Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Em là em trung lập nhưng em nghĩ ở VN nếu suy luận như vậy với các hãng xe khác thì Trường Hải phải có trách nhiệm bảo hành với toàn bộ xe KIA nhập qua các công ty TM, VIDAMCO phải bảo hành cho toàn bộ xe GM-DAEWOO nhập, Thành Công phải bảo hành cho toàn bộ xe HYUNDAI ở VN, MẸC VN phải bảo hành cho toàn bộ MẸC nhập... Em nghĩ mấy anh này cũng không đủ phụ tùng/khả năng để bảo hành toàn bộ các xe nhãn hiệu đó trên thị trường VN mà không phải do họ sản xuất/phân phối. TOY VN cũng không phải là ngoại lệ. Với lại khi các cụ mua xe nhập khẩu qua các CTY TM thì chắc phải biết rõ là nếu xe mình có vấn đề thì cũng không thể yêu cầu các cty kia ở VN bảo hành rồi chứ.
Em chắc chắn một điều MẸC VN bảo hành mọi MẸC nhập. Nếu model không lắp ráp ở VN thì chờ phụ tùng hơi lâu thôi
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Có gì đâu chứ, tranh luận là chuyện thường tình xảy ra ở tất cả các 4rum, otofun ko phải là ngoại lệ.

To VN bây giò là nhà lắp ráp tại VN, To VN ko muốn dính can thiệp đến mấy chiếc xe nhập "chui" về là vì To mẹ không chỉ thị cho To VN, muốn ý kiến là call qua bên Japan:))

To VN ăn được từ người VN 5%-10% trên mỗi chiếc xe theo em quá ít, chi phí để hoạt động tồn tại là điều không tưởng. Bao nhiêu chỉ có trên mới biết.

To VN làm ăn nên phải tính đến lợi nhuận, làm theo luật pháp VN, không vi phạm luật pháp, luật kinh doanh để tồn tại là chấp nhận được, như thế người tiêu dùng sẻ hưởng lợi từ việc làm tuân thủ của To VN (hy vọng không ai bảo kê cho ảnh phạm luật)

To VN cần có nhìu đối thủ lắp ráp liên doanh trong nước nhìu hơn nữa để cạnh tranh, cành cạnh tranh người tiêu dùng càng có lợi hơn.

To VN còn nhìu điều để chê trách nữa, nhưng chúng ta phải hiều To VN đang phục vụ tầng lớp nào. Có tiền nhiều thì cần quái gì đi xe liên doanh VN. Đi siêu xe ngoại nhập cho nó yên tâm.

:72:

Nói như bác cho nó nhanh, em phí thời gian quá:69::69::69:cho em Vodka bác cái
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Tôi nói là ông ta có giám trả lời các câu hỏi của tôi không nhé. Mà tư cách á? tại sao không? tôi là người đang dùng hàng của ông ta, tôi có quyền hỏi ông ta chứ?

Chắc bác quen với cái phong cách xin, cho, vâng dạ....cửa quyền nên quên mất là mỗi người đều có quyền bình đẳng trong xã hội như hiến pháp nước tôi có đề cập à?



có lẽ bác đang lấy cái "kinh tế tầm thấp" ra để làm ví dụ cho cái "kinh tế tầm cao"



Phá độc quyền hay không thì hỏi nhà nước nhé, bản thân TO nó đang muốn nó độc quyền bán hàng ở VN đấy.....chắc bác lại nhầm.



đừng vì cái gọi là lợi ích kinh tế mà vô trách nhiệm trước những sản phẩm mất an toàn...mà chính các sảnh phẩm ấy đang được thế giới chứng minh nó rất nguy hiểm và có thể tước đi sinh mạng của con người...Không lẽ chúng ta phải đợi đến khi tai nạn xảy ra với mình...người nhà minh rồi mới thấm hiểu điều này sao????




Năm mới tôi chưa to tiếng với bác là may đấy. đoạn bác trích là đoạn trên báo viết, tôi chỉ trích dẫn lại và không hề có ý kiến gì về đoạn đó nhé. còn cái cách phân tích của bác thì lại ngược với cái điều bác đưa ra ở điểm số 2 ở trên đó là phá độc quyền.
Tại sao người ta vẫn nhập xe về và bán được mà TO không làm như thế, vưa thu được tiền, vừa đảm bảo được điều bác nói???

Cuối cùng, mời bác xem lại cái câu mà tôi để ngỏ để hỏi ông tổng giám đốc To VN nhé, tôi không thèm bình luận về lợi ích kinh tế hay cái quái gì khác cả.
Năm mới năm me bác đừng to tiếng tổn thọ nhé, em nói như vậy là em muốn tranh luận tích cực, vấn đề bác viết ra có 3 dạng trạng thái của người đọc khi đọc bài của bác:

1. Làm deck gì có thời gian mà luạn với bác
2. Đeck ai chả biết mà kêu với chả gọi, địa diện với chả ko
3. Rỗi hơi như em ngồi buôn dưa lê với bác, ấy là năm mới bàn cho nó vui xóm vui làng

*Bác hãy nhìn vấn đề tích cực lên 1 tí
ps:
- em cũng là người đang chạy FT V của Toy VN đây, nói như bác em cũng sợ chết bỏ mẹ, cũng sợ sệt bỏ mẹ ra đc nên vì thế em bán xe, vứt xe đi để đi bộ cho khỏi chết à, thay vì ngồi kêu ca chửi bới thì nên tìm hiểu giải quyết vấn đề. Tập cho mình khả năng phản xa về MO kéo phanh tay đề phòng(dù em nghĩ chả bao h xảy ra tăng ga) là biện pháp của em.

-Bác thôi cái giọng xin cho dạ vâng gì đó đi nhé, bác càng viết em càng thấy bác ko chịu hiểu vấn đề > vấn đề ở đây là deck có vấn đề nào cả, tất cả phải tự thích nghi

-Nhẽ ra em phải nói thẳng toẹt vấn đề là TOPIC của bác tương đối buồn cười, nhưng em tốn thời gian lòng vòng cũng là để anh em có vấn đề mà bụp chạt nămmớii:))(b)(b)
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Em chắc chắn một điều MẸC VN bảo hành mọi MẸC nhập. Nếu model không lắp ráp ở VN thì chờ phụ tùng hơi lâu thôi
Thế bác có hỏi thằng Mẹc VN là mẹ nó cho nó bao nhiêu tiền bao nhiêu quyền để BH cho hàng Mẹc nhập vào VN chưa?
Đương nhiên đây là chính sách của Mẹc dựa trên lợi ích kinh doanh và phương án kinh doanh của Mẹc thui
 

Concept S

Xe buýt
Biển số
OF-477
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
774
Động cơ
587,130 Mã lực
Nơi ở
in an Absolut world
Nhiều bác cãi nhau về vấn đề bảo hành mà không hiểu tại sao có hãng bảo hành toàn cầu, có hãng không cũng như bản chất của vấn đề bảo hành.

Đơn giản thế này thôi: Nếu 1 hãng có chính sách bảo hành toàn cầu thì nhà phân phối (dealer) tại Việt Nam (nếu có) sẽ phải chịu trách nhiệm bảo hành cho tất cả các sản phẩm được nhập vào Việt Nam thông qua nhà phân phối này hay qua bất kỳ kênh nào khác (tức là nhập không chính ngạch). Nếu sản phẩm được nhập không chính ngạch thì nhà phân phối tại Việt Nam sẽ thu/được nhận một khoản service fee từ hãng mẹ sau mỗi lần bảo hành hoặc là một khoản commission cố định từ đầu. Có như vậy thì nhà phân phối ở Việt Nam mới có thể chăm sóc cho toàn bộ sản phẩm của hãng ở Việt Nam.

Ngược lại, nếu nhà phân phối ở Việt Nam không nhận được 1 khoản nào từ hãng mẹ thì không có trách nhiệm bảo hành đối với các sản phẩm không phải do họ bán là đương nhiên.
 

thanh nam

Xe hơi
Biển số
OF-14497
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
119
Động cơ
515,670 Mã lực
Xét về khía cạnh kinh doanh thì có quá nhiều điều đáng nói
Chúng ta nên tập trung về vấn đề kỹ thuật thì có lẽ chủ đề tập trung hơn :
Lỗi chân ga của Corolla Mỹ, trung quốc và châu âu có khác hoàn toàn với Corolla VietNam, phải chăng Viet nam chỉ là cái vỏ, còn công nghệ khác hoàn toàn ?
Điều này giải thích cho thị truong 80tr dân ( tuy rằng 80% nông dân ) cũng khó nghe lắm thay !
Theo tôi, vật liệu có thể khác ( hợp kim có thể rẻ tiền hơn ... ) Quy trình giám sát chất luong có thể khác ( cắt bớt công đoạn kiểm tra, test ... ) nhưng thiết kế chắc chắn phải giống nhau chứ, chính cái hãng sản xuất chân ga Mỹ cũng nói : Chúng tôi sản xuất duoi sự kiểm soát của TOY và theo thiết kế của TOY.
Tôi cũng xin đề nghị cac cơ quan ngôn luận của VietNam có ý kiến chính thức về vấn đề này.
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Xét về khía cạnh kinh doanh thì có quá nhiều điều đáng nói
Chúng ta nên tập trung về vấn đề kỹ thuật thì có lẽ chủ đề tập trung hơn :
Lỗi chân ga của Corolla Mỹ, trung quốc và châu âu có khác hoàn toàn với Corolla VietNam, phải chăng Viet nam chỉ là cái vỏ, còn công nghệ khác hoàn toàn ?
Điều này giải thích cho thị truong 80tr dân ( tuy rằng 80% nông dân ) cũng khó nghe lắm thay !
Theo tôi, vật liệu có thể khác ( hợp kim có thể rẻ tiền hơn ... ) Quy trình giám sát chất luong có thể khác ( cắt bớt công đoạn kiểm tra, test ... ) nhưng thiết kế chắc chắn phải giống nhau chứ, chính cái hãng sản xuất chân ga Mỹ cũng nói : Chúng tôi sản xuất duoi sự kiểm soát của TOY và theo thiết kế của TOY.
Tôi cũng xin đề nghị cac cơ quan ngôn luận của VietNam có ý kiến chính thức về vấn đề này.
Bác ơi theo em nhớ là TOY lên tiếng rồi mà.
Toy Mỹ(và 1 vài khu vực) đặt hàng sử dụng chân ga(và cả phanh) của 1 cty SX chân ga có tên là A
Toy VN và 1 số khu vực khác (Indo, Thai...) đặt hàng và sử dụng chân ga+phanh của 1 cty khác có tên là B

>>>vì thế mới có chuyệntthhuu hồi theo serries và theo từng vùng thị trường chứ bác.

ps: em là em cứ đang an tâm vi vu cái đã, cẩn thận hơn 1 tí là đc, sao phải xoắn bác nhề
 

MTHANOI

Xe máy
Biển số
OF-4160
Ngày cấp bằng
7/4/07
Số km
79
Động cơ
551,500 Mã lực
Tuổi
50
Năm mới năm me bác đừng to tiếng tổn thọ nhé, em nói như vậy là em muốn tranh luận tích cực, vấn đề bác viết ra có 3 dạng trạng thái của người đọc khi đọc bài của bác:

1. Làm deck gì có thời gian mà luạn với bác
2. Đeck ai chả biết mà kêu với chả gọi, địa diện với chả ko
3. Rỗi hơi như em ngồi buôn dưa lê với bác, ấy là năm mới bàn cho nó vui xóm vui làng

*Bác hãy nhìn vấn đề tích cực lên 1 tí
ps:
- em cũng là người đang chạy FT V của Toy VN đây, nói như bác em cũng sợ chết bỏ mẹ, cũng sợ sệt bỏ mẹ ra đc nên vì thế em bán xe, vứt xe đi để đi bộ cho khỏi chết à, thay vì ngồi kêu ca chửi bới thì nên tìm hiểu giải quyết vấn đề. Tập cho mình khả năng phản xa về MO kéo phanh tay đề phòng(dù em nghĩ chả bao h xảy ra tăng ga) là biện pháp của em.
-Bác thôi cái giọng xin cho dạ vâng gì đó đi nhé, bác càng viết em càng thấy bác ko chịu hiểu vấn đề > vấn đề ở đây là deck có vấn đề nào cả, tất cả phải tự thích nghi

-Nhẽ ra em phải nói thẳng toẹt vấn đề là TOPIC của bác tương đối buồn cười, nhưng em tốn thời gian lòng vòng cũng là để anh em có vấn đề mà bụp chạt nămmớii:))(b)(b)

----------------------------
Em thấy bác đi nhiều , biết nhiều nhưng bác nói buồn cười quá :21:
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Bác ơi theo em nhớ là TOY lên tiếng rồi mà.
Toy Mỹ(và 1 vài khu vực) đặt hàng sử dụng chân ga(và cả phanh) của 1 cty SX chân ga có tên là A
Toy VN và 1 số khu vực khác (Indo, Thai...) đặt hàng và sử dụng chân ga+phanh của 1 cty khác có tên là B

>>>vì thế mới có chuyệntthhuu hồi theo serries và theo từng vùng thị trường chứ bác.

ps: em là em cứ đang an tâm vi vu cái đã, cẩn thận hơn 1 tí là đc, sao phải xoắn bác nhề
Mặc dù là thu hồi từng vùng nhưng lỗi này mang tính hệ thống, toàn cầu, nên đọc bài này để biết thêm:http://www.otofun.net/showthread.php?t=152354
'Phương thức Toyota' bị đánh mất trên con đường tăng trưởng toàn cầu


'Toyota Way' was lost on road to phenomenal worldwide growth


Dịch từ The Washington Post: http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2010/02/12/AR2010021205371_3.html




TOKYO -- Toyota khác hẳn các nhà sản xuất ôtô khác ở phương pháp quản lý sản xuất của mình theo "Phương thức Toyota - the Toyota Way," một hệ thống chất lượng và đổi mới do những người có kinh nghiệm truyền dạy rất kỹ cho những người mới vào nghề.
Hãng xe có chất lượng nổi tiếng này đã đạt được mức tăng trưởng toàn cầu đáng kinh ngạc. Số xe ôtô do Toyota sản xuất tăng hơn 60 % trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2008, một thời kỳ vàng son về lợi nhuận khi mức tăng về sản xuất còn vượt cả tổng sản lượng của Mazda hoặc Chrysler.
Nhưng hiện nay, khi công ty đang thu hồi hang triệu xe bị lỗi trên toàn thế giới, các chuyên gia cho rằng chính sự tăng trưởng đó đã làm trật bánh “Phương thức Toyota Way”, làm mất uy tín về chất lượng và làm suy yếu khả năng giải quyết phàn nàn của khách hàng.
Sự che giấu đã tạo nên những vấn đề của Toyota. Công ty dựa vào người tiêu dùng nước ngoài để tạo nên lợi nhuận và tăng trưởng nhưng việc ra quyết định lại tập trung ở Nhật Bản, nơi mà các lãnh đạo cấp cao thường chậm phản ứng với những vấn đề an toàn đã dẫn tới việc thu hồi xe..
" Toyota đã thiếu quan tâm đến khách hàng," Seiji Maehara, Bộ trưởng giao thong Nhật bản đã nói như vậy sau khi chính phủ cho biết rằng nhà sản xuất đã biết vấn đề phanh của xe Prius hybrid hàng tháng nay rồi.
Tuy nhiên , ngay cả khi chính phủ Nhật bản gây sức ép họ thu hồi hơn 400,000 xe Prius và các mẫu hybrid khác vào hôm thứ ba, lãnh đạo của Toyota cũng vẫn cho rằng lỗi phanh là do cảm nhận của lái xe (a matter of driver "perception." )
Ở Mỹ, nơi mà vấn đề chân ga dẫn tới việc ngừng sản xuất 8 mẫu xe hồi tháng 1/2010 đã diễn ra từ hàng năm nay, Toyota cũng đã lờ đi các phàn nàn của khách hang, đổ lỗi cho người lái xe và không sẵn sàng vào cuộc cùng với những điều tra viên của liên bang (federal investigators).
Sai lầm mang tính hệ thống - Systemic failings


Khi mà Toyota đang cố gắng vượt qua thảm họa tồi tệ nhất của công ty về quan hệ công chúng, các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn bắt đầu thừa nhận rằng công ty đã phạm những sai lầm nghiêm trọng mang tính hệ thống.
Trong một cuộc họp báo tại Tokyo tuần này, phó chủ tịch phụ trách về kiểm soát chất lượng của Toyota là Shinichi Sasaki, đã mô tả ba điểm yếu chính mà công ty đã chẩn đoán trong hệ thống giám sát chất lượng và quan hệ khách hang từ tháng 10/2009. Đó là thời điểm mà Toyota bắt đầu chiến dịch thu hồi xe lớn nhất từ trước tới giờ..

Theo Sasaki, vấn đề là:
-- Thiếu cẩn thận trong việc kiểm tra xe mới và các bộ phận của xe trong nhiều điều kiện thời tiết, cụ thể là cơ chế hoạt động của những chân ga (bị thu hồi) có xu hướng dính/kẹt khi độ ẩm tăng lên.
-- Không thu thập thông tin phản hồi của khách hàng, đặc biệt là ở Mỹ.
-- Không có khả năng phân tích và phản ứng mau lẹ với phàn nàn nhận được.
Chủ tịch công ty Akio Toyoda đã viết trên tờ The Washington Post rằng “công ty do ông nội ông sáng lập ra đã không trụ được được trên tiêu chuẩn của công ty thiết lập cho chính mình"
Ông cũng thừa nhận rằng quy mô toàn cầu và thiếu kiểm soát chất lượng, đặc biệt là ở Mỹ đã làm suy yếu khả năng giải quyết phàn nàn của khách hàng và chia sẻ thông tin an toàn. Ông nói rằng khi vấn đề chân ga bị kẹt đã được thay thế ở châu Âu nhưng công ty đã không cảnh báo các đại lý ở Mỹ.
"Chúng tôi đã thiết kết nối với nhau" ông viết.
Phát triển nhanh hơn khả năng của mình - Outgrowing its expertise


Vì sao Toyota lại làm mất phương thức của chính mình?
Nguyên nhân chính, theo một số chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô là do nhà sản xuất ôtô này đã tăng trưởng vượt nguồn nhân lực chuyên môn của chính mình (outgrew its human expertise).
"Toyota không thể phát triển kỹ sư nhanh như họ phổ biến các mẫu xe được," Jeffrey Liker, một giáo sư về công nghệ tại đại học Michigan và là tác giả của 5 quyển sách gần đây về phương thức Toyota (The Toyota Way) nói. "Mỗi kỹ sư sẽ làm việc nhiều hơn và sẽ có nhiều khả năng phạm sai lầm hơn"
Trước khi bùng nổ về tăng trưởng, Toyota phải mất 10 năm để đào tạo những kỹ sư hang đầu, Liker nói.
Những kỹ sư và những nhà quản lý cấp cao này đã có thời gian để hấp thụ giá trị của công ty (company values) là những cái đã cho họ cảm giác về đo lường các yêu cầu chất lượng và chi phí – và làm thế nào để quản lý nhà cung cấp về chi phí mà không nhận được phụ tùng kém chất lượng, Susan Helper, một giáo sư kinh tế tại đại học Case Western University in Cleveland và là chuyên gia về sản xuất toàn cầu nói.
"Có rất nhiều thứ đã làm cho công ty hoạt động tốt như là mỗi người quản lý được đào tạo, dìu dắt bởi một người có kinh nghiệm lâu năm với công ty" bà nói. "Khi tằng trưởng quá nhanh, Toyota rất thiếu cán bộ quản lý cao cấp là những người có thể dạy được người khác. Tôi có cảm giác rằng các quyết định được thực hiện liên quan đến số lượng nhiều hơn mà không hiểu kỹ lưỡng các con số đó có đo lường đúng cái cần đo hay không"
Khi mà xe ôtô của Toyota ít tính cơ khí hơn và phụ thuộc nhiều hơn vào các thiết bị điện tử và máy tính, cảm giác của lãnh đạo về chất lượng đã bị pha loãng thêm, cùng với sự hiểu biết về nhà cung cấp phụ tùng kém đi, Helper nói.
Sự phổ biến các mẫu xe quá nhanh đã làm suy yếu xương sống công nghệ của Toyota, theo Michael J. Smitka, một giáo sư về kinh tế tại đại học Washington and Lee University và là chuyên gia về sản xuất Nhật bản (Japanese manufacturing).
"Sự bành trướng đã ngoài tầm kiểm soát và các kỹ sư rõ ràng đã bị quá tải do liên tục phải làm thêm giờ" Smitka nói.
Ông nói rằng các kỹ sư quá tải đã buộc phải vay mượn (ý tưởng, thiết kế) từ những mẫu xe hiện có để tiết kiệm chi phí và bởi vì họ không có thời gian để tùy biến các bộ phận mới của xe (customize all new parts).
Kiểm tra ít hơn - Less testing


Toyota vươn tới thống trị toàn cầu – như công ty tuyên bố từ năm 2002 rằng công ty muốn chiếm lĩnh 15% thị phần ôtô toàn cầu và ý định trở thành nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới -- cùng với sự cạnh tranh khốc liệt chi phí thấp từ các hãng xe Hàn Quốc và những nơi khác.
Để cắt giảm chi phí, Toyota đã giảm đáng kể ("dramatically reduced") việc thử nghiệm theo Koji Endo, một chuyên gia phân tích lâu năm trong ngành ôtô và là giám đốc điều hành của Advanced Research Japan, một công ty chuyên nghiên cứu về doanh nghiệp ở Tokyo.
"Họ dùng các mô hình kiểm tra ảo (virtual testing) sử dụng máy tính và nó đã được thực hiện như thế," Endo nói. "Nhưng luôn có những vấn đề trong thực tế không mong đợi (unexpected real-world problems) mà các mô hình máy tính không ngờ tới."
Một vấn đề thực tế như vậy là phanh của hơn 400,000 xe Prius và các mẫu hybrid khác đã bị thu hồi hôm thứ ba (Tuesday) – chỉ xảy ra khi người lái xe đạp phanh khi xe di chuyển qua đường trơn trượt hoặc mấp mô. Vấn đề gây ra độ trễ đáng sợ về khả năng phanh.
Sasaki, lãnh đạo cấp cao về kiểm soát chất lượng của Toyota nói rằng việc kiểm tra xe Prius đã không thể nhận diện được lỗi này. Nhưng ông nói rằng ông đã cảm thấy vấn đề khi đạp phanh một chiêc Prius cuối tuần trước trong một buổi lái thử trên một con đường có tuyết ở miền Bắc Nhật Bản.
Các chủ xe Prius đã phàn nàn nhiều tháng nay về lỗi phanh tới công ty và Bộ Giao thông Nhật Bản.
Một quan chức Bộ Giao thông nói rằng nếu Toyota chú ý hơn tới các phàn nàn này thì công ty đã nhận ra đó là một vấn đề an toàn.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,837
Động cơ
553,871 Mã lực
Cũng nên đọc thêm cả bài này:


Tuần này hãng Toyota phải ra điều trần trước quốc hội Mỹ và chính phủ Nhật về vụ thu hồi hàng triệu chiếc xe Toyota trên toàn thế giới

Trong tuần này, chủ tịch hãng Toyota sẽ phải báo cáo cho chính phủ Nhật về việc thu hồi dòng xe lai (hybrid) Prius bị trục trặc hệ thống thắng xe tại thị trường Mỹ. Đến nay, Toyota cho biết sẽ thu hồi 200.000 xe lai model Lexus HS250h và Sai tại Nhật vào trước ngày 10.2. Một nguồn tin cho biết Toyota đã cho ngưng sản xuất hai dòng xe hybrid Sai và Lexus. Còn CNN cho biết Toyota đã thu hồi tới 400.000 xe lai.

Nhiều khách hàng chi trích Toyota vì quá tự tin vào thương hiệu chất lượng sản phẩm nên không có động thái phản ứng kịp thời với những báo cáo đầu tiên về xe của Toyota bị lỗi. Toyota có khả năng phải thu hồi thêm xe trong thời gian tới. Reuters cho biết có 2.260 khách hàng phàn nàn xe của Toyto có vấn đề từ nhiều năm qua, ,trong đó có những dòng xe đang nằm trong danh sách thu hồi hiện nay.
K.D (WSJ, Reuters)
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,837
Động cơ
553,871 Mã lực
Ở Việt Nam, tiếng nói của Hội bảo vệ người tiêu dùng là quá kém cỏi và không được trọng dụng bởi chính quyền. quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam không được bảo vệ một cách chính đáng và minh bạch.Tôi thấy người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra số tiền lớn hơn rất nhiều so với người tiêu dùng nước khác nhưng sản phẩm hay dịch vụ mua được lại có giá trị thấp hơn nhiều, đặc biệt là trong lĩnh vực xe hơi. Có thể cách giải thích về việc người tiêu dùng phải è cổ ra nộp một số tiền lớn để mua một chiếc xe hơi (có thể là Toyota) lắp ráp (theo dạng gì đó) bởi một liên doanh tại Việt Nam và được bảo hộ bởi một tổ chức nghề nghiệp có tên là VAMA. Đổi lại họ (người tiêu dùng) được nhận một chiếc xe có chất lượng kèm hơn hẳn với chiếc xe cùng loại được lắp ráp ngoài Việt Nam (có bác nào đã từng tự hỏi tại sao đi Camry sx tại Mỹ sướng hơn Camry sx tại Việt Nam?). Văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam quá kém nên cũng dễ bị lợi dụng. Một số người tiêu dùng có hiểu biết (và có tí máu mặt) cũng chỉ phản ứng một cách tiêu cực và lẻ tẻ như vụ viết tố cáo trên xe gắn máy, vụ thuê bò kéo xe hơi - bị tàu hỏa đâm mà không nổ túi khí - rêu rao khắp các phố phường... Có bác nào đó trên đây có nói sẽ tự bảo vệ mình bằng cách tập về mo hay kéo phanh tay kịp thời, thử hỏi bác đó có huấn luyện tương tự cho vợ con, người nhà để xửli1 đúng cách trong các trường hợp như vậy chưa?...
Em cũng thắc mắc tại sao ở đây Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam , thôi bỏ qua, Bộ Công thương đi - không chất vấn trực tiếp với nhà sản xuất Toyota VN về việc recall hàng của hãng này trên qui mô lớn, việc ảnh hưởng có thể có với người tiêu dùng đã lỡ mua xe của LD Toyota VN, biện pháp cấp thiết phải có để thệ hiện sự tôn trọng của nhà sản xuất đối với "ân nhân" của họ? Nghe xót xa thật, người Việt với nhau mà không biết bênh vực quyền lợi chính đáng của nhau (một cách chính đáng), thể hiện sự tôn trọng chính đồng bào của mình, thì mong đợi gì sự tôn trọng (thậm chí là sự tôn trọng lấy lệ hay sự đoái thương) của một thằng tư bản lấy lợi nhuận làm tiêu chí hàng đầu (thằng tư bản chó nào chả thế, phỏng ạ?)
Đầu năm để các bác cư dân OF phải to tiếng, mặt nặng mày nhẹ với nhau, lỗi của Toyota một, lỗi của người Việt mình phải là mười!
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Thôi chuyển sang xe khác khi còn chưa muộn. Đến khi trả giá bởi một vụ kẹt phanh thì chắc là không còn có cơ hội mà lên OF nữa.
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Ở Việt Nam, tiếng nói của Hội bảo vệ người tiêu dùng là quá kém cỏi và không được trọng dụng bởi chính quyền. quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam không được bảo vệ một cách chính đáng và minh bạch.Tôi thấy người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra số tiền lớn hơn rất nhiều so với người tiêu dùng nước khác nhưng sản phẩm hay dịch vụ mua được lại có giá trị thấp hơn nhiều, đặc biệt là trong lĩnh vực xe hơi. Có thể cách giải thích về việc người tiêu dùng phải è cổ ra nộp một số tiền lớn để mua một chiếc xe hơi (có thể là Toyota) lắp ráp (theo dạng gì đó) bởi một liên doanh tại Việt Nam và được bảo hộ bởi một tổ chức nghề nghiệp có tên là VAMA. Đổi lại họ (người tiêu dùng) được nhận một chiếc xe có chất lượng kèm hơn hẳn với chiếc xe cùng loại được lắp ráp ngoài Việt Nam (có bác nào đã từng tự hỏi tại sao đi Camry sx tại Mỹ sướng hơn Camry sx tại Việt Nam?). Văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam quá kém nên cũng dễ bị lợi dụng. Một số người tiêu dùng có hiểu biết (và có tí máu mặt) cũng chỉ phản ứng một cách tiêu cực và lẻ tẻ như vụ viết tố cáo trên xe gắn máy, vụ thuê bò kéo xe hơi - bị tàu hỏa đâm mà không nổ túi khí - rêu rao khắp các phố phường... Có bác nào đó trên đây có nói sẽ tự bảo vệ mình bằng cách tập về mo hay kéo phanh tay kịp thời, thử hỏi bác đó có huấn luyện tương tự cho vợ con, người nhà để xửli1 đúng cách trong các trường hợp như vậy chưa?...
Em cũng thắc mắc tại sao ở đây Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam , thôi bỏ qua, Bộ Công thương đi - không chất vấn trực tiếp với nhà sản xuất Toyota VN về việc recall hàng của hãng này trên qui mô lớn, việc ảnh hưởng có thể có với người tiêu dùng đã lỡ mua xe của LD Toyota VN, biện pháp cấp thiết phải có để thệ hiện sự tôn trọng của nhà sản xuất đối với "ân nhân" của họ? Nghe xót xa thật, người Việt với nhau mà không biết bênh vực quyền lợi chính đáng của nhau (một cách chính đáng), thể hiện sự tôn trọng chính đồng bào của mình, thì mong đợi gì sự tôn trọng (thậm chí là sự tôn trọng lấy lệ hay sự đoái thương) của một thằng tư bản lấy lợi nhuận làm tiêu chí hàng đầu (thằng tư bản chó nào chả thế, phỏng ạ?)
Đầu năm để các bác cư dân OF phải to tiếng, mặt nặng mày nhẹ với nhau, lỗi của Toyota một, lỗi của người Việt mình phải là mười!
Thế này bác nhé, trong TOPic này có 3 vấn đề chủ yếu:
1. Bác chủ thớt phê phán Toy VN vì sao xe mỹ thu hồi mà ở VN ko thu, và quy cho Toy VN là một cty ko tôn trọng dân VN trong vấn đề thu hồi xe lỗi. Và suy diễn xe Mỹ bị lỗi đương nhiên xe VN bị lỗi và Toy VN đang lấp liếm dấu đi.
2. Các mẫu xe nhập tư nhân từ Mỹ (hoặc nước thứ 3) tại sao ko đc Toy VN bảo hành?
3. Một bác khác đề cập thêm vấn đề giá xe LD từ hết thuế đi giá vẫn cao hơn xe Mỹ.


Em và vài bác đã comment với đại ý sau:

- Ở vấn đề số 1: Hiện tại xe Toy LD chưa có lỗi kẹt chân ga dựa trên 2 cơ sở: chưa có vụ việc nào + dại diện Toy VN thông báo thế >>> thực tế lúc này đang là thế vậy tại sao phải quy cho người ta, mình đi xe bất an mà có thể oan cho người ta chứ? các cụ khác có nghĩ thế ko a??? Chẳng ai mong dân VN ta bị điều đó(em là người đi xe càng cầu mong cho bản thân mình) việc bây h là sáng suốt và cẩn thận đề phòng phải ko ạ????? Và nếu chẳng may thì chúng ta sẽ bắt buộc Toy VN khắc phục đền bù và thậm chí đòi trả xe trong toàn XH, thế là Toy VN chết - nếu nó đáng chết đúng ko ạ????

- Ở vấn đề thứ 2: EM đã lý giải rõ ràng rằng ko bắt Toy VN BH xe nhập qua tiểu ngạch được, vì điều này phụ thuộc vào chính sách của Toy, ông nào nhập xe bán cho khách hàng thì phải có trách nhiệm mang Toy nhập về chính quốc BH cho KH thôi, lợi nhuận ông ấy hưởng sao bắt Toy VN chịu. Toy VN có muốn cũng ko có quyền và kinh phí để làm/ và cũng mong là chính sách sau này của Toy sẽ mở rộng BH toàn cầu sang VN ta.

- Ở vấn đề thứ 3: em đề cập đến vấn đề lợi nhuận của Toy VN, họ SX kinh doanh dĩ nhiên là phải sinh lợi nhuận, và phần ko ít trong số đó đã đc chính phủ chúng ta thu về, còn bất công, bất cập hay ko thì ko ai kêu ca chính phủ đc nếu có kêu ca thì xin hãy nhìn xa trông rộng hơn, em ko cho rằng CP đang đúng đắn hay sai trái, em chỉ thấy ở nước ta có nhiều lợi ích XH mà ko phải nước nào cũng có(như KHủng bố, biểu tình, bạo loạn chính trị - Vấn đề này xin đừng luận xa hơn vì nó rất nhạy cảm, tùy mỗi người có một sự bằng lòng khác nhau) Và em có lí giải phụ là CP bật đèn xanh cho Toy VN lách thuế, đó là thu VAT 10% đánh vào cả 2 bên liên doanh nhưng lại có trừ 5% vào hóa đơn xanh, 5% này chảy thẳng vào phần VN trong LD Toy VN-JP (tất nhiên là lợi nhuận còn có phần lợi nhuận SX nữa)

Đôi điều cùng các bác như thế, chẳng có ai hoàn hảo cả nhưng xin hãy công tâm và sáng suốt, tốt cho bản thân mình và cho XH mình.

ps: về vấn đề em tự đề phòng bằng việc về MO và kéo phanh tay nếu xảy ra sự cố, cá nhân em chỉ có thể làm như thế. Em ko thể trả xe vì ko có cơ sở nào, em bán cho người khác thì vẫn thế, vẫn có 1 người đi xe Toy > XH vẫn tồn tại 1 nguy cơ, vì thế em vẫn đi, vì em đi thì có thể người bị nạn sẽ ko phải là người khác mà là em(phủi phui mồm em/ a di đà phật). Em chỉ hy vọng là sóng gió sẽ qua và XH của VN ta tốt lên trong vấn đề xe cộ nói riêng và mọi vấn đề như toàn thể mọi người mong muốn nói chung/
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Ở Việt Nam, tiếng nói của Hội bảo vệ người tiêu dùng là quá kém cỏi và không được trọng dụng bởi chính quyền. quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam không được bảo vệ một cách chính đáng và minh bạch.Tôi thấy người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra số tiền lớn hơn rất nhiều so với người tiêu dùng nước khác nhưng sản phẩm hay dịch vụ mua được lại có giá trị thấp hơn nhiều, đặc biệt là trong lĩnh vực xe hơi. Có thể cách giải thích về việc người tiêu dùng phải è cổ ra nộp một số tiền lớn để mua một chiếc xe hơi (có thể là Toyota) lắp ráp (theo dạng gì đó) bởi một liên doanh tại Việt Nam và được bảo hộ bởi một tổ chức nghề nghiệp có tên là VAMA. Đổi lại họ (người tiêu dùng) được nhận một chiếc xe có chất lượng kèm hơn hẳn với chiếc xe cùng loại được lắp ráp ngoài Việt Nam (có bác nào đã từng tự hỏi tại sao đi Camry sx tại Mỹ sướng hơn Camry sx tại Việt Nam?). Văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam quá kém nên cũng dễ bị lợi dụng. Một số người tiêu dùng có hiểu biết (và có tí máu mặt) cũng chỉ phản ứng một cách tiêu cực và lẻ tẻ như vụ viết tố cáo trên xe gắn máy, vụ thuê bò kéo xe hơi - bị tàu hỏa đâm mà không nổ túi khí - rêu rao khắp các phố phường... Có bác nào đó trên đây có nói sẽ tự bảo vệ mình bằng cách tập về mo hay kéo phanh tay kịp thời, thử hỏi bác đó có huấn luyện tương tự cho vợ con, người nhà để xửli1 đúng cách trong các trường hợp như vậy chưa?...
Em cũng thắc mắc tại sao ở đây Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam , thôi bỏ qua, Bộ Công thương đi - không chất vấn trực tiếp với nhà sản xuất Toyota VN về việc recall hàng của hãng này trên qui mô lớn, việc ảnh hưởng có thể có với người tiêu dùng đã lỡ mua xe của LD Toyota VN, biện pháp cấp thiết phải có để thệ hiện sự tôn trọng của nhà sản xuất đối với "ân nhân" của họ? Nghe xót xa thật, người Việt với nhau mà không biết bênh vực quyền lợi chính đáng của nhau (một cách chính đáng), thể hiện sự tôn trọng chính đồng bào của mình, thì mong đợi gì sự tôn trọng (thậm chí là sự tôn trọng lấy lệ hay sự đoái thương) của một thằng tư bản lấy lợi nhuận làm tiêu chí hàng đầu (thằng tư bản chó nào chả thế, phỏng ạ?)
Đầu năm để các bác cư dân OF phải to tiếng, mặt nặng mày nhẹ với nhau, lỗi của Toyota một, lỗi của người Việt mình phải là mười!
Theo em cái dòng tô đỏ bác nói cũng đúng, nhưng chưa đủ. Tại sao tiếng nói của hội bảo vệ người tiêu dùng, hoặc nói chung là bất cứ cái hội nào đi nữa đều rất yếu ớt? Vấn đề là bản chất chế độ không cho phép những cái gì đó thuộc "con dân" có quyền lớn tiếng. Íu có dân chủ, đừng hy vọng hội bảo vệ người tiêu dùng đấu được với VAMA. Cốt lõi nó là vậy!

Thằng TMV nó nói câu "theo dữ liệu của Toy, số xe nhập khẩu về vẫn được coi là không trong lãnh thổ VN" đúng là trơ trẽn hết mức, íu thể ngửi được.
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Có 1 số ý trong bài của bác chưa thật chính xác, nhưng em chỉ tập trung vào ý 2: bảo hành. Phải xác định xem sản phẩm Toyota có bảo hành toàn cầu không? Nếu có thì thằng TMV tuyên bố không bảo hành là sai. Thậm chí không có bảo hành toàn cầu đi nữa thì việc phủi tay, phủi trách nhiệm của TMV cũng là không thích đáng với 1 hãng lớn.
Toy VN BH cho 2 dòng xe mà Toy VN nhập khẩu chính hãng là là Hilux từ Thái và Lancruiser từ Nhật. Ngoài ra Toy VN sẽ BH cho những dòng xe khác nếu KH mua nhập khẩu qua Toy VN.
-Về quyền hạn: Toy VN muốn BH toàn cầu cũng ko đc, vì ko đc phép.
-Về lợi ích: Toy VN ko BH là đúng, vì như bác thấy đấy, Toy VN đào đâu ra chi phí cho việc đó, ko lẽ làm từ thiện để rồi thua lỗ, nhà nước sẽ ko cho mà Toy VN cũng chẳng dại gì.

ps: em ko bàn đúng sai nữa, vấn đề cốt lõi là thế, và em cũng xin chấm dứt tranh luận ở Topic này, sorry nếu mất lòng ai đó.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Cái vấn đề cốt lõi của bác, nói thật, íu ai mà chả biết. Vấn đề là đã là đại diện cho 1 hãng lớn nhất toàn cầu, thì nó nên phải khác cơ, chứ cũng giống như mấy thằng sản xuất tăm tre, dao chặt thịt lợn hay dép tổ ong thì còn nói làm íu gì.

Còn nghĩ rằng đi bảo hành xe nhập là làm từ thiện thì thật là tầm nhìn chả vượt qua cái lỗ rốn hê hê hê.:P:P:P
 

nmdztac

Xe đạp
Biển số
OF-56608
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
39
Động cơ
447,590 Mã lực
Theo em được biết thì như sau:
-Lý do vì TOY nhập chân phanh của một hãng khỉ gió gì đó, theo em là đúng.
-Khó khăn nhất bây giờ là khoanh vùng, chỉ xe nào nằm trong diện khoanh vùng mới phải thu hồi, theo em cũng là đúng.
-Thị trường Vn không nằm trong diện khoanh vùng, theo em cũng là đúng nốt, vì nói dối thế quái nào được.
-Bác nào mua xe nhập mà nằm trong diện khoanh vùng thì kiểu gì chả có thông báo thu hồi nhưng không phải từ phía TOY VN mà từ đại lý nước ngoài mà các bác nhập.
-TOY là hãng toàn cầu vì thế bác nào có lỗi chân phanh thì cứ mang đến TOY VN mà đòi bảo hành. Nhưng mà cái này thì biết thế quái nào được. Khi nào dính mới biết chứ. Còn bây giờ tự nhiên các bác mang xe đến đòi người ta kiểm tra thì người ta sẽ bảo là xe ngon. Mà em nghĩ đúng là ngon thật đấy.
-Còn các bác cãi nhau về chính sách thì em xin lan can. Chính sách nào chả phục vụ những người cầm quyền, không phải chỉ tư bản. Kark Marc bảo thế. Trong này có bác nào làm việc trong chính phủ thì em vẫn nói thế.
-Còn việc nói là TOY đang hút mủ Vn thì đúng thế, vì đó là bản chất của việc xuất khẩu tư bản, có thằng nào đi đầu ******* nước khác mà không tính chuyện hút mủ nước đó. Chỉ có điều hút ở mức độ nào để được chấp nhận và người ta tình nguyện cho mình hút mủ thôi.
-Còn với cá nhân em, em không chạy TOY nên chỉ ở ngoài đứng xem. Các bác cứ chém gió thoải mái, càng mát.
-À quên em voka các bác(b)(b)(b)
 

nmdztac

Xe đạp
Biển số
OF-56608
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
39
Động cơ
447,590 Mã lực
À quên, đã là tranh luận thì cứ tranh luận đến cùng, làm quái gì phải sợ mất lòng ai, chỉ cần các bác tranh luận bằng ngôn ngữ đàng hoàng là được đúng không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top