Toyota trở lại ngôi vị số 1

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện anh Tạch xem xét dưới nhiều góc ₫ộ khác nhau thì còn nhiều vấn ₫ề. Kô biết bác gặp tình huống như vậy bh chưa chứ... .
Nhất trí với bác chuyện tiếp tục làm cho toi. Nhưng tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Kô thể bịa chuyện nếu kô có thật, chưa kể kô có thật còn bịa như thật mà vẫn kô bằng kô có thật, kô bịa mà như có thật.
Người Nhật cũng vậy thôi, có tốt có xấu, có lúc ₫c, lúc kô. Có những cái phải học nhưng có những cái cũng phải phê phán. Mà có những thứ họ cũng sang học hỏi mình, rút kinh nghiệm chán.
Chúc các bác chém zui zẻ.
Cụ ấy cầm đầu băng đảng cuồng Nhật mà trách cụ ấy làm gì tội nghiệp :D

Tạch đã rất nhiều lần gửi công văn lên GĐ Toy VN nhưng không được giải đáp. Kỳ cùng bất đắc dĩ mới phải công bố ra ngoài. Vậy nên được các Fan cuồng Nhật ủng hộ rất nhiệt tình với khẩu hiểu -> "Mày là đồ phản Nhật" :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Chuyện anh Tạch xem xét dưới nhiều góc ₫ộ khác nhau thì còn nhiều vấn ₫ề. Kô biết bác gặp tình huống như vậy bh chưa chứ... .
Nhất trí với bác chuyện tiếp tục làm cho toi. Nhưng tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Kô thể bịa chuyện nếu kô có thật, chưa kể kô có thật còn bịa như thật mà vẫn kô bằng kô có thật, kô bịa mà như có thật...
Nhắc lại "chuyện" bác nói!
Không phủ nhận việc Sếp TMV cũng chỉ là 1 người, ông ta cũng có thể sẽ sợ liên lụy trách nhiệm với cấp trên của ông ta khi xảy ra sơ suất.
Tụi em làm, thì trong nhà không nhờ được ai vì anh, em ai cũng có công việc riêng mà cty tổ chức kiểu quản lý trung tâm. Các xí nghiệp đều ở tỉnh, nhưng mọi thứ đều ở HN, không chỉ hành chính mà cả kỹ thuật, thuế... Mà sức người có hạn, đi nhiều thì chỉ đáo qua 2 lần/tuần, cao điểm đến lần thứ 3. Mình thì cần thông tin từ dưới, nhưng những người mình cử ra trông coi thì tốt mới báo lên còn xấu thì tất nhiên ở đâu cũng vậy họ sẽ ỉm đi. Nhân viên, công nhân do công ăn việc làm nhiều người hiểu phải bảo vệ việc kinh doanh của cty thì chỗ làm của họ mới bền. Nhưng kể cả những cách phát giác việc làm sai của đám quản lý bên dưới tụi em vẫn cố gắng để thành minh bạch, người phát giác không cảm thấy việc làm là của kẻ tiểu nhân. Suy nghĩ thì đơn giản thôi, mình biết tự trọng thì cũng tôn trọng người khác.

Còn đám người làm nhân viên nhưng "trong chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường" thì chỉ cho lần cảnh cáo thứ nhất, còn sau thì họ sẽ biết có thể làm được gì để tìm được việc nơi khác. Trong công việc ai cũng muốn mọi thứ đều tốt, nhưng hiện tại thì đó là mơ ước. Hàng tụi em sx ra tuy ở phía Bắc này cũng có thương hiệu (không dám nhận đối thủ trong doanh số, nhưng chất lượng thì 2 cty LD cùng mặt hàng còn dưới tụi em), nhưng vẫn thường xuyên gặp trục trặc không chỉ ở phía bạn mà cả ở phía mình, ngoài ra còn cạnh tranh, bao giờ có điều kiện để một mình một ngựa. Chỉ hở ra thì bao nhiêu công vun, đắp trong 1 hay vài năm trở về mo ngay!

Tụi em tuy nhỏ nhưng có tổ chức công đoàn, hoạt động rất nghiêm chỉnh. Thưởng cũng khá mà phạt không ít, nhưng người được thưởng thấy họ xứng đáng mà người bị phạt cũng tâm phục, khẩu phục. Mà ngay cả nhân viên khi bị phạt thì họ hiểu sai lầm của họ có cơ để sửa, nếu sai bị biết mà không bị phạt thì họ cũng hiểu nên phải làm gì. Mà không phải chỉ viết trên Ọp, vì cũng chẳng cần giấu diếm là có cả những người không bằng nhưng cũng chẳng kém ông Tạch, gợi ý mãi mà không hay giả vờ không hiểu thì bài cuối cùng là điều đến nơi không thể đến được (tụi em khá nhiều nơi cho nên không khó khăn để chọn)!
(Bây giờ cái vụ ông Tạch qua lâu rồi, mà việc làm đoạn cuối của ông ấy thì ít người dám ủng hộ, trước đây mà em viết những dòng này thì chắc xây đủ cái chung cư).
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em xin chém 1 tý ah, xe nó chỉ là phương tiện thôi nên yêu cầu độ an toàn và độ tin cậy, độ an toàn thì tuỳ phân khúc nhưng do toy lấy tiêu chí giảm trọng lượng xe để xe tiết kiệm nhiên liệu mf công suất máy ko đổi nên cái này về nhì thôi, độ tin cậy: thì toy đc tiếng bền ít nằm đường nhưng phải xem đó là chiến lược kinh doanh của họ mà, cụ thấy trên sứ sở thiên đường này đại lý hãng xe nào nhiều nhất? nên nó chưa kịp hỏng các bác đã lôi đi thay béng rồi thì lấy đâu ra mà hỏng lại đc tiền service nữa chứ, nhất cử lưỡng tiện còn gì. Xe của cụ mà 6 vạn ko bảo dưỡng xem nó thế nào trong khi có xe 10 vạn chắc chưa biết đến bảo dưỡng là gì chỉ có hỏng đâu sửa đó thôi.
-Bác thực sự làm em ngạc nhiên, ko hiểu bác đã đi BD xe ô tô bao giờ chưa và bác có biết là hãng nó thay những cái gì ko? Ở cấp 4 vạn km ngoài mấy cái loại dầu máy, dầu phanh (dầu trợ lực và dầu cầu nếu có) thì thay có mỗi mấy cái lọc như lọc gió động cơ, lọc gió ĐH, lọc nhiên liệu, mấy cái này là đương nhiên, hãng nào chả yêu cầu làm như vậy, ngoài ra chả phải thay thêm cái gì, thậm chí hãng còn y/c sớm hơn nếu xe sd ở đk khắc nghiệt. Cái xe nó ko phải là cỗ máy vĩnh cửu, nó cũng cần phải được BD và chăm sóc thường xuyên, em thấy cũng có nhiều bác trên of này còn chả biết đến mấy cái món này đâu, điển hình là thỉnh thoảng vẫn thấy có bác hỏi "xe chạy đến 6-7 vạn km thì phải làm gì?", điều đó chứng tỏ là chiếc xe vẫn hoạt động bt nhưng nó cũng có thể nằm đường bất cứ lúc nào vì những lý do lãng xẹt như: Dầu hết độ nhớt, dầu phanh mất tác dụng, nước làm mát hết date, lọc gió quá bẩn...đến lúc đó ko biết có nên ngồi tiếc mấy củ ko?~X(
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Toy ít chi tiết thì xác suất lỗi phải ít hơn chứ cụ? hay là có vấn đề về chất lượng? :D
-Bác trước khi nói đã nghĩ xem sao thằng Ford hay H-K số lượng chi tiết cũng như xe Nhật sao hay hỏng vặt thế? Ngồi Matiz hóng chuyện nhà Bim nghe hài vãi!(:|

Bác nhầm to. Nhà fò ₫ánh giá về xe, cả ưu lẫn nhược, ₫ầy ₫ủ hơn các nhà khác, ₫ặc biệt là nhà toi nhiều. Riêng lỗi ở ếch rất nhiều luôn. Vấn đề có chấp nhận ₫ược hay kô. Mà sao bác lại ₫ánh lái sang chuyện giá cao giá thấp? Bác xem rõ ý tứ với hoàn cảnh của bác quynhninh kô ₫ấy?

-Tiếp chuyện bác em vẫn bám sát ý bác đấy, trong đấy có phần về giá mà bác ko để ý à? Ko phủ nhận là trong box nhà Phò có rất nhiều bác am hiểu về xe cộ, 1 phần có lẽ là do đi sửa vặt nhiều nên thạo, còn trong này toàn những bác đi mua theo tư vấn của mấy ông lái xe cq hay do vợ và phụ huynh chỉ đạo...toàn những người có KN về xe cộ nên đỡ được nhiều lỗi lắm!:))

Cụ ấy cầm đầu băng đảng cuồng Nhật mà trách cụ ấy làm gì tội nghiệp :D

Tạch đã rất nhiều lần gửi công văn lên GĐ Toy VN nhưng không được giải đáp. Kỳ cùng bất đắc dĩ mới phải công bố ra ngoài. Vậy nên được các Fan cuồng Nhật ủng hộ rất nhiệt tình với khẩu hiểu -> "Mày là đồ phản Nhật" :D
-Bác mới chỉ là cái tầm của nhân viên quèn nên nhìn theo con mắt của cấp dưới, bao giờ làm sếp thì sẽ có con mắt khác, cái này có thể thông cảm được nên bỏ qua cho bác !3:-O
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Bác trước khi nói đã nghĩ xem sao thằng Ford hay H-K số lượng chi tiết cũng như xe Nhật sao hay hỏng vặt thế? Ngồi Matiz hóng chuyện nhà Bim nghe hài vãi!(:|
-Bác mới chỉ là cái tầm của nhân viên quèn nên nhìn theo con mắt của cấp dưới, bao giờ làm sếp thì sẽ có con mắt khác, cái này có thể thông cảm được nên bỏ qua cho bác !3:-O
Em nghe thiên hạ đồn số lượng chi tiết Toy chỉ bằng 2/3 HK thôi ạ. không biết thì hỏi muốn giỏi phải học, Cụ làm gì mà "bức súc" thế :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em nghe thiên hạ đồn số lượng chi tiết Toy chỉ bằng 2/3 HK thôi ạ. không biết thì hỏi muốn giỏi phải học, Cụ làm gì mà "bức súc" thế :D
-Ôi giời, chém gió với những người như bác mà phải bức xúc thì buồn cười quá, mà dạo này thấy cũng có vẻ khá lên rồi đấy. Mà trong avata là thằng cu hay con bé nhà bác à, nom giống bố nhỉ, hy vọng là khi lớn lên nó hiểu nhanh hơn bố, chứ như bác nói mãi chả thủng nhiều khi cũng thấy nản!=))
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Ôi giời, chém gió với những người như bác mà phải bức xúc thì buồn cười quá, mà dạo này thấy cũng có vẻ khá lên rồi đấy. Mà trong avata là thằng cu hay con bé nhà bác à, nom giống bố nhỉ, hy vọng là khi lớn lên nó hiểu nhanh hơn bố, chứ như bác nói mãi chả thủng nhiều khi cũng thấy nản!=))
Một thằng ku và một kon bé. thằng ku là kon em, kon bé là mẹ thằng ku, em là NY kon bé :D
Chắc sau này em phải cho thằng ku Cơm nắm theo cụ học "PR cùn" may ra mới có thành tựu. Minh bạch như em cũng khó làm ăn :D
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Một thằng ku và một kon bé. thằng ku là kon em, kon bé là mẹ thằng ku, em là NY kon bé :D
Chắc sau này em phải cho thằng ku Cơm nắm theo cụ học "PR cùn" may ra mới có thành tựu. Minh bạch như em cũng khó làm ăn :D
Thằng cu trông sáng sủa, thông minh chứ không như bố nó nhỉ. Thay mấy lần avatar mà má vẫn chả cân :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Thằng cu trông sáng sủa, thông minh chứ không như bố nó nhỉ. Thay mấy lần avatar mà má vẫn chả cân :D
Em công nhận là nó thông minh như bố :D
Cụ cũng may là không đưa avatar lên, nhìn khéo tưởng "Quai Bị" cả năm không khỏi
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Nhắc lại "chuyện" bác nói!
Không phủ nhận việc Sếp TMV cũng chỉ là 1 người, ông ta cũng có thể sẽ sợ liên lụy trách nhiệm với cấp trên của ông ta khi xảy ra sơ suất.
Tụi em làm, thì trong nhà không nhờ được ai vì anh, em ai cũng có công việc riêng mà cty tổ chức kiểu quản lý trung tâm. Các xí nghiệp đều ở tỉnh, nhưng mọi thứ đều ở HN, không chỉ hành chính mà cả kỹ thuật, thuế... Mà sức người có hạn, đi nhiều thì chỉ đáo qua 2 lần/tuần, cao điểm đến lần thứ 3. Mình thì cần thông tin từ dưới, nhưng những người mình cử ra trông coi thì tốt mới báo lên còn xấu thì tất nhiên ở đâu cũng vậy họ sẽ ỉm đi. Nhân viên, công nhân do công ăn việc làm nhiều người hiểu phải bảo vệ việc kinh doanh của cty thì chỗ làm của họ mới bền. Nhưng kể cả những cách phát giác việc làm sai của đám quản lý bên dưới tụi em vẫn cố gắng để thành minh bạch, người phát giác không cảm thấy việc làm là của kẻ tiểu nhân. Suy nghĩ thì đơn giản thôi, mình biết tự trọng thì cũng tôn trọng người khác.

Còn đám người làm nhân viên nhưng "trong chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường" thì chỉ cho lần cảnh cáo thứ nhất, còn sau thì họ sẽ biết có thể làm được gì để tìm được việc nơi khác. Trong công việc ai cũng muốn mọi thứ đều tốt, nhưng hiện tại thì đó là mơ ước. Hàng tụi em sx ra tuy ở phía Bắc này cũng có thương hiệu (không dám nhận đối thủ trong doanh số, nhưng chất lượng thì 2 cty LD cùng mặt hàng còn dưới tụi em), nhưng vẫn thường xuyên gặp trục trặc không chỉ ở phía bạn mà cả ở phía mình, ngoài ra còn cạnh tranh, bao giờ có điều kiện để một mình một ngựa. Chỉ hở ra thì bao nhiêu công vun, đắp trong 1 hay vài năm trở về mo ngay!

Tụi em tuy nhỏ nhưng có tổ chức công đoàn, hoạt động rất nghiêm chỉnh. Thưởng cũng khá mà phạt không ít, nhưng người được thưởng thấy họ xứng đáng mà người bị phạt cũng tâm phục, khẩu phục. Mà ngay cả nhân viên khi bị phạt thì họ hiểu sai lầm của họ có cơ để sửa, nếu sai bị biết mà không bị phạt thì họ cũng hiểu nên phải làm gì. Mà không phải chỉ viết trên Ọp, vì cũng chẳng cần giấu diếm là có cả những người không bằng nhưng cũng chẳng kém ông Tạch, gợi ý mãi mà không hay giả vờ không hiểu thì bài cuối cùng là điều đến nơi không thể đến được (tụi em khá nhiều nơi cho nên không khó khăn để chọn)!
(Bây giờ cái vụ ông Tạch qua lâu rồi, mà việc làm đoạn cuối của ông ấy thì ít người dám ủng hộ, trước đây mà em viết những dòng này thì chắc xây đủ cái chung cư).
Kô rõ hoàn cảnh nên em cũng chả bình luận dù có ₫iểm chưa ₫ồng tình với cụ. đâu ₫ó chuyện đọc mạng thấy đồng nghiệp chưởi cũng thấy chả hay ho gì.
Cụ thế là còn sướng, chứ trg tay chả có quyền thưởng phạt còn nhức đầu nữa. Thỉnh thoảng ngẫm lại chỉ thấy buồn.
Khổ cái người ₫òi cả cô tiên kô ít mới mệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Em công nhận là nó thông minh như bố :D
Cụ cũng may là không đưa avatar lên, nhìn khéo tưởng "Quai Bị" cả năm không khỏi
Trông hơn hẳn cái sơ mi trắng kô nà nuột gì cả. Cụ nào nói gs nghe mãi chả thủng đâu có nhẽ:))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Em cũng đi làm Nhà nước khá lâu. Không khác chế độ mệnh lệnh trong quân đội, cảm giác đi làm phục vụ các sếp cụ thể chứ chẳng nhân dân hay đất nước nào cả. Thấy nhiều việc đúng muời mươi không được làm, sai lè lè vẫn phải nhận. Công thì sếp nhận hộ hết, xảy ra cái gì thì mình hứng hết... Em cũng vài lần được xxx hỏi cung, không chỉ ở CQ mà lên tận Hàng Bài vì những cái việc mà em chẳng được làm (tât nhiên xong cuộc hỏi cung thì tụi em vẫn uống rượu với nhau).
Cho nên quay lại việc ông Tạch: ông ấy có công trong việc làm cho TMV không dám (hay ít dám) làm xấu, điều này có lợi cho những người mua xe của Toy LD (cái xe LD cuối cùng em mua cách đây đúng 10 năm rồi)!
Nhưng cách làm như ông ấy thì trong khái niệm của em không chấp nhận, hay dân KD tụi em khi thấy người đến xin việc có 1 tiểu sử như vậy thì có các bao nhiêu vàng cũng đành bó tay. Việc hàng ngày đã đủ chán rồi lại còn phải đối phó với 1 ông nv luôn luôn tìm mọi bước đi của mình để gọi báo chí nữa thì đóng cửa doanh nghiệp chắc dễ hơn. Mà trái đất thì nhỏ lắm, có 1 nhân viên tìm việc mới thì kể cả có là đối thủ cạnh tranh thì tụi em cũng được cung cấp rất đầy đủ!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Những cái cụ nói em trải qua cả rồi.
Cũng chính vì vậy nên em kô muốn bình luận sâu về chuyện anh Tạch.
Còn đứng về phiá cụ mà nói thì em ủng hộ, nhiều tr.hợp tốt cho cả 2.
Giống như tái ông mất ngựa cho cả hai.
Cái cụ đang làm tốt chán.
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
2 cụ này chuyên gia làm lạc đề topic nhé, em là em phê bình. Mà có tạch hay không tạch Toy vưỡn "trở lại ngôi vị số 1" đới thôi các cụ :D
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
-Bác ở bển mà còn ko biết, cứ dồn anh em ở VN đến chân tường là dư thế lào?:-"
hôm nọ e chạy thử escape máy ecoboots mới, cũng bình thường, chưa thấy hay ho.
nhưng hình thức thì nhìn uốn éo trông giống mấy anh hàn xẻng quá.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
-Bác ở bển mà còn ko biết, cứ dồn anh em ở VN đến chân tường là dư thế lào?:-"
Anh em ở VN nhiều cái kô biết, đến rưả máy hỏng mất mấy cái puốc pin nên cụ nào ở bển nhớ nhắc nhở hộ cái. Kô anh em phải kêu toáng lên, hãng nó hoảng phaỉ lắp đồ cổ lại khổ người khác:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top