thì mình cứ xoa theo vô lăng là đc, mà lại rất chủ động. Chứ cứ rà tay hờ hờ vào, chẳng may có chú 2b nào chui vào cái khe bên cạnh thì làm sao mà xoay lại kịp đc hả các pác? mà 2b cũng rất hay chui vào cái chỗ hẹp hẹp góc cua cạnh xe mình lắm :'(
 

Hạng_B0

Xe đạp
Biển số
OF-19220
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
45
Động cơ
503,350 Mã lực
Theo em thì chỉ nên buông tay ra khỏi vô lăng khi đang chạy với tốc độ 0km/h thôi. :)):))
 

Tít và Mít

Xe tải
Biển số
OF-20742
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
242
Động cơ
501,700 Mã lực
Lái xe cũng cả 1 nghệ thuật bác ạ, có người lái khoan thai, có người lái hùng hục, có người tập trung căng thẳng, có người thì như ngồi chơi. Nhưng kiểu gì thì cũng phải đặt an toàn lên hàng đầu ạ.
Vào cua ai cũng thế đều phải nhả tay ra cho volang chạy trong lòng 2 bàn tay chứ k ai bỏ cả ra đâu ạ:21:
Bác nói quá chuẩn luôn! Vì vậy có người còn ví là "tay vờn trên vô lăng"! Lái mà như không lái vậy! (b)
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
473
Động cơ
504,780 Mã lực
Theo em, để vô lăng tự quay về thì người ngồi sau cảm giác xe không bị lắc nhiều.. Đương nhiên là hai tay vẫn nới lỏng để vo lăng quay trong kiểm soát bằng việc đẩy nhẹ vô lăng hoặc tỳ thêm cho nó chuẩn. Đi đường phố thì sao mà thả 1 cái đã về theo ý muốn!
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Em không bao giờ để vô lang tự trả lái cả, người lái xe phải chủ động trong mọi tình huống, với lại đường còn có ổ ga, gách đá nữa chứ, các bác không sợ nhưng em sợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top