Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
565
Động cơ
588,160 Mã lực
Sau quãng thời gian im lặng, liên doanh ôtô Nhật Bản chính thức xác nhận các xe sản xuất ở Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi và không chịu trách nhiệm với các mẫu nhập khẩu.
> Toyota đánh mất danh tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana đã có thư trả lời câu hỏi của giới truyền thông trước sự kiện triệu hồi xe lịch sử của hãng mẹ Toyota.

Xin ông cho biết các sản phẩm của Toyota Việt Nam (TMV) có nằm trong diện bị triệu hồi (recall) do lỗi dính chân ga hay không? Và nếu có thì giải pháp của TMV là gì?

Tôi xin làm rõ hơn trước khi trả lời. Đây là chiến dịch sửa chữa lớn của tập đoàn ôtô Toyota tại thị trường Mỹ, trong đó các khách hàng đang sử dụng 8 mẫu xe thuộc diện bị ảnh hưởng được yêu cầu mang xe đến các đại lý chính hãng để được kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí chân ga.


Camry do Toyota Việt Nam sản xuất không nằm trong diện triệu hồi. Ảnh: T.N.

Liên quan đến câu hỏi này, chúng xin khẳng định tất cả các sản phẩm do Toyota Việt Nam sản xuất (gồm 6 mẫu: Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortuner, Innova) và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam (gồm: Landcruiser và Hilux) đều không bị ảnh hưởng và không nằm trong phạm vị của chiến dịch trên. Vì vậy, các khách hàng của TMV hoàn toàn có thể yên tâm.

Theo như công bố từ hãng mẹ Toyota, lỗi dính chân ga xảy ra đối với 8 mẫu xe là do sản phẩm được cung cấp bởi nhà sản xuất CTS. Vậy, xin ông cho biết TMV có sử dụng nhà cung cấp này không? Nếu không thì là nhà cung cấp nào?

Một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định, các mẫu xe của TMV sản xuất không bị ảnh hưởng bởi chiến dịch nói trên. Tôi xin phép không nêu tên nhà cung cấp cụ thể ở đây vì lý do kinh doanh và mong người tiêu dùng Việt Nam không nên lo lắng về vấn đề này.

Toyota Việt Nam hiện có nhận được chỉ thị gì của chính hãng tại Nhật Bản về chương trình triệu hồi xe bị lỗi chân ga tại thị trường Việt Nam hay chưa?

Tất cả các sản phẩm do TMV sản xuất, và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam đều không nằm trong diện triệu hồi để sửa chữa. Vì vậy, không có chỉ dẫn đối với chúng tôi liên quan đến chiến dịch. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu thông tin và giải pháp để có thể hỗ trợ chủ các xe Toyota nhập khẩu là đối tượng của chiến dịch trong việc xử lý khắc phục lỗi nói trên.

Các nhà nhập khẩu xe Toyota sản xuất tại Mỹ về Việt Nam chỉ là nhà phân phối. Còn thủ tục bảo hành, bảo dưỡng xe vẫn là được thực hiện tại các trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota tại Việt Nam. Vì Toyota là hãng toàn cầu, vậy xin ông cho biết, hệ thống các trung tâm bảo dưỡng, bảo hành cho hãng xe Toyota có thuộc quyền quản lý của Toyota Việt Nam không?

Tôi xin khẳng định lại rằng, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất tại Việt Nam. TMV là một pháp nhân Việt Nam và là công ty liên doanh với Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) của Việt Nam. Theo hợp đồng liên doanh, chúng tôi có trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp dịch vụ sau bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng mua và sử dụng các sản phẩm do liên doanh TMV sản xuất và cung cấp.

Do vậy, hệ thống đại lý và các trạm dịch vụ của TMV được thiết lập nhằm phục vụ mục đích này. Hiện tại, bên cạnh 6 sản phẩm sản xuất, TMV được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường 2 sản phẩm là xe Hilux từ Thái Lan và xe Land Cruiser từ Nhật Bản, và các xe này đang được bảo hành bảo dưỡng tại hệ thống đại lý của TMV.

Trong truờng hợp khách hàng Việt Nam mua xe nhập Mỹ, thuộc các dòng đã được chính hãng công bố bị lỗi chân ga, nếu cần kiểm tra thì phải làm những gì? Kiểm tra ở đâu và chi phí phát sinh do ai chịu? TMV có khuyến cáo như thế nào tới các khách hàng của mình?

Trên thực tế, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều cách, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền. Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính thức được ủy quyền.

Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu này có thể nằm trong chiến dịch triệu hồi để sửa chữa.

Toyota Việt Nam không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của TMC vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này.

Hiện tại, TMV cũng không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong việc sửa chữa có thu phí tại hệ thống đại lý ủy quyền của TMV.

(http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/02/3BA18D13/)


Nếu ông Akito Tachibana nói như thế? ông có giám trả lời một số câu hỏi của tôi trong 15 phút không?

1. Xe Toyota ở Việt nam được sản xuất theo các tiêu chuẩn nào? thiết kế ở đâu?
2. Các xe sản xuất tại Việt nam đã được tuân thủ hết các yêu cầu về thử nghiệm an toàn theo Toyota chưa? đó là các danh mục nào? Việc thử nghiệm này được tổ chức ở đâu?


Còn vấn đề tế nhị trong kinh doanh. Nói thật ra là ông đang không nói thật với người tiêu dùng Việt Nam. Cá nhân tôi đánh giá ông quá thấp. Tôi cũng đánh giá Toyota quá thấp về việc đã cử những người như ông phụ trách một thị trường hơn 80 triêu dân. Vậy với tư cách là 1 người dân Việt Nam, tôi không hoan nghênh những người như ông đến với đất nước chúng tôi.
 

advrider

Xe máy
Biển số
OF-34094
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
98
Động cơ
476,680 Mã lực
Toy VN này làm gì có nội địa hóa được nhiều đâu toàn nhập linh kiện về lắp ráp thôi. Ko biết lỗi tại Mỹ là lỗi thiết kế hay sx lỗi tk thì ở VN hay Mỹ thì cũng same same thôi.
Ông Toy Vn này khôn thật ậm ờ cho qua đây mà
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
bác thật là hài hước(b)(b)(b)

bác chả có tư cách gì để chất vấn ôgn Akito gì đó cả, bác lại càng không đủ tư cách để ko hoan nghênh ông ý đến VN:biggrin:

Nhà em ko có í kiến phân tích mổ xẻ gì cả nhé, ko dám lên lớp hay này nọ gì nhé, nhà em ví dụ vài điều nho nhỏ mà nhà em đánh giá về những giá trị mà Toy VN mang lại cho đời sống XH VN qua cách nghĩ của nhà em(bác nào thấy tư duy nha em thiển cận thì bỏ quá cho nhà em)
1. Về góc độ kinh tế tầm thấp: Toy VN đã cho đời sống XH VN khá nhiều, em ví dụ vài ngàn công nhân + nhân viên kinh doanh...ở hệ thống đại lý trên toàn quốc có việc tốt, thu nhập cao, làm việc trong môi trường công nghệ tầm QT:64::64::55:(nếu bác đọc đến đây ko hiểu thì để nhà em tả tiếp những loại hình kinh tế đc hưởng lợi vì liên quan đến vài ngàn người này:biggrin:)
2. Phá độc quyền: em hỏi nhà bác nhé, nếu Toy VN ko tồn tại, ô tô VN toàn...xe nhập > VN là nước vốn đã nhập siêu > siêu siêu nhập:59: em ko phải dân kinh tế nhưng chăm xem thời sự >>> em sợ lắm bác ah:$ bên cạnh đó, nếu ko tồn tại Toy VN, em đố bác mua được Santafe SLX với giá ~50k$ đấy, lúc đấy ko hẳn bọn Hàn nó kênh kiệu với nhà bác, mà bọn nhập khẩu trong nước nó cũng deck coi bác ra gì, bác mua thì mua ko mua thì lượn, nó có xe, nó là nhất
3. Lợi ích cho đời sống người VN: em tin chắc một điều, xe dù là lắp ráp ở VN(non Sản xuất) thì cũng phục vụ các tiêu chí cho người VN, ở châu âu chạy dòng riêng phù hợp với hạ tầng tốt, ko khí khô, có tuyết. ở mỹ cũng thế và ở VN, chắc hẳn là phù hợp với các nhu cầu về nhiên liệu, hạ tầng đường xá, điều kiện thời tiết và quan trọng nhất là...túi tiền:biggrin:(em mà có nhiều tièn là em đè BMW và Mẹc xịn em táng:69::69::69:)

EM trích dẫn để bác thấy là bác rất nông cạn này:DTrong bài viết của nhà bác, có đoạn: Toy VN ko chịu trách nhiệm về các dòng xe nhập khẩu ngoài 2 dòng mà Toy VN phân phối + xe SX trong nước >>> bác thấy ko đúng à:35:, toàn bộ các dòng xe đó nhập khẩu qua các cty tư nhân(kt thị trường) Toy VN ko hưởng 1 xu, ko được 1 tí tiếng thơm nào, có sao bác bắt người ta chịu trách nhiệm. Ngay như Sony VN hay Canon cũng đâu có BH toàn cầu cho máy ảnh, lens và Laptop sony Vaio:50:(mấy đồ này nếu muốn BH đúng chuẩn thì...mua có BH toàn cầu và sang Thái, sang Sing mà BH nhé :D)

Nói gì thì nói, cái gì cũng có 2 mặt bác ợ, Toy làm kinh tế, phải làm giàu cho bản thân, Toy VN đầy nhược điểm(ai chả thể) nhưng phải nhìn sao cho thấu, ko vì ghét mà ném đá lấy đc, bác và một số bác cứ hùa theo mà chửi bới, nhà em cứ thấy buồn cưới thế nào ấy.
Cá nhân em đánh giá rất cao những giá trị mà Toy VN mang lại cho XH VN, còn về vấn đề an toàn chân phanh+o(cứ đợi xem có vụ tai nạn nào ko, có ta quy tội Toy VN cũng đâu có muộn(dù chẳng ai muốn) và ko thể vì 1 vụ bên Mẽo là ta cứ vừa XXX vừa run
 
Chỉnh sửa cuối:

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
bác thật là hài hước(b)(b)(b)

bác chả có tư cách gì để chất vấn ôgn Akito gì đó cả, bác lại càng không đủ tư cách để ko hoan nghênh ông ý đến VN:biggrin:

Nhà em ko có í kiến phân tích mổ xẻ gì cả nhé, ko dám lên lớp hay này nọ gì nhé, nhà em ví dụ vài điều nho nhỏ mà nhà em đánh giá về những giá trị mà Toy VN mang lại cho đời sống XH VN qua cách nghĩ của nhà em(bác nào thấy tư duy nha em thiển cận thì bỏ quá cho nhà em)
1. Về góc độ kinh tế tầm thấp: Toy VN đã cho đời sống XH VN khá nhiều, em ví dụ vài ngàn công nhân + nhân viên kinh doanh...ở hệ thống đại lý trên toàn quốc có việc tốt, thu nhập cao, làm việc trong môi trường công nghệ tầm QT:64::64::55:(nếu bác đọc đến đây ko hiểu thì để nhà em tả tiếp những loại hình kinh tế đc hưởng lợi vì liên quan đến vài ngàn người này:biggrin:)
2. Phá độc quyền: em hỏi nhà bác nhé, nếu Toy VN ko tồn tại, ô tô VN toàn...xe nhập > VN là nước vốn đã nhập siêu > siêu siêu nhập:59: em ko phải dân kinh tế nhưng chăm xem thời sự >>> em sợ lắm bác ah:$ bên cạnh đó, nếu ko tồn tại Toy VN, em đố bác mua được Santafe SLX với giá ~50k$ đấy, lúc đấy ko hẳn bọn Hàn nó kênh kiệu với nhà bác, mà bọn nhập khẩu trong nước nó cũng deck coi bác ra gì, bác mua thì mua ko mua thì lượn, nó có xe, nó là nhất
3. Lợi ích cho đời sống người VN: em tin chắc một điều, xe dù là lắp ráp ở VN(non Sản xuất) thì cũng phục vụ các tiêu chí cho người VN, ở châu âu chạy dòng riêng phù hợp với hạ tầng tốt, ko khí khô, có tuyết. ở mỹ cũng thế và ở VN, chắc hẳn là phù hợp với các nhu cầu về nhiên liệu, hạ tầng đường xá, điều kiện thời tiết và quan trọng nhất là...túi tiền:biggrin:(em mà có nhiều tièn là em đè BMW và Mẹc xịn em táng:69::69::69:)

EM trích dẫn để bác thấy là bác rất nông cạn này:DTrong bài viết của nhà bác, có đoạn: Toy VN ko chịu trách nhiệm về các dòng xe nhập khẩu ngoài 2 dòng mà Toy VN phân phối + xe SX trong nước >>> bác thấy ko đúng à:35:, toàn bộ các dòng xe đó nhập khẩu qua các cty tư nhân(kt thị trường) Toy VN ko hưởng 1 xu, ko được 1 tí tiếng thơm nào, có sao bác bắt người ta chịu trách nhiệm. Ngay như Sony VN hay Canon cũng đâu có BH toàn cầu cho máy ảnh, lens và Laptop sony Vaio:50:(mấy đồ này nếu muốn BH đúng chuẩn thì...mua có BH toàn cầu và sang Thái, sang Sing mà BH nhé :D)

Nói gì thì nói, cái gì cũng có 2 mặt bác ợ, Toy làm kinh tế, phải làm giàu cho bản thân, Toy VN đầy nhược điểm(ai chả thể) nhưng phải nhìn sao cho thấu, ko vì ghét mà ném đá lấy đc, bác và một số bác cứ hùa theo mà chửi bới, nhà em cứ thấy buồn cưới thế nào ấy.
Cá nhân em đánh giá rất cao những giá trị mà Toy VN mang lại cho XH VN, còn về vấn đề an toàn chân phanh+o(cứ đợi xem có vụ tai nạn nào ko, có ta quy tội Toy VN cũng đâu có muộn(dù chẳng ai muốn) và ko thể vì 1 vụ bên Mẽo là ta cứ vừa XXX vừa run
Em thấy bác thang soi trả lời không hợp lý lắm
1. Về mặt kinh tế: Nếu bỏ hết các loại thuế thì cái CAMRY lắp tại VN đắt hơn cái lắp tại Mỹ vài ngàn $$$ (Cái này đã có nhà bảo phỏng vấn và TOY VN từ chối trả lời). Như vậy TOY VN đang hút máu mủ dân ta. Nếu mức thuế Nhập khẩu xe nguyên chiếc bằng mức thuế nhập khẩu CKD và IKD mà TOY VN đang hưởng thì chắc chắn xe nhập khẩu nguyên chiếc rẻ hơn TOY VN
2. Phá thế độc quyền: Cho nhập khẩu tự do thì chăng có ai độc quyền được cả, giá chắc chắn sẽ hạ, thàng HYUNDAI nó cũng muốn độc quyền phân phối đó chứ, nhưng đâu có được
3. Lợi ích đời sống: Xe TOY lắp ráp tại VN không đủ tiêu chuẩn xuất sang châu ÂU hay Mỹ cả về tiêu chuẩn an toàn và khí thải nên người VN chẳng được tí lợi nào về công nghệ và kỹ thuật như bác phân tích đâu
4. So với bên điện tử thì bác thử lấy bất kỳ cái ổ cứng Seagate nào cũng đuọc bảo hành toàn cầu luôn, Dell hay IBM đều có bảo hành toàn cầu, chỉ mấy thằng Nhật bẩn là sinh ra cái local disty thôi. Mercedes thì bác mua ở đâu đem về VN bảo hành được tuốt

Hi vọng bác kiểm tra lại thông tin của em trước khi chê trách bác taylailua
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Thôi em mạo muội vào can các bác. Các bác điều qua tiếng lại có được cái gì đâu. Cứ để kệ cho người ta giải quyết, báo chí lúc nào mà chả căng tai lòi mắt để nghe ngóng. Mỗi người mỗi ý, em túm lại là ai thích mua cái chi thì mua, xe nào cũng có ưu khuyết điểm riêng cả. Còn vụ giá cả thế nào thì mấy ổng căn cứ vào nhiều cái ( có điều em cũng mong giá xe nó xuống bớt cho dân mình đỡ phải gù lưng è cổ đi mua xe giá cao nữa ). Kính các bác mấy ly cho hạ hỏa (b)(b)(b)
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,141
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
Sản phẩm có được bảo hành toàn cầu hay không phụ thuộc vào chính sách của hãng mẹ . Nếu toyota japan yêu cầu toy việt tham gia vào chiến dịch recall và thanh toán chi phí đó cho phía toy việt thì họ mới có thể bảo hành được chứ. Ông tổng của toy việt trả lời thế là đúng, có trách thì trách thằng hãng mẹ kia kìa
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Em thấy bác thang soi trả lời không hợp lý lắm
1. Về mặt kinh tế: Nếu bỏ hết các loại thuế thì cái CAMRY lắp tại VN đắt hơn cái lắp tại Mỹ vài ngàn $$$ (Cái này đã có nhà bảo phỏng vấn và TOY VN từ chối trả lời). Như vậy TOY VN đang hút máu mủ dân ta. Nếu mức thuế Nhập khẩu xe nguyên chiếc bằng mức thuế nhập khẩu CKD và IKD mà TOY VN đang hưởng thì chắc chắn xe nhập khẩu nguyên chiếc rẻ hơn TOY VN
2. Phá thế độc quyền: Cho nhập khẩu tự do thì chăng có ai độc quyền được cả, giá chắc chắn sẽ hạ, thàng HYUNDAI nó cũng muốn độc quyền phân phối đó chứ, nhưng đâu có được
3. Lợi ích đời sống: Xe TOY lắp ráp tại VN không đủ tiêu chuẩn xuất sang châu ÂU hay Mỹ cả về tiêu chuẩn an toàn và khí thải nên người VN chẳng được tí lợi nào về công nghệ và kỹ thuật như bác phân tích đâu
4. So với bên điện tử thì bác thử lấy bất kỳ cái ổ cứng Seagate nào cũng đuọc bảo hành toàn cầu luôn, Dell hay IBM đều có bảo hành toàn cầu, chỉ mấy thằng Nhật bẩn là sinh ra cái local disty thôi. Mercedes thì bác mua ở đâu đem về VN bảo hành được tuốt

Hi vọng bác kiểm tra lại thông tin của em trước khi chê trách bác taylailua
Mấy ví dụ nho nhỏ thui bác ạ:D
1, Thuế là ... Chính phủ thu, Toy bán xe xong cũng nộp thuế vỡ mặt bác ợ, ngoài chi phí thực SX và lợi nhuận SX xe ra Toy chỉ ăn đc tầm 5% hóa đơn xanh - đỏ (còn những khoản khác những người trong cuộc mới biết)
2. Nhập khẩu tự do thì...nền công nghiệp ô tô VN đi về đâu hả bác, 20 năm nữa, 50 năm nữa con cháu ta vẫn....nhập ạ? Dân ta là dân trồng lúa, nhờ có Pháp đô hộ mà có xe lửa, biết đâu...tương âi lại biết ơn bọn Nhật bỏ mẹ:biggrin:(b)
3. Xe lắp tại VN hiện tại cho nhu cầu VN(và 1 số khu lân cận nếu có thể) em cũng ko nói về an toàn khí thải hay lợi ích người dân mà chỉ nói về khả năng thích ứng của xe với điều kiện hạ tầng và khí hậu.v.v....
4. Em là dân chơi ảnh và Lap, em ví dụ sơ sơ: hiện tại Nikon đã có đại diện tại VN nên có BH chính hãng, người mua nếu mua từ cty VIC(đại diện Nikon VN) sẽ đc BH là dương nhiên, hoặc mua của 1 Cửa hàng mà họ lấy hàng từ VIC thì dĩ nhiên cửa hàng đó cùng VIC có trách nhiệm BH. Em có 1 con LENS Canon 35 f1.4, con này ở VN khá hiếm đồ mới, em mua ở nước ngoài, Canon BH toàn cầu, nhưng ở VN ko có, em chơi đc chịu đc mua về và nếu có sự cố em sẽ sang Thái, Sing, Malaayysia...(những nước có BH Toàn cầu)...
Về laptop, em có 1 con Asus G1 mua ở Thụy Sỹ, 1 con Alienware mua ở Mỹ, con Alien đã đành là ko có cơ sở gì, mua kiểu xổ số thủ đô, đc ăn thua chịu nhưng mà con Asus G1, VN ko có, cầm về thì hỏng phải chịu, SPC(Asus VN) nó có đc tí gì từ em đâu mà em bắt nhà nó BH

\>>> trong trường hợp Lens này, em nếu mua Nikon ở nước ngoài có BH toàn cầu dĩ nhiên đại diện Nikon VN sẽ có trách nhiệm BH, còn Canon thì đành ra ngoài lãnh thổ VN vây...>>> nói như vậy để bác hiểu là BH còn do chính sách thị trường của từng hãng chữ ko phải ai dở ai hay, bác có mang lại lợi ích cho người ta đâu mà đòi người ta chăm sóc/:35:
 
Chỉnh sửa cuối:

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Thôi em mạo muội vào can các bác. Các bác điều qua tiếng lại có được cái gì đâu. Cứ để kệ cho người ta giải quyết, báo chí lúc nào mà chả căng tai lòi mắt để nghe ngóng. Mỗi người mỗi ý, em túm lại là ai thích mua cái chi thì mua, xe nào cũng có ưu khuyết điểm riêng cả. Còn vụ giá cả thế nào thì mấy ổng căn cứ vào nhiều cái ( có điều em cũng mong giá xe nó xuống bớt cho dân mình đỡ phải gù lưng è cổ đi mua xe giá cao nữa ). Kính các bác mấy ly cho hạ hỏa (b)(b)(b)
(b) mời bác một cốc, năm mới rảnh rỗi ngồi luận tí thôi bác ơi, đầy bác thấy vấn đề dở hơi chả thèm reply để thời gian vi vu bác ạ:69::69::69:

ps: em thấy anh em đi Toy bọn em là ngu si cả, chỉ có các bác thích chỉ trích là khôn thôi nên em chày cối tí ấy mà:21::21::21:
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Mấy ví dụ nho nhỏ thui bác ạ:D
1, Thuế là ... Chính phủ thu, Toy bán xe xong cũng nộp thuế vỡ mặt bác ợ, ngoài chi phí thực SX và lợi nhuận SX xe ra Toy chỉ ăn đc tầm 5% hóa đơn xanh - đỏ (còn những khoản khác những người trong cuộc mới biết)
2. Nhập khẩu tự do thì...nền công nghiệp ô tô VN đi về đâu hả bác, 20 năm nữa, 50 năm nữa con cháu ta vẫn....nhập ạ? Dân ta là dân trồng lúa, nhờ có Pháp đô hộ mà có xe lửa, biết đâu...tương âi lại biết ơn bọn Nhật bỏ mẹ:biggrin:(b)
3. Xe lắp tại VN hiện tại cho nhu cầu VN(và 1 số khu lân cận nếu có thể) em cũng ko nói về an toàn khí thải hay lợi ích người dân mà chỉ nói về khả năng thích ứng của xe với điều kiện hạ tầng và khí hậu.v.v....
4. Em là dân chơi ảnh và Lap, em ví dụ sơ sơ: hiện tại Nikon đã có đại diện tại VN nên có BH chính hãng, người mua nếu mua từ cty VIC(đại diện Nikon VN) sẽ đc BH là dương nhiên, hoặc mua của 1 Cửa hàng mà họ lấy hàng từ VIC thì dĩ nhiên cửa hàng đó cùng VIC có trách nhiệm BH. Em có 1 con LENS Canon 35 f1.4, con này ở VN khá hiếm đồ mới, em mua ở nước ngoài, Canon BH toàn cầu, nhưng ở VN ko có, em chơi đc chịu đc mua về và nếu có sự cố em sẽ sang Thái, Sing, Malaayysia...(những nước có BH Toàn cầu)...
Về laptop, em có 1 con Asus G1 mua ở Thụy Sỹ, 1 con Alienware mua ở Mỹ, con Alien đã đành là ko có cơ sở gì, mua kiểu xổ số thủ đô, đc ăn thua chịu nhưng mà con Asus G1, VN ko có, cầm về thì hỏng phải chịu, SPC(Asus VN) nó có đc tí gì từ em đâu mà em bắt nhà nó BH

\>>> trong trường hợp Lens này, em nếu mua Nikon ở nước ngoài có BH toàn cầu dĩ nhiên đại diện Nikon VN sẽ có trách nhiệm BH, còn Canon thì đành ra ngoài lãnh thổ VN vây...>>> nói như vậy để bác hiểu là BH còn do chính sách thị trường của từng hãng chữ ko phải ai dở ai hay, bác có mang lại lợi ích cho người ta đâu mà đòi người ta chăm sóc/:35:
Hình như bác cố không hiểu ý em
1. Em nói là bỏ hết các loại thuế thì xe TOY lắp ở VN đắt hơn xe TOY lắp ở Mỹ, vậy lý do là gì?
2. Nói như bác thì ta phải cám ơn PHÁP vì nó đô hộ ta hơn 100 năm rồi để cho mấy đoạn đường xe lửa. Thằng THÁI LAN nó không bị ai đô hộ nó cũng có xe lửa sớm hơn thằng PHÁP bố thí cho ta đó bác.
3. Nền công nghiệp o to không nhất thiết có được bằng con đường bảo hộ. Bảo hộ như MALAY và INDO và VN thực tế chứng minh là thất bại. Hầu như không nội địa hóa được. Còn mở cửa cho phát triển tự do thì lại sống như THÁI LAN và HÀN QUỐC hay ẤN ĐỘ
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Hình như bác cố không hiểu ý em
1. Em nói là bỏ hết các loại thuế thì xe TOY lắp ở VN đắt hơn xe TOY lắp ở Mỹ, vậy lý do là gì?
2. Nói như bác thì ta phải cám ơn PHÁP vì nó đô hộ ta hơn 100 năm rồi để cho mấy đoạn đường xe lửa. Thằng THÁI LAN nó không bị ai đô hộ nó cũng có xe lửa sớm hơn thằng PHÁP bố thí cho ta đó bác.
3. Nền công nghiệp o to không nhất thiết có được bằng con đường bảo hộ. Bảo hộ như MALAY và INDO và VN thực tế chứng minh là thất bại. Hầu như không nội địa hóa được. Còn mở cửa cho phát triển tự do thì lại sống như THÁI LAN và HÀN QUỐC hay ẤN ĐỘ
suỵt, em xin lỗi trước, em chỉ giả thuyết thôi nhé:-# nếu miền bắc VN ko...miền nam VN mà là ngược lại thì đất nước hình chữ bây h giàu hơn Hàn, mạnh hơn Hàn, XH VN bây h đầy hãng xe Hin đai, Ki bê(KIB - KIA):69::69::69:

ps: em yêu VN, yêu đảng CS(l):64:;) các bác đừng trách móc lung tung nữa, suy xét 1 vấn đề phải dựa trên 1000 dữ liệu:35::35::35:đừng ngồi ún trà đá mà phê phán Toy, nghe ngớ ngẩn lắm

(về thuế: bác mà cầm cái hóa đơn bán xe của Toy VN và đọc các điều khoản thuế thì sẽ thấy chả hơn gì cả :D tin em đi(b))
 

manhn72

Xe tải
Biển số
OF-484
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
341
Động cơ
582,690 Mã lực
Tuổi
51
(về thuế: bác mà cầm cái hóa đơn bán xe của Toy VN và đọc các điều khoản thuế thì sẽ thấy chả hơn gì cả :D tin em đi(b))
Bác giải thích rõ hơn giúp em chỗ này với ạ.?(c)
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Bác giải thích rõ hơn giúp em chỗ này với ạ.?(c)
Về thuế, em ko phải dân kinh tế nên ko thể có cái nhìn sâu, em chỉ mô tả sơ lược thế này ạ
-Xe nhập khẩu đc áp thuế khoảng 188%
-Xe SX trong nước là ... ích nước lợi nhà nên âu cũng là của nhà nước ta, chả hơi đâu mà tính thuế, chỉ là LIÊN DOANH nên lợi nhuận chia chác giữa nhà nước ta và bọn nhựt thui(b).

>>> Tuy nhiên đã là doanh nghiệp thì nhà nước phải đánh thuế mà đã là liên doanh là phải oánh ác hơn vào chỗ liên để lợi ta hơn lợi địch. Thuế linh kiện nhập khẩu ko cao như xe nhập khẩu nhưng cũng là 1 khoản thuế đáng kể ... cho Thuế quê hương,(l)(mà thuế quê hương thì bác biết là để làm gì rồi đấy)

Về lý giải giá xe: bác cứ lấy giá xe - ( 10% VAT + thuế nhập khẩu phụ kiện để lắp ráp, thuế doanh nghiệp + các loại thuế có thể áp cho cty dạng TOY VN) = chi phí xe

ps: Toy VN để có đc lợi nhuận cũng phải có chiêu bài xuất 2 loại hóa đơn xanh 5% và đỏ 10% > 10 -5 = 5% đây cũng là khoản tiền lợi nhuận ít ỏi của Toy VN và khoản lợi này em nghĩ nó đc chảy về túi phần Việt trong Liên doanh Việt nhật:69: hoặc lang thang đâu đó trong "nền kinh tế nước nhà", ko lọt vào túi bọn đô hộ

Vài dòng em huyên thuyên cùng bác này, bác nào thấy nhố nhăng thì bỏ quá cho em nhá
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Các bác nói đi cũng phải nói lại. Giả sử các bác là ToyVN, các bác bán hàng lãi nhiều, bán được nhiều hàng, các bác có bán không ? :))

Công ty nào thì cũng vì lợi nhuận thôi.

Còn tại sao lại có cái môi trường để các cty ô tô hoạt động ác chiến như thế ở việt nam thì chắc các bác cũng quá hiểu là ở đâu mà ra. Chả phải do các công ty nước ngoài nó tạo ra đâu ạ.

Còn về bảo hành xe nhập khẩu, em thấy đơn giản thế này thôi. Các bác đi ra nước ngoài, mua cái máy tính không có bảo hành toàn cầu, về VN máy tính hỏng, các bác mang ra đại lý bảo hành của hãng ở VN sửa như nào :))

Tóm lại, bác nào mua hàng nhập khẩu ở đâu thì mang ra chỗ đấy để lo việc bảo hành thôi. Còn TOY VN nó đã trả lời rõ ràng rồi, không chịu được thì đi kiện thôi. Nhưng cẩn thận mất oan tiền :))
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
565
Động cơ
588,160 Mã lực
bác thật là hài hước(b)(b)(b)

bác chả có tư cách gì để chất vấn ôgn Akito gì đó cả, bác lại càng không đủ tư cách để ko hoan nghênh ông ý đến VN:biggrin:



Tôi nói là ông ta có giám trả lời các câu hỏi của tôi không nhé. Mà tư cách á? tại sao không? tôi là người đang dùng hàng của ông ta, tôi có quyền hỏi ông ta chứ?

Chắc bác quen với cái phong cách xin, cho, vâng dạ....cửa quyền nên quên mất là mỗi người đều có quyền bình đẳng trong xã hội như hiến pháp nước tôi có đề cập à?

Nhà em ko có í kiến phân tích mổ xẻ gì cả nhé, ko dám lên lớp hay này nọ gì nhé, nhà em ví dụ vài điều nho nhỏ mà nhà em đánh giá về những giá trị mà Toy VN mang lại cho đời sống XH VN qua cách nghĩ của nhà em(bác nào thấy tư duy nha em thiển cận thì bỏ quá cho nhà em)
1. Về góc độ kinh tế tầm thấp: Toy VN đã cho đời sống XH VN khá nhiều, em ví dụ vài ngàn công nhân + nhân viên kinh doanh...ở hệ thống đại lý trên toàn quốc có việc tốt, thu nhập cao, làm việc trong môi trường công nghệ tầm QT:64::64::55:(nếu bác đọc đến đây ko hiểu thì để nhà em tả tiếp những loại hình kinh tế đc hưởng lợi vì liên quan đến vài ngàn người này:biggrin:)
có lẽ bác đang lấy cái "kinh tế tầm thấp" ra để làm ví dụ cho cái "kinh tế tầm cao"

2. Phá độc quyền: em hỏi nhà bác nhé, nếu Toy VN ko tồn tại, ô tô VN toàn...xe nhập > VN là nước vốn đã nhập siêu > siêu siêu nhập:59: em ko phải dân kinh tế nhưng chăm xem thời sự >>> em sợ lắm bác ah:$ bên cạnh đó, nếu ko tồn tại Toy VN, em đố bác mua được Santafe SLX với giá ~50k$ đấy, lúc đấy ko hẳn bọn Hàn nó kênh kiệu với nhà bác, mà bọn nhập khẩu trong nước nó cũng deck coi bác ra gì, bác mua thì mua ko mua thì lượn, nó có xe, nó là nhất
Phá độc quyền hay không thì hỏi nhà nước nhé, bản thân TO nó đang muốn nó độc quyền bán hàng ở VN đấy.....chắc bác lại nhầm.

3. Lợi ích cho đời sống người VN: em tin chắc một điều, xe dù là lắp ráp ở VN(non Sản xuất) thì cũng phục vụ các tiêu chí cho người VN, ở châu âu chạy dòng riêng phù hợp với hạ tầng tốt, ko khí khô, có tuyết. ở mỹ cũng thế và ở VN, chắc hẳn là phù hợp với các nhu cầu về nhiên liệu, hạ tầng đường xá, điều kiện thời tiết và quan trọng nhất là...túi tiền:biggrin:(em mà có nhiều tièn là em đè BMW và Mẹc xịn em táng:69::69::69:)
đừng vì cái gọi là lợi ích kinh tế mà vô trách nhiệm trước những sản phẩm mất an toàn...mà chính các sảnh phẩm ấy đang được thế giới chứng minh nó rất nguy hiểm và có thể tước đi sinh mạng của con người...Không lẽ chúng ta phải đợi đến khi tai nạn xảy ra với mình...người nhà minh rồi mới thấm hiểu điều này sao????

EM trích dẫn để bác thấy là bác rất nông cạn này:DTrong bài viết của nhà bác, có đoạn: Toy VN ko chịu trách nhiệm về các dòng xe nhập khẩu ngoài 2 dòng mà Toy VN phân phối + xe SX trong nước >>> bác thấy ko đúng à:35:, toàn bộ các dòng xe đó nhập khẩu qua các cty tư nhân(kt thị trường) Toy VN ko hưởng 1 xu, ko được 1 tí tiếng thơm nào, có sao bác bắt người ta chịu trách nhiệm. Ngay như Sony VN hay Canon cũng đâu có BH toàn cầu cho máy ảnh, lens và Laptop sony Vaio:50:(mấy đồ này nếu muốn BH đúng chuẩn thì...mua có BH toàn cầu và sang Thái, sang Sing mà BH nhé :D)

Nói gì thì nói, cái gì cũng có 2 mặt bác ợ, Toy làm kinh tế, phải làm giàu cho bản thân, Toy VN đầy nhược điểm(ai chả thể) nhưng phải nhìn sao cho thấu, ko vì ghét mà ném đá lấy đc, bác và một số bác cứ hùa theo mà chửi bới, nhà em cứ thấy buồn cưới thế nào ấy.
Cá nhân em đánh giá rất cao những giá trị mà Toy VN mang lại cho XH VN, còn về vấn đề an toàn chân phanh+o(cứ đợi xem có vụ tai nạn nào ko, có ta quy tội Toy VN cũng đâu có muộn(dù chẳng ai muốn) và ko thể vì 1 vụ bên Mẽo là ta cứ vừa XXX vừa run

Năm mới tôi chưa to tiếng với bác là may đấy. đoạn bác trích là đoạn trên báo viết, tôi chỉ trích dẫn lại và không hề có ý kiến gì về đoạn đó nhé. còn cái cách phân tích của bác thì lại ngược với cái điều bác đưa ra ở điểm số 2 ở trên đó là phá độc quyền.
Tại sao người ta vẫn nhập xe về và bán được mà TO không làm như thế, vưa thu được tiền, vừa đảm bảo được điều bác nói???

Cuối cùng, mời bác xem lại cái câu mà tôi để ngỏ để hỏi ông tổng giám đốc To VN nhé, tôi không thèm bình luận về lợi ích kinh tế hay cái quái gì khác cả.
 

vmhapro

Xe đạp
Biển số
OF-56963
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
24
Động cơ
446,540 Mã lực
Nơi ở
HCM
Có gì đâu chứ, tranh luận là chuyện thường tình xảy ra ở tất cả các 4rum, otofun ko phải là ngoại lệ.

To VN bây giò là nhà lắp ráp tại VN, To VN ko muốn dính can thiệp đến mấy chiếc xe nhập "chui" về là vì To mẹ không chỉ thị cho To VN, muốn ý kiến là call qua bên Japan:))

To VN ăn được từ người VN 5%-10% trên mỗi chiếc xe theo em quá ít, chi phí để hoạt động tồn tại là điều không tưởng. Bao nhiêu chỉ có trên mới biết.

To VN làm ăn nên phải tính đến lợi nhuận, làm theo luật pháp VN, không vi phạm luật pháp, luật kinh doanh để tồn tại là chấp nhận được, như thế người tiêu dùng sẻ hưởng lợi từ việc làm tuân thủ của To VN (hy vọng không ai bảo kê cho ảnh phạm luật)

To VN cần có nhìu đối thủ lắp ráp liên doanh trong nước nhìu hơn nữa để cạnh tranh, cành cạnh tranh người tiêu dùng càng có lợi hơn.

To VN còn nhìu điều để chê trách nữa, nhưng chúng ta phải hiều To VN đang phục vụ tầng lớp nào. Có tiền nhiều thì cần quái gì đi xe liên doanh VN. Đi siêu xe ngoại nhập cho nó yên tâm.

:72:
 

advrider

Xe máy
Biển số
OF-34094
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
98
Động cơ
476,680 Mã lực
Các bác nói đi cũng phải nói lại. Giả sử các bác là ToyVN, các bác bán hàng lãi nhiều, bán được nhiều hàng, các bác có bán không ? :))

Công ty nào thì cũng vì lợi nhuận thôi.

Còn tại sao lại có cái môi trường để các cty ô tô hoạt động ác chiến như thế ở việt nam thì chắc các bác cũng quá hiểu là ở đâu mà ra. Chả phải do các công ty nước ngoài nó tạo ra đâu ạ.

Còn về bảo hành xe nhập khẩu, em thấy đơn giản thế này thôi. Các bác đi ra nước ngoài, mua cái máy tính không có bảo hành toàn cầu, về VN máy tính hỏng, các bác mang ra đại lý bảo hành của hãng ở VN sửa như nào :))

Tóm lại, bác nào mua hàng nhập khẩu ở đâu thì mang ra chỗ đấy để lo việc bảo hành thôi. Còn TOY VN nó đã trả lời rõ ràng rồi, không chịu được thì đi kiện thôi. Nhưng cẩn thận mất oan tiền :))
E làm bên xe máy Cty em chỉ chịu bảo hành và cung cấp dịch vụ (phụ tùng sửa chữa) cho những sàn phẩm do cty em sản xuất. Bên em làm sao bảo hành cho những sản phẩm mà người tiêu dùng mua từ các công ty thương mại mà các cty này mua từ các Đại lý ở các nước khác được. Thế mà vẫn có các bác đến cty em làm um lên. Bên em đành giải thích cho các bác ý là bên em sẽ hỗ trợ sủa chũa và cung cấp phụ tùng có tính phí. Mà phụ tùng cũng ko thể có sẵn được vì Model của bác ý tận bên trời tây. Bên em làm sao có thể stock được tất cả phụ tùng của tất cả Model trên toàn thế giới được.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,218
Động cơ
502,178 Mã lực
Em ko đủ xiền mua toy nên chả bao giờ dính
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Để cho khách quan em tha thiết mong
1. Một bác chuyên nhập khẩu xe cho anh em thông tin về giá xuất xưởng xe bên Mỹ
2. Một bác làm việc bên ngành thuế hay Hải quan tính hộ em giá thành xe TOY VN mà không dính đến tẹo thuế nào
3. Một bác làm bên tiêu chuẩn đo lường cho xin ít thông tin về tiêu chuẩn an toàn xe TOY VN và tiêu chuẩn an toàn xe TOY ở Mỹ

Rất mong các bác phản hồi sớm để các cụ trên OF có cái nhìn toàn cảnh về TOY VN

Còn cá nhân em thì em biết là mỗi cái oto lắp ở VN TOY kiếm khoảng 10.000 $. Một mức lợi nhuận mà các hãng xe sang còn thèm muốn chứ không nói dòng xe cỏ như TOY
 

Fotre

Xe hơi
Biển số
OF-33187
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
166
Động cơ
479,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là em trung lập nhưng em nghĩ ở VN nếu suy luận như vậy với các hãng xe khác thì Trường Hải phải có trách nhiệm bảo hành với toàn bộ xe KIA nhập qua các công ty TM, VIDAMCO phải bảo hành cho toàn bộ xe GM-DAEWOO nhập, Thành Công phải bảo hành cho toàn bộ xe HYUNDAI ở VN, MẸC VN phải bảo hành cho toàn bộ MẸC nhập... Em nghĩ mấy anh này cũng không đủ phụ tùng/khả năng để bảo hành toàn bộ các xe nhãn hiệu đó trên thị trường VN mà không phải do họ sản xuất/phân phối. TOY VN cũng không phải là ngoại lệ. Với lại khi các cụ mua xe nhập khẩu qua các CTY TM thì chắc phải biết rõ là nếu xe mình có vấn đề thì cũng không thể yêu cầu các cty kia ở VN bảo hành rồi chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top