[Thảo luận] Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Tết nhất Vodka nhiều ngứa mồm vào sôi chõ các bác tí thời sự
- Thế bác có nhớ ngày trước khi nổ súng đánh chiếm nước ta nó bảo là đi: Khai sáng văn minh cho dân An Nam "mọi rợ" đấy bác ạ? Em đếch phải biết ơn bọn nó vì ô tô em có đi xin nó đâu, thóc lúa dân em cả đấy bác ạ.

- Bác nói không có nhập khẩu ô tô thì nền công nghiệp ô tô đi về đâu đúng không? Trước khi trả lời thì mong bác nhớ lại, trước khi có xe nhập khẩu chắc các bác toàn đi SIÊU xe của LD đúng không ạ? Cái đó mà quy ra vàng chắc cũng rẻ nhỉ? Nếu không có xe NK thì trong 4rum này đa phần các bác là 2B cũng nên vì sản lượng lắp ráp Ô tô LD đâu có đủ cung cấp? Xe nhập tràn lan mà xếp hàng mua xe LD còn mất nửa năm, không có xe NK mà xếp hàng như thời bao cấp chắc hàng ngày các bác xếp hàng dài từ HN đến nhà máy TMV ở Vĩnh Phúc chờ mua hàng nhỉ?

- Về quan điểm cá nhân, em dám khẳng định những thằng đầu tư nó không có nghĩa vụ phải đi khai sáng văn minh ô tô hay chuyển giao bất kỳ công nghệ nào khác đâu. Ở đâu có mùi xiền là nó đến, hết xiền là nó té. Các bác cứ bảo hộ cho khỏe thì có lót tay lá chuối dắt khỏi VN thì nó lại vào thôi, còn thuế NK mà cứ thấp xuống tí là nó dọa chuyển sang NK nguyên chiếc ngay - nói đâu xa, chứ TMV là 1 ví dụ. Ví dụ chưa đủ thuyết phục thì mời các bác đến gặp Sony VN - đóng cửa nhà máy rồi, giờ là nhập khẩu.

- Các bác có thể lạc quan mơ đến 20, 50... hay 500 năm nữa sẽ có xe mang thương hiệu VN sẽ sang trọng hơn hơn RR, phổ biến như Toi, bảo hành toàn... quốc như Mer & đặc biệt rẻ hơn Tata hay China :21: nhưng em nhìn thực tế cái máng sứt nhà mình không được khả quan cho lắm. Cái nhỏ nhặt như cái phone vác vai nhà ta còn nhập China đóng mác VN, to hơn 1 xíu là cái TV mang thương hiệu VN thì sao nhỉ? To hơn xíu là cái xe máy VN ra sao các bác? Nói là so với China thì quả là khập khiễng quá nhưng ngẫm người để biết đến ta... giờ mình làm được cái gì rồi nhỉ:^)

- Một lý do chính để các hãng xe hơi lưu luyến VN là do chính sách bảo hộ chặt chẽ "nhằm xây dựng 1 nền công nghiệp ô tô trong nước:^) " Bắt đầu 2013 cắt giảm thuế NK theo cam kết hội nhập WTO, đến lúc thuế NK bằng 0 thì chẳng thằng nào nó sản xuất cho mệt, cứ nhập khẩu cho nhanh vì "thóc đâu chẳng gạo nhà này" Cứ nhìn Sony VN thì biết. Sản xuất trong nước mang lại công ăn việc làm thật đấy, nhưng lúc đóng cần đóng cửa nhà máy thì... Liệu thuế NK & tiền ưu đãi thuê đất, miễn đóng thuế thu nhập trong 1 số năm nhất định... có nhiều hơn tiền lương trả cho công nhân VN?

- Không riêng gì ô tô, em bóc mẽ mấy anh tư bản lách luật thế này: Ngày trước cửa mở còn hẹp, đa phần các lĩnh vực các anh Tây muốn vào sẽ phải góp gạo thổi cơm chung dưới danh nghĩa LD. Trong những năm đầu tiên, anh em ta góp vốn toàn bằng đất đai lại mà Tây lại kiểm soát toàn bộ nguyên liệu + công nghệ + quản lý & đầu ra nên nó cho lỗ chổng vó. Vốn ít không chịu nổi nên miếng bánh Ta trong LD cứ bé dần, một số không nhỏ LD mất cả đất --> chuyển thành công ty 100% vốn nước ngoài. Những LD còn sống xót hoặc phải tồn tại do vấn đề pháp lý thì phía VN đa phần là vai trò mờ nhạt, không được khó bảo...
Cùng với quá trình hội nhập WTO thì các lĩnh vực "Béo bở" cho dù được bảo hộ tận răng sẽ dần dần phải mở cửa. Khi đó những đứa con LD sẽ hiện nguyên hình là mắt xanh mũi lõ hoặc mắt một mí cả thôi.

Lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động của nhà đầu tư NN không lẽ dành cho dân VN? Các bác công nhân VN khi đó tự lắp ráp máy bay :21:
Thời đại ngày nay là phân công lao đông quốc tế rồi, mỗi thằng làm 1 công đoạn thôi. Em chỉ mong nền công nghiệp ô tô trong nước cung cấp chân ga cho ô tô toàn thế giới là hạnh phúc lắm rồi:P.



Về chuyện bố con anh em nhà Toi:
-Toyota có phải là tập đoàn toàn cầu không các bác? Cứ cho là TMV không phải chịu trách nhiệm về sản phẩm của thằng anh "dị bào" TMObama nhưng cái cách trả lời phủi đít trách nhiệm của TMV về thảm họa toàn cầu của dòng họ Tô nghe thấy "ghét cái thái độ quá", nghe lại còn nặng dậu đổ bìm leo với mấy anh tiểu ngạch. Cái lỗi này thực sự là chân ga thì chi phí có đáng là bao, ông TMV sửa xong thì scan hóa đơn chứng từ lại debit nội bộ thằng anh Mẽo, lập chứng từ kiểu VN chắc số xe bị lỗi chân ga chắc 1xx % quá :21:
- Em nói thằng Toi VN mua việc vào người như vậy thì chẳng ai ngu gì, nhưng nói thật với cái cú phốt vừa rồi chắc gì bố con thằng Toi qua được chứ tiếc gì mấy cái chi phí sửa chân ga? Doanh số TMV là trùm cái thị trường VN không lẽ không nhờ danh tiếng ông bố Toi chống lưng sao mà phải chối trách nhiệm đây đẩy? Với cái sản phẩm LD, nếu không nhờ danh tiếng của dòng họ nhà Toi, doanh số hàng năm có cao thế không mà ngồi dung đùi? Phủi đít là phải thôi, nhưng sau cái vụ này xem doanh số còn cao như nóc tủ nữa không mà trả lời kiểu vậy?
Nói chung chuyện nội bộ nhà Toi anh em don't care, lợi nhuận thì bố con anh em rủ nhau đi Campuchia còn trách nhiệm đùn đẩy nhau thì chỉ người tiêu dùng VN mình thiệt thôi.
TMV đừng mừng vội, tái ông mất ngựa cả thôi.
Kinh nhỉ!!! Vote bác.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Em là em trung lập nhưng em nghĩ ở VN nếu suy luận như vậy với các hãng xe khác thì Trường Hải phải có trách nhiệm bảo hành với toàn bộ xe KIA nhập qua các công ty TM, VIDAMCO phải bảo hành cho toàn bộ xe GM-DAEWOO nhập, Thành Công phải bảo hành cho toàn bộ xe HYUNDAI ở VN, MẸC VN phải bảo hành cho toàn bộ MẸC nhập... Em nghĩ mấy anh này cũng không đủ phụ tùng/khả năng để bảo hành toàn bộ các xe nhãn hiệu đó trên thị trường VN mà không phải do họ sản xuất/phân phối. TOY VN cũng không phải là ngoại lệ. Với lại khi các cụ mua xe nhập khẩu qua các CTY TM thì chắc phải biết rõ là nếu xe mình có vấn đề thì cũng không thể yêu cầu các cty kia ở VN bảo hành rồi chứ.
Đúng là như thế thật. Không thể trách cứ gì Toy VN trong chuyện này. Chỉ có điều là Toy Mẹ sao không có bất cứ một công bố nào về phạm vi ảnh hưởng: cụ thể là liên quan đến xe nước nào, còn xe ở đâu thì không 'dính chưởng'. Đây họ chỉ nói là 'không thuộc diện...', 'không có chỉ đạo...',... thế thì vô chừng
 

coccungoisapgu

Xe đạp
Biển số
OF-55519
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
41
Động cơ
449,110 Mã lực
Có bác nào biết thằng cha giám đốc Toi VN nó đi xe biển số nhiêu không vậy, nó kêu không liên quan gì đến Toi nhập lỗi chân ga thì anh em Toi nhập hôm nào áp tải nó từ nhà máy ở Vĩnh Phúc về Hà Nội, các xe đều dán giấy "Made in USA:55:" hoặc "recall" :101:
Được cái Toi nhập cũng nhiều các bác nhẩy, đi đâu nó cũng đụng hàng chắc :77:
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
473
Động cơ
478,419 Mã lực
Đúng là như thế thật. Không thể trách cứ gì Toy VN trong chuyện này. Chỉ có điều là Toy Mẹ sao không có bất cứ một công bố nào về phạm vi ảnh hưởng: cụ thể là liên quan đến xe nước nào, còn xe ở đâu thì không 'dính chưởng'. Đây họ chỉ nói là 'không thuộc diện...', 'không có chỉ đạo...',... thế thì vô chừng
Toy đã công bố những xe không bị ảnh hưởng + thu hồi có số Vin bắt đầu bằng chữ J.
 

plan

Xe tải
Biển số
OF-45066
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
243
Động cơ
465,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Tùy xe kiếm đc 10k thôi, vios chắc ko đc 10k đâu bác ợ
 

CHIP CHIP

Đi bộ
Biển số
OF-52459
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
4
Động cơ
453,140 Mã lực
Thằng cha giám đốc Toyota VN nói xe VN o lắp chân ga CTS nên o bị lỗi và không thuộc diện bị thu hồi. Nhưng theo em được biết thì mấy chú Mẽo đang đặt nghi vấn cho lỗi mang tính hệ thống là lỗi phần mềm chứ đếch phải lỗi chân ga. Không biết đến lúc có kết luận là lỗi phần mềm thì thằng Giám đốc TVN chống chế thế nào nhể?
:^)
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Thằng cha giám đốc Toyota VN nói xe VN o lắp chân ga CTS nên o bị lỗi và không thuộc diện bị thu hồi. Nhưng theo em được biết thì mấy chú Mẽo đang đặt nghi vấn cho lỗi mang tính hệ thống là lỗi phần mềm chứ đếch phải lỗi chân ga. Không biết đến lúc có kết luận là lỗi phần mềm thì thằng Giám đốc TVN chống chế thế nào nhể?
:^)
Thì nó sẽ bảo là phần mềm ở Mỹ được set up trên máy tính khác với máy tính dùng để set up ở VN, hết chuyện, hơ hơ. Chừng nào người VN đi mua ô tô vẫn nghĩ đến Toy đầu tiên thì chẳng việc gì nó phải nhận lỗi. Từ giờ trở đi tốt nhất là tránh xa Toy ra cho lành.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,088
Động cơ
11,224 Mã lực
Đọc xong cái thớt này e càng thêm ghét TOY, thà ko có nó trên đời này còn hơn:mad:
 

coccungoisapgu

Xe đạp
Biển số
OF-55519
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
41
Động cơ
449,110 Mã lực
Đọc xong cái thớt này e càng thêm ghét TOY, thà ko có nó trên đời này còn hơn:mad:
Bác ghét thằng Toi Bố - Toi Mẽo - Toi Vịt hay tất tần tật nhà Toi vậy? Bố con thằng nào thì cũng đều có phốt cả, còn nếu ghét cả họ nhà nó thì trước sau gì chẳng ghét...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top