- Biển số
- OF-40780
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 4,219
- Động cơ
- 508,113 Mã lực
- Nơi ở
- Hà nội
- Website
- www.erp-ketoan.com
Nhìn mông em Raize không mê nổi, trông như xe đồ chơi
Em cũng thích thiết kế nam tính của em Raize, Sonet bo tròn quá ko phải gu emDắt túi 600tr vợ chồng trẻ bọn em đến showroom Kia Sonet và Toyota Raize để tìm chiếc xe cho riêng mình. Ban đầu bọn em đến Toyota thăm Raize trước, em và vợ em đều thích thiết kế kiểu vuông vức khỏe khoắn nên khá ưng khoản ngoại thất, trang bị an toàn nhiều, 6 túi khí, cảm biến đủ thứ nên có gọi bạn sale đến để nghe tư vấn với hỏi xem có xe lái thử không và thời gian giao xe thế nào? em thấy bác sale vừa cười vừa gãi gãi đầu kêu hiện chiếc này đang cháy hàng, phải chờ đến đầu năm 2023, em mà đăng ký muộn khéo đến giữa năm xe mới có …
Đợi lâu quá với còn chiếc Kia Sonet chưa xem nên bọn em cứ đi cái đã, chiếc này thì kiểu bo tròn, mâm nhỏ lại đắt hơn Raize nhiều. Vợ em đóng cửa thấy không chắc chắn bằng Raize nên cũng ko thích, kéo tay em kêu qua xem tiếp Raize đi. Thủ thỉ với em là thích ngoại thất của Raize hơn, xe có bảng phối 2 màu nhìn rất trẻ (em mới trêu bảo 2 màu kiểu Maybach ấy hả vợ em cười nghiêng ngả). Vợ em con gái thì chỉ thích xem ngoại hình thôi nhưng em thấy Raize cũng đáng cân nhắc. Em nó giá rẻ hơn Sonet khá nhiều, dễ tiếp cận hơn mà lại nhiều trang bị an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái nên em cũng nghiêng hơn về Raize hơn, dở lỗi là phải xếp hàng hơi lâu nhưng vợ em cứ kéo tay em bảo đáng , tính sơ sơ đã có hơn 3 lí do để chọn Raize rồi...
Thích Raize quá mà đợi xe hơi lâu các bác bảo bọn em phải thế nào đây
Em tiền tỷ là 2008 hả cụ. Sao em tưởng con Raize nó bé mà nhìn trên ảnh cụ thấy còn to hơn cả em 2008 thế ạView attachment 7253522
Nom dáng em nó cũng ra gì phết đấy chứ các cụ, nhìn bề thế khác gì xe tiền tỷ đâu ạ . Cuối tuần em đưa gia đình qua Ecopark chụp được.Bên ngoài nhìn khá đẹp kiểu trẻ trẻ chắc phù hợp với vợ chồng mới cưới. Còn bên trong như thế nào thì em ko rõ
Mua xe theo ý vợ là vỡ mồm luôn đó cụ, e bị rồi em biếtKính thưa cụ chủ thớt. Cụ nên nghe vợ. Trước kia em mua con xe đầu, vợ một ý chồng một ý. Em lấy xe theo ý em. Xe nào cũng có điểm yếu. Đưa vợ đi đâu ngồi bên cũng kỳ kèo, nhăn nhó xoáy sâu vào điểm yếu, còn điểm mạnh nó không coi vào đâu. "Đấy, có phải lấy con kia dáng nó đẹp". "Đấy, con bạn em nó lấy con kia ngồi êm lắm, không ồn như con này". Cạch tới già, từ chiếc thứ hai trở đi là nghe lời vợ, không là đau hết đầu. Raize cũng được, Sonet cũng được, miễn là đừng kỳ kèo.
Chả biết cụ thế nào chứ em không nghe là vỡ mồmMua xe theo ý vợ là vỡ mồm luôn đó cụ, e bị rồi em biết
đẹp xấu tùy theo gu mỗi người thôi cụTrên đời em chưa thấy con xe nào xấu như Raize vs Wigo
Con Vios máy 1.5 hút khí tự nhiên 4 cylinders thì ăn đứt con Raize 1.0 ba máy với cái turbo giả cầy về cả công xuất, lực kéo và độ bền, cụ xui người ta mua con xe yếu sinh lý kia làm gì ? xaì 2-3 năm máy nó tã ra rồi sửa ốm luôn à?ủng hộ bác mua toy.Em đang đi vios 2012 mua cũ đầu 2020 - ODO 7,5 vạn.Lúc mua tầm 300 quá nhiều lựa chọn,e cũng đi xem và đi thử các loại xe cùng tầm tiền như acen 2013,cerato 2011,i30 2009,moning 2020,i10 2020,faidi.Cuối cùng không muốn vay trả góp xe mới em chốt e vios 2012.Đến giờ xe đi thêm gần 3 vạn cây.Em thấy quyết định của mình thật đúng khi gần 3 năm ngoài thay 4 quả lốp mechelin hết 7 củ thì chưa phải sửa chữa gì.Nói chung chỉ đổ xăng và thay dầu máy.Chạy cao tốc hà nội hải phòng 5 người lớn 120km/h quá bình thường luôn.không đuối chút nào.
Chạy 10 vạn mà bác ko làm bảo dưỡng cấp lớn à.ủng hộ bác mua toy.Em đang đi vios 2012 mua cũ đầu 2020 - ODO 7,5 vạn.Lúc mua tầm 300 quá nhiều lựa chọn,e cũng đi xem và đi thử các loại xe cùng tầm tiền như acen 2013,cerato 2011,i30 2009,moning 2020,i10 2020,faidi.Cuối cùng không muốn vay trả góp xe mới em chốt e vios 2012.Đến giờ xe đi thêm gần 3 vạn cây.Em thấy quyết định của mình thật đúng khi gần 3 năm ngoài thay 4 quả lốp mechelin hết 7 củ thì chưa phải sửa chữa gì.Nói chung chỉ đổ xăng và thay dầu máy.Chạy cao tốc hà nội hải phòng 5 người lớn 120km/h quá bình thường luôn.không đuối chút nào.
Em nghĩ cụ không nên lên giọng thượng đẳng như vậy, phản cảm lắm.Em mới lấy con sonet deluxe MT chạy cho tiện trong lúc chờ con Ford Fiesta ST bản facelit của 2019 (bản Performace số sàn 6 cấp, hiện đang bị back order phải đến 2023 hãng mới giao được), cả hai con xe, Raize và sonet em đều chạy qua rồi, cả hai bản chạy test đều là CVT , cuối cùng thì chốt bản MT Sonet cho rẻ và khỏe máy. Nhận xét vài dòng, các cụ nghe được thì chém tiếp, không thì bỏ qua nhé.
1/Nói về ngoại hình, em không thể mê nổi cái thiết kế kiểu nhỏ mà cố tỏ ra có võ của con Raize, toàn hốc là hốc, khù khoằn khó hiểu, cái đuôi thì thôi khỏi bàn nữa, bọn sale của Toy bảo nhìn lâu thấy đẹp, nhưng càng nhìn thì càng thấy xấu, thiết kế kiểu con ếch cố phồng mang trợn mắt lên, có ngày nó nổ cái bùm banh xác, con Sonet nhìn cân đối và có vẻ khí động học tốt hơn, ngồi vào bên trong mới thấy con Sonet nó thoải mái hơn con Raize nhiều.
2/ Nói về máy và độ bốc, nhiều cụ cứ bảo con Raize khỏe và tiết kiệm xăng, chẳng hiểu là dựa vào cái tiêu chí nào, hay chỉ đọc cái spec thấy nó 1.0 rồi bảo nó tiết kiệm? khỏe là khỏe thế nào? thử chở thêm 4 thằng tầm 75-80 kgs cộng với 30kg hành lý ở cốp xem máy nó có gào lên không ? Cứ đặt tình huống là gia đình cỡ 4-5 người gồm 2 người lớn và 3 trẻ con, đi dã ngoại xa xa tầm 200-300km cuối tuần xem thử đi? chứ mua cái xe chỉ để chạy vừa đủ loanh quanh nội thành thì mua làm gì, it nhất cũng phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản chứ?
Lại nói về tiết kiệm xăng, OK! cứ cho là đường vắng mà không kẹt xe và chỉ chạy đủ 2 ghế tài và phụ thì có thể tiết kiệm chút, cũng hơn 7 lit mất rồi vì cái turbo luôn kick-in từ vòng tua 2500 rpm để tạo lực kéo, còn chạy đủ tải và lên cao tốc hay chạy đường đèo cao và dài chút như Sài Gòn - Đà Lạt thì máy nó gào và vòng tua nó luôn đẩy lên trên 3000-3500rpm và còn hơn mỗi khi ép ga, turbo kick-in và hoạt động full luôn, vậy thì tiết kiệm cái gì nữa? 10 lít là ít đấy, mà đường SG nó luôn đông đặc và kẹt xe, ngay cả đường đèo dốc như Bảo Lộc Lâm đồng nó cũng kẹt liên tục, xách con Raize chạy trong tình huống này thì nó chịu nổi không ?
Xem mấy cái clip test xe của mấy thằng review ăn tiền của bon Toy trên YouTube làm gì, tin gì được tụi nó. Cứ tự mình mua và đặt tình huống thực tế và test ngay xem được hay không biết liền
3/ Hộp số CVT, cá nhân em là người có am hiểu ít nhiều về xe và cũng từng chế độ, nâng máy hồi còn trẻ, em say NO với mấy con CVT ngay từ đầu, lý do rất đơn giản là mấy con CVT của cả Toy và mấy hãng khác ở VN đều dùng steel-bell chỉ có 9 elements, sức kéo chỉ tầm 300Nm đổi lại nên máy nhỏ tầm 1.5 là phù hợp. Nhưng một trong những nhược điểm lớn của CVT là nó rất dễ bị mòn không đều 2 má pulley mặt trong cả sơ cấp và thứ cấp nếu như xe luôn chạy đều ở một dải tốc độ, năm này qua năm kia, cái này trong tình huống sử dụng hàng ngày thì luôn xảy ra, nhất là chạy tầm 40-50 trong phố, ra quốc lộ thì tầm 70-80 đều đều, dây bell khi đi qua các rãnh đa bị mòn mòn này rất có thể bị trượt và tạo tiếng ồn, nghiến nghe rất nguy hiểm, ở trong này đã có một chú Honda City đứt dây bell sau 40K cây số sử dụng, phải thay cả hộp số vì khi dây bell đứt, các miếng sắt gắn vào các elements tạo thành steel-bell bị văng vào bên trong hộp số, cày nát cả 2 trục pulley, ngay cả khi không hỏng thì chạy đến 50 ngàn cây có thể phải thay cả 2 pulley thứ cấp và sơ cấp và dây bell mới vì không thể lắp dây bell mới vào pulley đã mòn, nó sẽ trượt và cày nát nếu các linh kiện mới cũ lắp chung vào, chi phí bảo dưỡng thay thế hộp số CVT bằng 1/2 đến 1/2,5 lần hộp số rồi, mà hộp số CVT nó có niên hạn chứ không dài hạn như AT, về mặt kỹ thuật em sẽ không lấy xe có hộp số CVT, đủ điều kiện thì lên hẳn xe có hộp số DCT ly hợp ướt luôn cho an tâm, không thì đi số sàn cho lành. ( Chưa nói là thấp thoát moment xoắn của hộp số CVT là lớn hơn cả AT biến mô dầu thủy lực, thử xem con Raize mà sụt hốt sâu sâu chút mà ráng đạp ga xem nó dây bell nó có cày nát mawjs trong Pulley không ? )
Nhiều cụ bảo con xe chỉ đi trong phố này kia nhưng mà khi có việc cần mà nó không đáp ứng được rồi lại tự AQ chính mình là nó chỉ thế thoi đòi hỏi gì nhiều... thì nghe nực cười, mua mẹ con KIA morning đi cho lành và bền bỉ, muốn chạy cỡ nào cũng chạy được, chỉ là mất bao lâu thôi.
Bảo con Raize nó tiết kiệm xăng là sai, turbo nó luôn kick-in vì máy 1.0 nó rất yếu, mà turbo nó kick-in gần như l;iên tục thì tiết kiệm xăng nỗi gì, nó uống còn hơn con Sonet 1.5 hút khí tự nhiên kia đấy nhé. Rất nhiều cái mấy ông đi Raize ngậm ngùi không nói ra thôi, vì nó là Toy thân thánh mất rồi.
------
Xin lỗi chứ con Raize mang tiếng là máy 1.0 mà xác xe đã 1033kg thì nó gánh chi nổi, add thêm cái turbo giả cầy vào cũng chỉ kick lên tầm 1.3 mà thôi, xét về công xuất và moment xoắn thì nó thua con sonet toàn tập. Con Sonet bản số iVT em từng chạy cũng chỉ gần 7 L trên 100km đường SG mà tắc liên tục nhé, còn con Raize chở đủ tải nó uống tới gần 10 lít, có những cái mà mấy ông mua Raize rồi ngậm ngùi không dám nói ra, vì nói ra nó mất hình ảnh cái Toy thần thánh.
Em lấy con Sonet bản MT ra bảng số chỉ có 549tr , con Raize kia ra bảng số cũng 680tr rồi, chẳng hiểu cứ bảo Raize rẻ hơn là thế nào?
Riêng con Sonet Deluxe em đi máy 1.5, động cơ Gamma 1.5 cải tiến thế hệ mới của KIA/HUYNDAI nó mạnh mẽ , đạp 120 trên cao tốc máy vẫn còn dư công xuất nhiều, con Raize lên cao tốc đạp 120 xem thử máy nó có gào lên và uống xăng không ?
So sánh và xem xét, phải dựa trên nhiều nhiều góc độ và tình huống sử dụng và tải trọng phải kéo thực tế ,đừng chỉ nhìn spec rồi chém các cụ ạ.
Em không dìm hàng gì mấy con hạng A này, trong tầm tiền đó thì cũng chỉ expect đến vậy, nhưng ghét cái trò seeding quá đáng của bọn Toy và cái đám ngu muội tôn thờ bọn này, nói thằng ra chỉ là bọn chẳng biết mẹ gì về máy móc, kỹ thuật cả, cứ thao thao bất tuyệt vậy chứ hỏi nhẹ một câu là cứng họng ngay, biết gì đâu. Thằng có hiểu biết về máy móc , kỹ thuật thì nó đã im từ lâu vì nói ra sợ hớ miệng
So sánh thì phải xem xét dưới tất cả các góc độ kỹ thuật và tình huống sử dụng hàng ngày, chỉ nhìn và ngồi tạm vài lần rồi chém thì chẳng khác nào xui dại người khác
Con Sonet mà cụ cũng khen được thì em chịu nhìn như cái nắm cơm, máy thì chán đi rõ yếu, nội thất bên trong thì chật màu lại xấu, cụ bỏ ra 549tr mua con số sàn mà cụ lại dám so với con full option số tự động thì em cũng ạ. Xe cụ mua thì xe của cụ là nhấtEm mới lấy con sonet deluxe MT chạy cho tiện trong lúc chờ con Ford Fiesta ST bản facelit của 2019 (bản Performace số sàn 6 cấp, hiện đang bị back order phải đến 2023 hãng mới giao được), cả hai con xe, Raize và sonet em đều chạy qua rồi, cả hai bản chạy test đều là CVT , cuối cùng thì chốt bản MT Sonet cho rẻ và khỏe máy. Nhận xét vài dòng, các cụ nghe được thì chém tiếp, không thì bỏ qua nhé.
1/Nói về ngoại hình, em không thể mê nổi cái thiết kế kiểu nhỏ mà cố tỏ ra có võ của con Raize, toàn hốc là hốc, khù khoằn khó hiểu, cái đuôi thì thôi khỏi bàn nữa, bọn sale của Toy bảo nhìn lâu thấy đẹp, nhưng càng nhìn thì càng thấy xấu, thiết kế kiểu con ếch cố phồng mang trợn mắt lên, có ngày nó nổ cái bùm banh xác, con Sonet nhìn cân đối và có vẻ khí động học tốt hơn, ngồi vào bên trong mới thấy con Sonet nó thoải mái hơn con Raize nhiều.
2/ Nói về máy và độ bốc, nhiều cụ cứ bảo con Raize khỏe và tiết kiệm xăng, chẳng hiểu là dựa vào cái tiêu chí nào, hay chỉ đọc cái spec thấy nó 1.0 rồi bảo nó tiết kiệm? khỏe là khỏe thế nào? thử chở thêm 4 thằng tầm 75-80 kgs cộng với 30kg hành lý ở cốp xem máy nó có gào lên không ? Cứ đặt tình huống là gia đình cỡ 4-5 người gồm 2 người lớn và 3 trẻ con, đi dã ngoại xa xa tầm 200-300km cuối tuần xem thử đi? chứ mua cái xe chỉ để chạy vừa đủ loanh quanh nội thành thì mua làm gì, it nhất cũng phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản chứ?
Lại nói về tiết kiệm xăng, OK! cứ cho là đường vắng mà không kẹt xe và chỉ chạy đủ 2 ghế tài và phụ thì có thể tiết kiệm chút, cũng hơn 7 lit mất rồi vì cái turbo luôn kick-in từ vòng tua 2500 rpm để tạo lực kéo, còn chạy đủ tải và lên cao tốc hay chạy đường đèo cao và dài chút như Sài Gòn - Đà Lạt thì máy nó gào và vòng tua nó luôn đẩy lên trên 3000-3500rpm và còn hơn mỗi khi ép ga, turbo kick-in và hoạt động full luôn, vậy thì tiết kiệm cái gì nữa? 10 lít là ít đấy, mà đường SG nó luôn đông đặc và kẹt xe, ngay cả đường đèo dốc như Bảo Lộc Lâm đồng nó cũng kẹt liên tục, xách con Raize chạy trong tình huống này thì nó chịu nổi không ?
Xem mấy cái clip test xe của mấy thằng review ăn tiền của bon Toy trên YouTube làm gì, tin gì được tụi nó. Cứ tự mình mua và đặt tình huống thực tế và test ngay xem được hay không biết liền
3/ Hộp số CVT, cá nhân em là người có am hiểu ít nhiều về xe và cũng từng chế độ, nâng máy hồi còn trẻ, em say NO với mấy con CVT ngay từ đầu, lý do rất đơn giản là mấy con CVT của cả Toy và mấy hãng khác ở VN đều dùng steel-bell chỉ có 9 elements, sức kéo chỉ tầm 300Nm đổi lại nên máy nhỏ tầm 1.5 là phù hợp. Nhưng một trong những nhược điểm lớn của CVT là nó rất dễ bị mòn không đều 2 má pulley mặt trong cả sơ cấp và thứ cấp nếu như xe luôn chạy đều ở một dải tốc độ, năm này qua năm kia, cái này trong tình huống sử dụng hàng ngày thì luôn xảy ra, nhất là chạy tầm 40-50 trong phố, ra quốc lộ thì tầm 70-80 đều đều, dây bell khi đi qua các rãnh đa bị mòn mòn này rất có thể bị trượt và tạo tiếng ồn, nghiến nghe rất nguy hiểm, ở trong này đã có một chú Honda City đứt dây bell sau 40K cây số sử dụng, phải thay cả hộp số vì khi dây bell đứt, các miếng sắt gắn vào các elements tạo thành steel-bell bị văng vào bên trong hộp số, cày nát cả 2 trục pulley, ngay cả khi không hỏng thì chạy đến 50 ngàn cây có thể phải thay cả 2 pulley thứ cấp và sơ cấp và dây bell mới vì không thể lắp dây bell mới vào pulley đã mòn, nó sẽ trượt và cày nát nếu các linh kiện mới cũ lắp chung vào, chi phí bảo dưỡng thay thế hộp số CVT bằng 1/2 đến 1/2,5 lần hộp số rồi, mà hộp số CVT nó có niên hạn chứ không dài hạn như AT, về mặt kỹ thuật em sẽ không lấy xe có hộp số CVT, đủ điều kiện thì lên hẳn xe có hộp số DCT ly hợp ướt luôn cho an tâm, không thì đi số sàn cho lành. ( Chưa nói là thấp thoát moment xoắn của hộp số CVT là lớn hơn cả AT biến mô dầu thủy lực, thử xem con Raize mà sụt hốt sâu sâu chút mà ráng đạp ga xem nó dây bell nó có cày nát mawjs trong Pulley không ? )
Nhiều cụ bảo con xe chỉ đi trong phố này kia nhưng mà khi có việc cần mà nó không đáp ứng được rồi lại tự AQ chính mình là nó chỉ thế thoi đòi hỏi gì nhiều... thì nghe nực cười, mua mẹ con KIA morning đi cho lành và bền bỉ, muốn chạy cỡ nào cũng chạy được, chỉ là mất bao lâu thôi.
Bảo con Raize nó tiết kiệm xăng là sai, turbo nó luôn kick-in vì máy 1.0 nó rất yếu, mà turbo nó kick-in gần như l;iên tục thì tiết kiệm xăng nỗi gì, nó uống còn hơn con Sonet 1.5 hút khí tự nhiên kia đấy nhé. Rất nhiều cái mấy ông đi Raize ngậm ngùi không nói ra thôi, vì nó là Toy thân thánh mất rồi.
------
Xin lỗi chứ con Raize mang tiếng là máy 1.0 mà xác xe đã 1033kg thì nó gánh chi nổi, add thêm cái turbo giả cầy vào cũng chỉ kick lên tầm 1.3 mà thôi, xét về công xuất và moment xoắn thì nó thua con sonet toàn tập. Con Sonet bản số iVT em từng chạy cũng chỉ gần 7 L trên 100km đường SG mà tắc liên tục nhé, còn con Raize chở đủ tải nó uống tới gần 10 lít, có những cái mà mấy ông mua Raize rồi ngậm ngùi không dám nói ra, vì nói ra nó mất hình ảnh cái Toy thần thánh.
Em lấy con Sonet bản MT ra bảng số chỉ có 549tr , con Raize kia ra bảng số cũng 680tr rồi, chẳng hiểu cứ bảo Raize rẻ hơn là thế nào?
Riêng con Sonet Deluxe em đi máy 1.5, động cơ Gamma 1.5 cải tiến thế hệ mới của KIA/HUYNDAI nó mạnh mẽ , đạp 120 trên cao tốc máy vẫn còn dư công xuất nhiều, con Raize lên cao tốc đạp 120 xem thử máy nó có gào lên và uống xăng không ?
So sánh và xem xét, phải dựa trên nhiều nhiều góc độ và tình huống sử dụng và tải trọng phải kéo thực tế ,đừng chỉ nhìn spec rồi chém các cụ ạ.
Em không dìm hàng gì mấy con hạng A này, trong tầm tiền đó thì cũng chỉ expect đến vậy, nhưng ghét cái trò seeding quá đáng của bọn Toy và cái đám ngu muội tôn thờ bọn này, nói thằng ra chỉ là bọn chẳng biết mẹ gì về máy móc, kỹ thuật cả, cứ thao thao bất tuyệt vậy chứ hỏi nhẹ một câu là cứng họng ngay, biết gì đâu. Thằng có hiểu biết về máy móc , kỹ thuật thì nó đã im từ lâu vì nói ra sợ hớ miệng
So sánh thì phải xem xét dưới tất cả các góc độ kỹ thuật và tình huống sử dụng hàng ngày, chỉ nhìn và ngồi tạm vài lần rồi chém thì chẳng khác nào xui dại người khác
Tiền ít sao hít được dầu thơm cụ, nói thẳng ra tầm giá 600t thì ko gọi là con xe ngon được, mà là con xe phù hợp với sở thích nhu cầu mỗi người thôi, ko nên thần thánh qua như các cụ kiaEm mới lấy con sonet deluxe MT chạy cho tiện trong lúc chờ con Ford Fiesta ST bản facelit của 2019 (bản Performace số sàn 6 cấp, hiện đang bị back order phải đến 2023 hãng mới giao được), cả hai con xe, Raize và sonet em đều chạy qua rồi, cả hai bản chạy test đều là CVT , cuối cùng thì chốt bản MT Sonet cho rẻ và khỏe máy. Nhận xét vài dòng, các cụ nghe được thì chém tiếp, không thì bỏ qua nhé.
1/Nói về ngoại hình, em không thể mê nổi cái thiết kế kiểu nhỏ mà cố tỏ ra có võ của con Raize, toàn hốc là hốc, khù khoằn khó hiểu, cái đuôi thì thôi khỏi bàn nữa, bọn sale của Toy bảo nhìn lâu thấy đẹp, nhưng càng nhìn thì càng thấy xấu, thiết kế kiểu con ếch cố phồng mang trợn mắt lên, có ngày nó nổ cái bùm banh xác, con Sonet nhìn cân đối và có vẻ khí động học tốt hơn, ngồi vào bên trong mới thấy con Sonet nó thoải mái hơn con Raize nhiều.
2/ Nói về máy và độ bốc, nhiều cụ cứ bảo con Raize khỏe và tiết kiệm xăng, chẳng hiểu là dựa vào cái tiêu chí nào, hay chỉ đọc cái spec thấy nó 1.0 rồi bảo nó tiết kiệm? khỏe là khỏe thế nào? thử chở thêm 4 thằng tầm 75-80 kgs cộng với 30kg hành lý ở cốp xem máy nó có gào lên không ? Cứ đặt tình huống là gia đình cỡ 4-5 người gồm 2 người lớn và 3 trẻ con, đi dã ngoại xa xa tầm 200-300km cuối tuần xem thử đi? chứ mua cái xe chỉ để chạy vừa đủ loanh quanh nội thành thì mua làm gì, it nhất cũng phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản chứ?
Lại nói về tiết kiệm xăng, OK! cứ cho là đường vắng mà không kẹt xe và chỉ chạy đủ 2 ghế tài và phụ thì có thể tiết kiệm chút, cũng hơn 7 lit mất rồi vì cái turbo luôn kick-in từ vòng tua 2500 rpm để tạo lực kéo, còn chạy đủ tải và lên cao tốc hay chạy đường đèo cao và dài chút như Sài Gòn - Đà Lạt thì máy nó gào và vòng tua nó luôn đẩy lên trên 3000-3500rpm và còn hơn mỗi khi ép ga, turbo kick-in và hoạt động full luôn, vậy thì tiết kiệm cái gì nữa? 10 lít là ít đấy, mà đường SG nó luôn đông đặc và kẹt xe, ngay cả đường đèo dốc như Bảo Lộc Lâm đồng nó cũng kẹt liên tục, xách con Raize chạy trong tình huống này thì nó chịu nổi không ?
Xem mấy cái clip test xe của mấy thằng review ăn tiền của bon Toy trên YouTube làm gì, tin gì được tụi nó. Cứ tự mình mua và đặt tình huống thực tế và test ngay xem được hay không biết liền
3/ Hộp số CVT, cá nhân em là người có am hiểu ít nhiều về xe và cũng từng chế độ, nâng máy hồi còn trẻ, em say NO với mấy con CVT ngay từ đầu, lý do rất đơn giản là mấy con CVT của cả Toy và mấy hãng khác ở VN đều dùng steel-bell chỉ có 9 elements, sức kéo chỉ tầm 300Nm đổi lại nên máy nhỏ tầm 1.5 là phù hợp. Nhưng một trong những nhược điểm lớn của CVT là nó rất dễ bị mòn không đều 2 má pulley mặt trong cả sơ cấp và thứ cấp nếu như xe luôn chạy đều ở một dải tốc độ, năm này qua năm kia, cái này trong tình huống sử dụng hàng ngày thì luôn xảy ra, nhất là chạy tầm 40-50 trong phố, ra quốc lộ thì tầm 70-80 đều đều, dây bell khi đi qua các rãnh đa bị mòn mòn này rất có thể bị trượt và tạo tiếng ồn, nghiến nghe rất nguy hiểm, ở trong này đã có một chú Honda City đứt dây bell sau 40K cây số sử dụng, phải thay cả hộp số vì khi dây bell đứt, các miếng sắt gắn vào các elements tạo thành steel-bell bị văng vào bên trong hộp số, cày nát cả 2 trục pulley, ngay cả khi không hỏng thì chạy đến 50 ngàn cây có thể phải thay cả 2 pulley thứ cấp và sơ cấp và dây bell mới vì không thể lắp dây bell mới vào pulley đã mòn, nó sẽ trượt và cày nát nếu các linh kiện mới cũ lắp chung vào, chi phí bảo dưỡng thay thế hộp số CVT bằng 1/2 đến 1/2,5 lần hộp số rồi, mà hộp số CVT nó có niên hạn chứ không dài hạn như AT, về mặt kỹ thuật em sẽ không lấy xe có hộp số CVT, đủ điều kiện thì lên hẳn xe có hộp số DCT ly hợp ướt luôn cho an tâm, không thì đi số sàn cho lành. ( Chưa nói là thấp thoát moment xoắn của hộp số CVT là lớn hơn cả AT biến mô dầu thủy lực, thử xem con Raize mà sụt hốt sâu sâu chút mà ráng đạp ga xem nó dây bell nó có cày nát mawjs trong Pulley không ? )
Nhiều cụ bảo con xe chỉ đi trong phố này kia nhưng mà khi có việc cần mà nó không đáp ứng được rồi lại tự AQ chính mình là nó chỉ thế thoi đòi hỏi gì nhiều... thì nghe nực cười, mua mẹ con KIA morning đi cho lành và bền bỉ, muốn chạy cỡ nào cũng chạy được, chỉ là mất bao lâu thôi.
Bảo con Raize nó tiết kiệm xăng là sai, turbo nó luôn kick-in vì máy 1.0 nó rất yếu, mà turbo nó kick-in gần như l;iên tục thì tiết kiệm xăng nỗi gì, nó uống còn hơn con Sonet 1.5 hút khí tự nhiên kia đấy nhé. Rất nhiều cái mấy ông đi Raize ngậm ngùi không nói ra thôi, vì nó là Toy thân thánh mất rồi.
------
Xin lỗi chứ con Raize mang tiếng là máy 1.0 mà xác xe đã 1033kg thì nó gánh chi nổi, add thêm cái turbo giả cầy vào cũng chỉ kick lên tầm 1.3 mà thôi, xét về công xuất và moment xoắn thì nó thua con sonet toàn tập. Con Sonet bản số iVT em từng chạy cũng chỉ gần 7 L trên 100km đường SG mà tắc liên tục nhé, còn con Raize chở đủ tải nó uống tới gần 10 lít, có những cái mà mấy ông mua Raize rồi ngậm ngùi không dám nói ra, vì nói ra nó mất hình ảnh cái Toy thần thánh.
Em lấy con Sonet bản MT ra bảng số chỉ có 549tr , con Raize kia ra bảng số cũng 680tr rồi, chẳng hiểu cứ bảo Raize rẻ hơn là thế nào?
Riêng con Sonet Deluxe em đi máy 1.5, động cơ Gamma 1.5 cải tiến thế hệ mới của KIA/HUYNDAI nó mạnh mẽ , đạp 120 trên cao tốc máy vẫn còn dư công xuất nhiều, con Raize lên cao tốc đạp 120 xem thử máy nó có gào lên và uống xăng không ?
So sánh và xem xét, phải dựa trên nhiều nhiều góc độ và tình huống sử dụng và tải trọng phải kéo thực tế ,đừng chỉ nhìn spec rồi chém các cụ ạ.
Em không dìm hàng gì mấy con hạng A này, trong tầm tiền đó thì cũng chỉ expect đến vậy, nhưng ghét cái trò seeding quá đáng của bọn Toy và cái đám ngu muội tôn thờ bọn này, nói thằng ra chỉ là bọn chẳng biết mẹ gì về máy móc, kỹ thuật cả, cứ thao thao bất tuyệt vậy chứ hỏi nhẹ một câu là cứng họng ngay, biết gì đâu. Thằng có hiểu biết về máy móc , kỹ thuật thì nó đã im từ lâu vì nói ra sợ hớ miệng
So sánh thì phải xem xét dưới tất cả các góc độ kỹ thuật và tình huống sử dụng hàng ngày, chỉ nhìn và ngồi tạm vài lần rồi chém thì chẳng khác nào xui dại người khác
Cụ ạ, cụ thích nói lời hay ý đẹp hay không thì tùy cụ chứ, còn người khác họ nhận xét trên cả thực tế lẫn hiểu biết thì là chuyện của họ, nếu thấy thấy khó nghe hay phản cảm thì cụ irgnore đi chứ việc gì phải thế này thế kia nhỉ ?Em nghĩ cụ không nên lên giọng thượng đẳng như vậy, phản cảm lắm.
Tiêu chí dùng xe của em khác cụ nhé, cụ đem con xe của cụ ra , chất đủ tải và đủ nguoi lên, em cũng vậy ta thử làm kèo test xe xem thế nào ?Con Sonet mà cụ cũng khen được thì em chịu nhìn như cái nắm cơm, máy thì chán đi rõ yếu, nội thất bên trong thì chật màu lại xấu, cụ bỏ ra 549tr mua con số sàn mà cụ lại dám so với con full option số tự động thì em cũng ạ. Xe cụ mua thì xe của cụ là nhất