- Biển số
- OF-128626
- Ngày cấp bằng
- 28/1/12
- Số km
- 1,734
- Động cơ
- 381,583 Mã lực
Trên một số đường như QL1B từ Pháp Vân đi Ninh Bình, hay Đường 5,... các cụ chạy xe con (4,7,9 chỗ) hay có thói quen đi lên (lane) ngoài cùng bên trái, nhường làn giữa cho xe tải, xe khách. Điều này vô tình ngăn cản nhu cầu vượt lên của các xe chạy tốc độ cao hơn các cụ, là một sự phi lý trong tổ chức giao thông, gây khá nhiều ức chế cho các tài xế.
Cái này có nguyên nhân lịch sử là một quy định củ chuối xe tốc độ cao đi làn ngoài, tốc độ thấp đi làn trong.
Tuy nhiên, ngày nay, đi làn nào sẽ do biển phân làn quy định, chứ không phải cái quy định chung chung và ngu ngốc kia nữa.
Gần đây, em thử chạy như thế vài lần. Tuy có phải đánh võng nhiều hơn chút, nhưng em thấy em kô gây cản trở các cụ khác tí nào cả.
Vậy, em đề nghị các cụ xe con, từ nay nên đi vào các làn trong, dành làn ngoài cùng bên phải chỉ để cho quá trình vượt lên trước thôi.
Nếu đc thì nên có 1 phong trào kiểu như "Trả lại LÊN (LANE) cho em"
Cái này có nguyên nhân lịch sử là một quy định củ chuối xe tốc độ cao đi làn ngoài, tốc độ thấp đi làn trong.
Tuy nhiên, ngày nay, đi làn nào sẽ do biển phân làn quy định, chứ không phải cái quy định chung chung và ngu ngốc kia nữa.
Gần đây, em thử chạy như thế vài lần. Tuy có phải đánh võng nhiều hơn chút, nhưng em thấy em kô gây cản trở các cụ khác tí nào cả.
Vậy, em đề nghị các cụ xe con, từ nay nên đi vào các làn trong, dành làn ngoài cùng bên phải chỉ để cho quá trình vượt lên trước thôi.
Nếu đc thì nên có 1 phong trào kiểu như "Trả lại LÊN (LANE) cho em"