Toyota sẽ 'ngã ngựa' ở Việt Nam vì bị tẩy chay? ( theo VTC News)

daigia224

Xe hơi
Biển số
OF-84741
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
158
Động cơ
411,850 Mã lực
05/04/2011 12:40 Thông tin về hàng loạt xe Toyota đang lưu thông tại Việt Nam mắc lỗi kỹ thuật vừa được phát hiện đang làm dấy lên trào lưu 'tẩy chay' Toyota trong cộng đồng người tiêu dùng.


Lướt qua một vài diễn đàn, forum lớn nhỏ về ô tô, xe máy có thể thấy chủ đề về Toyota đang được các thành viên bàn tán sôi nổi mà phần đa là bức xúc vì cho rằng hãng xe bán chạy nhất thế giới này đang coi thường tính mạng khách hàng khi hàng loạt lỗi kỹ thuật xảy ra mà vẫn cho đưa xe ra thị trường.

"Toyota coi thường tính mạng khách hàng"

Tại trang autopro.com.vn, khi tin tức về việc xe của Toyota bị mắc lỗi kỹ thuật vừa được đưa lên đã nhận được vô số phản hồi.

Nick name hungpt8x khá gay gắt khi biết Toyota Việt Nam chỉ họp thông báo khi có thông tin bị lọt ra ngoài. “Nếu không có kỹ sư của hãng phanh phui sự việc thì hàng nghìn khách hàng Việt Nam sẽ phải đi xe kém an toàn, đến lúc tai nạn đều đổ cho người lái, hệ thống đường xá hết. Tôi không dám chắc là còn bao nhiêu lỗi khác của Toyota mà người tiêu dùng không được biết đến. Chất lượng của xe ảnh hưởng đến tính mạng con người mà Toyota cứ coi như không. Đạo đức kinh doanh của họ đang có vấn đề”.


Toyota vừa thừa nhận ba lỗi của dòng xe Innova. Chung ý kiến, một bạn có tên Langhp nói: “Thật là bất công và nực cười, tính mạng của người Việt Nam đang bị khinh rẻ bởi Toyota. Chúng ta phải bỏ ra khoản tiền gấp đôi hoặc thậm chí gần ba lần giá trị thực để sở hữu một chiếc xe hơi, nhưng vẫn không mua được hàng tốt và quan trọng là không được người bán hàng tôn trọng”.

Cách xử lý ‘sự cố’ của Toyota cũng nhận được nhiều ý kiến chỉ trích không kém. Cap-bl trên diễn đàn otofun.net bình luận: “Phát biểu của Toyota chỉ để xoa dịu dư luận mà thôi. Còn vụ xử lý lỗi thì Toyota đã có truyền thống rồi. Nếu tôi không nhầm thì vụ lỗi chân ga, chân phanh ở Mỹ cũng không phải do Toyota tự động xử lý mà là bị điều tra đấy chứ".

Bạn Phạm Hồng Hải trên trang autopro.com.vn đồng tình: “Với kiểu trả lời của TMV thì phải có vài trăm vụ tai nạn chết người, liên quan đến những lỗi trên thì TMV mới tiến hành thu hồi và khắc phục sự cố trên những mẫu xe trên cho khách hàng”.

Khách hàng Toyota "đổi hướng"

Những lỗi kỹ thuật liên tiếp của Toyota không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước trên thế giới trong hai năm trở lại đây cùng cách “hành xử” như muốn “giấu nhẹm” mọi chuyện cho đến khi bị chính kỹ sư của hãng phanh phui trong “sự cố” vừa qua khiến uy tín Toyota đang bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều người nghi ngờ chất lượng và đòi “tẩy chay” hãng xe này.

Hình ảnh trong bản thuyết minh của kỹ sư Lê Văn Tạch về lỗi các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn. Ảnh: Minh Tùng
Anh Ngô Anh Dũng, kế toán thuộc tập đoàn FPT nói: “Dân ta từ trước tới nay cứ có tâm lý xe máy thì xe Honda còn mua xe ô tô thì cứ làm "con Toyota" cho nó lành. Nhưng sau bao nhiêu vụ triệu hồi xe và phát hiện lỗi kỹ thuật trong vòng hai năm trở lại đây thì mới thấy Toyota cũng không còn "lành" nữa”.

Một số khách hàng đang nung nấu ý định sắm xe của Toyota cũng lập tức e ngại và muốn “đổi hướng”. “Tôi và vợ đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu, mục tiêu ngắm tới là Camry LD, nhưng nay khi sự vụ của Toyota lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên tôi lại quyết định mua xe hãng khác. Nhất quyết tôi không mua Camry LD nữa cho dù dòng này không nằm trong danh sách những xe bị tố, đơn giản vì tôi không muốn mình là khách hàng bị Toyota coi rẻ”, thành viên có tên MBBG trên otofun.net chia sẻ.

Tương tự, anh Bùi Văn Đường, kỹ sư xây dựng công ty xây dựng Thăng Long cũng kiên quyết: “Cách đây một tuần, tôi vừa bỏ tiền thuê người làm hồ sơ mua một chiếc xe Vios màu trắng. Nhưng sau sự vụ này, tôi phải rút hồ sơ ngay lập tức, mất vài trăm nghìn cho "cò xe" cũng được”.

Ngay sau khi thông tin về những lỗi kỹ thuật của Innova được công bố, nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này lập tức kéo nhau đi kiểm tra trong tâm trạng lo lắng. Anh Hoàng Văn Cương, ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, người đang sử dụng chiếc xe Innova J màu ghi cho biết: “ Tôi đi chiếc xe này gần một năm nay, chưa xảy ra vấn đề gì vì tôi đi khá cẩn trọng. Nhưng đôi lúc đi vào những đoạn đường nghiêng tôi cũng có cảm giác xe bị mất cân bằng nên sau khi biết thông tin, sang nay tôi đã đưa xe đi kiểm tra. Đến nơi thì thấy nhiều người quá nên chủ cửa hàng hẹn đến đầu giờ chiều mai”.


Trao đổi với báo chí,anh Lê Đình Huấn, một kỹ sư ô tô có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Hà Nôi cho biết lỗi van điều hòa lực phanh theo tải trọng xe không ở vị trí chuẩn nhất mà Innova mắc phải như chính Toyota đã thừa nhận, trong ngành kỹ thuật là lỗi tối kỵ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lực phanh, người ngồi trên xe sẽ không được đảm bảo an toàn khi xe mắc lỗi này. Còn hai lỗi về các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn và lực xiết của 8 bu-lông chân ghế xe Innova bị giảm xuống dưới ngưỡng cho phép, ông Huấn cho rằng không nguy hiểm bằng lỗi đầu tiên. Nhưng theo chính kỹ sư "tố" Toyota là Lê Văn Tạch thì những lỗi này hoàn toàn có thể làm thay đổi chiều cao xe, làm mất cân bằng xe, làm tăng nguy cơ bị lật xe khi xe vào cua tốc độ cao dẫn đến lỏng chân ghế. Lỗi lực xiết của 8 bu-lông chân ghế khiến khi chân ghế lỏng sẽ gây ra tiếng ồn và đặc biệt có thể tuột ghế khỏi sàn xe trong trường hợp bị phanh gấp hoặc tai nạn. Khi đó nó sẽ gây nguy hiểm cho những người ngồi trong xe.
“Tôi không đồng tình với những gì hãng Toyota giải thích khi cho rằng những lỗi này không hề gây nguy hiểm cho người điều khiển xe Innova. Trong một chiếc ô tô có tới khoảng 30.000 chi tiết thì việc một hoặc vài chi tiết nhỏ bị lỗi kỹ thuật là điều có thể chấp nhận được nếu nó không gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trong xe. Nhưng với những lỗi mà Innova đang mắc phải thì theo tôi Toyota nên thu hồi để sửa chữa”, anh Huấn nói.


Nguồn VTC news
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Em dự là hơi khó cụ ợ. Vì nói chung với cái kiểu quản lý như thế này thì thằng nào rút được cứ rút, sống chết mặc bay nên có chăng uy tín của thằng Tô bị giảm sút chứ ngã thẳng khỏi ngựa thì chắc là không được rồi (nó cưỡi voi mà :( )
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu dự là nếu cả TG tẩy chay thằng Toy làm nó phá sản thì 20 năm sau mới đến lượt VN (vì không đăng kiểm được :D).
Với người ủng hộ tôn thờ Toy thì sẽ có lý luận kiểu "cây cao phải chịu gió lớn" thôi :))
 

sincere

Đi bộ
Biển số
OF-86771
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
9
Động cơ
408,590 Mã lực
Dân VN nghĩ sao khi chính Toy còn bị chỉ trích ở NHật ? Tiết lộ 6000 trang tài liệu xấu xa thế này mà cứ " Toy lành , Toy lành " - nghe cứ như " thiện tai , thiện tai " í !


(VTC News) - Toyota có thể sẽ phải đối mặt với một cú sốc mới khi mà 6.000 trang tài liệu nội bộ tổng hợp vừa được công bố, gồm các bằng chứng về việc hãng xe này đã bịt thông tin của các vụ kiện liên quan tới chất lượng và độ an toàn của xe.

» Báo chí Nhật chỉ trích Toyota hậu thu hồi xe
» Người tiêu dùng nội "ngại" xe Toyota
» Chủ tịch hãng Toyota chính thức xin lỗi NTD
» "Nên tạm ngừng dùng xe Toyota trong diện thu hồi"
» Toyota lại bị khiếu nại về phanh xe Prius Hybrid
Sau 4 năm làm việc cho Toyota (từ năm 2003 đến 2007), Dimitrios Biller, 47 tuổi, một trong những luật sư phụ trách các vụ kiện liên quan tới chất lượng xe Toyota, quyết định phá im lặng và lên tiếng kiện hãng xe này.

Biller khẳng định có trong tay 6.000 trang tài liệu nội bộ tổng hợp thông tin về hàng nghìn vụ kiện liên quan tới chất lượng xe Toyota. Trong đó có các bằng chứng cho thấy hãng xe Nhật Bản đã tìm mọi cách để che giấu và phá hủy các thông tin bất lợi về chất lượng xe Toyota.


Toyota hiện vẫn đang chìm trong cơn khủng hoảng thu hồi. Ảnh: LA Times.
Vụ kiện tụng giữa Toyota và Biller bắt đầu từ nhiều tháng trước, tuy nhiên các tài liệu trên vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, mới đây theo tờ Los Angles Times, Tòa án bang California, Mỹ đang cân nhắc tới khả năng công bố rộng rãi số tài liệu này. Những thủ tục cuối cùng trong vụ kiện trên đang được hoàn tất và tòa án sẽ sớm đưa ra quyết định có công bố hay không số tài liệu nhạy cảm trên.


Nếu số tài liệu trên được hé lộ thì có thể đây thực sự là một đòn giáng mạnh lên uy tín vốn đang đi xuống của Toyota.


"Toyota là một công ty vô cùng nhiều bí mật", luật sư Biller, 47 tuổi khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với Los Angeles Times.


Về phần mình, Toyota phủ nhận mọi cáo buộc của Biller và khẳng định mọi động thái trong việc tiết lộ số tài liệu nội bộ trên đều là vi phạm thỏa thuận ký kết giữa Biller và công ty; và Biller có thể phải bồi thường số tiền lên tới 3,9 triệu USD.


Toyota hiện vẫn đang chìm trong cơn khủng hoảng thu hồi. Hàng triệu xe bị lỗi dính chân ga vẫn chưa được chỉnh sửa hết trong khi lại có thêm thông báo thu hồi xe Prius tại cả Nhật và Mỹ. Tổng giám đốc tập đoàn Toyota Akio Toyoda mới đây cũng đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng về việc thu hồi xe.


Việt Anh
(Theo Los Angeles Times, Leftlanes)

http://www.tin247.com/luat_su_doa_tiet_lo_6000_trang_tai_lieu_ve_toyota-14-21549634.html
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
5-6 năm nay, đến cuối vòng đời sản phẩm rồi, đến lúc cơm chẳng ngon canh chẳng ngọt mới chịu nói ra, thôi thì cũng cám ơn cái không ngon ngọt ấy! Toy rất giỏi bưng bít thông tin và lái sang hướng khác. Đến như Mỹ, có cả NASA vào cuộc rồi cuối cùng vẫn cứ cái thảm chân chịu tội!
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Từ nay đến cuối năm phải nhìn con số tiêu thụ của Toy đứng hàng thứ mấy thì mới biết người Việt chúng ta có phản đối Toy hay kô??!!!!
Em sợ là nó vẫn đứng số 1 thì hài lắm :D
Mà kể cũng khổ, ở VN chả mua Toy thì chả biết mua xe gì

Ai cho tôi làm người tiêu dùng thông minh =))
(Copy Ai cho tôi làm người tốt)
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mấy bác NN ko bảo vệ người tiêu dùng nên mới dẫn đến tình trạng này, em dự là rồi lại chìm xuồng và Toy vẫn là số 1 ở VN thôi, làm gì có lựa chọn nào nữa đâu.
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,597
Động cơ
429,933 Mã lực
Em chẳng hiểu người VN mình nghĩ gì, chán, mua cái gì cũng chạy theo số đông, không cần biết sản phẩm đấy thế nào, có phù hợp với mình không..... Em thì chưa bao giờ thích Toy cả, em làm con Nissan Teana, di làm đến cơ quan thì ai cũng hỏi " sao không cố tý nữa làm con Camry" ..."Camry bán được giá hơn",...."đõ tốn xăng hơn" ..... blabla...^:)^
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Ngủ quên trên chiến thắng, đây là bài học mà bất cứ công ty lớn nào cũng gặp! e ko ngạc nhiên, hy vọng là VN có hiệp hội NTD đủ mãnh để gây áp lực, ko chỉ với Toy, mà với tất cả các hãng xe nếu ko tôn trọng quyền lợi của KH.
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
685
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
Em chẳng hiểu người VN mình nghĩ gì, chán, mua cái gì cũng chạy theo số đông, không cần biết sản phẩm đấy thế nào, có phù hợp với mình không..... Em thì chưa bao giờ thích Toy cả, em làm con Nissan Teana, di làm đến cơ quan thì ai cũng hỏi " sao không cố tý nữa làm con Camry" ..."Camry bán được giá hơn",...."đõ tốn xăng hơn" ..... blabla...^:)^
bản lĩnh kém là do trình độ kém, không dám khẳng địh điều gì cả đấy mà. cho nên chung quy lại là trình độ dân trí thôi
 

ng_cuongvn

Xe tải
Biển số
OF-89291
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
205
Động cơ
408,340 Mã lực
ở Mỹ Toy bị đánh như thế còn ko ngã ngựa thì đòn này ở VN chỉ như gãi ngứa thôi các cụ ạ. Vấn đề là sau sự việc này thì: kính thưa các cụ đã lộ và các cụ chưa bị lộ, hãy chú ý đến người tiêu dùng hơn.
Còn về trách nhiệm của quản lý nhà nước (cấp đăng kiểm, và hậu kiểm), cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến đâu thì chẳng thấy nói gì. Nếu vẫn cứ vô can thì tình hình còn lâu mới được cải thiện.
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
236
Động cơ
443,275 Mã lực
Em nghĩ nếu có sự thuận lòng của người tiêu dùng thì kiểu gì mà chúng nó chả phải xoắn, cho dù xoắn từ từ.
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Xe Trung quốc còn bán được, thì không có chuyện Toy ế đâu.
 

18banh

Đi bộ
Biển số
OF-91012
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
5
Động cơ
404,750 Mã lực
Đến sóng thần đánh nó còn không sập nữa lại còn đòi tẩy chay !
 

bichman.toyota

Xe máy
Biển số
OF-86584
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
60
Động cơ
409,300 Mã lực
Nơi ở
long biên
05/04/2011 12:40 Thông tin về hàng loạt xe Toyota đang lưu thông tại Việt Nam mắc lỗi kỹ thuật vừa được phát hiện đang làm dấy lên trào lưu 'tẩy chay' Toyota trong cộng đồng người tiêu dùng.


Lướt qua một vài diễn đàn, forum lớn nhỏ về ô tô, xe máy có thể thấy chủ đề về Toyota đang được các thành viên bàn tán sôi nổi mà phần đa là bức xúc vì cho rằng hãng xe bán chạy nhất thế giới này đang coi thường tính mạng khách hàng khi hàng loạt lỗi kỹ thuật xảy ra mà vẫn cho đưa xe ra thị trường.

"Toyota coi thường tính mạng khách hàng"

Tại trang autopro.com.vn, khi tin tức về việc xe của Toyota bị mắc lỗi kỹ thuật vừa được đưa lên đã nhận được vô số phản hồi.

Nick name hungpt8x khá gay gắt khi biết Toyota Việt Nam chỉ họp thông báo khi có thông tin bị lọt ra ngoài. “Nếu không có kỹ sư của hãng phanh phui sự việc thì hàng nghìn khách hàng Việt Nam sẽ phải đi xe kém an toàn, đến lúc tai nạn đều đổ cho người lái, hệ thống đường xá hết. Tôi không dám chắc là còn bao nhiêu lỗi khác của Toyota mà người tiêu dùng không được biết đến. Chất lượng của xe ảnh hưởng đến tính mạng con người mà Toyota cứ coi như không. Đạo đức kinh doanh của họ đang có vấn đề”.


Toyota vừa thừa nhận ba lỗi của dòng xe Innova. Chung ý kiến, một bạn có tên Langhp nói: “Thật là bất công và nực cười, tính mạng của người Việt Nam đang bị khinh rẻ bởi Toyota. Chúng ta phải bỏ ra khoản tiền gấp đôi hoặc thậm chí gần ba lần giá trị thực để sở hữu một chiếc xe hơi, nhưng vẫn không mua được hàng tốt và quan trọng là không được người bán hàng tôn trọng”.

Cách xử lý ‘sự cố’ của Toyota cũng nhận được nhiều ý kiến chỉ trích không kém. Cap-bl trên diễn đàn otofun.net bình luận: “Phát biểu của Toyota chỉ để xoa dịu dư luận mà thôi. Còn vụ xử lý lỗi thì Toyota đã có truyền thống rồi. Nếu tôi không nhầm thì vụ lỗi chân ga, chân phanh ở Mỹ cũng không phải do Toyota tự động xử lý mà là bị điều tra đấy chứ".

Bạn Phạm Hồng Hải trên trang autopro.com.vn đồng tình: “Với kiểu trả lời của TMV thì phải có vài trăm vụ tai nạn chết người, liên quan đến những lỗi trên thì TMV mới tiến hành thu hồi và khắc phục sự cố trên những mẫu xe trên cho khách hàng”.

Khách hàng Toyota "đổi hướng"

Những lỗi kỹ thuật liên tiếp của Toyota không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước trên thế giới trong hai năm trở lại đây cùng cách “hành xử” như muốn “giấu nhẹm” mọi chuyện cho đến khi bị chính kỹ sư của hãng phanh phui trong “sự cố” vừa qua khiến uy tín Toyota đang bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều người nghi ngờ chất lượng và đòi “tẩy chay” hãng xe này.

Hình ảnh trong bản thuyết minh của kỹ sư Lê Văn Tạch về lỗi các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn. Ảnh: Minh Tùng
Anh Ngô Anh Dũng, kế toán thuộc tập đoàn FPT nói: “Dân ta từ trước tới nay cứ có tâm lý xe máy thì xe Honda còn mua xe ô tô thì cứ làm "con Toyota" cho nó lành. Nhưng sau bao nhiêu vụ triệu hồi xe và phát hiện lỗi kỹ thuật trong vòng hai năm trở lại đây thì mới thấy Toyota cũng không còn "lành" nữa”.

Một số khách hàng đang nung nấu ý định sắm xe của Toyota cũng lập tức e ngại và muốn “đổi hướng”. “Tôi và vợ đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu, mục tiêu ngắm tới là Camry LD, nhưng nay khi sự vụ của Toyota lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên tôi lại quyết định mua xe hãng khác. Nhất quyết tôi không mua Camry LD nữa cho dù dòng này không nằm trong danh sách những xe bị tố, đơn giản vì tôi không muốn mình là khách hàng bị Toyota coi rẻ”, thành viên có tên MBBG trên otofun.net chia sẻ.

Tương tự, anh Bùi Văn Đường, kỹ sư xây dựng công ty xây dựng Thăng Long cũng kiên quyết: “Cách đây một tuần, tôi vừa bỏ tiền thuê người làm hồ sơ mua một chiếc xe Vios màu trắng. Nhưng sau sự vụ này, tôi phải rút hồ sơ ngay lập tức, mất vài trăm nghìn cho "cò xe" cũng được”.

Ngay sau khi thông tin về những lỗi kỹ thuật của Innova được công bố, nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này lập tức kéo nhau đi kiểm tra trong tâm trạng lo lắng. Anh Hoàng Văn Cương, ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, người đang sử dụng chiếc xe Innova J màu ghi cho biết: “ Tôi đi chiếc xe này gần một năm nay, chưa xảy ra vấn đề gì vì tôi đi khá cẩn trọng. Nhưng đôi lúc đi vào những đoạn đường nghiêng tôi cũng có cảm giác xe bị mất cân bằng nên sau khi biết thông tin, sang nay tôi đã đưa xe đi kiểm tra. Đến nơi thì thấy nhiều người quá nên chủ cửa hàng hẹn đến đầu giờ chiều mai”.


Trao đổi với báo chí,anh Lê Đình Huấn, một kỹ sư ô tô có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Hà Nôi cho biết lỗi van điều hòa lực phanh theo tải trọng xe không ở vị trí chuẩn nhất mà Innova mắc phải như chính Toyota đã thừa nhận, trong ngành kỹ thuật là lỗi tối kỵ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lực phanh, người ngồi trên xe sẽ không được đảm bảo an toàn khi xe mắc lỗi này. Còn hai lỗi về các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn và lực xiết của 8 bu-lông chân ghế xe Innova bị giảm xuống dưới ngưỡng cho phép, ông Huấn cho rằng không nguy hiểm bằng lỗi đầu tiên. Nhưng theo chính kỹ sư "tố" Toyota là Lê Văn Tạch thì những lỗi này hoàn toàn có thể làm thay đổi chiều cao xe, làm mất cân bằng xe, làm tăng nguy cơ bị lật xe khi xe vào cua tốc độ cao dẫn đến lỏng chân ghế. Lỗi lực xiết của 8 bu-lông chân ghế khiến khi chân ghế lỏng sẽ gây ra tiếng ồn và đặc biệt có thể tuột ghế khỏi sàn xe trong trường hợp bị phanh gấp hoặc tai nạn. Khi đó nó sẽ gây nguy hiểm cho những người ngồi trong xe.
“Tôi không đồng tình với những gì hãng Toyota giải thích khi cho rằng những lỗi này không hề gây nguy hiểm cho người điều khiển xe Innova. Trong một chiếc ô tô có tới khoảng 30.000 chi tiết thì việc một hoặc vài chi tiết nhỏ bị lỗi kỹ thuật là điều có thể chấp nhận được nếu nó không gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trong xe. Nhưng với những lỗi mà Innova đang mắc phải thì theo tôi Toyota nên thu hồi để sửa chữa”, anh Huấn nói.


Nguồn VTC news

không có cơ quan nào kiểm tra thông tin đăng trên các báo "lá cải" này nhỉ? phải gọi là báo "lá chuối" mới đúng vì
theo như em biết thì làm gì có xe "Toyota Vios trắng" bán cho cá nhân đâu. màu trắng chỉ có ở Vios Limo bán cho bên Taxi thôi.
lại còn có Innova J màu ghi thì em đến chịu.
Nhà báo mà không có kiến thức tối thiểu về xe Toyota như thế mà dám đăng tin thì[-X
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Cả nhà sẽ thấy vụ này cũng chả làm Toy xoắn đâu - vì Vịt nhà mình đủ thứ dở ẹc - từ luật đến lệ đến thói quen. Chỉ khác là sau vụ này, xe đặt hàng về sớm hơn thôi - chứ không phải chờ dài cổ.
Cũng không cải thiện được đâu!
Dù có 90% phụ tùng thay thế từ các nước khác thì trước mắt sx của các hãng xe Nhật Bản (không chỉ Toy) sẽ chịu ảnh hưởng nặng của động đất-sóng thần. Nhịp cung ứng xe sẽ bị ảnh hưởng theo. Chỉ chờ xem các hãng khác không phải Nhật Bản có hưởng được lợi gì không thôi!
 

bichman.toyota

Xe máy
Biển số
OF-86584
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
60
Động cơ
409,300 Mã lực
Nơi ở
long biên
mang tiếng mấy ông báo chí " đi nhiều biết lắm" mà không hiểu tí gì về màu của xe thế mà viết về kỹ thuật như đúng rồi.

em đọc xong tin trên báo nào cười vỡ bụng luôn
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
mang tiếng mấy ông báo chí " đi nhiều biết lắm" mà không hiểu tí gì về màu của xe thế mà viết về kỹ thuật như đúng rồi.

em đọc xong tin trên báo nào cười vỡ bụng luôn


http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2011/04/04/08/20110404080857_vios.jpg

Vios trắng nè, chả có gì ngạc nhiên . Nói thẳng ra ở VN kể cả mua taxi về người ta lại chạy xe tư nhân thì sao. Chuyện xe Ỉn J sơn thành màu ghi cũng không khó, vấn đề thay đổi màu sơn quá dễ mà. Em chả bênh gì cánh nhà báo nhưng nhìn cách viết bào của mợ đích thị là sale của toy hoặc fan cuồng của toy .
 

bichman.toyota

Xe máy
Biển số
OF-86584
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
60
Động cơ
409,300 Mã lực
Nơi ở
long biên


http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2011/04/04/08/20110404080857_vios.jpg

Vios trắng nè, chả có gì ngạc nhiên . Nói thẳng ra ở VN kể cả mua taxi về người ta lại chạy xe tư nhân thì sao. Chuyện xe Ỉn J sơn thành màu ghi cũng không khó, vấn đề thay đổi màu sơn quá dễ mà. Em chả bênh gì cánh nhà báo nhưng nhìn cách viết bào của mợ đích thị là sale của toy hoặc fan cuồng của toy .
cá nhân mua lại xe cũ của công ty Taxi thì em không nói. nhưng có hãng Taxi nào sơn lại Innova J màu ghi đâu, kinh doanh Taxi người ta muốn tiết kiệm chi phí đầu tư mà lại bỏ tiền ra sơn lại cho cả chiếc xe Innova J màu ghi (mất >20 triệu sơn lại cả xe + ra cq Công An làm thủ tục xin đổi màu)

ý em là trên báo viết thì không phải thông tin nào cũng đúng
chúng ta nên có chính kiến và hiểu biết nhất định khi xem xét vấn đề để diễn đàn thật sự bổ ích
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top