Toyota Rush gây sốt và có doanh số khủng tại thị trường Indo vừa rồi, vậy còn ở Việt Nam thì sao các cụ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
551
Động cơ
234,797 Mã lực
Tuổi
31
Thị phần xe này tại việt nam thì cạnh tranh cao nên khả năng rất khó có thể đạt doanh số như bên indo, nhưng mà thực sự cá nhân mình tin sẽ đâu ra đấy vì giá khá ngon và quan trọng xe gầm cao, êm, không hỏng vặt vãnh là tới thôi, chứ nói thật mua về rồi ba hôm lại ra xưởng, lần ra lại thêm 1 cái hóa đơn em ngán lắm
 

Good_mor

Xe buýt
Biển số
OF-369253
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
656
Động cơ
259,409 Mã lực
Ưu điểm bền vô đối, xe 7 seater nhưng nhỏ gọn nên dễ đi chuyển, điều khiển dễ dàng. Nhược điểm: cái xe trên 600 củ ra biển nhưng phanh sau tặng trống, chế nỉ, chỉ được nghe đài với công nghệ tiên tiến nhất của thế kỷ 20. Nói chung mua vì nó lành, đi trong phố 10 năm thay nhớt, bảo dưỡng định kỳ là chạy không lo hỏng. Đấy là giá trị cốt lõi mà người ta mua con xe này.
 

Ngocduyet97

Xe tải
Biển số
OF-537602
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
238
Động cơ
167,619 Mã lực
Tuổi
27
Rush em thấy bán trong nước vẫn tốt mà các cụ nhỉ, không hiểu sao anti toyota ném đá quá trời. Cái xe này nó chỉ có hơn 600t mà các cụ đòi hỏi quá trời thứ thì làm gì có, nếu nó trang bị thêm bộ treo đa điểm để xe không bồng bềnh khi vào cua các cụ lại bảo xe gì mà cứng ngắc khi đi trên đường trường. Nói chung là khách mua vẫn cứ mua thôi
 

OMG.Hung

Xe tải
Biển số
OF-344971
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
398
Động cơ
274,455 Mã lực
e chưa đc lái, chỉ thấy con này rất chắc chắn, ngồi trong rộng rãi phết, không đến nỗi là chật như các cụ hay chê đâu, nói chung ai thích thì mua, em thì thích mà không có lúa :D
 

Dungnt_93

Xe tải
Biển số
OF-430296
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
443
Động cơ
218,914 Mã lực
Tuổi
31
Nếu nói về dòng gầm cao 7 chỗ giá 600 thì chắc chỉ có rush là gầm cao nhất thôi. Xe cũng không có gì nổi bật vì giá của nó thế thì có gì nổi bật nữa. Xe toyota nên khả năng sẽ vận hành ổn định, tiết kiệm chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng, nếu thích thì mua thôi cụ
Rush về chạy dịch vụ hoặc đi gia đình cũng ổn đấy cụ ạ
 

QV.BTM

Xe tải
Biển số
OF-343476
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
358
Động cơ
275,372 Mã lực
Toyota rush này lành mà sao nhiều cụ chê thế nhỉ, em thấy nó tiết kiệm xăng đấy chứ. 7c máy 1.5 mà chỉ khoảng 6l/100km hỗn hợp là quá hợp lý rồi
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
3,357
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Trước xe Hàn cũng có được hoan nghênh đâu giờ dịch vụ ổn là tự dưng người tiêu dùng chấp nhận như ông Huyndai giờ số má kém gì ai chưa nói trong phân khúc CUV thì ông San giá chát nhất nhì. Cốt lõi nó nằm ở dịch vụ sau bán hàng đồ đạc thay thế sửa chữa rẻ và sẵn trong hãng cũng lắm mờ bên ngoài cũng nhiều. Còn thớt bảo ông Fotuner tiết kiệm thì sai cmn lầm rồi Toy ko có chuyện tiết kiệm nhiên liệu đâu (Rush em chưa chạy nên ko biết :D )
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,682
Động cơ
626,129 Mã lực
Bán được hay không còn do thị hiếu nữa cụ ơi. Hilux, Avanza, Wigo ở ĐNA bán cũng chạy mà về Việt Nam vẫn flop dập mặt đó thôi cụ. Nói chung Rush thì vừa miếng với gia đình cần một chiếc SUV (suv chứ ko phải cuv) 7 chỗ mà không với tới hạng lớn hơn như Fortuner, option cũng ổn, nhưng so với đối thủ nào thì cũng có nhiều vấn đề. So với Xpander thì đắt hơn, lúc mới về hay kèm lạc nên nhiều KH cũng mất cảm tình, ngoại thất thì không bắt mắt bằng, nội thất dùng chất liệu như nhau nhưng cảm giác của Rush nhìn kém sang hơn rõ rệt, Rush lại còn hẹp hơn X 5cm nên cảm giác cũng chật hơn so với X. Nếu so với đám CUV cỡ B như Kona, Ecosport, HR-V thì Rush hơn được cái 7 chỗ và giá rẻ hơn, còn lại thì vận hành là thua hẳn, option cũng không bằng. Bây giờ tốt nhất là mang C-HR về thay cho Rush, hoặc nâng cấp lớn, ví dụ làm cho xe bộ ghế da rẻ tiền thôi cũng được, hoặc làm cái máy 1.8 dẫn động cầu sau cho Rush thì sẽ ok hơn chứ máy 1.5 chỉ gọi là đi được thôi chứ SUV khung gầm rời mà cái máy bé tẹo vậy thì cũng gồng lắm. Như máy 1.8 của Altis chỉ hơn 1.5 của Vios có tí tẹo mà chất chạy của Altis đã khác hẳn Vios rồi. Thị trường ĐNA họ mua xe cũng kiểu thực dụng lắm, xe rẻ với bền thì mua nhiều chứ ở VN xe hơi còn chưa phổ cập nhưng thị hiếu đã đi trước khu vực rồi, xe gì thì cũng phải ngon bổ rẻ mới mua cơ, nhưng mà cũng đúng thôi vì mua xe với giá đắt nhất quả đất thì yêu cầu cao cũng không có gì lạ.
Lên 1.8 thì cái giá nó vọt lên khiếp lắm.
Rush bán không chạy vì giá đắt hơn và các ưu điểm (so với X) thì không nổi trội lắm, chưa hấp dẫn NTD.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,654
Động cơ
-163,954 Mã lực
Bên Indo xe Avanza bán kinh hoàng luôn, ông Xpander núp thứ 3-4-5 gì đó, nhưng sang VN thì ngược lại, ông X lên đỉnh liên tọc, liên tọc. Cái này do thị hiếu cả thôi, vài năm nữa sẽ khác.
Riêng ông R thì xuất thân từ con Terios cải tiến, nên từ trục cơ sở cho tới bề ngang đương nhiên sẽ phải hẹp, và máy công suất thấp với chấm nhỏ là đúng bài dồi, nâng lên 1.8 thì Ỉn bán cho hổ, nâng lên 2.0 chơi cả bản 2 cầu thì 4tuner dễ ra sọt rác lắm à :P
Để chê R thì em liệt kê ra cả đống, từ vận hành cho tới độ hoàn thiện nội ngoại thất, em đã từng xem và lái thử xe Zotye Z8L của Tàu zồi nên khi xem ông R thấy nản quá, hơn ông xe Tàu nhõi cái thương hiệu :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Trước xe Hàn cũng có được hoan nghênh đâu giờ dịch vụ ổn là tự dưng người tiêu dùng chấp nhận như ông Huyndai giờ số má kém gì ai chưa nói trong phân khúc CUV thì ông San giá chát nhất nhì. Cốt lõi nó nằm ở dịch vụ sau bán hàng đồ đạc thay thế sửa chữa rẻ và sẵn trong hãng cũng lắm mờ bên ngoài cũng nhiều. Còn thớt bảo ông Fotuner tiết kiệm thì sai cmn lầm rồi Toy ko có chuyện tiết kiệm nhiên liệu đâu (Rush em chưa chạy nên ko biết :D )
con xe nặng 2 tấn, máy xăng 2.7 thì ăn hết 10l xăng đường trường còn máy dầu 2.4 với 2.8 ăn chắc khoảng 7-8 lít dầu cho 100km mà không tiết kiệm thì cái nào tiết kiệm hơn đây cụ? đấy là máy của Toy dung tích cũng thuộc loại lớn so với trong phân khúc, ăn hơn tí xăng mà bù lại đủ bền cho cụ chạy đến 20 năm không hỏng thì cũng gọi là tiết kiệm chứ? tiết kiệm nhiêu liệu hay không còn do cách đi nữa, Fortuner mà không tiết kiệm thì chắc là 3.0 V6 như Pajero Sport mới là tiết kiệm à cụ?
Lên 1.8 thì cái giá nó vọt lên khiếp lắm.
Rush bán không chạy vì giá đắt hơn và các ưu điểm (so với X) thì không nổi trội lắm, chưa hấp dẫn NTD.
máy dưới 2.0 không dính thuế đâu mà cụ lo nó tăng giá. cái máy 1.8 thì Toy làm bao nhiêu năm nay rồi, vốn chỉ có máy ngang thì xoay dọc nó ra là ok, như máy 1.5 2NR-VE của Rush cũng là máy 2NR-FE của Vios xoay dọc ra chứ đâu, mà hơn nhau có tí chấm thì công suất nó đã khác hẳn rồi. So với đám mà về danh nghĩa là đối thủ như Kona, HR-V thì Rush là vận hành hẻo nhất rồi, con xe khung rời mà máy có 1.5 thì nói thật là chạy đường bằng ok chứ chạy đèo dốc thì cũng gồng tương đối chứ chả dễ dàng gì.
 

kamikaxe

Xe hơi
Biển số
OF-338687
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
171
Động cơ
277,716 Mã lực
E
Góc độ cá nhân e thấy ngồi lái xe rush khá vướng và mỏi chân bởi nút đề nổ đặt không hợp lý +ghế nhỏ mà thiết lòng sâu, 2 bên lại cao nên khi ngồi chân phải cứ bị cấn khi chuyển từ ga sang phanh. Ngoài cái đó thì e thấy rush khá hợp với 1 gia đình trẻ ở thành phố cần 1 chiếc xe nhỏ gọn mà thỉnh thoảng cần đi 7 người
e k biết tí gì về xe này ! Xe này là 5+2 à cụ
 

kamikaxe

Xe hơi
Biển số
OF-338687
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
171
Động cơ
277,716 Mã lực
7 chỗ xịn luôn chứ 5+2 cái gì hở cụ. Tuy nhiên, là ai như nào ngồi đâu thì cần phải bố trí hợp lí :))
7 chỗ xịn luôn chứ 5+2 cái gì hở cụ. Tuy nhiên, là ai như nào ngồi đâu thì cần phải bố trí hợp lí :))
Quả cần số thì hơi củ chuối cụ nhể ! E này 7 chỗ máy 1.5 như kiểu xprander à cụ ! Ngắm vios rồi nên k để ý xe khác cụ ạ
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
3,357
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
con xe nặng 2 tấn, máy xăng 2.7 thì ăn hết 10l xăng đường trường còn máy dầu 2.4 với 2.8 ăn chắc khoảng 7-8 lít dầu cho 100km mà không tiết kiệm thì cái nào tiết kiệm hơn đây cụ? đấy là máy của Toy dung tích cũng thuộc loại lớn so với trong phân khúc, ăn hơn tí xăng mà bù lại đủ bền cho cụ chạy đến 20 năm không hỏng thì cũng gọi là tiết kiệm chứ? tiết kiệm nhiêu liệu hay không còn do cách đi nữa, Fortuner mà không tiết kiệm thì chắc là 3.0 V6 như Pajero Sport mới là tiết kiệm à cụ?

máy dưới 2.0 không dính thuế đâu mà cụ lo nó tăng giá. cái máy 1.8 thì Toy làm bao nhiêu năm nay rồi, vốn chỉ có máy ngang thì xoay dọc nó ra là ok, như máy 1.5 2NR-VE của Rush cũng là máy 2NR-FE của Vios xoay dọc ra chứ đâu, mà hơn nhau có tí chấm thì công suất nó đã khác hẳn rồi. So với đám mà về danh nghĩa là đối thủ như Kona, HR-V thì Rush là vận hành hẻo nhất rồi, con xe khung rời mà máy có 1.5 thì nói thật là chạy đường bằng ok chứ chạy đèo dốc thì cũng gồng tương đối chứ chả dễ dàng gì.
Sao cứ cố quàng cái áo “Tiết kiệm nhiên liệu” cho Toy nhỉ? Nếu cùng phân khúc, tầm tiền, ... số lượng xe bán ra thì phải so với Everest chứ trong phân khúc còn mớ nữa như MuX, Terra, Trailberlazer... và cả ông Pajero nữa. Nhiều khi chiếc xe bán được nó dựa vào nhiều yếu tố trong đó hậu bán hàng là yếu tố rất quan trọng. Toy phủ khắp cả nước, phụ tùng thay thế nhan nhản làm trong Showroom cũng được ra ngoài cũng ok.
Tôi cũng lái và sử dụng xe khoảng 13 năm nay rồi từ Spark cho đến Innova và con xe củ chuối (Theo mạng nói thế :D) là Lac CDX nên thấy buồn cười.
 

Saigon_2003

Xe máy
Biển số
OF-701357
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
76
Động cơ
96,390 Mã lực
Rush khá ổn, chỉ có giá là chưa ổn thôi :) !
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,682
Động cơ
626,129 Mã lực
con xe nặng 2 tấn, máy xăng 2.7 thì ăn hết 10l xăng đường trường còn máy dầu 2.4 với 2.8 ăn chắc khoảng 7-8 lít dầu cho 100km mà không tiết kiệm thì cái nào tiết kiệm hơn đây cụ? đấy là máy của Toy dung tích cũng thuộc loại lớn so với trong phân khúc, ăn hơn tí xăng mà bù lại đủ bền cho cụ chạy đến 20 năm không hỏng thì cũng gọi là tiết kiệm chứ? tiết kiệm nhiêu liệu hay không còn do cách đi nữa, Fortuner mà không tiết kiệm thì chắc là 3.0 V6 như Pajero Sport mới là tiết kiệm à cụ?

máy dưới 2.0 không dính thuế đâu mà cụ lo nó tăng giá. cái máy 1.8 thì Toy làm bao nhiêu năm nay rồi, vốn chỉ có máy ngang thì xoay dọc nó ra là ok, như máy 1.5 2NR-VE của Rush cũng là máy 2NR-FE của Vios xoay dọc ra chứ đâu, mà hơn nhau có tí chấm thì công suất nó đã khác hẳn rồi. So với đám mà về danh nghĩa là đối thủ như Kona, HR-V thì Rush là vận hành hẻo nhất rồi, con xe khung rời mà máy có 1.5 thì nói thật là chạy đường bằng ok chứ chạy đèo dốc thì cũng gồng tương đối chứ chả dễ dàng gì.
Trên 1.5 là thuế TTĐB tăng lên rồi cụ ơi.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,927 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
con xe nặng 2 tấn, máy xăng 2.7 thì ăn hết 10l xăng đường trường còn máy dầu 2.4 với 2.8 ăn chắc khoảng 7-8 lít dầu cho 100km mà không tiết kiệm thì cái nào tiết kiệm hơn đây cụ? đấy là máy của Toy dung tích cũng thuộc loại lớn so với trong phân khúc, ăn hơn tí xăng mà bù lại đủ bền cho cụ chạy đến 20 năm không hỏng thì cũng gọi là tiết kiệm chứ? tiết kiệm nhiêu liệu hay không còn do cách đi nữa, Fortuner mà không tiết kiệm thì chắc là 3.0 V6 như Pajero Sport mới là tiết kiệm à cụ?

máy dưới 2.0 không dính thuế đâu mà cụ lo nó tăng giá. cái máy 1.8 thì Toy làm bao nhiêu năm nay rồi, vốn chỉ có máy ngang thì xoay dọc nó ra là ok, như máy 1.5 2NR-VE của Rush cũng là máy 2NR-FE của Vios xoay dọc ra chứ đâu, mà hơn nhau có tí chấm thì công suất nó đã khác hẳn rồi. So với đám mà về danh nghĩa là đối thủ như Kona, HR-V thì Rush là vận hành hẻo nhất rồi, con xe khung rời mà máy có 1.5 thì nói thật là chạy đường bằng ok chứ chạy đèo dốc thì cũng gồng tương đối chứ chả dễ dàng gì.
Theo em nó lắp thêm turbo cho con máy này sẽ OK hơn mà ko bị đánh thuế tăng thêm phỏng ạ:D
 

hoangtn312

Đi bộ
Biển số
OF-728551
Ngày cấp bằng
9/5/20
Số km
3
Động cơ
72,630 Mã lực
Tuổi
38
Nhìn Rush chắc chắn mà. Xe ngon
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Sao cứ cố quàng cái áo “Tiết kiệm nhiên liệu” cho Toy nhỉ? Nếu cùng phân khúc, tầm tiền, ... số lượng xe bán ra thì phải so với Everest chứ trong phân khúc còn mớ nữa như MuX, Terra, Trailberlazer... và cả ông Pajero nữa. Nhiều khi chiếc xe bán được nó dựa vào nhiều yếu tố trong đó hậu bán hàng là yếu tố rất quan trọng. Toy phủ khắp cả nước, phụ tùng thay thế nhan nhản làm trong Showroom cũng được ra ngoài cũng ok.
Tôi cũng lái và sử dụng xe khoảng 13 năm nay rồi từ Spark cho đến Innova và con xe củ chuối (Theo mạng nói thế :D) là Lac CDX nên thấy buồn cười.
Thế có năm nào Eve bán được bằng Fortuner chưa thế cụ? Eve là thằng mạnh nhất mà bán còn hít khói Fortuner thì mấy thằng còn lại dẹp qua một bên đi. Chả phải quảng cáo mà đấy là sự thật, nếu không thì chạy xe dịch vụ người ta nhan nhản chạy Fortuner vì làm sao? Eve ngon thế, máy khỏe option nhiều mà sao chả ai chạy dịch vụ, mà chạy dịch vụ thì yếu tố quan trọng nhất là cái gì? Là bền, là tiết kiệm nhiên liệu, là dễ sửa chữa bảo dưỡng. Fortuner nó có cả 3. Còn cụ không phải thần thánh hóa cái chuyện mà xe Toy bán chạy vì dịch vụ nó tốt. Nó là điều kiện đủ, chứ đếch phải điều kiện cần thưa cụ. Một sản phẩm muốn bán được thì hãng nó có rất nhiều vấn đề phải làm, dịch vụ chỉ là một phần trong số đó. Bản thân Fortuner không phải chiếc xe tồi và rất nhiều sản phẩm của Toy cũng vậy, nói như cụ là đang cố lái người khác đến suy nghĩ rằng Toy thành công chỉ vì dịch vụ họ tốt. bản thân sản phẩm nó phải tốt và làm cho khách hàng muốn tiêu thụ thì nó mới bán được. Nói như cụ thì dịch vụ của Ford như kẹc mà sao dân tình vẫn đâm đầu vào mua Ranger, Explorer, dịch vụ của Mít tốt lắm nên mới bán được đến 20k chiếc Xpander nhỉ?
Cụ làm như mình cụ biết chạy xe. Tôi cũng chạy xe, từ xe Liên Xô như Zil 130, UAZ 469 cho đến xe Nhật như Pathfinder, Land Cruiser, Fortuner, tôi cũng kinh qua hết rồi nên biết cái chuyện xe Toy tốn xăng toàn từ mồm cánh lái xe cơ quan ra cả, không bịa ra chuyện như Land ăn 30 lít thành phố thì cứ đếch xăng mà bỏ vào mồm. còn trực tiếp cầm lái rồi thì mới biết nó ntn. Bản thân Toyota cũng có xu hướng làm xe tiết kiệm xăng, các hãng khác đua nhau làm turbo thì Toy vẫn kiên định với VVT-i và xe hybrid. Định hướng của hãng nó thế, phẩm chất cái xe nó như vậy, lựa chọn thị trường cũng như vậy, tôi chả việc gì phải quảng cáo này nọ. Giá mà quảng cáo hãng họ cho tôi tiền thì tôi cũng quảng cáo nhiệt tình đấy, nhưng làm gì có cắc nào bỏ vào mồm đâu mà quảng cáo làm gì?
Theo em nó lắp thêm turbo cho con máy này sẽ OK hơn mà ko bị đánh thuế tăng thêm phỏng ạ:D
con máy 1.5 này có thể lắp được turbo đấy cụ. bên Thái từng có bản Vios turbo, công suất đâu đó khoảng 140 mã và 200Nm, nhưng em nói thật là máy chấm nhỏ thì dùng hút khí tự nhiên cho lành, turbo vào rắc rối lắm. nâng lên 1.8 là quá ổn rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top