- Biển số
- OF-13550
- Ngày cấp bằng
- 27/2/08
- Số km
- 566
- Động cơ
- 523,730 Mã lực
TOYOTA VIỆT NAM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TRIỆU HỒI ĐỂ KIỂM TRA VÀ KHẮC PHỤC LỖI CÔNG TẮC CHÍNH ĐIỀU KHIỂN CỬA SỔ ĐIỆN TRÊN XE COROLLA ALTIS & VIOS
Ngày gửi : 18/10/2012
Hà nội, ngày 18/10/2012 - Sau khi đã báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla Altis và Vios tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản liên quan đến công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của một số dòng sản phẩm.
Chương trình triệu hồi sẽ được TMV thực hiện cho tổng số 5,299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối, trong đó có 1,489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3,810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008. Chi tiết cụ thể như sau:
Số lượng xe bị ảnh hưởng đã được Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản xác định dựa theo số liệu sản xuất của TMV (số khung và số máy).
(Ghi chú: Các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chương trình cần đáp ứng đủ 2 điều kiện: nằm trong dải số khung và thời gian sản xuất đã nêu ở bảng trên)
Theo như thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.
Nguyên nhân của hiện tượng phím công tắc chính điều khiển cửa sổ điện không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính có khả năng là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn. Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.
Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng như đã nêu ở trên. Trong trường hợp, công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị cácbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc. Mặt khác, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới. Toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chương trình này sẽ được TMV thực hiện MIỄN PHÍ.
Theo dự kiến, Chương trình triệu hồi sẽ được bắt đầu tiến hành tại tất cả hệ thống mạng lưới Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 3/11/2012. Tuy nhiên, để phù hợp với tiến độ thực hiện và công tác chuẩn bị, Chương trình sẽ bắt đầu triển khai cho các xe Vios thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 3/11/2012 và cho các xe Corolla Altis thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 15/11/2012.
Công việc kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào lịch làm việc của từng đại lý. Nhằm thực hiện Chương trình được thành công, chủ sở hữu của các xe Corolla Altis và Vios có số khung và năm sản xuất trong diện bị ảnh hưởng (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham dự Chương trình.
Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về Chương trình cũng như kiểm tra xem xe Corolla và Vios của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyotavn.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các đại lý của TMV trên toàn quốc. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV rất mong các khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào khác, xin vui lòng liên hệ với đại lý nơi mua xe hoặc gọi tới đường dây nóng của TMV: 18001524. Với sự hỗ trợ quý báu của khách hàng, TMV sẽ có thể thực hiện nhanh chóng và thành công Chương trình này.
Với việc thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện cho xe Corolla Altis và Vios, một lần nữa khẳng định phương châm “khách hàng là trên hết” và thể hiện rõ trách nhiệm của TMV đối với người tiêu dùng đã ưa chuộng và sử dụng sản phẩm của Toyota.
Để có thêm thông tin chi tiết, xin mời truy cập vào địa chỉ website của công ty tại www.toyotavn.com.vn hoặc liên hệ:
Bà Lê Thị Hương Dịu
Trưởng phòng Truyền Thông
Bộ phận Marketing và Bán hàng
Công ty ô tô Toyota Việt Nam
Tel: (84-4) 35536878 (số máy lẻ 141)
Fax: (84-4) 35536841- 42
Email: kldiulh@toyotavn.com.vn
Link: http://www.toyotavn.com.vn/news/views/15/2056
Ngày gửi : 18/10/2012
Hà nội, ngày 18/10/2012 - Sau khi đã báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla Altis và Vios tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản liên quan đến công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của một số dòng sản phẩm.
Chương trình triệu hồi sẽ được TMV thực hiện cho tổng số 5,299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối, trong đó có 1,489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3,810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008. Chi tiết cụ thể như sau:
Số lượng xe bị ảnh hưởng đã được Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản xác định dựa theo số liệu sản xuất của TMV (số khung và số máy).
(Ghi chú: Các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chương trình cần đáp ứng đủ 2 điều kiện: nằm trong dải số khung và thời gian sản xuất đã nêu ở bảng trên)
Theo như thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.
Nguyên nhân của hiện tượng phím công tắc chính điều khiển cửa sổ điện không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính có khả năng là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn. Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.
Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng như đã nêu ở trên. Trong trường hợp, công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị cácbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc. Mặt khác, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới. Toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chương trình này sẽ được TMV thực hiện MIỄN PHÍ.
Theo dự kiến, Chương trình triệu hồi sẽ được bắt đầu tiến hành tại tất cả hệ thống mạng lưới Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 3/11/2012. Tuy nhiên, để phù hợp với tiến độ thực hiện và công tác chuẩn bị, Chương trình sẽ bắt đầu triển khai cho các xe Vios thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 3/11/2012 và cho các xe Corolla Altis thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 15/11/2012.
Công việc kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào lịch làm việc của từng đại lý. Nhằm thực hiện Chương trình được thành công, chủ sở hữu của các xe Corolla Altis và Vios có số khung và năm sản xuất trong diện bị ảnh hưởng (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham dự Chương trình.
Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về Chương trình cũng như kiểm tra xem xe Corolla và Vios của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyotavn.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các đại lý của TMV trên toàn quốc. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV rất mong các khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào khác, xin vui lòng liên hệ với đại lý nơi mua xe hoặc gọi tới đường dây nóng của TMV: 18001524. Với sự hỗ trợ quý báu của khách hàng, TMV sẽ có thể thực hiện nhanh chóng và thành công Chương trình này.
Với việc thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện cho xe Corolla Altis và Vios, một lần nữa khẳng định phương châm “khách hàng là trên hết” và thể hiện rõ trách nhiệm của TMV đối với người tiêu dùng đã ưa chuộng và sử dụng sản phẩm của Toyota.
Để có thêm thông tin chi tiết, xin mời truy cập vào địa chỉ website của công ty tại www.toyotavn.com.vn hoặc liên hệ:
Bà Lê Thị Hương Dịu
Trưởng phòng Truyền Thông
Bộ phận Marketing và Bán hàng
Công ty ô tô Toyota Việt Nam
Tel: (84-4) 35536878 (số máy lẻ 141)
Fax: (84-4) 35536841- 42
Email: kldiulh@toyotavn.com.vn
Link: http://www.toyotavn.com.vn/news/views/15/2056