Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
OK thôi thế thì trong năm nay nếu gấu lại muốn đổi xe thì mua Focus 2.0 vậy. Quay đi quay lại, chạy các loại xe cuối cùng rút ra 1 kết luận là cái xe cơ bản, quan trọng nhất vẫn chỉ là an toàn, đáng tinh cậy, khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Trang bị option chỉ cần vừa đủ, cơ bản, không cần hiện đại quá, chống ồn cũng cần, nhưng lại phải cân đối với giá bán. Cân đo tất cả các tiêu chí này, sedan thấy Focus là yên tâm nhất.
Thế này thì hay hơn cả:69::69::69: ko hợp ý cụ thì cụ bỏ, như kiểu vợ ko ngoan thì ta li dị, ko lẽ ôm cả đời rồi hằn học bố mẹ vợ, nào có ích gì cụ nhờ:59::59::59:
Nhưng cụ phải hứa với em là vợ sau của cụ có làm sao là do cụ, ko được chửi bới thằng Mẽo nhé, nó mang Apachi sang san bằng HN thì tội lây nhà em:biggrin::biggrin::biggrin:
 

Fiater0936

Xe tải
Biển số
OF-20088
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
222
Động cơ
502,898 Mã lực
Các cụ bớt cả thời gian đi chơi Tết để tham gia đóng góp ý kiến, em xin :41::41::41:
Đọc từ đầu thớt đến giờ em thấy mọi vấn đề được đưa ra khá dễ hiểu, rõ ràng, mục đích cũng là quan tâm đến an toàn cho người sử dụng xe Toyota và thiết thực nhất là ở thị trường Việt Nam... và em có cảm nhận Ai cũng hiểu trừ Một người không hiểu :^)
Thôi em mời các bác chén vodka đầu xuân (b)
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Lừa được ai thì cứ lừa bản chất của TO nó là thế(k)(k)(k)
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Có một điều em thấy là tất cả các thông báo bên Mỹ đều do Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đưa ra, thậm chí họ còn đưa ra bao nhiêu xe phải bị thu hồi. Chứ không phải là TOY đưa ra. TOY Mỹ còn trốn tránh trả lời. Sắp tới quốc hội Mỹ còn bắt TOY ra điều trần. Ở đời chẳng thằng nào muốn vạch áo cho người xem lưng, vì vậy không hy vọng ở TOY VN nhiều. Có trách là trách nhà chức trách ta không ép TOY VN. Họ quá thờ ơ với an toàn của "người khác".
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
567
Động cơ
588,160 Mã lực
Có một điều em thấy là tất cả các thông báo bên Mỹ đều do Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đưa ra, thậm chí họ còn đưa ra bao nhiêu xe phải bị thu hồi. Chứ không phải là TOY đưa ra. TOY Mỹ còn trốn tránh trả lời. Sắp tới quốc hội Mỹ còn bắt TOY ra điều trần. Ở đời chẳng thằng nào muốn vạch áo cho người xem lưng, vì vậy không hy vọng ở TOY VN nhiều. Có trách là trách nhà chức trách ta không ép TOY VN. Họ quá thờ ơ với an toàn của "người khác".[/QUOTE]


Chính xác :6::6:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Thế này thì hay hơn cả:69::69::69: ko hợp ý cụ thì cụ bỏ, như kiểu vợ ko ngoan thì ta li dị, ko lẽ ôm cả đời rồi hằn học bố mẹ vợ, nào có ích gì cụ nhờ:59::59::59:
Nhưng cụ phải hứa với em là vợ sau của cụ có làm sao là do cụ, ko được chửi bới thằng Mẽo nhé, nó mang Apachi sang san bằng HN thì tội lây nhà em:biggrin::biggrin::biggrin:
Đọc kỹ các thông tin thì thấy có một chi tiết là TMV lại kiên quyết không tiết lộ nhà cung cấp chân ga của Toy LD. Hơi lạ, nếu là Denso thì phải bắc loa mà PR ngay chứ! Hay là không giám công bố? Tại sao lại không giám? Hay là xuất xứ Khựa?!!!:^):^):^):^):^)
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Đọc kỹ các thông tin thì thấy có một chi tiết là TMV lại kiên quyết không tiết lộ nhà cung cấp chân ga của Toy LD. Hơi lạ, nếu là Denso thì phải bắc loa mà PR ngay chứ! Hay là không giám công bố? Tại sao lại không giám? Hay là xuất xứ Khựa?!!!:^):^):^):^):^)
Bác chỉ được cái nói đúng. Em vote bác luôn
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
sau này thu hồi nốt chân ga của Denso, còn Toy LD không biết hãng nào nên khỏi thu hồi!!!
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Em vẫn chưa hiểu cái lỗi dính chân ga,nếu cụ đi 100km/h bị dính thì nó sẽ cứ chạy 100km/h chứ sao nó lại vọt lên 160-180km/h,hơn nữa càng đạp phanh càng vọt khỏe,em dự là lỗi cảm biến điện tử chân ga thì nhiều hơn o biết có đúng o các cụ
 

duongdat

Xe tải
Biển số
OF-2672
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
243
Động cơ
565,430 Mã lực
Em thì chả thấy có thông tin thực sự rõ ràng, giải thích kĩ về mặt kĩ thuật cái lỗi chân ga này. Em vẫn nghĩ là lỗi nó nặng hơn cái chân ga nhiều. Thế nên nếu có mua xe, em cứ Ford hay Kia mua cho lành :D
 

nhnam100

Xe đạp
Biển số
OF-57439
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
27
Động cơ
445,770 Mã lực
Thấy các bác ném đá vào nhau kinh quá nhưng cũng ngứa mồm, đây là bài đầu tiên trên OF số xe OF của em cũng trùng 7 nút với số xe ngoài đời - chắc là hên.
Em thì không nói trực tiếp vì ếch ngồi đấy giếng mà nhưng cũng đụng trạm tùm lum,
Hồi trước (năm 91) em làm cho tổ chức có nhận làm đại lý bảo hành cho Philips Scientific.
Việc bảo hành tuỳ thuộc vào chính sách bảo hành của từng công ty - ví dụ đơn vị em trả bán một sản phẩm của philips nào nhưng khi ký hợp đồng bảo hành thì em cứ ngồi đợi xem có ai máy hư và còn hạn bảo hành của philips không là em sửa, khi có máy em xem Service manual (nếu không có thì yêu cầu gửi qua - bằng đường nhanh nhất có thể) và sua đó nếu xác định lỗi xong thì đặt linh kiện, tất cả đều do phía philips chịu hết.
Sau hai năm em chỉ phải sửa có 1 máy thôi, còn toàn sửa đồ philips của mình do nó không nhiệt đới hoá. Cuối năm tự nhiên được chuyển một mớ tiền do philips bán đồ cho bưu điện - theo tỉ lệ phần trăm mới chết chứ - nhưng lúc đó chuyển tiền khó khăn và nhiêu khê lắm nên sau đó không thực hiện bảo hành nữa.
Tóm lại việc bảo hành là do chính sách của từng hãng, có loại cục bộ và có loại toàn cầu - và sẽ được quy định cụ thể trong tài liệu khi mua hàng - đăng ký bảo hành - kể cả địa chỉ bảo hành sản phẩm cho cái gọi là bào hành toàn cầu - vì ở nới không có thì cũng chịu (ví dụ như VN chẳng hạn).
Trong trường hợp của TMV và TMC thì chỉ cách nói không hay thôi, nêu cháu là ông chủ của TMV thì cháu sẽ nói, do TMV không ký kết bảo hành cho TMC nên trước mắt TMC chưa bảo hành đối với các dòng xe nhập khẩu không do TMV phụ trách, nhưng sẽ phối hợp với TMC ngay khi có yêu cầu. Và, liên lạc với TMC xem bố cháu chỉ đạo thễ nào, thế nào cũng kiếm được một mớ từ TMC global .:))
Còn nói về xe LD, các bác cứ thử cân ký con CAM 2.4 LD và con CAM 2.4 nhập khẩu là biết ngay. Đồ LD chỉ có tên và hình dáng hao hao như nhau mà thôi, còn lại là một thiết kế khác và được TMV nói là phiên bản Việt Nam - có nhiều cải tiến, địa phương hoá và nâng cấp so với phiên bản gốc:69:. (giả sử thôi nhé vì em không dám sài TOY, có thể là con CAM 2.4 LD sài máy của CAM 2.4 đời 92 nhưng có một vài cải tiến như Khung gầm nhẹ đi, một vài cải tiến phần điện, chiêu sáng hình dáng cho nó up to date đời 200x..- Việt Nam khoái nhẹ cho đỡ tốn xăng.:21:)
Còn về người tiêu dùng VN trong đó có các bác và cháu, thử hỏi các bác đi mua hàng điện máy, thường có hay đọc hết các tài liệu kèm theo xem mình được những gì, phải làm gì hay không ... chắc là ít lắm. Do biết được điều này nên nhà sản xuất - người bán cũng hay lợi dụng không cung cấp đủ thông tin để sau đó từ chối bảo hành vì người sử dụng không biết sử dụng thiết bị theo đúng cách. :'(
Còn việc xác định nguyên nhân, xe các bác có hay không thì nếu các bác sài đồ nhập như đã nêu, các bác nên vào các website ở Mỹ - họ hướng dẫn cách chếch kỹ lắm để xác định, chứ cứ chờ TMC gửi thư đến thì có mà ....

Các bác đừng mong hội bảo vệ người tiêu dùng đứng ra bảo vệ mình vì ở đó toàn là các bác về hưu của nghành TĐC thôi - lúc đương chức còn không làm được gì thì lúc về hưu làm được gì nữa*-)

Thôi đầu năm ra mắt các bác - mong các bác đừng ném đá - cháu đã bị ông già say chơi bể đèn hậu trái hôm mùng hai rồi.:'(
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Thấy các bác ném đá vào nhau kinh quá nhưng cũng ngứa mồm, đây là bài đầu tiên trên OF số xe OF của em cũng trùng 7 nút với số xe ngoài đời - chắc là hên.
Em thì không nói trực tiếp vì ếch ngồi đấy giếng mà nhưng cũng đụng trạm tùm lum,
Hồi trước (năm 91) em làm cho tổ chức có nhận làm đại lý bảo hành cho Philips Scientific.
Việc bảo hành tuỳ thuộc vào chính sách bảo hành của từng công ty - ví dụ đơn vị em trả bán một sản phẩm của philips nào nhưng khi ký hợp đồng bảo hành thì em cứ ngồi đợi xem có ai máy hư và còn hạn bảo hành của philips không là em sửa, khi có máy em xem Service manual (nếu không có thì yêu cầu gửi qua - bằng đường nhanh nhất có thể) và sua đó nếu xác định lỗi xong thì đặt linh kiện, tất cả đều do phía philips chịu hết.
Sau hai năm em chỉ phải sửa có 1 máy thôi, còn toàn sửa đồ philips của mình do nó không nhiệt đới hoá. Cuối năm tự nhiên được chuyển một mớ tiền do philips bán đồ cho bưu điện - theo tỉ lệ phần trăm mới chết chứ - nhưng lúc đó chuyển tiền khó khăn và nhiêu khê lắm nên sau đó không thực hiện bảo hành nữa.
Tóm lại việc bảo hành là do chính sách của từng hãng, có loại cục bộ và có loại toàn cầu - và sẽ được quy định cụ thể trong tài liệu khi mua hàng - đăng ký bảo hành - kể cả địa chỉ bảo hành sản phẩm cho cái gọi là bào hành toàn cầu - vì ở nới không có thì cũng chịu (ví dụ như VN chẳng hạn).
Trong trường hợp của TMV và TMC thì chỉ cách nói không hay thôi, nêu cháu là ông chủ của TMV thì cháu sẽ nói, do TMV không ký kết bảo hành cho TMC nên trước mắt TMC chưa bảo hành đối với các dòng xe nhập khẩu không do TMV phụ trách, nhưng sẽ phối hợp với TMC ngay khi có yêu cầu. Và, liên lạc với TMC xem bố cháu chỉ đạo thễ nào, thế nào cũng kiếm được một mớ từ TMC global .:))
Còn nói về xe LD, các bác cứ thử cân ký con CAM 2.4 LD và con CAM 2.4 nhập khẩu là biết ngay. Đồ LD chỉ có tên và hình dáng hao hao như nhau mà thôi, còn lại là một thiết kế khác và được TMV nói là phiên bản Việt Nam - có nhiều cải tiến, địa phương hoá và nâng cấp so với phiên bản gốc:69:. (giả sử thôi nhé vì em không dám sài TOY, có thể là con CAM 2.4 LD sài máy của CAM 2.4 đời 92 nhưng có một vài cải tiến như Khung gầm nhẹ đi, một vài cải tiến phần điện, chiêu sáng hình dáng cho nó up to date đời 200x..- Việt Nam khoái nhẹ cho đỡ tốn xăng.:21:)
Còn về người tiêu dùng VN trong đó có các bác và cháu, thử hỏi các bác đi mua hàng điện máy, thường có hay đọc hết các tài liệu kèm theo xem mình được những gì, phải làm gì hay không ... chắc là ít lắm. Do biết được điều này nên nhà sản xuất - người bán cũng hay lợi dụng không cung cấp đủ thông tin để sau đó từ chối bảo hành vì người sử dụng không biết sử dụng thiết bị theo đúng cách. :'(
Còn việc xác định nguyên nhân, xe các bác có hay không thì nếu các bác sài đồ nhập như đã nêu, các bác nên vào các website ở Mỹ - họ hướng dẫn cách chếch kỹ lắm để xác định, chứ cứ chờ TMC gửi thư đến thì có mà ....

Các bác đừng mong hội bảo vệ người tiêu dùng đứng ra bảo vệ mình vì ở đó toàn là các bác về hưu của nghành TĐC thôi - lúc đương chức còn không làm được gì thì lúc về hưu làm được gì nữa*-)

Thôi đầu năm ra mắt các bác - mong các bác đừng ném đá - cháu đã bị ông già say chơi bể đèn hậu trái hôm mùng hai rồi.:'(
để em Vodka bác bù đắp tinh thần vụ m2 nhé :)):)):))
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
sau này thu hồi nốt chân ga của Denso, còn Toy LD không biết hãng nào nên khỏi thu hồi!!!
Chân ga của Toi ld chắc đo Tập đoàn Ve chai Đồ nát Việt Nam (tên giao dịch VCDN ) sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đấy bác ợ:69:
 

el_cascader

Xe đạp
Biển số
OF-32668
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
29
Động cơ
478,694 Mã lực
Em ko đủ xiền mua toy nên chả bao giờ dính
Dạ ! thưa bác, khi xe có lỗi tức là có nguy cơ gây tai nạn, tai nạn em chỉ hiểu là cái Toy nó đâm vào một "cái gì đó". Và lại thưa bác, cái gì đó có thể là một người không đi Toy ! dạ vâng, thưa bác ạ !!
 

Chum

Xe tải
Biển số
OF-56943
Ngày cấp bằng
13/2/10
Số km
434
Động cơ
450,740 Mã lực
Ở Vnexpress.net cái chỗ chú thích ảnh có đoạn: "Ông Akio Toyoda, Tổng giám đốc Toyota đang nghe câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo ngày 17/2 ở Tokyo, Nhật Bản. Cháu nội của nhà sáng lập Toyota cho biết sẽ trang bị loại phanh có khả năng tắt động cơ khi cả chân phanh và chân ga cùng được đạp"

Như vậy drift với Toy là một thứ rì đó xa xỉ chăng? :redface:

(cháu chưa bao rờ biết drift là dư lào :21: )
 

Mr.Death

Xe đạp
Biển số
OF-31841
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
27
Động cơ
479,906 Mã lực
Đọc kỹ các thông tin thì thấy có một chi tiết là TMV lại kiên quyết không tiết lộ nhà cung cấp chân ga của Toy LD. Hơi lạ, nếu là Denso thì phải bắc loa mà PR ngay chứ! Hay là không giám công bố? Tại sao lại không giám? Hay là xuất xứ Khựa?!!!:^):^):^):^):^)
Thì có gì đâu. Nếu giờ tiết lộ ra tên nhà cung cấp, loa đài Việt Nam sẽ quay ra vặn vẹo các bác cung cấp. Lúc đấy thì TMV nó lại mất uy tín với chính nhà cung cấp của mình. Không liên quan đến kinh doanh thì liên quan đến cái gì??
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Thì có gì đâu. Nếu giờ tiết lộ ra tên nhà cung cấp, loa đài Việt Nam sẽ quay ra vặn vẹo các bác cung cấp. Lúc đấy thì TMV nó lại mất uy tín với chính nhà cung cấp của mình. Không liên quan đến kinh doanh thì liên quan đến cái gì??
Nếu đúng bác cung cấp là Khựa thì loa đài nhà mình tắt điện chắc. Không được công kích ông anh cả đâu, bố bảo!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
công kích cái gì chứ, hàng Tàu làm không bị thu hồi thì phải khen chứ!!:21:
 

coccungoisapgu

Xe đạp
Biển số
OF-55519
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
41
Động cơ
449,110 Mã lực
Mấy ví dụ nho nhỏ thui bác ạ:D
2. Nhập khẩu tự do thì...nền công nghiệp ô tô VN đi về đâu hả bác, 20 năm nữa, 50 năm nữa con cháu ta vẫn....nhập ạ? Dân ta là dân trồng lúa, nhờ có Pháp đô hộ mà có xe lửa, biết đâu...tương âi lại biết ơn bọn Nhật bỏ mẹ:biggrin:(b)
:35:
Tết nhất Vodka nhiều ngứa mồm vào sôi chõ các bác tí thời sự
- Thế bác có nhớ ngày trước khi nổ súng đánh chiếm nước ta nó bảo là đi: Khai sáng văn minh cho dân An Nam "mọi rợ" đấy bác ạ? Em đếch phải biết ơn bọn nó vì ô tô em có đi xin nó đâu, thóc lúa dân em cả đấy bác ạ.

- Bác nói không có nhập khẩu ô tô thì nền công nghiệp ô tô đi về đâu đúng không? Trước khi trả lời thì mong bác nhớ lại, trước khi có xe nhập khẩu chắc các bác toàn đi SIÊU xe của LD đúng không ạ? Cái đó mà quy ra vàng chắc cũng rẻ nhỉ? Nếu không có xe NK thì trong 4rum này đa phần các bác là 2B cũng nên vì sản lượng lắp ráp Ô tô LD đâu có đủ cung cấp? Xe nhập tràn lan mà xếp hàng mua xe LD còn mất nửa năm, không có xe NK mà xếp hàng như thời bao cấp chắc hàng ngày các bác xếp hàng dài từ HN đến nhà máy TMV ở Vĩnh Phúc chờ mua hàng nhỉ?

- Về quan điểm cá nhân, em dám khẳng định những thằng đầu tư nó không có nghĩa vụ phải đi khai sáng văn minh ô tô hay chuyển giao bất kỳ công nghệ nào khác đâu. Ở đâu có mùi xiền là nó đến, hết xiền là nó té. Các bác cứ bảo hộ cho khỏe thì có lót tay lá chuối dắt khỏi VN thì nó lại vào thôi, còn thuế NK mà cứ thấp xuống tí là nó dọa chuyển sang NK nguyên chiếc ngay - nói đâu xa, chứ TMV là 1 ví dụ. Ví dụ chưa đủ thuyết phục thì mời các bác đến gặp Sony VN - đóng cửa nhà máy rồi, giờ là nhập khẩu.

- Các bác có thể lạc quan mơ đến 20, 50... hay 500 năm nữa sẽ có xe mang thương hiệu VN sẽ sang trọng hơn hơn RR, phổ biến như Toi, bảo hành toàn... quốc như Mer & đặc biệt rẻ hơn Tata hay China :21: nhưng em nhìn thực tế cái máng sứt nhà mình không được khả quan cho lắm. Cái nhỏ nhặt như cái phone vác vai nhà ta còn nhập China đóng mác VN, to hơn 1 xíu là cái TV mang thương hiệu VN thì sao nhỉ? To hơn xíu là cái xe máy VN ra sao các bác? Nói là so với China thì quả là khập khiễng quá nhưng ngẫm người để biết đến ta... giờ mình làm được cái gì rồi nhỉ:^)

- Một lý do chính để các hãng xe hơi lưu luyến VN là do chính sách bảo hộ chặt chẽ "nhằm xây dựng 1 nền công nghiệp ô tô trong nước:^) " Bắt đầu 2013 cắt giảm thuế NK theo cam kết hội nhập WTO, đến lúc thuế NK bằng 0 thì chẳng thằng nào nó sản xuất cho mệt, cứ nhập khẩu cho nhanh vì "thóc đâu chẳng gạo nhà này" Cứ nhìn Sony VN thì biết. Sản xuất trong nước mang lại công ăn việc làm thật đấy, nhưng lúc đóng cần đóng cửa nhà máy thì... Liệu thuế NK & tiền ưu đãi thuê đất, miễn đóng thuế thu nhập trong 1 số năm nhất định... có nhiều hơn tiền lương trả cho công nhân VN?

- Không riêng gì ô tô, em bóc mẽ mấy anh tư bản lách luật thế này: Ngày trước cửa mở còn hẹp, đa phần các lĩnh vực các anh Tây muốn vào sẽ phải góp gạo thổi cơm chung dưới danh nghĩa LD. Trong những năm đầu tiên, anh em ta góp vốn toàn bằng đất đai lại mà Tây lại kiểm soát toàn bộ nguyên liệu + công nghệ + quản lý & đầu ra nên nó cho lỗ chổng vó. Vốn ít không chịu nổi nên miếng bánh Ta trong LD cứ bé dần, một số không nhỏ LD mất cả đất --> chuyển thành công ty 100% vốn nước ngoài. Những LD còn sống xót hoặc phải tồn tại do vấn đề pháp lý thì phía VN đa phần là vai trò mờ nhạt, không được khó bảo...
Cùng với quá trình hội nhập WTO thì các lĩnh vực "Béo bở" cho dù được bảo hộ tận răng sẽ dần dần phải mở cửa. Khi đó những đứa con LD sẽ hiện nguyên hình là mắt xanh mũi lõ hoặc mắt một mí cả thôi.

Lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động của nhà đầu tư NN không lẽ dành cho dân VN? Các bác công nhân VN khi đó tự lắp ráp máy bay :21:
Thời đại ngày nay là phân công lao đông quốc tế rồi, mỗi thằng làm 1 công đoạn thôi. Em chỉ mong nền công nghiệp ô tô trong nước cung cấp chân ga cho ô tô toàn thế giới là hạnh phúc lắm rồi:P.



Về chuyện bố con anh em nhà Toi:
-Toyota có phải là tập đoàn toàn cầu không các bác? Cứ cho là TMV không phải chịu trách nhiệm về sản phẩm của thằng anh "dị bào" TMObama nhưng cái cách trả lời phủi đít trách nhiệm của TMV về thảm họa toàn cầu của dòng họ Tô nghe thấy "ghét cái thái độ quá", nghe lại còn nặng dậu đổ bìm leo với mấy anh tiểu ngạch. Cái lỗi này thực sự là chân ga thì chi phí có đáng là bao, ông TMV sửa xong thì scan hóa đơn chứng từ lại debit nội bộ thằng anh Mẽo, lập chứng từ kiểu VN chắc số xe bị lỗi chân ga chắc 1xx % quá :21:
- Em nói thằng Toi VN mua việc vào người như vậy thì chẳng ai ngu gì, nhưng nói thật với cái cú phốt vừa rồi chắc gì bố con thằng Toi qua được chứ tiếc gì mấy cái chi phí sửa chân ga? Doanh số TMV là trùm cái thị trường VN không lẽ không nhờ danh tiếng ông bố Toi chống lưng sao mà phải chối trách nhiệm đây đẩy? Với cái sản phẩm LD, nếu không nhờ danh tiếng của dòng họ nhà Toi, doanh số hàng năm có cao thế không mà ngồi dung đùi? Phủi đít là phải thôi, nhưng sau cái vụ này xem doanh số còn cao như nóc tủ nữa không mà trả lời kiểu vậy?
Nói chung chuyện nội bộ nhà Toi anh em don't care, lợi nhuận thì bố con anh em rủ nhau đi Campuchia còn trách nhiệm đùn đẩy nhau thì chỉ người tiêu dùng VN mình thiệt thôi.
TMV đừng mừng vội, tái ông mất ngựa cả thôi.
 

Chester4T

Xe hơi
Biển số
OF-36934
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
100
Động cơ
473,100 Mã lực
Thế này thì hay hơn cả:69::69::69: ko hợp ý cụ thì cụ bỏ, như kiểu vợ ko ngoan thì ta li dị, ko lẽ ôm cả đời rồi hằn học bố mẹ vợ, nào có ích gì cụ nhờ:59::59::59:
Nhưng cụ phải hứa với em là vợ sau của cụ có làm sao là do cụ, ko được chửi bới thằng Mẽo nhé, nó mang Apachi sang san bằng HN thì tội lây nhà em:biggrin::biggrin::biggrin:
Đọc từ đầu tới cuối thớt này e thấy bác tranh luận máu quá ah. May mà Toy Mỹ nó ko sản xuất Fortuner để mà thu hồi bác nhỉ. E nghĩ bác nên dành thời gian chăm sóc cho vợ 2 Fortuner is the best của bác đi ợ. Bao h Fortuner lỗi chân ga ta lại tranh luận tiếp (k)(k)(k). Về vấn đề Toy VN với Toy Mĩ theo e, Toy VN lên có chiến dịch giúp đỡ khách hàng mua toy nhập khẩu, khách hàng sẽ có cái nhìn khác về Toy VN
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top