Thảo luận Toyota Raize vẫn hot thế ạ các cụ? sale báo tháng 1/2023 mới giao xe?

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Con Crown mới là đỉnh của hạng D, Camry còn dưới một bậc cụ ạ, Toyota Crown ngày xưa vốn là biểu tượng của lãnh đạo cấp cao ở địa phương đấy., UBND TP HCM này vẫn còn một đội xe gồm nhiều con Crown, Cresidda , Corrola dùng để dón khách và đón các bác TW vào
Con Corrola 1.6 MT thời đầu mới ra cũng là cấp giám đốc sở hoặc tương đương rồi. Xe biển xanh cấp sở ban nghành địa phương những năm 90 -2000 thì toàn là Toy Crown, corola , prado và Mitsu pajero
Quê em, ông anh có 1 con Cờ rét si đa, thằng cháu có 1 cờ rao, đều
máy dầu. 2 con đi đều rất phê. Camry các đời em ứ có ấn tượng gì
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Em thấy còn nhiều nữa mà: Altis (tuy bây giờ đã ko còn đc như xưa nhưng cũng là đỉnh cao một thời gian dài), Camry (trùm phân khúc sedan hạng D), Land Cruiser (ông vua SUV không đối thủ) và ngôi sao mới nổi Corolla Cross (doanh số luôn xếp top thị trường thời gian qua).
Cụ nói thật hay troll các cụ cuồng Toi đấy?
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Quê em, ông anh có 1 con Cờ rét si đa, thằng cháu có 1 cờ rao, đều
máy dầu. 2 con đi đều rất phê. Camry các đời em ứ có ấn tượng gì
Cái thời năm 98 lúc đó em ra trường được 5 năm và đi làm KS cho một nhà mạng đầu tiên của VN ở miền trung - Tây Nguyên ( TT TTDĐ KV 3) có lần đi ứng cứu thông tin mà xe của tổ mạng lưới - vô tuyến đang đi ctac, bọn em đành xin xếp mượn tạm cái xe của ổng chạy ngay trong đêm, không có lái xe nên em cầm lái ( lúc đó mới có bằng, học bên Trung tâm đào tạo cuả quân đội - QK 5) con Crown, nó phê thật, là xe biển số xanh nên chạy vô tư, chạy từ Đn ra đến trung tâm Đông Hà là 3 giờ sáng, thay lại mấy dây feeder và khởi động lại trạm, sau đó thì quay về luôn trong đêm, cái cảm giác lần đầu tiên được lái xe, mà xe xịn đến giờ vẫn còn nhớ, báo hại là sáng sớm sau xếp đi họp UB mà xe không kịp rửa , bẩn thỉu do xình lầy quá trời, ăn chửi sâp mặt :), kết quả là lần sau cấm có mượn lại được xe của ổng
 
Chỉnh sửa cuối:

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Em có thằng em mua xe lần đầu bỏ ra 30 củ lạc để được xếp hàng. Hình như con này siêu tiết kiệm xăng nếu so sánh với Land cruise thì phải.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Wigo nâng gầm này cần phải xem lại giá. 4xx còn trôi chứ sang đầu 5 là khó. Mỗi xe có thứ có hạng chứ k phải cứ nâng gầm lên là giá gấp rưỡi lên đc. Con hạng A thì giá phải quanh hạng A thôi.
Giá nó theo mặt bằng các xe đồng hạng. Đám Ecosport, Sonet… giá 5xx thì chả ai dại gì bán 4xx. Nó mà giá 4xx thì cả Xpander giá 6xx cũng mất sản lượng.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,629
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cái thời năm 98 lúc đó em ra trường được 5 năm và đi làm KS cho một nhà mạng đầu tiên của VN ở miền trung - Tây Nguyên ( TT TTDĐ KV 3) có lần đi ứng cứu thông tin mà xe của tổ mạng lưới - vô tuyến đang đi ctac, bọn em đành xin xếp mượn tạm cái xe của ổng chạy ngay trong đêm, không có lái xe nên em cầm lái ( lúc đó mới có bằng, học bên Trung tâm đào tạo cuả quân đội - QK 5) con Crown, nó phê thật, là xe biển số xanh nên chạy vô tư, chạy từ Đn ra đến trung tâm Đông Hà là 3 giờ sáng, thay lại mấy dây feeder và khởi động lại trạm, sau đó thì quay về luôn trong đêm, cái cảm giác lần đầu tiên được lái xe, mà xe xịn đến giờ vẫn còn nhớ, báo hại là sáng sớm sau xếp đi họp UB mà xe không kịp rửa , bẩn thỉu do xình lầy quá trời, ăn chửi quá trời, kết quả là lần sau cấm có mượn lại được xe của ổng
Crown cảnh sát và các ông trung niên nhật rất chuộng :D
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Dịch đã qua. Sao giờ cái gì cũng đổ cho thiếu chip nhể. Giá rau muống lên cũng do thiếu chip, không lớn được :))
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Giá nó theo mặt bằng các xe đồng hạng. Đám Ecosport, Sonet… giá 5xx thì chả ai dại gì bán 4xx. Nó mà giá 4xx thì cả Xpander giá 6xx cũng mất sản lượng.
Các con cụ nói đều ở mâm B. Trừ sonet thì có thấy ai đi đâu?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Các con cụ nói đều ở mâm B. Trừ sonet thì có thấy ai đi đâu?
Mỗi dòng xe nó có thời của nó, trước thì Eco thống trị, rồi chuyển dần sang các dòng khác, nhưng giá nó vẫn tầm đó, chênh lênh xuống vài chục. Không ai bán tụt giá xuống 4xx cả.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
ừ cái này thì nhầm, khỏi edit lại

Ngoài ra thì cụ có cái gì hay hơn để chia xẻ,ít nhất là hiểu biết về góc độ kỹ thuật share lên để người khác lượm lặt được cái gì hay ho hơn không ? điều gì bổ ích dưới góc độ tiêu dùng chẳn hạn, chuyện gõ nhầm việc nhập xe từ dòng này qua dòng khác nó cũng có thể xảy ra, có lớn lao đến mức phải phán một câu là "Không hiểu rõ nhưng thích nói là đây"

Nói về cơ khí ô tô và hiểu biết về máy móc thì cụ chưa đủ tuổi đến chém với tôi, moi móc kiểu đàn bà, rất nhiều người họ đọc cái nhầm lẫn đấy nhưng họ bỏ qua vì so với cái tổng thể tôi đã nói và chia xẻ ở trên về đặc tính kỹ thuật mà người tiêu dùng nên biết, còn cụ thì đủ biết được trình độ và tâm thế của mình thông qua cái moi móc tủn mủn đấy rồi

Dù sao cũng cám ơn cụ đã moi ra cái nhầm lẫn đấy, thà cụ nói rằng con Raize nhập từ Indo chứ không phải Thái thì tôi tôn trọng cụ biết bao, kiểu châm chích của cụ nó cho thấy cái level của cụ, chém khệnh khạng thôi chứ có cái gì đáng giá dù là lời ăn tiếng nói đâu, đáng tiếc!
ngoài đời có nói nhiều, nói liến thoắng thế này k bác :v
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Mỗi dòng xe nó có thời của nó, trước thì Eco thống trị, rồi chuyển dần sang các dòng khác, nhưng giá nó vẫn tầm đó, chênh lênh xuống vài chục. Không ai bán tụt giá xuống 4xx cả.
E vừa nói rồi. Eco sport nó ở phân khúc B, cùng xpander cùng vios thì mức giá 5xx 6xx của nó là hợp lý. Cụ đang mang con xe hạng A đi so với Ecosport (hạng B) là chưa phù hợp.
Còn raize ở phân khúc A nên nó phải ở quanh 4xx thôi thì đông khách ko thì sẽ ế.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
E vừa nói rồi. Eco sport nó ở phân khúc B, cùng xpander cùng vios thì mức giá 5xx 6xx của nó là hợp lý. Cụ đang mang con xe hạng A đi so với Ecosport (hạng B) là chưa phù hợp.
Còn raize ở phân khúc A nên nó phải ở quanh 4xx thôi thì đông khách ko thì sẽ ế.
A gì mà A, B gì mà B, nhìn kích thước và cỡ bánh thì chúng cũng ngang nhau cả. Người dùng không mấy ai quan tâm A hay B. Ngồi vào trong chúng cũng rộng - hẹp gần như nhau. Giá của chúng cũng sẽ tầm tầm ngang nhau, hãng nào nhiều xe bán hơn, dịch vụ tốt hơn, giá mềm hơn thì sẽ bán được nhiều, chả ai tự đi đánh tụt giá xuống cả.
 

ntphuong0411

Xe buýt
Biển số
OF-566541
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
536
Động cơ
153,262 Mã lực
Tuổi
43
Con Crown mới là đỉnh của hạng D, Camry còn dưới một bậc cụ ạ, Toyota Crown ngày xưa vốn là biểu tượng của lãnh đạo cấp cao ở địa phương đấy., UBND TP HCM này vẫn còn một đội xe gồm nhiều con Crown, Cresidda , Corrola dùng để dón khách và đón các bác TW vào
Con Corrola 1.6 MT thời đầu mới ra cũng là cấp giám đốc sở hoặc tương đương rồi. Xe biển xanh cấp sở ban nghành địa phương những năm 90 -2000 thì toàn là Toy Crown, corola , prado và Mitsu pajero

Con Corolla Cross chỉ được mỗi con hybrid (dù là cái motor điện dạng plugin của nó vẫn còn quá yếu) là đáng tiền dù vẫn còn đắt, còn lại thì chất lượng không tương xứng với cái giá của bọn Toy đưa ra chưa nói cái giá phải kèm lạc nữa, thà đem tiền đó đi mua mấy con Mazda, Peugot còn hợp lý hơn, chỉ được mỗi cái logo
Cụ làm em nhớ lại cái cảm giác xịn xò khi lần đầu ngồi lên con Corrola 1.6MT của cơ quan ông cụ thân sinh, một trải nghiệm rất tư bản nếu so với Uoat, dù sau đó em say xe nôn lên nôn xuống.
Theo em, với Toy, trên thị trường Việt Nam hiện giờ Camry và Altis mới là 2 dòng xe chất lượng nhất, phần giá thành vượt hơn là xứng đáng khi so với các xe cùng phân khúc. Thêm nữa theo phong cách p/p của cụ thì em thấy con InovaMT cũng là 1 con xe quá tuyệt vời luôn.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ làm em nhớ lại cái cảm giác xịn xò khi lần đầu ngồi lên con Corrola 1.6MT của cơ quan ông cụ thân sinh, một trải nghiệm rất tư bản nếu so với Uoat, dù sau đó em say xe nôn lên nôn xuống.
Theo em, với Toy, trên thị trường Việt Nam hiện giờ Camry và Altis mới là 2 dòng xe chất lượng nhất, phần giá thành vượt hơn là xứng đáng khi so với các xe cùng phân khúc. Thêm nữa theo phong cách p/p của cụ thì em thấy con InovaMT cũng là 1 con xe quá tuyệt vời luôn.
Với em con xe MT tuyệt vời nhất là con Ford Fiesta ST bản Performance (giống AMG của Mẹc) số sàn xuất cho thị trường US mới là con xe best of the best for PoP ( Anh Ken Block lúc đầu cũng lấy con này ra độ máy và làm lên thương hiệu drift King từ đó) , đợt trước dịch covid em có việc qua bển một thời gian, thuê con này theo tháng, trải nghiệm đúng tuyệt, xe không quá nhỏ, hệ treo rất đầm không tròng chành khi chạy tốc độ cao, cảm giác nhảy số nó mượt mà và mạnh mẽ, dẫn động cả hai cầu nên chơi mấy trò power sliding , ghép xe hàng ngang bằng phanh tay cũng rất chuẩn và không bị dư lái, ra freeway đạp lên 180-200km/h rất nhanh và không đuối chút nào.

Còn con Pajero của Mit thì cũng có dịp chạy qua ( xe cơ quan hồi còn làm chỗ cũ lâu lắm rồi) - đi đường đèo dốc thì tuyệt luôn, cung đường Quế Sơn - Quảng Nam vô cùng xấu và chưa đấu nối với đường HCM lúc đó, 4 anh em chạy đi ứng cứu thông tin và thay nhau lái, cảm giác tin tưởng cực kỳ, vẫn nhớ cái la bàn có con quay hồi chuyển trên con Pajero. Còn con Inv MT 2018 bản E thì cũng từng chạy qua, nhưng cảm giác nó bồng bềnh quá khi đạp lên 100 lúc ra cao tốc Thăng Long - Nội Bài, dù là máy 2.0 nhưng chân ga nó khá trễ, chơi trò heel-tow-rev match phải mớn ga liên tục chứ nó không đáp ứng ngay khi nhích ga, chạy cung đường Tây Bắc ( chạy một lần khi ra HN) mà xào chẻ nhiều cũng có cảm giác hơi ghê vì nó không có cân bằng điện tử dù là ở tốc độ 50-60, do bản thường bị cắt khá nhiều(bản G mới có), được cái dẫn động cầu sau nên chạy đèo dốc cũng thoát máy lắm.

Em thuộc hệ chạy số sàn vì yêu thích, không quan trọng lắm thương hiệu xe nếu performance cuả nó đáp ứng nhu cầu, còn tiện nghi của xe chi có ý nghĩa marketing với em, có cũng được , không cũng chẳng sao, không quá quan trọng, miễn điều hòa làm việc tốt là được, em không ngại hết km bảo hành thì sẵn sàng mổ ngay hộp số ra để thay lại đồ của hãng thứ ba và customize lại theo ý mình, thường chạy phố là chính, tải nhẹ nên sẽ thay cái bánh đà nhẹ hơn , côn ba lá hiệu năng cao, nâng cấp phanh tay lên thủy lực và vài chi tiết khác để xe nó bắt tốc và đáp ứng nhanh hơn so với bản gốc. thích dùng phanh tay để nháp nhẹ thay vì phanh chân ( cái ABS hoạt động nên nó tác động lên cả 4 bánh), còn cái cam lùi chẳng bao giờ dùng, thói quen là phải quay đầu lại quan sát cùng với liếc kính hậu, de xe sát hai bên chỉ dư khoảng 10-15cm mỗi bên, trăm lần như một luôn song song với line kẻ vạch, kể cả phải cụp gương chiếu hậu vào mà lùi, ban đêm thì chỉ nhìn ánh sáng của đèn hậu cũng biết được khoảng cách đít xe với chướng ngại vật, tối quá thì nghe tiếng tít của cảm biến là đủ. Ngoài xe du lịch thì tải dưới 3,5 tấn em cũng đủ tự tin để cầm lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntphuong0411

Xe buýt
Biển số
OF-566541
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
536
Động cơ
153,262 Mã lực
Tuổi
43
Với em con xe MT tuyệt vời nhất là con Ford Fiesta ST bản Performance (giống AMG của Mẹc) số sàn xuất cho thị trường US mới là con xe best of the best for PoP ( Anh Ken Block lúc đầu cũng lấy con này ra độ máy và làm lên thương hiệu drift King từ đó) , đợt trước dịch covid em có việc qua bển một thời gian, thuê con này theo tháng, trải nghiệm đúng tuyệt, xe không quá nhỏ, hệ treo rất đầm không tròng chành khi chạy tốc độ cao, cảm giác nhảy số nó mượt mà và mạnh mẽ, dẫn động cả hai cầu nên chơi mấy trò power sliding , ghép xe hàng ngang bằng phanh tay cũng rất chuẩn và không bị dư lái, ra freeway đạp lên 180-200km/h rất nhanh và không đuối chút nào.

Còn con Pajero của Mit thì cũng có dịp chạy qua ( xe cơ quan hồi còn làm chỗ cũ lâu lắm rồi) - đi đường đèo dốc thì tuyệt luôn, cung đường Quế Sơn - Quảng Nam vô cùng xấu và chưa đấu nối với đường Trường Sơn lúc đó, 4 anh em chạy đi ứng cứu thông tin và thay nhau lái, cảm giác tin tưởng cực kỳ, vẫn nhớ cái la bàn có con quay hồi chuyển trên con Pajero. Còn con Inv MT 2018 bản E thì cũng từng chạy qua, nhưng cảm giác nó bồng bềnh quá khi đạp lên 100 lúc ra cao tốc Thăng Long - Nội Bài, dù là máy 2.0 nhưng chân ga nó khá trễ, chơi trò heel-tow-rev match phải mớn ga liên tục chứ nó không đáp ứng ngay khi nhích ga, chạy cung đường Tây Bắc ( chạy một lần khi ra HN) mà xào chẻ nhiều cũng có cảm giác hơi ghê vì nó không có cân bằng điện tử dù là ở tốc độ 50-60, do bản thường bị cắt khá nhiều(bản G mới có), được cái dẫn động cầu sau nên chạy đèo dốc cũng thoát máy lắm.

Em thuộc hệ chạy số sàn vì yêu thích, không quan trọng lắm thương hiệu xe nếu performance cuả nó đáp ứng nhu cầu, còn tiện nghi của xe chi có ý nghĩa marketing với em, có cũng được , không cũng chẳng sao, không quá quan trọng, miễn điều hòa làm việc tốt là được, em không ngại hết km bảo hành thì sẵn sàng mổ ngay hộp số ra để thay lại đồ của hãng thứ ba và customize lại theo ý mình, thường chạy phố là chính, tải nhẹ nên sẽ thay cái bánh đà nhẹ hơn , côn ba lá hiệu năng cao, nâng cấp phanh tay lên thủy lực và vài chi tiết khác để xe nó bắt tốc và đáp ứng nhanh hơn so với bản gốc. thích dùng phanh tay để nháp nhẹ thay vì phanh chân ( cái ABS hoạt động nên nó tác động lên cả 4 bánh), còn cái cam lùi chẳng bao giờ dùng, thói quen là phải quay đầu lại quan sát cùng với liếc kính hậu, de xe sát hai bên chỉ dư khoảng 10-15cm mỗi bên, trăm lần như một luôn song song với line kẻ vạch, kể cả phải cụp gương chiếu hậu vào mà lùi, ban đêm thì chỉ nhìn ánh sáng của đèn hậu cũng biết được khoảng cách đít xe với chướng ngại vật, tối quá thì nghe tiếng tít của cảm biến là đủ. Ngoài xe du lịch thì tải dưới 3,5 tấn em cũng đủ tự tin để cầm lái.
Chính xác thì cụ thuộc hệ chơi xe roài, trong khi đa số các cụ các mợ trên này bao gồm cả em đều thuộc hệ hưởng thụ, lái càng nhàn càng thích.
Em tập lái là trên con Pajero của ông anh ruột và sau đó là InovaMT cũng của ổng.Đội đã thích số sàn roài thì chỉ hận giờ thị trường Việt không có con nào mơi phù hợp p/p cả. Số sàn vẫn là chuẩn mực để đánh giá các loại hộp số khác dù là AT, CVT... Dù rằng giờ chạy xe nếu có thể là em set DRCC, LDA, LTA cho nhàn, nhưng thi thoảng vẫn nhớ cảm giác phấn khích khi tay chụp cần số, chân côn, chân đề pa cho dính lưng ghế á.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chính xác thì cụ thuộc hệ chơi xe roài, trong khi đa số các cụ các mợ trên này bao gồm cả em đều thuộc hệ hưởng thụ, lái càng nhàn càng thích.
Em tập lái là trên con Pajero của ông anh ruột và sau đó là InovaMT cũng của ổng.Đội đã thích số sàn roài thì chỉ hận giờ thị trường Việt không có con nào mơi phù hợp p/p cả. Số sàn vẫn là chuẩn mực để đánh giá các loại hộp số khác dù là AT, CVT... Dù rằng giờ chạy xe nếu có thể là em set DRCC, LDA, LTA cho nhàn, nhưng thi thoảng vẫn nhớ cảm giác phấn khích khi tay chụp cần số, chân côn, chân đề pa cho dính lưng ghế á.
Em cũng không biết mình còn tiếp tục với cái sở thích số sàn đến bao giờ nữa, có lẽ sau khi qua tuôi 60 khi chân cẳng nó rão đi thì chắc quay về con xe tự động cho nó đơn giản và an toàn hơn, nói về việc chơi xe thì em cũng không hẳn, chỉ là trước đây có chung với vài người bạn mở gara để chuyên phục vụ người quen, anh em bạn bè chơi với nhau, kinh doanh là phụ, cá nhân em và một anh bạn bên Cali cũng từng đi thu gom parts của xe bãi , hay hàng của hãng thứ 3 chuyên cho dân thích độ xe để về nâng cấp cho mình, anh em và bè bạn, nói về xe và cơ khí ô tô em hiểu tương đối, do việc gia công chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao trên các hệ thống CNC ở ta còn hạn chế nên anh em chơi xe và thích nâng cấp đa phần đều phải nhập hàng từ nước ngoài, hay thậm chí order part riêng theo yêu cầu cho các hãng chuyên làm chi tiết máy ở US, giờ thì nhiều nơi ở ta đã làm được với độ cứng và trọng lượng theo yêu cầu vì họ có nguồn chuyên về phôi thép với độ chính xác và trọng lượng theo yêu cầu.

Thật ra em cũng không phải lúc nào cũng lái số sàn dạng full-time, nhiều ngày không có tâm trạng, hay hứng thú cảm giác lái, hay trong lòng có gì đó thì em lấy con số tự động ra chạy và thả hồn cho nó trôi đi ( nhưng bản năng lái an toàn nó vẫn luôn hiện diện)

Em thuộc thế hệ cũ, đã là đàn ông lái ô tô thì không có lý do gì mà không lái được số sàn hay bất kỳ con xe gì trong giấy phép cho phép một cách thành thạo cả, từ du lịch cho đến xe tải, còn thói quen sửa chữa đồ đạc trong nhà từ điện nước và những thứ khác nó có từ lâu, từ khi còn nhỏ, phần vì điều kiện gia đình không dư giả, phải tận dụng mọi thứ, xưa em tự sửa cả xe đạp từ cân vành , vá xe ... v.v , sau này thì đến xe máy, ô tô. Đến lúc làm ra tiền thì bắt đầu mua được con KIA CD 5 đã chạy hơn 10 vạn và dùng như chiếc xe đầu tiên, con xe đầu tiên cũng là người tình đầu tiên :)

Đôi lúc chạy trên đường nhìn cách đánh lái của xe đi trước em cũng đoán được phần nào tính cách tài xế và độ tuổi, chỉ là thói quen mà tự thế hệ mình suy ra thôi.

Thế hệ cũ lái xe có những cái thú và triết lý riêng ( có thể gọi nó là nghệ thuật lái xe) mà sau này thanh niên thời đại nay không phải ai cũng hiểu được, nhưng đó cũng là quy luật vận động của XH và tiến bộ công nghệ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,736
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Em cũng không biết mình còn tiếp tục với cái sở thích số sàn đến bao giờ nữa, có lẽ sau khi qua tuôi 60 khi chân cẳng nó rão đi thì chắc quay về con xe tự động cho nó đơn giản và an toàn hơn, nói về việc chơi xe thì em cũng không hẳn, chỉ là trước đây có chung với vài người bạn mở gara để chuyên phục vụ người quen, anh em bạn bè chơi với nhau, kinh doanh là phụ, cá nhân em và một anh bạn bên Cali cũng từng đi thu gom parts của xe bãi , hay hàng của hãng thứ 3 chuyên cho dân thích độ xe để về nâng cấp cho mình, anh em và bè bạn, nói về xe và cơ khí ô tô em hiểu tương đối, do việc gia công chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao trên các hệ thống CNC ở ta còn hạn chế nên anh em chơi xe và thích nâng cấp đa phần đều phải nhập hàng từ nước ngoài, hay thậm chí order part riêng theo yêu cầu cho các hãng chuyên làm chi tiết máy ở US, giờ thì nhiều nơi ở ta đã làm được với độ cứng và trọng lượng theo yêu cầu vì họ có nguồn chuyên về phôi thép với độ chính xác và trọng lượng theo yêu cầu.

Thật ra em cũng không phải lúc nào cũng lái số sàn dạng full-time, nhiều ngày không có tâm trạng, hay hứng thú cảm giác lái, hay trong lòng có gì đó thì em lấy con số tự động ra chạy và thả hồn cho nó trôi đi ( nhưng bản năng lái an toàn nó vẫn luôn hiện diện)

Em thuộc thế hệ cũ, đã là đàn ông lái ô tô thì không có lý do gì mà không lái được số sàn hay bất kỳ con xe gì trong giấy phép cho phép một cách thành thạo cả, từ du lịch cho đến xe tải, còn thói quen sửa chữa đồ đạc trong nhà từ điện nước và những thứ khác nó có từ lâu, từ khi còn nhỏ, phần vì điều kiện gia đình không dư giả, phải tận dụng mọi thứ, xưa em tự sửa cả xe đạp từ cân vành , vá xe ... v.v , sau này thì đến xe máy, ô tô. Đến lúc làm ra tiền thì bắt đầu mua được con KIA CD 5 đã chạy hơn 10 vạn và dùng như chiếc xe đầu tiên, con xe đầu tiên cũng là người tình đầu tiên :)

Đôi lúc chạy trên đường nhìn cách đánh lái của xe đi trước em cũng đoán được phần nào tính cách tài xế và độ tuổi, chỉ là thói quen mà tự thế hệ mình suy ra thôi.

Thế hệ cũ lái xe có những cái thú và triết lý riêng ( có thể gọi nó là nghệ thuật lái xe) mà sau này thanh niên thời đại nay không phải ai cũng hiểu được, nhưng đó cũng là quy luật vận động của XH và tiến bộ công nghệ thôi.
Giờ số sàn có bán ra được mấy đâu cụ. Các bác chạy dịch vụ cũng mua Vios CVT, Avanza CVT chứ bản MT ế ẩm lắm cụ
 

WhiteShadows

Xe đạp
Biển số
OF-519310
Ngày cấp bằng
2/7/17
Số km
21
Động cơ
177,080 Mã lực
Tuổi
32
Có thời gian thì cứ đợi raize đi, con này ngon hơn các con khác cùng pk đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top