Em có 1 trãi nghiệm thực tế về xăng dầu . Tùy các bác quánh giá
Hồi cao tốc TL mới xong cho chạy xả cảng . Đoàn em đi từ thiện ở Mỹ Tho . Em chạy chiếc camry nhét full 5 người . 1 thằng landv8 (xe nó mới ken) ôm sô còn lại nhét 8 vị . Thuê thêm 1 chiếc tải nhỏ nhét hàng hóa từ thiện.
Ra cao tốc em già rồi chỉ cầm chừng 120 . Còn thằng land kia máy lớn, bánh cũng to mà thằng lái cũng trẻ nên nó khg ngán mấy lồi lõm trên đường, làm cái ót đi mất dạng .
Hẹn nhau ở 1 điểm ngồi uống nước để rẽ vào các đường liên xã (chắc cách chổ đoàn xuất phát bên Gò vấp tầm
85-90km). Xe em đến sau chừng 5 phút .
Bây giờ mới nói chuyện xăng nhớt . Xe em coi như 11l/100 km . Chia cho 5 đầu người -> trên 2l/ng . Thằng land kia 14l/100km . Chia cho 8em -> tầm 1.6l/ng . Rõ là nếu theo cách tính này thì xăng nó còn kinh tế hơn xe em là lại còn lợi về time.
Lại nói chuyện ông xe tải nhẹ. Máy dầu , hàng hóa chỉ cồng kềnh thôi chứ mấy thùng mì thì nhẹ hều . Có lẽ ồng này kinh tế nhất về tiền nhiên liệu . Ngặt nổi tụi em lê lết ngồi chờ gần 20p sau mới thấy ổng mò tới .
C1ac bác thấy đó, thực tế nó có nhiều vấn đề khác chi phối trong khái niệm hao hay khg hao chứ khg phải đơn thuần dựa vào con số lít/km