Toyota và BMW có rất nhiều tín đồ chung thủy, Ford thì sao?

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Các cụ toàn là người hỉu bít hết rùi mà không chịu hỉu ý của nhau cái nhể. Nếu nói chuyện tử tế khéo các cụ là bạn tốt của nhau cũng nên. Chỉ tại cái Tôi.

Cụ V8, PopBeo đâu roài vào chém tiếp cho em học hỏi tý. Cãi nhau là được khối việc đấy chứ. b-)
Cụ waterfall ơi! Tụi em không phải là cãi nhau mà là tranh luận. Nghe chữ cãi nhau như kiểu trẻ con hay như mấy bà bán cá bán thịt ngoài chợ ý.......cả em và cụ V8 đều nói khá lịch sự đấy ạ

cụ ơi...ở đâu thì ở...con người vẫn là con người cụ ạ. Con người vẫn nể trọng phát minh và sự sáng tạo. Nếu là cụ hẳn cụ sẽ rất tự hào khi cụ sx ra 1 cái gì đó..đc gắn tên cụ và mọi người muốn sử dụng sp của cụ. Sẽ hơn rất nhiều cụ mua của ai đó....rồi bảo là của mình. em ko biết nhiều về máy bay nhưng em nghe nhiều người nói là..Cả châu âu mới làm đc Airbus..trong khi 1 mình Mỹ làm đc Boeing. EM ko phải ca ngợi Mỹ nhưng có những cái họ giỏi thực sự mà e cảm thấy khâm phục.
còn về Toyota : ko ai bảo mua xe Toyota là ngu cả. Xe Toyota được thiết kế cho những người ko thích xe..nhưng cần có 1 phuơng tiện để đi từ A => B. Bền. Và với họ xe chỉ là cái xe thôi ạ. Ko hơn ko kém. Và giá thành hợp lý. Toyota phục vụ những người như thế..và thậm chí có rất nhiều người như thế và Toyota đã làm tốt công việc kinh doanh của họ, cái này ko ai phủ nhận.
e chỉ nói về công nghệ của ô tô...đuơng nhiên..công nghẹ có cái hay cái zo..ko phải lúc nào áp dụng công nghẹ là tốt. Vd như Brake by wire..sau đó đã bị loại bỏ.

đấy là í kiến của e về ô tô thôi....e nghĩ đơn zan diễn đàn là nơi a e chia sẻ thông tin. Ai biết thì chia sẻ cho người ko biết. Chứ nếu chỉ là để nơi ca tụng rồi ko vừa í thì nói này nói kia thì em ko thích ạ. Nếu e sai có gì các cụ chỉ bảo... dù gì diễn đàn về ô tô thì tranh luận về ô tô mới hay ạ.
Nói về Mỹ thì cả thế giới phải nể phục chứ riêng gì mấy ông Việt Nam chúng ta! Chả thế mà dân cả khắp thế giới đều đổ xô về Mỹ để sinh sống, học tập và làm việc. Cái này em cũng đồng ý với cụ vì bản thân em cũng là 1 nghiên cứu sinh tại 1 trường ĐH của Mỹ......và vẫn đang trong quá trình học tại Việt Nam. Em cũng mê mẩn nước Mỹ nhưng.....

....không phải AirBus không thể sản xuất toàn bộ được Mỹ mà như em đã nói, đó là họ tận dụng lợi thế cạnh tranh để phát huy tối đa điểm mạnh của từng nước thành viên Châu Âu tham gia trong chuỗi giá trị. Câu chuyện của em chỉ dừng lại ở điểm cụ hơi bị quá nhanh trong việc kết luận 1 hãng xe không sản xuất được từ động cơ đến hộp số thì không phải là hãng xe.....và em chứng minh điều đó không hẳn đúng.

Câu chuyện đơn giản thế thôi......hehe trao đổi tí xíu vậy.....

Nói riêng về xe, em cũng khá thích dòng xe của Mỹ - hôm nay xem con Jeep Grand Chokee đẹp dã man :), con Ford Explorer gì gì đó cũng đẹp mê ly .....
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đặc quyền quái gì! Taurus với Fusion mà mang sang bán ở châu Âu hay VN thì ế chỏng vó ngay nên nó mới không bán chứ, thiệt thòi cái khỉ gió, ngay ở Mỹ cũng còn ế bỏ mẹ, lại chả thích mang ra ngoài quá chứ không à?

Phót hay Phọt thì chung quy cũng chỉ là 1 cái xe thôi, 1 cái thương hiệu thôi, gì mà phải nâng cấp lên yêu mến chung thủy làm gì. Đang đi Focus thì cứ đi đi, muốn lên đời sẽ có đầy xe cho các bác thích, miễn là có đủ xèng không thôi. Gớm, ủy mị não nề quá đi mất.
Chuẩn không cần chỉnh cụ nhỉ
Toàn chuyện tầm phào, bày đặt chung với cả thủy.
Phàm những thứ gì không thuộc các phạm trù về các vấn đề THIÊNG LIÊNG thì cứ hợp lí là múc.
Có thằng đéch nào trong số những thằng bán ô tô trên đất nước mình coi người tiêu dùng Việt Nam mình là cái quái giề đâu mà phải đưa bọn nó lên trên đầu mình để tôn với cả thờ.
Từ khi biết cầm vô lăng đến giờ, em sở hữu 4 chiếc rùi nhưng chưa hề có 2 xe của 1 hãng (4 nhãn hiệu khác nhau).
Sướng nhứt là được trải nghiệm chứ không phải sướng là được cùng đi hát cải lương với chúng nó.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Theo em, hiện tại Ford VN vẫn còn ở giai đoạn thay đổi nhận thức người tiêu dùng. Ford chưa xác định đối tượng khách hàng chính để chiều chuộng. Do vậy ta bàn đến chuyện khách hàng trung thành của Ford ở VN là hơi sớm. Thực ra hãng xe nào cũng có một triết lí phát triển riêng không thay đổi cho nên mới hình thành khái niệm khách hàng trung thành. Em không muốn lập thớt chê bai dìm hàng hay đôn hàng như cụ Mazspeed nói, mà cũng chẳng phải market survey gì cả.

.....
Em dìm hàng đôn hàng í á? Hớ hớ hớ :)) :)) :)). Chỉ có các bác sâu mới cần nâng với dìm thôi, em thì chả quan tâm đâu. À mà bật mí cho bác 1 điều nhé, em là dân làm market survey chuyên nghiệp đấy, cỡ bác làm survey còn nghiệp dư, chưa có tuổi nhận xét em đâu.
 

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
Mazspeed cãi khỏe vô đối. Chả biết cãi xong thì cụ được thưởng cái gì mà cứ cãi.

Em đề nghị diễn đàn OF trao giải thưởng " người 'chuyên' cãi " cho cụ Mazspeed để cụ ý tiếp tục tích cực phát huy tinh thần này.

Chúng ta hãy cùng vỗ tay, ủng hộ nhiệt liệt tinh thần quyết tâm đòi lại ... " tiếng nói cuối cùng " của cụ ý.

Bẩm cụ, em đây không là sêu cũng đếch phải nhân viên nghiên cứu thị trường , cho nên cái "bật mí" của cụ... em chả thèm quan tâm.

Cụ giữ lại khoe đúng nơi cần khoe, khoe đúng người cần nghe, nhé. Lạy cụ.

@cụ digger: em cũng xin lạy cụ ạ...

Không cụ lại bểu - Hỗn, biết lạy cụ lớn mà sao không chịu lạy cụ bé.
 
Chỉnh sửa cuối:

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Các cụ toàn là người hỉu bít hết rùi mà không chịu hỉu ý của nhau cái nhể. Nếu nói chuyện tử tế khéo các cụ là bạn tốt của nhau cũng nên. Chỉ tại cái Tôi.

Cụ V8, PopBeo đâu roài vào chém tiếp cho em học hỏi tý. Cãi nhau là được khối việc đấy chứ. b-)
Mazspeed cãi khỏe vô đối. Chả biết cãi xong thì cụ được thưởng cái gì mà cứ cãi.

Em đề nghị diễn đàn OF trao giải thưởng " người 'chuyên' cãi " cho cụ Mazspeed để cụ ý tiếp tục tích cực phát huy tinh thần này.

Chúng ta hãy cùng vỗ tay, ủng hộ nhiệt liệt tinh thần quyết tâm đòi lại ... " tiếng nói cuối cùng " của cụ ý.

Bẩm cụ, em đây không là sêu cũng đếch phải nhân viên nghiên cứu thị trường , cho nên cái "bật mí" của cụ... em chả thèm quan tâm.

Cụ giữ lại khoe đúng nơi cần khoe, khoe đúng người cần nghe, nhé. Lạy cụ.

@cụ digger: em cũng xin lạy cụ ạ...

Không cụ lại bểu - Hỗn, biết lạy cụ lớn mà sao không chịu lạy cụ bé.
Nguôi nguôi cụ ơi.....nói chuyện FUN thôi mà.....cũng đừng gây căng thẳng thế :))
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Nói riêng về xe, em cũng khá thích dòng xe của Mỹ - hôm nay xem con Jeep Grand Chokee đẹp dã man , con Ford Explorer gì gì đó cũng đẹp mê ly .....
e thì đứng trên phuơng diện người sd...em thấy..thực lòng xe Đức bây h hơi bị quá là Over Price vs dòng xe sx đại trà. đuơng nhiên hãng nào cũng có những Flag ship để lôi kéo người sd đến showroom và chưng minh mình là No1..nhưng số lượng xe đó quá ít người mua.
để em lấy vd..ntn..
bây h em có nhu cầu 1 chiếc Full Side sedan. Luxury..êm ái..mạnh mẽ và đặc biệt là phải Bền. Bên này tiền sửa xe kinh hoàng lắm.
1 chiếc DTS h mới tinh và full option ko kể phiên bản L vs Limo gọi là xe sx đại trà chỉ 64K chưa thuế. Đáp ứng đc đầy đủ nhu cầu sd hàng ngày. bên em max có 80MPH thôi nên chả cần phải đến V12 V16 làm gì và đặc biệt là xe đi làm hàng ngày nên lại chẳng có nhu cầu Show-off vì show - off cũng chả ai nhìn vs dòng xe Sedan cả. trong khi 1 chiếc S với đầy đủ option như vậy tầm 70 80K mà vẫn xài công nghệ cũ. em lấy vd : từ năm 2000 Cadillac đã bỏ ko sd giảm sóc hơi vì hiện tượng Leak Air..thì đến 2011 Mercedes vẫn xài. H tất cả các xe caddy sau 2002 đều xài Magnetic ride control active suspension. Cực êm và bền. Chạy quá 140.000 miles mà ko phải quan tâm đến vấn đề thay shock (khá là tốn kém)... đấy chỉ là 1 vd thôi. Tiền thì đắt gấp rưỡi..hơn thì cũng chưa thấy rõ nhiều lắm. Cứ cho là hơn đi...nhưng mà cũng ko đến nỗi là quá 15 20k chứ ạ. Còn đã chơi xe thì ko chơi mấy dòng đại trà sx hàng loạt và đặc biệt là sedan này ạ. Vậy thì lí do gì để mua xe German ạ.

E cũng mới vô Forum..cũng thấy nhiều người khen xe Đức về cảm giác lái..thực sự e cũng ko hiểu nghĩa của từ này lắm..nhưng nếu nghĩa của nó là Steering Respond thì e khẳng định là 99% Lux sedan với RWD là lái na ná nhau hết trừ các loại siêu siêu cao cấp thì e ko biết. RWD nó hơn FWD là ko bị Steering Vibration. Còn tùy các hãng xe..có hãng thì setup giảm xóc Firm thì better trong handling..nhưng lại tệ trong comford. Hãng thì setup soft suspension thì tệ vì handling nhưng lại êm hơn. Nhưng mà với 1 cái xe chạy hàng ngày lái bt thì ai quan tâm tới cái đó lắm ạ..miễn là êm (và e nghĩ số người chọn Soft Suspension nhiều hơn vd như Lex ES vì 1 ngày đi làm cách nhà 50 => 100miles thì chỉ cần êm thôi ạ).....bền là ok. Còn RWD ko phải lúc nào cũng tuyệt vời. Nhiều khi lái trời tuyết em chỉ ước là xe mình đang là FWD.

Còn nếu thực sự thích Steering Respond thì lúc đáy lại phải tìm đến những xe thể thao..nó đc thiết kế Firm ride..better handling..thì steering respond của nó có tốt hơn các xe kia nhưng đổi lại vô lăng lại hơi rung rung, chạy wa đường gai cảm nhận rung rung ở vô lăng..thậm chí đạp ga cũng cảm nhận đc trên vô lăng..Nhiều thằng nó tếu vs chiếc Z06 là : the power transfer from your foot to your hand..e thì thấy nếu mà chạy hàng ngày..thì chả cần những cái đấy....


Nhà e có cả 4 chiếc..nhưng mà chiếc Jag thì ko đc tính là xe Anh vì đời sau là khung gầm và máy móc của Ford sx đến h vẫn thế. Còn chiếc Mer thì ko được như mong muốn. Bão dưỡng định kỳ thì tốn như nhau nhưng độ reliable thì kém xa 2 xe kia. Chia kể là đắt hơn nữa. Còn đuơng nhiên nếu thích siêu xịn siêu khủng của Cad và Jag thì cũng có..nhưng mà đối vs người lái bt thì chả cần đến 1 cái xe quá dư thừa cs khi chạy trên đường phố và ko phải track,
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
685
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
e thì đứng trên phuơng diện người sd...ường phố và ko phải track,
rất hay. vote bác mà min nó ko cho.otofun toàn chém là chính, chẳng mấy n comment chi tiết và thực tế như bác. em cũng đồng ý là Mer overpriced. ko có lý do gì mà luôn đắt gấp 2 lần xe cùng hạng cả (C khoảng 65000/ Altis khoảng 34000, E300 khảng 120000 / cam 3.5 khoảng 70000?)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Mazspeed cãi khỏe vô đối. Chả biết cãi xong thì cụ được thưởng cái gì mà cứ cãi.

Em đề nghị diễn đàn OF trao giải thưởng " người 'chuyên' cãi " cho cụ Mazspeed để cụ ý tiếp tục tích cực phát huy tinh thần này.

Chúng ta hãy cùng vỗ tay, ủng hộ nhiệt liệt tinh thần quyết tâm đòi lại ... " tiếng nói cuối cùng " của cụ ý.

Bẩm cụ, em đây không là sêu cũng đếch phải nhân viên nghiên cứu thị trường , cho nên cái "bật mí" của cụ... em chả thèm quan tâm.

Cụ giữ lại khoe đúng nơi cần khoe, khoe đúng người cần nghe, nhé. Lạy cụ.

......
À thế ra bác không phải sâu à! Thế thì theo em nên bỏ cái kiểu ủy mị trung thành trung thiếc này đi cho nhanh. Phò nó ít khách trung thủy, Toy nó nhiều khách trung thủy thì bác cũng có được cái quái gì đâu! Cứ cái xe nào thấy thích, thấy hợp lý thì múc, còn không thì kệ bà nó, quan tâm làm gì!
 

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
Mỗi người một ý, mỗi người một gu, tốt nhất không nên chê bai anh sai tôi đúng, anh làm theo tôi.
Ngưởi lớn cả rồi, ai sai người đó tự chịu trách nhiệm. xD

Cho nên các cụ cứ nêu ý kiến thoải mái cho rôm rả.
Sơ bộ là chỉ mỗi mợ Kinh Kha ở đây là ở nhà có con Ford dùng qua 5 năm mà không muốn bán. Nhưng... Là em thì có cho vàng em cũng chả bán cái con xe mắn lộc như thế.
 

binh008

Xe tải
Biển số
OF-8445
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
335
Động cơ
540,860 Mã lực
Tất cả các khách hàng chung thủy với một thương hiệu đều do thương hiệu ấy gắn với một "vết sẹo" trong ký ức. " Vết sẹo" ấy có thể do bản thân họ ra do trải nghiệm hoặc do người khác tạo ra trong va chạm cuộc sống. Có khách hàng rất kết Ford và chỉ sử dụng Ford do ...bố của ông ấy đã dùng xe Ford thời xa vắng, suốt ngày kể về chiếc ô tô cho con trai mình và khi lớn lên khi chọn sản phẩm thì chọn Ford như đã dấu yêu. Có người chỉ bắt đầu tình yêu khi bị tai nạn, chiếc xe tan tành bản thân và những người đi cùng chỉ xây xước nhẹ. Từ đó Ford trong lòng họ tự ân nhân. Cũng có người thì ấn tượng này nở vì một kỷ niệm đẹp liên quan tới... tâm linh như :làm ăn phát lên từ ngày mua xe. Nhưng cái mà Ford chưa làm được ở Việt Nam đó tạo sự chung thủy cho khách hàng bằng dịch vụ tốt. Dẫu rằng có những đại lý tự tạo nên thương hiệu cho bản thân nhưng cái đó là chưa đủ. Maker phải là maker, dealer không thể thay thế được.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Em thì chỉ mong VN sx được tàu ngầm để đánh nhau với khựa...sắp chiến tranh rồi...
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,020 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Nghe tin này hãng Fo` qđ sẽ triển khai sx tàu chiến tại xứ Việt :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
e thì đứng trên phuơng diện người sd...em thấy..thực lòng xe Đức bây h hơi bị quá là Over Price vs dòng xe sx đại trà. đuơng nhiên hãng nào cũng có những Flag ship để lôi kéo người sd đến showroom và chưng minh mình là No1..nhưng số lượng xe đó quá ít người mua.
để em lấy vd..ntn..
bây h em có nhu cầu 1 chiếc Full Side sedan. Luxury..êm ái..mạnh mẽ và đặc biệt là phải Bền. Bên này tiền sửa xe kinh hoàng lắm.
1 chiếc DTS h mới tinh và full option ko kể phiên bản L vs Limo gọi là xe sx đại trà chỉ 64K chưa thuế. Đáp ứng đc đầy đủ nhu cầu sd hàng ngày. bên em max có 80MPH thôi nên chả cần phải đến V12 V16 làm gì và đặc biệt là xe đi làm hàng ngày nên lại chẳng có nhu cầu Show-off vì show - off cũng chả ai nhìn vs dòng xe Sedan cả. trong khi 1 chiếc S với đầy đủ option như vậy tầm 70 80K mà vẫn xài công nghệ cũ. em lấy vd : từ năm 2000 Cadillac đã bỏ ko sd giảm sóc hơi vì hiện tượng Leak Air..thì đến 2011 Mercedes vẫn xài. H tất cả các xe caddy sau 2002 đều xài Magnetic ride control active suspension. Cực êm và bền. Chạy quá 140.000 miles mà ko phải quan tâm đến vấn đề thay shock (khá là tốn kém)... đấy chỉ là 1 vd thôi. Tiền thì đắt gấp rưỡi..hơn thì cũng chưa thấy rõ nhiều lắm. Cứ cho là hơn đi...nhưng mà cũng ko đến nỗi là quá 15 20k chứ ạ. Còn đã chơi xe thì ko chơi mấy dòng đại trà sx hàng loạt và đặc biệt là sedan này ạ. Vậy thì lí do gì để mua xe German ạ.

E cũng mới vô Forum..cũng thấy nhiều người khen xe Đức về cảm giác lái..thực sự e cũng ko hiểu nghĩa của từ này lắm..nhưng nếu nghĩa của nó là Steering Respond thì e khẳng định là 99% Lux sedan với RWD là lái na ná nhau hết trừ các loại siêu siêu cao cấp thì e ko biết. RWD nó hơn FWD là ko bị Steering Vibration. Còn tùy các hãng xe..có hãng thì setup giảm xóc Firm thì better trong handling..nhưng lại tệ trong comford. Hãng thì setup soft suspension thì tệ vì handling nhưng lại êm hơn. Nhưng mà với 1 cái xe chạy hàng ngày lái bt thì ai quan tâm tới cái đó lắm ạ..miễn là êm (và e nghĩ số người chọn Soft Suspension nhiều hơn vd như Lex ES vì 1 ngày đi làm cách nhà 50 => 100miles thì chỉ cần êm thôi ạ).....bền là ok. Còn RWD ko phải lúc nào cũng tuyệt vời. Nhiều khi lái trời tuyết em chỉ ước là xe mình đang là FWD.

Còn nếu thực sự thích Steering Respond thì lúc đáy lại phải tìm đến những xe thể thao..nó đc thiết kế Firm ride..better handling..thì steering respond của nó có tốt hơn các xe kia nhưng đổi lại vô lăng lại hơi rung rung, chạy wa đường gai cảm nhận rung rung ở vô lăng..thậm chí đạp ga cũng cảm nhận đc trên vô lăng..Nhiều thằng nó tếu vs chiếc Z06 là : the power transfer from your foot to your hand..e thì thấy nếu mà chạy hàng ngày..thì chả cần những cái đấy....


Nhà e có cả 4 chiếc..nhưng mà chiếc Jag thì ko đc tính là xe Anh vì đời sau là khung gầm và máy móc của Ford sx đến h vẫn thế. Còn chiếc Mer thì ko được như mong muốn. Bão dưỡng định kỳ thì tốn như nhau nhưng độ reliable thì kém xa 2 xe kia. Chia kể là đắt hơn nữa. Còn đuơng nhiên nếu thích siêu xịn siêu khủng của Cad và Jag thì cũng có..nhưng mà đối vs người lái bt thì chả cần đến 1 cái xe quá dư thừa cs khi chạy trên đường phố và ko phải track,
Bài của bác đọc khá là vất vả, lẫn nhiều từ tây quá, em cố mấy phát mới đọc hết thì thấy bác nói đúng đấy. Tuy nhiên vào thớt Phò mà lại bảo không rõ lắm về cảm giác lái, các xe đều na ná nhau, chỉ cần êm cần bền thì còn gì để mà nói nữa.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Bài của bác đọc khá là vất vả, lẫn nhiều từ tây quá, em cố mấy phát mới đọc hết thì thấy bác nói đúng đấy. Tuy nhiên vào thớt Phò mà lại bảo không rõ lắm về cảm giác lái, các xe đều na ná nhau, chỉ cần êm cần bền thì còn gì để mà nói nữa.
Chắc tại cụ ý ở bển nên đường xá nó tốt - chứ ở VN mà ngồi con VIOS hay Focus hay Forte là khác biệt nhiều đấy....=)) :)) con Forte nhà em mà đi vào đường sỏi thì nhức hết cả đầu.....còn đi ở tốc độ cao thì cảm giác bay xe ra phết, hình như chỉ muốn lật =)) :)) đi xe mà na ná thì em cũng.....ko biết nói gì hơn ạ :)) :)) :))
 

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
Các cụ nói tuyền đúng, nhưng lằng nhằng quá. Em chỉ đơn giản thế này:
- Em sẽ cưới vợ bé khi nàng cho mình cảm giác OK nhất theo khả năng Obama của mình
- Ví dụ em có 20 tiền em làm con mondeo 2005 chứ không chơi loại camry 2000 làm gì, đặt biệt mấy em quốc xẻng hàn thì không thèm để ý
- Nếu em có 50 tiền em cũng làm nàng new mông chứ không chơi cam 2008, em c200 hay bm 325 mới cũng chẳng hơn gì họ nhà mông to mặc dù hơn hản 10 đến 20 tiền
- Tuy vậy nàng new mông cũng chẳng hơn 2 vạch mấy, đôi ba thứ lại còn kém hơn các cụ nhỉ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Chắc tại cụ ý ở bển nên đường xá nó tốt - chứ ở VN mà ngồi con VIOS hay Focus hay Forte là khác biệt nhiều đấy....=)) :)) con Forte nhà em mà đi vào đường sỏi thì nhức hết cả đầu.....còn đi ở tốc độ cao thì cảm giác bay xe ra phết, hình như chỉ muốn lật =)) :)) đi xe mà na ná thì em cũng.....ko biết nói gì hơn ạ :)) :)) :))
cụ ơi em nói là hầu hết các luxury RWD chứ em ko nói là xe thường vs xe Luxury nhé..cụ đọc ko kĩ rồi ạ..

í em là DTS vs Jag vs Lex vs BM 7...
chứ e ko phải à DTS so vs Corrolla, V8 so vs I4 là ko khác nhau......
so xe cùng phân hạng ạ..và so về Steering Respond của các xe Lux cùng phân hạng...

hực sự e cũng ko hiểu nghĩa của từ này lắm..nhưng nếu nghĩa của nó là Steering Respond thì e khẳng định là 99% Lux sedan với RWD là lái na ná nhau hết trừ các loại siêu siêu cao cấp thì e ko biết. RWD nó hơn FWD là ko bị Steering Vibration
còn khi chạy cao tốc...cụ chạy 1 chiếc V8 vs V6 thường chứ đừng nói đến I4 là khác hẳn nhau....
V8 70 MPH cruise chỉ tầm 1800RPM trong khi V6 phải tầm 2500 hoặc hơn..đuơng nhiên là cái V8 chạy sẽ trì hơn và ít rung hơn do tua máy thấp. Đó là lí do sao các Lux Sedan hầu hết là xài V8. Còn xe mà chạy tốc độ cao mà bay xe thì dàn Suspension có vấn đề ạ. Đuơng nhiên là xe Thường ko thể so vs xe Lux về độ đầm..chắc..rung..nhưng cũng ko thể bay xe đc ở tầm 70 => 80MPH.
 
Chỉnh sửa cuối:

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
Riêng em đánh giá cao bài viết của cụ V8_Northstar- có nhiều thông tin tốt có giá trị tham khảo. Ví dụ như cái cơ chế lái của xe dẫn động cầu sau ưu việt hơn hẳn kiểu dẫn động bánh trước. Em xin bổ sung:

Nói một cách khách quan thì khi xe tăng tốc thì trọng lượng của xe được chuyển về phía cuối xe. Khi ấy 2 bánh sau của xe sẽ tạo ra lực đẩy trực tiếp thắng lại độ ỳ của xe một cách hiệu quả. Cụ thể là cảm giác tăng tốc tốt hơn rõ nét ở xe dẫn động cầu sau so với xe dẫn động bánh trước. Tiếp tới là do hệ thống bánh lái và bánh đà biệt lập nên cảm giác vần vô lăng chuyển hướng và cảm giác tăng tốc tại chân ga sẽ tách biệt. Một lợi thế của việc này là khi xe đi vào cua gấp không bị hiện tượng thiếu lái (understeer). Do lực bám 2 bên của hai bánh trước rất tốt, ta cảm nhận rõ nét khi vần vô lăng và vào cua rất nhẹ nhàng, thậm chí có thể kết hợp đạp nhẹ chân ga. Chỉ khi nào đạp thốc ga hết mức khi vào cua gấp thì hiện tượng quá lái (oversteer) mới xuất hiện do bánh đà quay quá nhanh và đột ngột làm mất độ bám 2 bên bánh. Khi đó xe sẽ bị quay vòng vòng, trông rất ngớ ngẩn. Tuy vậy Oversteer là cái cảm giác mà xe FWD không bao giờ có.

Hiện tượng (understeer) này xuất hiện rất phổ biến ở các xe dẫn động bánh trước ngay cả khi ở tốc độ trung bình và vào cua gấp nên loại xe này đi rất nguy hiểm ở tốc độ cao. Em thấy nhiều người có cảm nhận xe bay bay phần lớn là do cảm thấy lực bám hai bên bánh trước đã đến giới hạn đỉnh, khi ấy vô lăng tác động đến bánh lái rất yếu, xe chuyển hướng nhọc nhằn :D.

Ảnh minh họa nhé


Em thấy đi xe an toàn nhất là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sau đó là hệ dẫn động cầu sau (RWD), và tệ nhất là hệ dẫn động bánh trước (FWD). Ở Việt nam thì toàn xe (FWD). Em để ý có xe sang sang tầm như Mercesdes C class với BMW 1 series trở lên mới sử dụng dẫn động cầu sau chứ em Audi A4 hình như cũng là dẫn động bánh trước thôi. Còn lại mấy hãng xe phổ thông của Nhật, Hàn, rồi Ford VN toàn dẫn động bánh trước, toàn xe (understeer) hết. Nó mà còn cộng thêm cái vỏ nhẹ nữa thì bay thật là chít luôn.

Cho nên mấy ông giao thông VN chỉ thiết kế đường chạy tối đa có 80-100 km ( maxi 62 miles) . Nhật Bản làm xe liên doanh cũng thống nhất xe tao thiết kế cho lũ VN chúng mày thì chỉ cần cho chạy an toàn ở tầm đó thôi: vỏ nhẹ, understeer, không cần ESP, đếch cần Traction Control vớ vẩn. Understeer mà gây tai nạn là tại chúng mày đi quá tốc độ nhà nước mày cho phép. Vỏ mỏng xe nhẹ cũng vì xe chỉ cần chịu va chạm tối đa ở tốc độ nhà nước mày cho phép. Nói chung tai nạn xảy ra là lỗi tại bọn mày liều.

Video drift đường trơn , khả năng chỉ có ở xe RWD hay AWD:
[video=youtube;6LFAsfHtcnY]http://www.youtube.com/watch?v=6LFAsfHtcnY[/video]

[video=youtube;6KteL6AxVGM]http://www.youtube.com/watch?v=6KteL6AxVGM&feature=related[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top