Toyota và BMW có rất nhiều tín đồ chung thủy, Ford thì sao?

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,512
Động cơ
426,968 Mã lực
men là í chung...người chung thủy vs xe Ford.......tại h chế độ phụ hệ nên mọi người hay nói thế cụ ạ...


ở VN thì đúng là 4 ko đc tiếng bằng toy...nhưng đấy là VN thôi ạ...hiện đại thì US là leader in Technology. German chưa đủ tuổi đâu ạ..chỉ sx ít rồi bán đắt thôi.
cụ đừng đem cái Ford 12k vs 14k đem đi so vs cái BMW 70 80k..thích so vs Ford thì so với GT-40.. so vs Shelby..hoặc Saleen...lúc đấy thì xem ai hơn ai.
Steering respond của Ford ở VN kém vì toàn FWD nên bị Steering Vibration hơn nữa lại là Mazda build... GT40 Mid Engine. S7 Mid Engine. Shelby RWD + Watt Link...cái đấy mới là Ford ạ..xe Ford xịn.
Có khi cụ ở bên mẽo nhiều lên có hơi phóng đại quá không, về các công nghệ như IT, sinh học, hạt nhân thì Mẽo có thể là leader chứ công nghệ oto thì thì vẫn chưa vượt qua được Đức đâu cụ ạ, kể cả công nghệ nano thì Mẽo cũng phải gườm Đức đó. Nếu không phải là kẻ bại trận trong WW II và bị hạn chế về chế tạo quân sự thì Đức nó còn vượt cả Mẽo ở lĩnh vực công nghệ quốc phòng (đặc biệt là công nghệ tàu ngầm)

Vài lời chia sẻ
 

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
Như vậy hiện tại chúng ta có 3 cụ đi xe Ford nhưng thích xe Đức. Cộng thêm em nữa là thành 4 nhé.
Trong khi đó chưa cụ nào lên tiếng chọn xe Hàn, xe Nhật. Đúng như cụ PoBeo nói : không đi "giật lùi". Cụ PoBeo xếp: Hàn < Nhật >< Ford < xe Đức. Và dường như Lexus hay Infinity cố tình không được nhắc tới. Rõ ràng các cụ chạy Ford không ai muốn ngó tới những dòng xe sang của Nhật.

Cụ V8_Northstar ở USA nên đam mê dòng xe cơ bắp V8 , cơ mà VN chưa có đường cho V8. Nên... ý kiến của cụ không được tính làm một phiếu. xD, em rất tiếc.

Chúng ta có 5 ý kiến coi xe Ford chỉ như một phương tiện hữu dụng và không hề có nhu cầu đổi xe Focus( Laser) mình đang đi. Đặc biệt cụ Andong thích đi xe máy, xe đạp nếu xăng cứ tiếp tục tăng. Đây là một tư duy rất thực tế, em ủng hộ.

Còn lại có hai cụ songvedem và Civil ném đá em đau quá mà không chịu cho ý kiến.

Em vẫn lắng nghe các cụ khác. Chẳng nhẽ không cụ nào đang đi Ford mà có nhu cầu sắm thêm Fiesta cho bà cả à ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Có khi cụ ở bên mẽo nhiều lên có hơi phóng đại quá không, về các công nghệ như IT, sinh học, hạt nhân thì Mẽo có thể là leader chứ công nghệ oto thì thì vẫn chưa vượt qua được Đức đâu cụ ạ, kể cả công nghệ nano thì Mẽo cũng phải gườm Đức đó. Nếu không phải là kẻ bại trận trong WW II và bị hạn chế về chế tạo quân sự thì Đức nó còn vượt cả Mẽo ở lĩnh vực công nghệ quốc phòng (đặc biệt là công nghệ tàu ngầm)

Vài lời chia sẻ
Chuẩn men , em có tiền em khuân X5 về luôn ko phải ngỡi keke, giờ ít xiền xài FC và hài lòng với cái mình có các cụ ah, Ford cũng tốt nhưng nó cũng là phương tiện là chính thôi.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
871
Động cơ
439,551 Mã lực
Ước ,mơ của em là đi xe nào cũng được ạ, miễn tuổi đời của nó không quá 8 năm là sướng lắm rồi.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Có khi cụ ở bên mẽo nhiều lên có hơi phóng đại quá không, về các công nghệ như IT, sinh học, hạt nhân thì Mẽo có thể là leader chứ công nghệ oto thì thì vẫn chưa vượt qua được Đức đâu cụ ạ, kể cả công nghệ nano thì Mẽo cũng phải gườm Đức đó. Nếu không phải là kẻ bại trận trong WW II và bị hạn chế về chế tạo quân sự thì Đức nó còn vượt cả Mẽo ở lĩnh vực công nghệ quốc phòng (đặc biệt là công nghệ tàu ngầm)

Vài lời chia sẻ
ok...thế công nghệ ô tô đức hơn Mỹ ở chỗ nào...
cụ trả lời hộ em mấy câu hỏi nhé :

1 Ai là người đưa Navigator vào ô tô đầu tiên
2 : ai là người phát minh ra số tự động...ai là người phát mình ra hộp số tự động Clutch by Clutch shift...mà sau đó BMW mua lại rồi zan chữ Steptronic vào :D
3 : ai là người lắp night vision đàu tiên vào xe ?
4 : ai là người đầu tiên sử dụng CAN bus trong xe...+ thêm chuẩn OBD2 sau đó các hãng xe khác học theo..
5: ai là người phát minh ra động cơ V6 có sức boost bằng V8 mà là xe dân dụng bán đại trà....
6 : ai là người phát minh ra động cơ những thập kỉ 90 32 valve, 4 camshaft, và over 1 HP/1cubic INC...ALL ALUMINIUM eng..và là Natural aspiration
7 : ai là người làm ra supercharger..xong rồi các hãng xe của Đức mua lại lắp trên xe mình..điển hình là Mer..toàn xài SC của eaton..
8:..
9:::
cụ trả lời hết thì e lại hỏi cụ tiếp..

Quân sự thì em chịu...Nano thì e cũng ko biết là gì nốt..e chỉ biết về ô tô thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,089
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
cám ơn cụ...đã hiểu í em..e chỉ ko hiểu tại sao nhiều cụ cứ thần tượng 1 thuơng hiệu 1 cách wa đáng. Chắc nhiều cụ chưa biết BMW còn mua hộp số tự động của GM lắp vào xe mình. 1 hãng sx xe thực sự phải sx đc từ động cơ đến hộp số, chứ ko phải đi mua mỗi nơi 1 tí rồi ráp vào.
ok...thế công nghệ ô tô đức hơn Mỹ ở chỗ nào...
cụ trả lời hộ em mấy câu hỏi nhé :

1 Ai là người đưa Navigator vào ô tô đầu tiên
2 : ai là người phát minh ra số tự động...ai là người phát mình ra hộp số tự động Clutch by Clutch shift...mà sau đó BMW mua lại rồi zan chữ Steptronic vào :D
3 : ai là người lắp night vision đàu tiên vào xe ?
4 : ai là người đầu tiên sử dụng CAN bus trong xe...+ thêm chuẩn OBD2 sau đó các hãng xe khác học theo..
5: ai là người phát minh ra động cơ V6 có sức boost bằng V8 mà là xe dân dụng bán đại trà....
6 : ai là người phát minh ra động cơ những thập kỉ 90 32 valve, 4 camshaft, và over 1 HP/1cubic INC...ALL ALUMINIUM eng..và là Natural aspiration
7 : ai là người làm ra supercharger..xong rồi các hãng xe của Đức mua lại lắp trên xe mình..điển hình là Mer..toàn xài SC của eaton..
8:..
9:::
cụ trả lời hết thì e lại hỏi cụ tiếp..

Quân sự thì em chịu...Nano thì e cũng ko biết là gì nốt..e chỉ biết về ô tô thôi...
Gửi cụ V8_NorthStar

Em không biết là cụ ở Mỹ hay ở Bắc Cực - cứ cho là cụ biết nhiều về oto hơn anh em đang bàn ở cái thớt này, vậy em chỉ băn khoăn như thế này:

Cụ vui lòng cho biết theo tiêu chuẩn của hiệp hội nào, tổ chức nào cho rằng việc phải sản xuất được "từ động cợ đến hộp số" mới xứng đáng là 1 hãng xe oto. Vậy liệu khi không thể sản xuất được hộp số thì tốt nhất đừng nên kinh doanh lĩnh vực oto phải không ạ? Theo thiển ý của em thì việc này đồng nghĩa với AirBus hay Boeing nêu không sản xuất được động cơ thì tốt nhất đừng gọi mình là hãng sản xuất máy bay phải không ạ? Thế nhưng cả cái thế giới này người ta vẫn gọi AirBus hay Boeing là những hãng sản xuất máy bay - có lẽ thế giới này toàn người ngu.

Em thì nghĩ chắc chắn cụ không trả lời được rồi.....bởi nếu cụ ở Mỹ mà phát ngôn mấy câu này thì cụ chả hiểu gì về cái được gọi là chuỗi giá trị cả. Nếu cụ chưa biết thì tốt nhất nên tìm một số sách giáo khoa kinh tế cơ bản để tìm hiểu lại xem việc người ta tận dụng lợi thế cạnh tranh để làm gì và được lợi như thế nào trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Mỗi một người chúng ta đều có cách cảm nhận thương hiệu theo những gì mà các hãng họ muốn chúng ta cảm nhận như thế? Cụ ở Mỹ chắc hiểu cuộc chiến về marketing là sự thay đổi về perception chứ không phải là thay đổi về mặt sản phẩm. Có thể có những sản phẩm ở mức tương đồng như các yếu tố cụ nói ở trên - đó là khi cả xe Đức và xe Mỹ đều lựa chọn những công nghệ giống nhau - nhưng khác biệt là họ đẩy yếu tố nào thành nổi bật để người tiêu dùng cảm nhận được. Và ít ra, đến thời điểm này, ở thị trường Việt Nam thì người Đức đang khiến người tiêu dùng cảm thấy họ đang được chi tiền 1 cách hợp lý để sử dụng những sản phẩm tốt và chất lượng.

Câu chuyện này giống với anh TOY - các sản phẩm đều đạt chứng chỉ lòng tin đối với rất nhiều người sử dụng dù họ đang là những người tiêu dùng khá dốt nát khi mua những sản phẩm không xứng đáng với giá trị đồng tiền của mình bỏ ra.

Diễn đàn là nơi học hỏi - em đọc bài trả lời của cụ nên thấy rằng cần phải viết 1 bài như thế này......nếu đụng chạm cũng mong cụ thông cảm!
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,599
Động cơ
453,760 Mã lực
ok...thế công nghệ ô tô đức hơn Mỹ ở chỗ nào...
cụ trả lời hộ em mấy câu hỏi nhé :

1 Ai là người đưa Navigator vào ô tô đầu tiên
2 : ai là người phát minh ra số tự động...ai là người phát mình ra hộp số tự động Clutch by Clutch shift...mà sau đó BMW mua lại rồi zan chữ Steptronic vào :D
3 : ai là người lắp night vision đàu tiên vào xe ?
4 : ai là người đầu tiên sử dụng CAN bus trong xe...+ thêm chuẩn OBD2 sau đó các hãng xe khác học theo..
5: ai là người phát minh ra động cơ V6 có sức boost bằng V8 mà là xe dân dụng bán đại trà....
6 : ai là người phát minh ra động cơ những thập kỉ 90 32 valve, 4 camshaft, và over 1 HP/1cubic INC...ALL ALUMINIUM eng..và là Natural aspiration
7 : ai là người làm ra supercharger..xong rồi các hãng xe của Đức mua lại lắp trên xe mình..điển hình là Mer..toàn xài SC của eaton..
8:..
9:::
cụ trả lời hết thì e lại hỏi cụ tiếp..

Quân sự thì em chịu...Nano thì e cũng ko biết là gì nốt..e chỉ biết về ô tô thôi...
Cụ tuyền viết tiếng Tây em mới học đến lớp 4 thì cháy trường phải nghỉ học nên chả hiểu gì,về xe cộ thì trình độ "2 con Ngan giằng 1 con Giun".Cơ mà nói thật với cụ,cụ nói kiểu "Bố đời" đấy thì chả ai nể cụ đâu,cụ ở Bển chứ ở trên Trời cũng chưa là gì đâu.





















 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,090
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
em đã dùng Mondeo 2004 v6 thấy bình thường

nhưng Everest lại thấy quá ngon lành
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,387
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thì nghĩ là nếu ai mà có đủ tiền để mua và chăm sóc vợ 2 người Đức thì e là khó có khả năng họ chuyển đổi sang dòng xe khác.....bởi xe Đức - theo ý kiến chủ quan của em là số 1 thế giới rồi. Chả ai lại đi "giật lùi" nữa các cụ nhỉ.....nên cũng không khó hiểu đối tượng fan của dòng xe Đức lắm

Còn xe TOY - em miễn bình luận - chỉ có thể nói là khi nào thế hệ già 6x của VN qua đi - có lẽ mới thay đổi được tư duy của họ........em ghét TOY nhất, nhì là HONDA ạ =)) :))
Em có 2 cái xe Đức, nhưng vẫn có thêm 1 cái... Picanto :). Giật lùi tý thấy cũng chả sao bác ạ, đang ngồi Mec nhảy sang Pi vẫn phi phăm phăm hế hế.

Có khi cụ ở bên mẽo nhiều lên có hơi phóng đại quá không, về các công nghệ như IT, sinh học, hạt nhân thì Mẽo có thể là leader chứ công nghệ oto thì thì vẫn chưa vượt qua được Đức đâu cụ ạ, kể cả công nghệ nano thì Mẽo cũng phải gườm Đức đó. Nếu không phải là kẻ bại trận trong WW II và bị hạn chế về chế tạo quân sự thì Đức nó còn vượt cả Mẽo ở lĩnh vực công nghệ quốc phòng (đặc biệt là công nghệ tàu ngầm)

Vài lời chia sẻ
Cái này thì khó nói, trong số 17 lĩnh vực công nghệ cơ bản (là nền của mọi loại khoa học, công nghệ khác) thì Mỹ đứng đầu ở... 14 mục. Tuy sản xuất tàu ngầm chẳng hạn có thể không hơn Đức, nhưng như vậy không nói lên trình độ khoa học công nghệ kém Đức được. Nhật cũng thế thôi, chủ yếu là SX ra xe bình dân nhưng không phải là họ không làm được BMW đâu. Đơn giản là mỗi anh có một triết lý kinh doanh của riêng mình mà thôi.
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,330
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Em thấy nhiều cụ cứ hay thần tượng hóa cái cục sắt. Em thì khoảng hơn năm là em đổi một hãng. Cái gì đi mãi chả chán. Tới em sẽ lên mẹc hoặc bim nếu cô thương. Bác gì bảo đi mẹc rồi không muốn đi xe khác, em cũng đi mẹc rồi, đến lúc hết tiền đi bộ 2 tháng em lại lại đi xe hàn đó ạ :)). Cái xe thôi mà.
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,204
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
Nếu là em, em có tiền sẽ làm 1 bộ sưu tập xe FORD: ẾCh, Mông, Cụt, FESTA, Everest. Còn nhiều tiền hơn nữa em sẽ đổi xang Xe đức. CHuẩn lun ợ.
 

Đức NA

Xe tải
Biển số
OF-79351
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
469
Động cơ
421,670 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Em đang chạy Focus. Có tiền thì em mua Q5 hoặc X3. nếu chưa đủ xiền chắc vẫn con này thôi.
 

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
Thấy cụ V8_Northstar phân tích chê Ford châu âu và Ford châu Á em cũng có thể hiểu đôi phần. Vì là do chiến lược liên doanh Ford-Mazda. Ford USA thì tập trung vào sản xuất các dòng xe dung tích lớn và diesel áp dụng vào các xe bán tải và các dòng xe SUV cỡ lớn, các dòng xe thể thao cơ bắp. Còn Mazda thì chịu trách nhiệm về mảng xe du lịch dân dụng với các động cơ dung tích từ 4.0 trở xuống. Do vậy những dòng xe hiện tại ở VN là theo khuynh hướng của Mazda chứ không có dòng máu Ford thuần chủng.
Nói như vậy nghĩa là ai yêu Ford ở VN cũng dễ cảm tình với Mazda. Còn những ai yêu Ford USA authentic, ai là Ford men thì đều yêu V8 , hay diesel của nó. Có lẽ chúng ta chỉ nên dừng ở đây.

Rõ ràng hiện tại thị trường VN mình không có các siêu xe Ford USA để chúng ta so sánh nên còn đánh giá hơi phiến diện vị trí thật sự của Ford. Tiếp tới là vì dòng xe cao cấp nhất của Ford ở thị trường ngoài Mỹ là Mondeo theo em được biết. Chúng ta không có Ford Taurus hay Ford Fusion phiên bản đặc quyền của Mỹ. Chúng ta không có Lincoln MKZ để lên đời cao hơn Mondeo. Đó là sự thiệt thòi của các thị trường ngoài Mỹ. Chúng ta không có cao tốc 8 làn, 10 làn đường của Mỹ để chạy thả phanh. Chúng ta không có cái diện tích bằng phẳng và trải rộng như Mỹ nên đường cao tốc liên tỉnh của ta cũng không thể dài và thẳng được như các đường liên bang. Do vậy siêu xe mà vác về Vn thì cũng để làm collection là chính chứ không có đường mà chạy hết khả năng, và chắc chắn sẽ gây tai nạn, ấy là chưa kể phí rào cản càng ngày càng cao. Nói cụ thể thì đến cái BMW nhỏ như 3 series thôi mà ở HN bon chen với xe máy còn thấy khó chịu, nếu đua chưa chắc đã lại em Matiz đâu nhé.

Kể cái thiệt thòi và bất công thì muôn đời không hết. Nhưng bây giờ em chỉ muốn hỏi gọn thế này: ở VN, nếu yêu Ford mà đang đi Focus ( Laser) thì lên đời kiểu gì?

Các cụ cũng đừng chém hội đồng cụ V8_Northstar, em thấy cụ ấy có cách góp ý hơi gay gắt vì bất bình là chính thôi ạ.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,387
Động cơ
641,331 Mã lực
Đặc quyền quái gì! Taurus với Fusion mà mang sang bán ở châu Âu hay VN thì ế chỏng vó ngay nên nó mới không bán chứ, thiệt thòi cái khỉ gió, ngay ở Mỹ cũng còn ế bỏ mẹ, lại chả thích mang ra ngoài quá chứ không à?

Phót hay Phọt thì chung quy cũng chỉ là 1 cái xe thôi, 1 cái thương hiệu thôi, gì mà phải nâng cấp lên yêu mến chung thủy làm gì. Đang đi Focus thì cứ đi đi, muốn lên đời sẽ có đầy xe cho các bác thích, miễn là có đủ xèng không thôi. Gớm, ủy mị não nề quá đi mất.
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
FORD đáng nhẽ phải đối xử với e tốt hơn vì e có đến 3 con FORD
họ severice như muốn bảo ông tìm xe khác mà đi
.......
 
Chỉnh sửa cuối:

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
733
Động cơ
448,695 Mã lực
Các cụ toàn là người hỉu bít hết rùi mà không chịu hỉu ý của nhau cái nhể. Nếu nói chuyện tử tế khéo các cụ là bạn tốt của nhau cũng nên. Chỉ tại cái Tôi.

Cụ V8, PopBeo đâu roài vào chém tiếp cho em học hỏi tý. Cãi nhau là được khối việc đấy chứ. b-)
 

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
@ cụ Peroxide, cụ Sonbh : các cụ đều coi xe là một phương tiện đơn thuần, sự ổn định là trên hết. Tuy vậy cụ Sonbh rất cảm tình với SUV Đức.

@cụ cap8: cụ là một trong những khách hàng mà không hãng xe nào mong muốn... hoặc ngược lại.

@cụ anvm: cụ hiện tại trung thành với Ford nhưng... nếu cụ đổi đời em đoán cụ cũng đá 4` lấy SUV Đức thôi

@cụ Mazspeed: nếu em hiểu đúng ý cụ PoBeo thì là cụ ý đổi con Focus đi để mua xe Đức, nghĩa là chỉ có 1 con xe thôi. Trường hợp của cụ có 3 con thì khác hoàn toàn rồi. Cơ mà cụ lại còn không thèm giữ lại em Ford nào. Vậy là cụ không hề trung thành với 4` roài, hix hix. Em thấy cụ có vẻ là người nóng tính bất mãn, cởi truồng chạy rông cho nó giảm stress đi cụ.

@cụ ninhkent: cụ chém gió tham lam như thế thì em không biết xếp cụ vào đâu đây. Coi như 1 phiếu trống nhé.

@cụ Đức NA: hành động của cụ củng cố thêm niềm tin của em.

@ các cụ khác: em vẫn chưa thấy ai xông xênh chịu bỏ tiền ra mua thêm 1 em Fiesta cả ? Cụ nào cũng chỉ có tối đa một em 4` thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Đặc quyền quái gì! Taurus với Fusion mà mang sang bán ở châu Âu hay VN thì ế chỏng vó ngay nên nó mới không bán chứ, thiệt thòi cái khỉ gió, ngay ở Mỹ cũng còn ế bỏ mẹ, lại chả thích mang ra ngoài quá chứ không à?

Phót hay Phọt thì chung quy cũng chỉ là 1 cái xe thôi, 1 cái thương hiệu thôi, gì mà phải nâng cấp lên yêu mến chung thủy làm gì. Đang đi Focus thì cứ đi đi, muốn lên đời sẽ có đầy xe cho các bác thích, miễn là có đủ xèng không thôi. Gớm, ủy mị não nề quá đi mất.
vâng ...nếu đúng quan điểm xe nào cũng là xe..thì cụ nói là đúng rồi ạ..
Mustang ở mỹ ế...nhưng hiện tại ở mỹ chả có xe thể thao nào bán chạy trừ nó ạ...nếu xét tổng sl thì các loại xe thể thao khác còn ế chỏng ế chơ hơn nhiều ạ. Cụ ko thể so sl của Mustang vs Sl của Focus hay Corolla đc. Vì người mua Mustang đa phần là có 2 xe..1 cái đi làm 1 cái đi thứ 7 cn. mà số lượng người có khả năng như thế là ko nhiều ạ. Mustang hay các loại xe thể thao nói chung có nhược điểm là ko đi đc trời tuyết..rất dễ bị cạ gầm và trượt bánh. Ko ai muốn đi Mustang vào mùa đông ạ.

Em thì nghĩ chắc chắn cụ không trả lời được rồi.....bởi nếu cụ ở Mỹ mà phát ngôn mấy câu này thì cụ chả hiểu gì về cái được gọi là chuỗi giá trị cả. Nếu cụ chưa biết thì tốt nhất nên tìm một số sách giáo khoa kinh tế cơ bản để tìm hiểu lại xem việc người ta tận dụng lợi thế cạnh tranh để làm gì và được lợi như thế nào trong chuỗi giá trị toàn cầu.
cụ ơi...ở đâu thì ở...con người vẫn là con người cụ ạ. Con người vẫn nể trọng phát minh và sự sáng tạo. Nếu là cụ hẳn cụ sẽ rất tự hào khi cụ sx ra 1 cái gì đó..đc gắn tên cụ và mọi người muốn sử dụng sp của cụ. Sẽ hơn rất nhiều cụ mua của ai đó....rồi bảo là của mình. em ko biết nhiều về máy bay nhưng em nghe nhiều người nói là..Cả châu âu mới làm đc Airbus..trong khi 1 mình Mỹ làm đc Boeing. EM ko phải ca ngợi Mỹ nhưng có những cái họ giỏi thực sự mà e cảm thấy khâm phục.
còn về Toyota : ko ai bảo mua xe Toyota là ngu cả. Xe Toyota được thiết kế cho những người ko thích xe..nhưng cần có 1 phuơng tiện để đi từ A => B. Bền. Và với họ xe chỉ là cái xe thôi ạ. Ko hơn ko kém. Và giá thành hợp lý. Toyota phục vụ những người như thế..và thậm chí có rất nhiều người như thế và Toyota đã làm tốt công việc kinh doanh của họ, cái này ko ai phủ nhận.
e chỉ nói về công nghệ của ô tô...đuơng nhiên..công nghẹ có cái hay cái zo..ko phải lúc nào áp dụng công nghẹ là tốt. Vd như Brake by wire..sau đó đã bị loại bỏ.

đấy là í kiến của e về ô tô thôi....e nghĩ đơn zan diễn đàn là nơi a e chia sẻ thông tin. Ai biết thì chia sẻ cho người ko biết. Chứ nếu chỉ là để nơi ca tụng rồi ko vừa í thì nói này nói kia thì em ko thích ạ. Nếu e sai có gì các cụ chỉ bảo... dù gì diễn đàn về ô tô thì tranh luận về ô tô mới hay ạ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,751
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đang chạy Ếch Kếp.

Mục tiêu gần nhất của em là Expedition nhập Mỹ.
Đơn giản là em thích cái dáng của nó, cái máy của nó, cái giá của nó, và nó "độc" tại VN kèm theo cái tên Ford bị chê bai nên sẽ ít bị vặt gương trộm đồ như xe Nhật và Đức!:))
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,944
Động cơ
434,519 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em yêu xe Ford vì nó Phò nên chạ bị vặt đồ bao giờ cả...:-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top