Thấy các bác ném đá vào nhau kinh quá nhưng cũng ngứa mồm, đây là bài đầu tiên trên OF số xe OF của em cũng trùng 7 nút với số xe ngoài đời - chắc là hên.
Em thì không nói trực tiếp vì ếch ngồi đấy giếng mà nhưng cũng đụng trạm tùm lum,
Hồi trước (năm 91) em làm cho tổ chức có nhận làm đại lý bảo hành cho Philips Scientific.
Việc bảo hành tuỳ thuộc vào chính sách bảo hành của từng công ty - ví dụ đơn vị em trả bán một sản phẩm của philips nào nhưng khi ký hợp đồng bảo hành thì em cứ ngồi đợi xem có ai máy hư và còn hạn bảo hành của philips không là em sửa, khi có máy em xem Service manual (nếu không có thì yêu cầu gửi qua - bằng đường nhanh nhất có thể) và sua đó nếu xác định lỗi xong thì đặt linh kiện, tất cả đều do phía philips chịu hết.
Sau hai năm em chỉ phải sửa có 1 máy thôi, còn toàn sửa đồ philips của mình do nó không nhiệt đới hoá. Cuối năm tự nhiên được chuyển một mớ tiền do philips bán đồ cho bưu điện - theo tỉ lệ phần trăm mới chết chứ - nhưng lúc đó chuyển tiền khó khăn và nhiêu khê lắm nên sau đó không thực hiện bảo hành nữa.
Tóm lại việc bảo hành là do chính sách của từng hãng, có loại cục bộ và có loại toàn cầu - và sẽ được quy định cụ thể trong tài liệu khi mua hàng - đăng ký bảo hành - kể cả địa chỉ bảo hành sản phẩm cho cái gọi là bào hành toàn cầu - vì ở nới không có thì cũng chịu (ví dụ như VN chẳng hạn).
Trong trường hợp của TMV và TMC thì chỉ cách nói không hay thôi, nêu cháu là ông chủ của TMV thì cháu sẽ nói, do TMV không ký kết bảo hành cho TMC nên trước mắt TMC chưa bảo hành đối với các dòng xe nhập khẩu không do TMV phụ trách, nhưng sẽ phối hợp với TMC ngay khi có yêu cầu. Và, liên lạc với TMC xem bố cháu chỉ đạo thễ nào, thế nào cũng kiếm được một mớ từ TMC global .
Còn nói về xe LD, các bác cứ thử cân ký con CAM 2.4 LD và con CAM 2.4 nhập khẩu là biết ngay. Đồ LD chỉ có tên và hình dáng hao hao như nhau mà thôi, còn lại là một thiết kế khác và được TMV nói là phiên bản Việt Nam - có nhiều cải tiến, địa phương hoá và nâng cấp so với phiên bản gốc:69:. (giả sử thôi nhé vì em không dám sài TOY, có thể là con CAM 2.4 LD sài máy của CAM 2.4 đời 92 nhưng có một vài cải tiến như Khung gầm nhẹ đi, một vài cải tiến phần điện, chiêu sáng hình dáng cho nó up to date đời 200x..- Việt Nam khoái nhẹ cho đỡ tốn xăng.:21
Còn về người tiêu dùng VN trong đó có các bác và cháu, thử hỏi các bác đi mua hàng điện máy, thường có hay đọc hết các tài liệu kèm theo xem mình được những gì, phải làm gì hay không ... chắc là ít lắm. Do biết được điều này nên nhà sản xuất - người bán cũng hay lợi dụng không cung cấp đủ thông tin để sau đó từ chối bảo hành vì người sử dụng không biết sử dụng thiết bị theo đúng cách. :'(
Còn việc xác định nguyên nhân, xe các bác có hay không thì nếu các bác sài đồ nhập như đã nêu, các bác nên vào các website ở Mỹ - họ hướng dẫn cách chếch kỹ lắm để xác định, chứ cứ chờ TMC gửi thư đến thì có mà ....
Các bác đừng mong hội bảo vệ người tiêu dùng đứng ra bảo vệ mình vì ở đó toàn là các bác về hưu của nghành TĐC thôi - lúc đương chức còn không làm được gì thì lúc về hưu làm được gì nữa*-)
Thôi đầu năm ra mắt các bác - mong các bác đừng ném đá - cháu đã bị ông già say chơi bể đèn hậu trái hôm mùng hai rồi.:'(