Thảo luận Toyota Raize vẫn hot thế ạ các cụ? sale báo tháng 1/2023 mới giao xe?

Duy_Long.1

Xe buýt
Biển số
OF-369258
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
608
Động cơ
258,736 Mã lực
Dừng với cụ ở đây nhé, cái lối chụp mũ và khoác cho người khác cái cái mũ là miệt thiệt , hay thượng đẳng nó rất là ngoa ngôn kiểu cả vú lấp miệng em và dàn bà của cụ thì em không chấp làm gì, em biết gì thì nói thế, thực tế ra sao tự trải qua thì chỉ là chia xẻ lại, thấy khó nghe do cách diễn đạt thì đó là việc cua cụ , cụ có thể thể next nếu muốn, chẳng ai bắt cụ nhảy vào buông thõng một câu kiểu vậy, cú gạch đầu dòng mang tính phản biện để thể hiện hiểu biết và tư duy tranh luận đi cụ, lúc đó noi schuyeejn tiếp, còn kiểu đàn bà như vầy thì thôi dừng ở đây
Con sonet của cụ là nhất rồi :))) cả 1 hệ thống đánh giá mà cụ không coi ra gì thì em đến ạ. Em đố cụ tìm được thông tin gì liên quan đến con Sonet đạt được hạng gì trong khì đánh giá chất lượng Asian NCAP đấy :))). Con Raize đạt 5 sao nhé cụ
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,629
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Để là Daihatsu thì lại phải tổ chức 1 hệ thống từ thử ngihệm xe đến bảo trì riêng làm đội chi phí thôi cụ. Luật quy định thế rồi. Chứ bên Indo nó vẫn để riêng hãng.
Nhật rocky vẫn chạy mà bác,nhưng đổi tên thành raize thì bán chạy hơn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Dừng với cụ ở đây nhé, cái lối chụp mũ và khoác cho người khác cái cái mũ là miệt thiệt , hay thượng đẳng nó rất là ngoa ngôn kiểu cả vú lấp miệng em và đàn bà của cụ thì em không chấp làm gì, em biết gì thì nói thế, thực tế ra sao tự trải qua thì chỉ là chia xẻ lại, thấy khó nghe do cách diễn đạt thì đó là việc cua cụ , cụ có thể thể next nếu muốn, chẳng ai bắt cụ nhảy vào buông thõng một câu kiểu vậy, cứ gạch đầu dòng mang tính phản biện để thể hiện hiểu biết và tư duy tranh luận đi cụ, lúc đó nói chuyện tiếp, còn kiểu đàn bà như vầy thì thôi dừng ở đây
Ăn nói thô thiển bị người ta góp ý thì lại kêu đàn bà. Chán cho cái nhận thức.
Xưa các cụ đã nói: Anh hùng đâu cứ phải mày râu. Không phải cư xăm trổ là người ta nghĩ mình mạnh mẽ đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Nhật rocky vẫn chạy mà bác,nhưng đổi tên thành raize thì bán chạy hơn
Bên Indo nó bán như nhau cụ ạ, chỉ khác nhau logo không quan trọng. Về mình chẳng qua về vấn đề quản lý kinh doanh ngành ô tô nên mới phải gắn logo Toy thôi.
 

dainam223

Xe tải
Biển số
OF-680434
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
223
Động cơ
119,619 Mã lực
Nơi ở
HCM
Ăn nói thô thiển bị người ta góp ý thì lại kêu đàn bà. Chán cho cái nhận thức.
Xưa các cụ đã nói: Anh hùng đâu cứ phải mày râu. Không phải cư xăm trổ là người ta nghĩ mình mạnh mẽ đâu.
kệ mấy người như vậy đi cụ, gạn đục khơi trong thôi, em ignore cho đỡ bẩn mắt, những người thô tục như vậy em thấy đáng thương hơn là đáng trách.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Con sonet của cụ là nhất rồi :))) cả 1 hệ thống đánh giá mà cụ không coi ra gì thì em đến ạ. Em đố cụ tìm được thông tin gì liên quan đến con Sonet đạt được hạng gì trong khì đánh giá chất lượng Asian NCAP đấy :))). Con Raize đạt 5 sao nhé cụ
Lại thêm một ông nhảy vào với cái lối nói ngoa ngôn kiểu phủ đầu, ông trẻ chỉ ra giúp tôi đoạn nào tôi bảo nó là nhất? tôi NÓI RẤT RÕ về thực tế khi so sánh performance/price theo quan điểm sử dụng của tôi, về điểm này con Raize thua đứt từ số liệu kỹ thuật lẫn thực tế kiểm chứng , điều đấy chẳng sai gì cả, việc NCAP quan trọng với người này nhưng không quan trọng với người khác, tùy tình huống họ sẽ quyết định dùng xe nào và mục đích nào, cụ tre khỏi lái vấn đề theo góc độ đấy, một cái lối định hướng và bẻ lái , việc cụ muốn NCAP thì là việc của cụ, và thảo luận nó ở gạch đầu dòng khác nhé, đừng có lái nó vào P/P tôi đã nói ở đây, thay vì gạch đàu dòng phản bác những góc độ kỹ thuật và thực tế tôi trải nhiệm và chia xẻ theo hướng phản biện theo kiểu "Ông nói sai mẹ nó rồi, thực tế số liệu kỹ thuật và test công xuất nó abc..này kia " thì thì không nói, không bám vào những cái gạch đầu dòng đấy đẻ thể hiện hiểu biết thì lại không làm? Ông trẻ muốn tranh luận cái gì ? gạch đàu dòng ra đi
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
3 con xe làm nên tên tuổi Toyota ở VN là Vios, Innova và Fortuner. Theo em thì cụ nào chọn thương hiệu Toy chỉ nên xoay quanh 3 xe này, còn lại thì kiếm hãng khác :D
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Avanza thì nó chả là con Rush, khác nhau hình thức thôi, cùng cải biên từ Terios cả mà.
Lạy cụ! Avanza là MPV cầu trước khung gầm liền, Rush là SUV hịn cầu sau chassic rời. Rush là Terios chứ Avanza chả liên quan gì :))
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
kệ mấy người như vậy đi cụ, gạn đục khơi trong thôi, em ignore cho đỡ bẩn mắt, những người thô tục như vậy em thấy đáng thương hơn là đáng trách.
nói tóm lại cũng chẳng có cái gì mới hơn dù là vài gạch đầu dòng đẻ tranh luận hay phản bác hay sao mà cứ cái điệp khúc kiểu như chấp gì cái đồ thô lỗ , ăn nói hồ đó đó, mình dây vào nó làm gì cho bẩn người ? :D

OK, các cụ cứ việc "gạn đục khơi trong" đi, cứ âm thầm mà làm cứ việc gì phải lèm bèm như vậy, hay vẫn cứ phải nói để tỏ ra mình thượng đẳng cao quý ? thích thì irgnore đi chứ gào lên làm gì, hay vẫn cứ phải nói để cho nó biết ?
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Lạy cụ! Avanza là MPV cầu trước khung gầm liền, Rush là SUV hịn cầu sau chassic rời. Rush là Terios chứ Avanza chả liên quan gì :))
Avanza cải tiến lại thành con Veloz , con Rush thì nó là bản nâng cấp của con Terios cũ, con Raize sập gầm phải triệu hồi lại là từ con Rocky, thông tin chính thống từ hãng thì không, nó là dòng xe mới :)
Chỉ có con Raize dùng nội đia không xuất khẩu mới được sx tại nhà máy Shiga (Ryuo) của Daihatsu Motor Co.ltd Japan, con nhập về VN là từ Thái Lan và lắp ráp tại đó
 
Chỉnh sửa cuối:

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,648
Động cơ
45,337 Mã lực
Tuổi
48
3 con xe làm nên tên tuổi Toyota ở VN là Vios, Innova và Fortuner. Theo em thì cụ nào chọn thương hiệu Toy chỉ nên xoay quanh 3 xe này, còn lại thì kiếm hãng khác :D
E thấy Camry đi cũng ổn mà, ngoài ra các cụ có nhiều xiền cũng thấy mua Lexus nhiều.
Sao Toy nó ko bán Rav4 ở mình nhỉ ?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,648
Động cơ
45,337 Mã lực
Tuổi
48
Em mới lấy con sonet deluxe MT chạy cho tiện trong lúc chờ con Ford Fiesta ST bản facelit của 2019 (bản Performace số sàn 6 cấp, hiện đang bị back order phải đến 2023 hãng mới giao được), cả hai con xe, Raize và sonet em đều chạy qua rồi, cả hai bản chạy test đều là CVT , cuối cùng thì chốt bản MT Sonet cho rẻ và khỏe máy. Nhận xét vài dòng, các cụ nghe được thì chém tiếp, không thì bỏ qua nhé.

1/Nói về ngoại hình, em không thể mê nổi cái thiết kế kiểu nhỏ mà cố tỏ ra có võ của con Raize, toàn hốc là hốc, khù khoằn khó hiểu, cái đuôi thì thôi khỏi bàn nữa, bọn sale của Toy bảo nhìn lâu thấy đẹp, nhưng càng nhìn thì càng thấy xấu, thiết kế kiểu con ếch cố phồng mang trợn mắt lên, có ngày nó nổ cái bùm banh xác, con Sonet nhìn cân đối và có vẻ khí động học tốt hơn, ngồi vào bên trong mới thấy con Sonet nó thoải mái hơn con Raize nhiều.

2/ Nói về máy và độ bốc, nhiều cụ cứ bảo con Raize khỏe và tiết kiệm xăng, chẳng hiểu là dựa vào cái tiêu chí nào, hay chỉ đọc cái spec thấy nó 1.0 rồi bảo nó tiết kiệm? khỏe là khỏe thế nào? thử chở thêm 4 thằng tầm 75-80 kgs cộng với 30kg hành lý ở cốp xem máy nó có gào lên không ? Cứ đặt tình huống là gia đình cỡ 4-5 người gồm 2 người lớn và 3 trẻ con, đi dã ngoại xa xa tầm 200-300km cuối tuần xem thử đi? chứ mua cái xe chỉ để chạy vừa đủ loanh quanh nội thành thì mua làm gì, it nhất cũng phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản chứ?

Lại nói về tiết kiệm xăng, OK! cứ cho là đường vắng mà không kẹt xe và chỉ chạy đủ 2 ghế tài và phụ thì có thể tiết kiệm chút, cũng hơn 7 lit mất rồi vì cái turbo luôn kick-in từ vòng tua 2500 rpm để tạo lực kéo, còn chạy đủ tải và lên cao tốc hay chạy đường đèo cao và dài chút như Sài Gòn - Đà Lạt thì máy nó gào và vòng tua nó luôn đẩy lên trên 3000-3500rpm và còn hơn mỗi khi ép ga, turbo kick-in và hoạt động full luôn, vậy thì tiết kiệm cái gì nữa? 10 lít là ít đấy, mà đường SG nó luôn đông đặc và kẹt xe, ngay cả đường đèo dốc như Bảo Lộc Lâm đồng nó cũng kẹt liên tục, xách con Raize chạy trong tình huống này thì nó chịu nổi không ?

Xem mấy cái clip test xe của mấy thằng review ăn tiền của bon Toy trên YouTube làm gì, tin gì được tụi nó. Cứ tự mình mua và đặt tình huống thực tế và test ngay xem được hay không biết liền

3/ Hộp số CVT, cá nhân em là người có am hiểu ít nhiều về xe và cũng từng chế độ, nâng máy hồi còn trẻ, em say NO với mấy con CVT ngay từ đầu, lý do rất đơn giản là mấy con CVT của cả Toy và mấy hãng khác ở VN đều dùng steel-bell chỉ có 9 elements, sức kéo chỉ tầm 300Nm đổi lại nên máy nhỏ tầm 1.5 là phù hợp. Nhưng một trong những nhược điểm lớn của CVT là nó rất dễ bị mòn không đều 2 má pulley mặt trong cả sơ cấp và thứ cấp nếu như xe luôn chạy đều ở một dải tốc độ, năm này qua năm kia, cái này trong tình huống sử dụng hàng ngày thì luôn xảy ra, nhất là chạy tầm 40-50 trong phố, ra quốc lộ thì tầm 70-80 đều đều, dây bell khi đi qua các rãnh đa bị mòn mòn này rất có thể bị trượt và tạo tiếng ồn, nghiến nghe rất nguy hiểm, ở trong này đã có một chú Honda City đứt dây bell sau 40K cây số sử dụng, phải thay cả hộp số vì khi dây bell đứt, các miếng sắt gắn vào các elements tạo thành steel-bell bị văng vào bên trong hộp số, cày nát cả 2 trục pulley, ngay cả khi không hỏng thì chạy đến 50 ngàn cây có thể phải thay cả 2 pulley thứ cấp và sơ cấp và dây bell mới vì không thể lắp dây bell mới vào pulley đã mòn, nó sẽ trượt và cày nát nếu các linh kiện mới cũ lắp chung vào, chi phí bảo dưỡng thay thế hộp số CVT bằng 1/2 đến 1/2,5 lần hộp số rồi, mà hộp số CVT nó có niên hạn chứ không dài hạn như AT, về mặt kỹ thuật em sẽ không lấy xe có hộp số CVT, đủ điều kiện thì lên hẳn xe có hộp số DCT ly hợp ướt luôn cho an tâm, không thì đi số sàn cho lành. ( Chưa nói là thấp thoát moment xoắn của hộp số CVT là lớn hơn cả AT biến mô dầu thủy lực, thử xem con Raize mà sụt hốt sâu sâu chút mà ráng đạp ga xem nó dây bell nó có cày nát mawjs trong Pulley không ? )

Nhiều cụ bảo con xe chỉ đi trong phố này kia nhưng mà khi có việc cần mà nó không đáp ứng được rồi lại tự AQ chính mình là nó chỉ thế thoi đòi hỏi gì nhiều... thì nghe nực cười, mua mẹ con KIA morning đi cho lành và bền bỉ, muốn chạy cỡ nào cũng chạy được, chỉ là mất bao lâu thôi.

Bảo con Raize nó tiết kiệm xăng là sai, turbo nó luôn kick-in vì máy 1.0 nó rất yếu, mà turbo nó kick-in gần như l;iên tục thì tiết kiệm xăng nỗi gì, nó uống còn hơn con Sonet 1.5 hút khí tự nhiên kia đấy nhé. Rất nhiều cái mấy ông đi Raize ngậm ngùi không nói ra thôi, vì nó là Toy thân thánh mất rồi.
------
Xin lỗi chứ con Raize mang tiếng là máy 1.0 mà xác xe đã 1033kg thì nó gánh chi nổi, add thêm cái turbo giả cầy vào cũng chỉ kick lên tầm 1.3 mà thôi, xét về công xuất và moment xoắn thì nó thua con sonet toàn tập. Con Sonet bản số iVT em từng chạy cũng chỉ gần 7 L trên 100km đường SG mà tắc liên tục nhé, còn con Raize chở đủ tải nó uống tới gần 10 lít, có những cái mà mấy ông mua Raize rồi ngậm ngùi không dám nói ra, vì nói ra nó mất hình ảnh cái Toy thần thánh.

Em lấy con Sonet bản MT ra bảng số chỉ có 549tr , con Raize kia ra bảng số cũng 680tr rồi, chẳng hiểu cứ bảo Raize rẻ hơn là thế nào?

Riêng con Sonet Deluxe em đi máy 1.5, động cơ Gamma 1.5 cải tiến thế hệ mới của KIA/HUYNDAI nó mạnh mẽ , đạp 120 trên cao tốc máy vẫn còn dư công xuất nhiều, con Raize lên cao tốc đạp 120 xem thử máy nó có gào lên và uống xăng không ?

So sánh và xem xét, phải dựa trên nhiều nhiều góc độ và tình huống sử dụng và tải trọng phải kéo thực tế ,đừng chỉ nhìn spec rồi chém các cụ ạ.

Em không dìm hàng gì mấy con hạng A này, trong tầm tiền đó thì cũng chỉ expect đến vậy, nhưng ghét cái trò seeding quá đáng của bọn Toy và cái đám ngu muội tôn thờ bọn này, nói thằng ra chỉ là bọn chẳng biết mẹ gì về máy móc, kỹ thuật cả, cứ thao thao bất tuyệt vậy chứ hỏi nhẹ một câu là cứng họng ngay, biết gì đâu. Thằng có hiểu biết về máy móc , kỹ thuật thì nó đã im từ lâu vì nói ra sợ hớ miệng

So sánh thì phải xem xét dưới tất cả các góc độ kỹ thuật và tình huống sử dụng hàng ngày, chỉ nhìn và ngồi tạm vài lần rồi chém thì chẳng khác nào xui dại người khác
Cứ theo phân tích của cụ thì tránh CVT ra phải ko ạ ?
Em đang đi số tự động, cũng chưa có ý định đổi xe nhưng thấy khá nhiều còm trên diễn đàn chê hộp số CVT
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cứ theo phân tích của cụ thì tránh CVT ra phải ko ạ ?
Em đang đi số tự động, cũng chưa có ý định đổi xe nhưng thấy khá nhiều còm trên diễn đàn chê hộp số CVT
Tùy người và tùy hiểu biết của họ khi chọn hay không, tôi chỉ nói thực tế tận mắt thấy mấy hộp số CVT của Honda City khi anh em mổ ra ở gara thôi, thay dây beo ngoài cho rẻ tiền hơn là vào hãng :)
Nói về góc độ kỹ thuật thì hộp số CVT truyền thống ( thằng D-CVT của Daihatsu mà sau này mang lên con Raize và con Veloz có thể nói ở chủ đề khác về những cái hay và cái hạn chế của nó)

Hộp số AT biến mô thủy lực truyền thống cũng khá là bền và được kiểm chứng qua thực tế sử dụng từ xưa đến nay, từ những con Toyota Corrola , Camry xuất Mỹ và Nhật từ những năm 90 đến giờ nó vẫn hoạt động tốt nếu bảo dưỡng và thay dầu thủy lực đúng số km, các hộp số bán tự động như iMT, hay full Electronic Transmission đưa từ những dòng xe hiệu năng cao như DGS/DCT xuống xe phân hạng consumer sau này nó có nhiều ưu việt hơn, it hao tổn moment xoắn từ trục máy (input shaft) ra đến output shaft rồi đến driving wheel, nó chuyển số nhanh và mượt hơn , các bánh răng số của chúng được bố trí thành 2 dãy số chẵn lẻ và điều khiển bởi hai hệ thống motor thủy lực riêng, clutch riêng trên 2 trục số nên thời gian nhảy số nhó dưới 1 giây, có thể jump trực tiếp từ chẵn sang lẻ và nhảy cóc luôn chứ không theo kiểu sequential như loại AT 1 trục số ví dụ như đang ở 5 thì nó có thể nhày luốn về 2, hay đang từ 6 nó về 3 luôn nếu người lái đạp ga mạnh, cảm giác xe gầm lên và tăng tốc tức thời, càng đạp xe càng chồm lên mạnh mẽ và bứt tốc là ưu điểm của DCT/DSG full auto. Khi chạy track mà vào cua gấp rồi thoát cua thì cái này cực kỳ hiệu quả. Rất nhiều hãng xe sang /hiệu năng cao trang bị hộp số này cho xe của mình, có hãng lên tới 8-9 cấp. DCT phổ thông hiện cao nhát mới chỉ 7 cấp. KIA và HUYNHDAI đưa vào sớm nhất, loại xịn thì dùng DCT côn ướt, rẻ tiền hơn thì loại khô dễ bị quá nhiệt, giống mấy con Seltos ( đó là nhược điểm của DCT khô, hãng không giải quyết được), Toy thì chưa có dấu hiệu gì, ít nhát là ở thị trường VN, còn ở Mỹ nó cũng có đủ cả với cái nhưng là với cái D-CVT của bọn Daihatsu phát minh ra. Có điều kiện thì nên chọn những con xe được trang bị hộp số DCT "ướt" dạng này, ít tiền hơn thì kiếm mấy con trang bị AT thủy lực 6 cấp là ổn, it nhất mình không phải canh cánh trong lòng khi đi xa hay đường xấu, nhất là leo đèo dốc. hay sa hình phức tạp có nhiều hố sâu mà bánh có thể thụt xuống.

Nói về CVT thì nhược điểm của nó là dây steel-bell sẽ dãn nở ở nhiệt độ nhất định (dù rất nhỏ vì nhiệt độ và ma sát của bell lên má pulley) không chỉ riêng dây bell, bật liệu kim loại nào cũng có hệ số dãn nở khi thay đổi nhiệt độ dù là cực nhỏ, cái này không tránh khỏi, việc chạy xe ở một dải tốc độ cố định thường xuyên thì theo thời gian nó sẽ tạo thành các rãnh đồng tâm trên má pulley, rãnh sâu quá thì sẽ dẫn đến trượt khi dây bell thay đổi bán kính, sẽ có những tiếng nghiến và ồn, có hiện tượng trượt nhất định. Cái hiện tượng này cũng đã có những report thực tế từ các thị trường khác rồi. Các cụ chịu khó tìm đọc

Subaru nó cũng dùng CVT với steel-bell gồm 12 elements với sức kéo lên đến 450 Nm và được Bosh làm riêng cho Sub, nó khác với loại chỉ có 9 elements dưới 300 Nm như ở VN trên các dòng rẻ tiền, Ngoài ra Sub nó thiết kế hộp làm mát với dung dịch cho hộp số riêng của nó, nó vẫn bền chứ không như loại rẻ đưa vào các dòng cấp thấp ở VN, đặc biệt là dòng City.

Một tình huống đã được report lại ở Mỹ là một con Honda City 2022 đã bị đứt dây bell khi bị thụt bánh dẫn động xuống hố khá sâu khi nó cố leo lên khỏi hố, chủ xe cứ ngồi đạp ga liên tục ,dẫn đến hỏng hai má pulley do ma sát quá lớn nhưng lại không đủ lực kéo lên nên nó mòn vẹt luôn 2 pulley sơ và thứ cấp, steel-bell gần như trượt và chạy trong hai pulley luôn, lúc sau dây bell thụt xuống dưới thì bị kẹt và bị lực dật mạnh và đứt luôn, kết quả phải kêu xe toll về hãng và thay toàn bộ hộp số, xe chạy hộp số khác thì chưa ghi nhận hiện tượng này, cái tin tôi này đọc trên trang quora gần đây với hình ảnh chụp hộp số đó của một madam khá lớn tuổi chủ xe, Theo luật của bang Cali thì hãng xe phải có trách nhiệm document lại và ghi vào trong manual giude cho khách hàng hiện tượng có thể xảy ra như thế này dưới dạng disclaimer, ở VN thì chưa thấy Honda thực hiện, rất tiếc là tôi bị trôi cái link rồi không tìm lại để gởi lên cho bác.

Tôi chỉ dẫn lại tin và phân tích thêm cho rõ tình huống sử dụng thường ngày , người sử dụng sẽ có thể bị hiện tượng tương tự, còn thực tế ngoài gara thì tôi thấy nhiều rồi, nhất là anh em mua xe City để chạy dịch vụ.

Nói thêm chút về cái D-CVT trên con Raize và con Veloz, (phát minh D-CVT này là cua thằng Daihatsu chứ không phải của Toy, Toy chỉ có cái I-VVT thần thánh đến mức thành giá trị cốt lõi mà vòng đời đến hơn 20 năm thôi) ở hành trình khởi động khi vòng tua ở mức tầm 870 đến 1500 nó dùng bánh răng, nhưng khi vòng tua lên quá 2500 cũng là lúc cái turbo nó kick-in vào thì nó chuyển sang dùng dây kéo của CVT, người ta bảo nó mạnh vì lý do này, chỉ là lúc depart, nhưng từ tốc độ 70-90 thì nó tăng tốc rất yếu, chậm và máy gào lớn vì cái CVT nó nhanh chóng đạt được bán kính Pulley (input pulley, con gọi là pulley sơ cấp ) là lớn nhất rồi, tăng tốc con này trên cao tốc cực hạn chế, cái turbo chỉ có tác dụng ở vòng tua 3500-4000 trở xuống, có đạp ga lớn đến lút sàn thì cũng không lên cao hơn được vì nó đạt đỉnh về tỷ số nén nhiên liệu và bơm vào buồng đốt rồi vì cái turbo nó chỉ được thiết kế đến mức đó, ép nó quá cũng không hơn được chút nào, phải độ lại turbo thì may ra. Mở máy con raize này ra mới thấy cái turbo của nó bé tẹo, không như mấy con dùng trên máy 1.5 - 2.0, càng không so với mấy con cơ bắp Mỹ, bởi vậy mới nói cái turbo fake là vậy, Toy quảng cáo là turbo của họ đạt công xuất tương đương với máy 1.5 thì chỉ là đo trong phòng thí nghiệm thôi, (thực tế nó chỉ tầm 1.3, và chỉ đạt được trong một thời gian chứ không phải là fulltime 1.3, còn nếu mà ép turbo fulltime, tức luôn giữ vong tua ở mức trên 2500 rpm thì sau 10-15 ngàn cây chỉ có nước đem rã máy ra mà làm lại thôi, nói cho nhanh là vậy, sau cái ánh hào quang của con Raize nào là máy turbo manh lắm, bla bla bla là những điều ai cũng giấu nhẹm đi, rất có thể họ lỡ mua và bản thân họ cũng không có hiểu biết, công nghệ turbo của Nhật nó cũng chỉ ngang với bọn Hàn quốc, càng chưa bao giờ đủ tuôi ngồi chung mâm với xe Đức hay Châu Âu như Anh Quốc ) còn đem ra đường trường mà đua với tải trọng đầy đủ với con sonet CVT máy 1.5 hút khí tự nhiên, chỉ cần quãng đường 10km thôi thì con Sonet nó chấp chạy trước một đoạn, lên đèo dốc thì không có cửa so với con 1.5 bất kỳ khác. Cái này thì đã tổ chức test đường Sài Gòn - Đà Lạt giữa hội Sonet và hội Raize trong này rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
307
Động cơ
220,289 Mã lực
Avanza cải tiến lại thành con Veloz , con Rush thì nó là bản nâng cấp của con Terios cũ, con Raize sập gầm phải triệu hồi lại là từ con Rocky, thông tin chính thống từ hãng thì không, nó là dòng xe mới :)
Chỉ có con Raize dùng nội đia không xuất khẩu mới được sx tại nhà máy Shiga (Ryuo) của Daihatsu Motor Co.ltd Japan, con nhập về VN là từ Thái Lan và lắp ráp tại đó
Lỗi của việc không hiểu rõ nhưng thích nói là đây chứ đâu :)
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Lạy cụ! Avanza là MPV cầu trước khung gầm liền, Rush là SUV hịn cầu sau chassic rời. Rush là Terios chứ Avanza chả liên quan gì :))
Đời trước với đời sau này thì khung gầm máy 2 con đấy vẫn là 1 cặp cụ nhé. Đời trước con Avanza cũng khung rời.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,762
Động cơ
356,892 Mã lực
Nếu là e thì e chọn Sonet
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Wigo nâng gầm này cần phải xem lại giá. 4xx còn trôi chứ sang đầu 5 là khó. Mỗi xe có thứ có hạng chứ k phải cứ nâng gầm lên là giá gấp rưỡi lên đc. Con hạng A thì giá phải quanh hạng A thôi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Lỗi của việc không hiểu rõ nhưng thích nói là đây chứ đâu :)
ừ cái này thì nhầm, khỏi edit lại

Ngoài ra thì cụ có cái gì hay hơn để chia xẻ,ít nhất là hiểu biết về góc độ kỹ thuật share lên để người khác lượm lặt được cái gì hay ho hơn không ? điều gì bổ ích dưới góc độ tiêu dùng chẳn hạn, chuyện gõ nhầm việc nhập xe từ dòng này qua dòng khác nó cũng có thể xảy ra, có lớn lao đến mức phải phán một câu là "Không hiểu rõ nhưng thích nói là đây"

Nói về cơ khí ô tô và hiểu biết về máy móc thì cụ chưa đủ tuổi đến chém với tôi, moi móc kiểu đàn bà, rất nhiều người họ đọc cái nhầm lẫn đấy nhưng họ bỏ qua vì so với cái tổng thể tôi đã nói và chia xẻ ở trên về đặc tính kỹ thuật mà người tiêu dùng nên biết, còn cụ thì đủ biết được trình độ và tâm thế của mình thông qua cái moi móc tủn mủn đấy rồi

Dù sao cũng cám ơn cụ đã moi ra cái nhầm lẫn đấy, thà cụ nói rằng con Raize nhập từ Indo chứ không phải Thái thì tôi tôn trọng cụ biết bao, kiểu châm chích của cụ nó cho thấy cái level của cụ, chém khệnh khạng thôi chứ có cái gì đáng giá dù là lời ăn tiếng nói đâu, đáng tiếc!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,256
Động cơ
548,365 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
3 con xe làm nên tên tuổi Toyota ở VN là Vios, Innova và Fortuner. Theo em thì cụ nào chọn thương hiệu Toy chỉ nên xoay quanh 3 xe này, còn lại thì kiếm hãng khác :D
Em thấy còn nhiều nữa mà: Altis (tuy bây giờ đã ko còn đc như xưa nhưng cũng là đỉnh cao một thời gian dài), Camry (trùm phân khúc sedan hạng D), Land Cruiser (ông vua SUV không đối thủ) và ngôi sao mới nổi Corolla Cross (doanh số luôn xếp top thị trường thời gian qua).
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em thấy còn nhiều nữa mà: Altis (tuy bây giờ đã ko còn đc như xưa nhưng cũng là đỉnh cao một thời gian dài), Camry (trùm phân khúc sedan hạng D), Land Cruiser (ông vua SUV không đối thủ) và ngôi sao mới nổi Corolla Cross (doanh số luôn xếp top thị trường thời gian qua).
Con Crown mới là đỉnh của hạng D, Camry còn dưới một bậc cụ ạ, Toyota Crown ngày xưa vốn là biểu tượng của lãnh đạo cấp cao ở địa phương đấy., UBND TP HCM này vẫn còn một đội xe gồm nhiều con Crown, Cresidda , Corrola dùng để dón khách và đón các bác TW vào
Con Corrola 1.6 MT thời đầu mới ra cũng là cấp giám đốc sở hoặc tương đương rồi. Xe biển xanh cấp sở ban nghành địa phương những năm 90 -2000 thì toàn là Toy Crown, corola , prado và Mitsu pajero

Con Corolla Cross chỉ được mỗi con hybrid (dù là cái motor điện dạng plugin của nó vẫn còn quá yếu) là đáng tiền dù vẫn còn đắt, còn lại thì chất lượng không tương xứng với cái giá của bọn Toy đưa ra chưa nói cái giá phải kèm lạc nữa, thà đem tiền đó đi mua mấy con Mazda, Peugot còn hợp lý hơn, chỉ được mỗi cái logo
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top