Toyota ra mắt Fortuner bản nâng cấp.

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,324
Động cơ
406,001 Mã lực
Thay được cái đèn pha,cái vành ,dán thêm tí đề can thế là thành phiên bản mới =))
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Đúng là em PS G có hộp số 5 cấp thật :> nhưng đó là xe 1 cầu thôi. Em vẫn bảo lưu lý do dùng 4 cấp là để giảm giá thành !
Là do gia tốc của xe bác ạ, xe Nhật tuân thủ chặt chẽ vấn đề liên quan đến công suất động cơ - trọng lượng - torque. Ví dụ xe nặng công suất bé dùng hộp số 5 cấp, khi đang chạy ở cấp số 4, muốn tăng tốc thì số nhảy về cấp số 3 để tăng tốc nhưng do CS yếu nên tăng tốc không nổi lại bắt buộc phải nhảy xuống 1 cấp nữa, như vậy hộp số phải làm việc nhiều hơn (nhanh hỏng hơn), xe tăng tốc chậm hơn (liên quan đến an toàn) và tiêu tốn nhiên liệu hơn so với lắp 4 cấp trên con xe đó.
FT 4.0 thì họ lắp 5 cấp.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Vấn đề cụ Smallriver nói em nghĩ không hoàn toàn chính xác, thí dụ cụ thể là cùng fortuner thì Toy Thái lan lắp hộp số 4 cấp trên xe 2.7V còn 5 cấp trên 2.5G (2.5G máy yếu hơn và xác nặng hơn 2.7 mới ngại chứ
Các bác tranh luận hộp số nhiều - ít cấp đều có ý chung: hộp số càng nhiều cấp càng hiện đại thì không bàn, nhưng nhiều cấp tốt hơn cũng đúng vì nếu chỉ chạy đường bằng thì máy êm, ít rên - ít gằn, máy luôn chạy ở vòng tua tối ưu nên cũng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng khi vào đường không bằng phẳng (đường gập nghềnh) tốc độ phải thay đổi liên tục nếu nhiều cấp số xe sẽ phải thay đổi số liên tục. Việc số thay đổi liên tục thì chắc chẳng cần mất công suy nghĩ nhiều, ai cũng thấy khả năng mòn, hỏng hộp số sẽ cao hơn. Mặt khác, dù số có chuyển tự động, ECU vẫn phải tuân theo nguyên tắc có giảm ga mỗi khi chuyển số làm xe mất đà,...
Với xe nhỏ, trọng lượng thấp, thường được dành cho đường phố, đường phẳng thì những nhược điểm trên không quan trọng chắc chắn là xe ít cấp số là do nhà sx tiết kiệm chi phí. Nhưng với những cái SUV thì ngoài tiết kiệm chi phí nhà sx cũng có để ý đến yếu tố được kể trên. Ở VN ít người quan tâm, nhưng trên các trang WEB bình luận về ô tô của Đức họ đưa thêm 1 tiêu chí là Elasticity, dịch nhanh là độ giãn, dẻo của động cơ. Họ đo khả năng thích ứng với khoảng tốc độ rộng của 1 số mà động cơ xe vẫn hoạt động trong khoảng cho phép với các chỉ tiêu khác.
Như vậy cũng có nghĩa là với 1 loại động cơ ô tô thì không phải cứ kéo số cấp xuống là được.
Những cái xe rất đắt thì trong ECU họ đã cài phần mềm tự nhận biết và tính toán để những trường hợp không cần thiết xe sẽ không tự động chuyển số (+ với phần cứng tương ứng), nhưng Fò tủn hay Mit PS thì chưa lên được đẳng cấp ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Vấn đề cụ Smallriver nói em nghĩ không hoàn toàn chính xác, thí dụ cụ thể là cùng fortuner thì Toy Thái lan lắp hộp số 4 cấp trên xe 2.7V còn 5 cấp trên 2.5G (2.5G máy yếu hơn và xác nặng hơn 2.7 mới ngại chứ :)
http://www.toyota.co.th/en/product-detail.php?model=fortuner&opt=spec
Bác quên 1 yếu tố, đó là moment xoắn, động cơ 2.5 D4-D 144 HP nhưng torque của nó cao ngay ở rpm thấp, có thể nói gần gấp đôi máy xăng 2.7 ở vòng tua khi chuyển số.
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Đúng là em chưa để ý đến cái Mô men xoắn của con 2.5G cao hơn nhiều so với con 2.7V, nhưng em thấy RAV4 máy 2.5, Venza 2.7 cũng dùng hộp số 6 cấp nên em vẫn nghĩ là Toy dư sức làm hộp số 5, 6 cấp tốt hơn để lắp cho FT nhưng họ không làm vì sẽ đẩy giá thành sản phẩm lên cao ạ :P
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Đúng là em chưa để ý đến cái Mô men xoắn của con 2.5G cao hơn nhiều so với con 2.7V, nhưng em thấy RAV4 máy 2.5, Venza 2.7 cũng dùng hộp số 6 cấp nên em vẫn nghĩ là Toy dư sức làm hộp số 5, 6 cấp tốt hơn để lắp cho FT nhưng họ không làm vì sẽ đẩy giá thành sản phẩm lên cao ạ :P
Cái link trên bác đưa, FT 2.7 bên Thái, quê hương của FT, nếu lắp AT5 mà hợp lý họ sẽ lắp ngay.
 

Key

Xe hơi
Biển số
OF-70155
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
102
Động cơ
429,870 Mã lực
Cháu thấy bản này đẹp , nhìn xe khỏe hơn , còn về chất lượng và nội thất thì ko dám bàn về anh Toy !
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
8,702
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Về các hãng xe ở VN chẳng ông nào tử tế cả, giờ toàn học theo ông khựa chấm mút một chút rồi lại tung ra, nói chung chẳng có đột phá gì nhiều ở phiên bản mới này.
 

hiepcdb

Xe hơi
Biển số
OF-191381
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
113
Động cơ
330,880 Mã lực
Không biết bản này bao giờ về VN các cụ nhỉ?
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,836
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Một trong những loại xe tệ nhất. Với phiên bản máy dầu, tiếng ồn chẳng kém máy gạo là bao nhiêu.
teo
oyota là bậc thầy trong việc dùng công nghệ cũ vào sản phẩm mới. Bây giờ mà còn dùng số tự động 4 cấp.
vuvinh
Hộp số tự động 4 cấp....chán như con gián, Merc, Audi... đã có hộp số 8-9 cấp...Mua con innova tính ra còn kinh tế hơn nhiều con này...Hãng Nhật bắt đầu thụt lùi công nghệ so với Âu Mỹ rồi!
Khoa Pham Van
Trong dòng các dòng Toy lắp ráp tôi đánh giá thấp nhất là con Fortuner, kiểu dáng cồng kềnh thô kệch, trang bị an toàn gần như tối thiểu, máy rất yếu, nhiều người cứ nói Toy rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng với em Fortuner quả thật là nỗi xấu hổ của Toy uống xăng như hạm đội, ra đường trường em này vượt được Santafe chỉ là mơ. Ai thiết kế đèn léd tại ba đờ sốc nên ôm sách sang Đức mà học lại. Chỉ 1 ưu điểm duy nhất tại Việt Nam là dễ bán lại.
Thanhcnbmt
..giờ này máy 2.7 mà còn hộp số 4 cấp.....bậc thầy về tiêu thụ công nghệ ở thị trường "chuộng Toyota"....
TH

Đến 2013 rồi mà Toyota vẫn coi thường khách hang Việt Nam, dùng máy và hộp số công nghệ cũ, máy xăng 2.7 mà chỉ có 158 mã lực và hộp số 4 cấp nên xe rất yếu và tốn xăng.
đọc comen của mấy bác này làm e cười đau cả bụng, toi đang đi đúng theo sự lãnh đạo của a # là đưa vn về thời đồ đá





 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Một trong những loại xe tệ nhất. Với phiên bản máy dầu, tiếng ồn chẳng kém máy gạo là bao nhiêu.
teo
oyota là bậc thầy trong việc dùng công nghệ cũ vào sản phẩm mới. Bây giờ mà còn dùng số tự động 4 cấp.
vuvinh
Hộp số tự động 4 cấp....chán như con gián, Merc, Audi... đã có hộp số 8-9 cấp...Mua con innova tính ra còn kinh tế hơn nhiều con này...Hãng Nhật bắt đầu thụt lùi công nghệ so với Âu Mỹ rồi!
Khoa Pham Van
Trong dòng các dòng Toy lắp ráp tôi đánh giá thấp nhất là con Fortuner, kiểu dáng cồng kềnh thô kệch, trang bị an toàn gần như tối thiểu, máy rất yếu, nhiều người cứ nói Toy rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng với em Fortuner quả thật là nỗi xấu hổ của Toy uống xăng như hạm đội, ra đường trường em này vượt được Santafe chỉ là mơ. Ai thiết kế đèn léd tại ba đờ sốc nên ôm sách sang Đức mà học lại. Chỉ 1 ưu điểm duy nhất tại Việt Nam là dễ bán lại.
Thanhcnbmt
..giờ này máy 2.7 mà còn hộp số 4 cấp.....bậc thầy về tiêu thụ công nghệ ở thị trường "chuộng Toyota"....
TH

Đến 2013 rồi mà Toyota vẫn coi thường khách hang Việt Nam, dùng máy và hộp số công nghệ cũ, máy xăng 2.7 mà chỉ có 158 mã lực và hộp số 4 cấp nên xe rất yếu và tốn xăng.
đọc comen của mấy bác này làm e cười đau cả bụng, toi đang đi đúng theo sự lãnh đạo của a # là đưa vn về thời đồ đá





-Cái này người ta thường nói là "xèng ít mà lại đòi hít đồ thơm", ngồi đấy mà mơ, thử ngó sang hàng cùng loại là PS với FE xem ntn? Em cũng đang mong các bác cứ GL, LR mà múc, mua Toy làm giề?:D
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
-Cái này người ta thường nói là "xèng ít mà lại đòi hít đồ thơm", ngồi đấy mà mơ, thử ngó sang hàng cùng loại là PS với FE xem ntn? Em cũng đang mong các bác bác cứ GL, LR mà múc, mua Toy làm giề?:D
Em lại chẳng mong như vậy!
Bây giờ trên đường đi hàng ngày em cứ thấy xe công, xe chở sắt (đi về từ Thái Nguyên) nhiều là mừng, dù mấy cái xe này không chỉ phá đường (nhất là mấy hôm mưa như bây giờ thì sáng đi qua rồi chiều tối về đường đã khác hẳn rồi) mà họ đi quen nên rất liều và nguy hiểm!
Cùng như xe nhỏ thì FE, FT rồi những cái xe cỏ khác nhiều trên đường cũng như vậy!
Cứ loại xe này chạy nhiều là có vẻ kinh tế chung đi lên, chứ 2 năm trở lại đây chúng vắng hẳn. XN tụi em nằm sát QL3, nghe cái tiếng còi hơi bọp bọp cũng vui. Hồi đầu năm nay thấy mấy cái xe dài dài 5 hay 6 chân ấy bắt đầu chạy tưởng đã mừng, nhưng giờ thì lại vắng hơn rồi, dù cũng nhiều hơn năm ngoái!
Còn mấy cái xe bác kể thì chỉ trừ một số chủ doanh nghiệp khủng, còn lại rất nhiều là xe dùng để đi chơi, chỉ ra đường khi đi uống bia, còn đi làm thì họ có xe cỏ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,914
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Một trong những loại xe tệ nhất. Với phiên bản máy dầu, tiếng ồn chẳng kém máy gạo là bao nhiêu.
teo
oyota là bậc thầy trong việc dùng công nghệ cũ vào sản phẩm mới. Bây giờ mà còn dùng số tự động 4 cấp.
vuvinh
Hộp số tự động 4 cấp....chán như con gián, Merc, Audi... đã có hộp số 8-9 cấp...Mua con innova tính ra còn kinh tế hơn nhiều con này...Hãng Nhật bắt đầu thụt lùi công nghệ so với Âu Mỹ rồi!
Khoa Pham Van
Trong dòng các dòng Toy lắp ráp tôi đánh giá thấp nhất là con Fortuner, kiểu dáng cồng kềnh thô kệch, trang bị an toàn gần như tối thiểu, máy rất yếu, nhiều người cứ nói Toy rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng với em Fortuner quả thật là nỗi xấu hổ của Toy uống xăng như hạm đội, ra đường trường em này vượt được Santafe chỉ là mơ. Ai thiết kế đèn léd tại ba đờ sốc nên ôm sách sang Đức mà học lại. Chỉ 1 ưu điểm duy nhất tại Việt Nam là dễ bán lại.
Thanhcnbmt
..giờ này máy 2.7 mà còn hộp số 4 cấp.....bậc thầy về tiêu thụ công nghệ ở thị trường "chuộng Toyota"....
TH

Đến 2013 rồi mà Toyota vẫn coi thường khách hang Việt Nam, dùng máy và hộp số công nghệ cũ, máy xăng 2.7 mà chỉ có 158 mã lực và hộp số 4 cấp nên xe rất yếu và tốn xăng.
đọc comen của mấy bác này làm e cười đau cả bụng, toi đang đi đúng theo sự lãnh đạo của a # là đưa vn về thời đồ đá





Cái này kụ sư tầm từ cms trên of news ợ, sao đồng loạt negative cm thế này, hehe
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,962
Động cơ
576,110 Mã lực
Hôm nào các cụ chạy PS cho em mượn đi thử phát đê, chủa được đi cái xe ấy bao giờ nhưng đứng cạnh thấy nó kêu như máy phát điện giống FT, ngồi lên FT dầu em thấy có ù lắm đâu, lấy đủ đà nó cũng êm mà con máy xăng mới ù khiếp.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,962
Động cơ
576,110 Mã lực
-Cái này người ta thường nói là "xèng ít mà lại đòi hít đồ thơm", ngồi đấy mà mơ, thử ngó sang hàng cùng loại là PS với FE xem ntn? Em cũng đang mong các bác bác cứ GL, LR mà múc, mua Toy làm giề?:D
Em chả biết thế nào chứ giữa con Fe với FT máy dầu em chọn ngay FT, FE ngồi thấp hơn em không thích bằng FT đi ồn như nhau, FT lái thích hơn một ít xăng dầu chả biết, leo dốc như nhau lên được hết mà leo dốc nhiều đi đường xấu thì mua con nào có cầu chậm chứ 1 cầu giống nhau cả
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải
Top