Trả lại LÊN cho em

HDdriver

Xe máy
Biển số
OF-199487
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
88
Động cơ
324,490 Mã lực
đi đúng tốc độ xi nhan đày đủ thì sợ chi, sợ mỗi cụ khác đi kô đúng thôi
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,602
Động cơ
918,704 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Em thì cứ nghĩ: Khi nào khái niệm LÀM CHỦ TỐC ĐỘ được xóa khỏi luật giao thông VN thì các khái niệm khác mới có cơ hội được "chen chân" vào luật
đồng ý với cụ là cái khái niệm này nó MƠ HỒ VÃI CMNĐ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
Em hay đi đại lộ Thănh long em cũng toàn đi "lên" giữa vừa nhàn lại thoải mái
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,774
Động cơ
381,583 Mã lực
Hôm trc từ đầu Cầu Giẽ chạy về Pháp Vân, một cụ taxi Thành Công chạy làn bên trái ngoài cùng, giữ vững tốc độ xấp xỉ 80km/h. Em chạy sau, xi nhan, còi, đèn gần 5p cụ ấy kô nhường đành bỏ cuộc, giữ vững 80km/h; sau một lúc có cụ Vios cũng bám đuôi, xi nhan, đèn còi mà cụ taxi này cực lỳ lợm, quyết không nhường đường.

Gặp trường hợp này chạy ức chế phết.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Trên một số đường như QL1B từ Pháp Vân đi Ninh Bình, hay Đường 5,... các cụ chạy xe con (4,7,9 chỗ) hay có thói quen đi lên (lane) ngoài cùng bên trái, nhường làn giữa cho xe tải, xe khách. Điều này vô tình ngăn cản nhu cầu vượt lên của các xe chạy tốc độ cao hơn các cụ, là một sự phi lý trong tổ chức giao thông, gây khá nhiều ức chế cho các tài xế.



Cái này có nguyên nhân lịch sử là một quy định củ chuối xe tốc độ cao đi làn ngoài, tốc độ thấp đi làn trong.

Tuy nhiên, ngày nay, đi làn nào sẽ do biển phân làn quy định, chứ không phải cái quy định chung chung và ngu ngốc kia nữa.

Gần đây, em thử chạy như thế vài lần. Tuy có phải đánh võng nhiều hơn chút, nhưng em thấy em kô gây cản trở các cụ khác tí nào cả.

Vậy, em đề nghị các cụ xe con, từ nay nên đi vào các làn trong, dành làn ngoài cùng bên phải chỉ để cho quá trình vượt lên trước thôi.

Nếu đc thì nên có 1 phong trào kiểu như "Trả lại LÊN (LANE) cho em"
Cụ nuốn áp dụng ngay kiểu đi của các nước phát triển vào VN em thấy chưa hợp lý:
- Hầu hết đường cao tốc của VN mới chỉ có 2 làn, nếu dành riêng một làn chỉ để vượt thì sẽ quá tải làn còn lại.
- Như cụ đã thử, "phải đánh võng hơi nhiều", việc chuyển làn trên đường cao tốc, nhất là đường có mật độ xe cao, có rủi ro tai nạn cao, phải quan sát rất cận thận.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,774
Động cơ
381,583 Mã lực
Cụ nuốn áp dụng ngay kiểu đi của các nước phát triển vào VN em thấy chưa hợp lý:
- Hầu hết đường cao tốc của VN mới chỉ có 2 làn, nếu dành riêng một làn chỉ để vượt thì sẽ quá tải làn còn lại.
- Như cụ đã thử, "phải đánh võng hơi nhiều", việc chuyển làn trên đường cao tốc, nhất là đường có mật độ xe cao, có rủi ro tai nạn cao, phải quan sát rất cận thận.
Thực ra em chỉ mới áp dụng đc cách đi này ở đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình, chứ đoạn PV - CG thì chịu.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,456
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,363
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Trên một số đường như QL1B từ Pháp Vân đi Ninh Bình, hay Đường 5,... các cụ chạy xe con (4,7,9 chỗ) hay có thói quen đi lên (lane) ngoài cùng bên trái, nhường làn giữa cho xe tải, xe khách. Điều này vô tình ngăn cản nhu cầu vượt lên của các xe chạy tốc độ cao hơn các cụ, là một sự phi lý trong tổ chức giao thông, gây khá nhiều ức chế cho các tài xế.



Cái này có nguyên nhân lịch sử là một quy định củ chuối xe tốc độ cao đi làn ngoài, tốc độ thấp đi làn trong.

Tuy nhiên, ngày nay, đi làn nào sẽ do biển phân làn quy định, chứ không phải cái quy định chung chung và ngu ngốc kia nữa.

Gần đây, em thử chạy như thế vài lần. Tuy có phải đánh võng nhiều hơn chút, nhưng em thấy em kô gây cản trở các cụ khác tí nào cả.

Vậy, em đề nghị các cụ xe con, từ nay nên đi vào các làn trong, dành làn ngoài cùng bên phải chỉ để cho quá trình vượt lên trước thôi.

Nếu đc thì nên có 1 phong trào kiểu như "Trả lại LÊN (LANE) cho em"
cái chứ đo đỏ kia em nghĩ cụ nhầm:D

nếu các LD làm đc như cụ thì chúng ta bằng bọn GIÃY CHẾT hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top