- Biển số
- OF-165336
- Ngày cấp bằng
- 6/11/12
- Số km
- 6,324
- Động cơ
- 406,001 Mã lực
Thay được cái đèn pha,cái vành ,dán thêm tí đề can thế là thành phiên bản mới
Là do gia tốc của xe bác ạ, xe Nhật tuân thủ chặt chẽ vấn đề liên quan đến công suất động cơ - trọng lượng - torque. Ví dụ xe nặng công suất bé dùng hộp số 5 cấp, khi đang chạy ở cấp số 4, muốn tăng tốc thì số nhảy về cấp số 3 để tăng tốc nhưng do CS yếu nên tăng tốc không nổi lại bắt buộc phải nhảy xuống 1 cấp nữa, như vậy hộp số phải làm việc nhiều hơn (nhanh hỏng hơn), xe tăng tốc chậm hơn (liên quan đến an toàn) và tiêu tốn nhiên liệu hơn so với lắp 4 cấp trên con xe đó.Đúng là em PS G có hộp số 5 cấp thật nhưng đó là xe 1 cầu thôi. Em vẫn bảo lưu lý do dùng 4 cấp là để giảm giá thành !
Các bác tranh luận hộp số nhiều - ít cấp đều có ý chung: hộp số càng nhiều cấp càng hiện đại thì không bàn, nhưng nhiều cấp tốt hơn cũng đúng vì nếu chỉ chạy đường bằng thì máy êm, ít rên - ít gằn, máy luôn chạy ở vòng tua tối ưu nên cũng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng khi vào đường không bằng phẳng (đường gập nghềnh) tốc độ phải thay đổi liên tục nếu nhiều cấp số xe sẽ phải thay đổi số liên tục. Việc số thay đổi liên tục thì chắc chẳng cần mất công suy nghĩ nhiều, ai cũng thấy khả năng mòn, hỏng hộp số sẽ cao hơn. Mặt khác, dù số có chuyển tự động, ECU vẫn phải tuân theo nguyên tắc có giảm ga mỗi khi chuyển số làm xe mất đà,...Vấn đề cụ Smallriver nói em nghĩ không hoàn toàn chính xác, thí dụ cụ thể là cùng fortuner thì Toy Thái lan lắp hộp số 4 cấp trên xe 2.7V còn 5 cấp trên 2.5G (2.5G máy yếu hơn và xác nặng hơn 2.7 mới ngại chứ
Bác quên 1 yếu tố, đó là moment xoắn, động cơ 2.5 D4-D 144 HP nhưng torque của nó cao ngay ở rpm thấp, có thể nói gần gấp đôi máy xăng 2.7 ở vòng tua khi chuyển số.Vấn đề cụ Smallriver nói em nghĩ không hoàn toàn chính xác, thí dụ cụ thể là cùng fortuner thì Toy Thái lan lắp hộp số 4 cấp trên xe 2.7V còn 5 cấp trên 2.5G (2.5G máy yếu hơn và xác nặng hơn 2.7 mới ngại chứ
http://www.toyota.co.th/en/product-detail.php?model=fortuner&opt=spec
Cái link trên bác đưa, FT 2.7 bên Thái, quê hương của FT, nếu lắp AT5 mà hợp lý họ sẽ lắp ngay.Đúng là em chưa để ý đến cái Mô men xoắn của con 2.5G cao hơn nhiều so với con 2.7V, nhưng em thấy RAV4 máy 2.5, Venza 2.7 cũng dùng hộp số 6 cấp nên em vẫn nghĩ là Toy dư sức làm hộp số 5, 6 cấp tốt hơn để lắp cho FT nhưng họ không làm vì sẽ đẩy giá thành sản phẩm lên cao ạ
họ lắp ngay sợ cháy hàng ko đủ cung cấp nhu cầu, khách hàng lại chém cho ạCái link trên bác đưa, FT 2.7 bên Thái, quê hương của FT, nếu lắp AT5 mà hợp lý họ sẽ lắp ngay.
-Cái này người ta thường nói là "xèng ít mà lại đòi hít đồ thơm", ngồi đấy mà mơ, thử ngó sang hàng cùng loại là PS với FE xem ntn? Em cũng đang mong các bác cứ GL, LR mà múc, mua Toy làm giề?Một trong những loại xe tệ nhất. Với phiên bản máy dầu, tiếng ồn chẳng kém máy gạo là bao nhiêu.
teo
oyota là bậc thầy trong việc dùng công nghệ cũ vào sản phẩm mới. Bây giờ mà còn dùng số tự động 4 cấp.
vuvinh
Hộp số tự động 4 cấp....chán như con gián, Merc, Audi... đã có hộp số 8-9 cấp...Mua con innova tính ra còn kinh tế hơn nhiều con này...Hãng Nhật bắt đầu thụt lùi công nghệ so với Âu Mỹ rồi!
Khoa Pham Van
Trong dòng các dòng Toy lắp ráp tôi đánh giá thấp nhất là con Fortuner, kiểu dáng cồng kềnh thô kệch, trang bị an toàn gần như tối thiểu, máy rất yếu, nhiều người cứ nói Toy rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng với em Fortuner quả thật là nỗi xấu hổ của Toy uống xăng như hạm đội, ra đường trường em này vượt được Santafe chỉ là mơ. Ai thiết kế đèn léd tại ba đờ sốc nên ôm sách sang Đức mà học lại. Chỉ 1 ưu điểm duy nhất tại Việt Nam là dễ bán lại.
Thanhcnbmt
..giờ này máy 2.7 mà còn hộp số 4 cấp.....bậc thầy về tiêu thụ công nghệ ở thị trường "chuộng Toyota"....
TH
Đến 2013 rồi mà Toyota vẫn coi thường khách hang Việt Nam, dùng máy và hộp số công nghệ cũ, máy xăng 2.7 mà chỉ có 158 mã lực và hộp số 4 cấp nên xe rất yếu và tốn xăng.
đọc comen của mấy bác này làm e cười đau cả bụng, toi đang đi đúng theo sự lãnh đạo của a # là đưa vn về thời đồ đá
Em lại chẳng mong như vậy!-Cái này người ta thường nói là "xèng ít mà lại đòi hít đồ thơm", ngồi đấy mà mơ, thử ngó sang hàng cùng loại là PS với FE xem ntn? Em cũng đang mong các bác bác cứ GL, LR mà múc, mua Toy làm giề?
Cái này kụ sư tầm từ cms trên of news ợ, sao đồng loạt negative cm thế này, heheMột trong những loại xe tệ nhất. Với phiên bản máy dầu, tiếng ồn chẳng kém máy gạo là bao nhiêu.
teo
oyota là bậc thầy trong việc dùng công nghệ cũ vào sản phẩm mới. Bây giờ mà còn dùng số tự động 4 cấp.
vuvinh
Hộp số tự động 4 cấp....chán như con gián, Merc, Audi... đã có hộp số 8-9 cấp...Mua con innova tính ra còn kinh tế hơn nhiều con này...Hãng Nhật bắt đầu thụt lùi công nghệ so với Âu Mỹ rồi!
Khoa Pham Van
Trong dòng các dòng Toy lắp ráp tôi đánh giá thấp nhất là con Fortuner, kiểu dáng cồng kềnh thô kệch, trang bị an toàn gần như tối thiểu, máy rất yếu, nhiều người cứ nói Toy rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng với em Fortuner quả thật là nỗi xấu hổ của Toy uống xăng như hạm đội, ra đường trường em này vượt được Santafe chỉ là mơ. Ai thiết kế đèn léd tại ba đờ sốc nên ôm sách sang Đức mà học lại. Chỉ 1 ưu điểm duy nhất tại Việt Nam là dễ bán lại.
Thanhcnbmt
..giờ này máy 2.7 mà còn hộp số 4 cấp.....bậc thầy về tiêu thụ công nghệ ở thị trường "chuộng Toyota"....
TH
Đến 2013 rồi mà Toyota vẫn coi thường khách hang Việt Nam, dùng máy và hộp số công nghệ cũ, máy xăng 2.7 mà chỉ có 158 mã lực và hộp số 4 cấp nên xe rất yếu và tốn xăng.
đọc comen của mấy bác này làm e cười đau cả bụng, toi đang đi đúng theo sự lãnh đạo của a # là đưa vn về thời đồ đá
Em chả biết thế nào chứ giữa con Fe với FT máy dầu em chọn ngay FT, FE ngồi thấp hơn em không thích bằng FT đi ồn như nhau, FT lái thích hơn một ít xăng dầu chả biết, leo dốc như nhau lên được hết mà leo dốc nhiều đi đường xấu thì mua con nào có cầu chậm chứ 1 cầu giống nhau cả-Cái này người ta thường nói là "xèng ít mà lại đòi hít đồ thơm", ngồi đấy mà mơ, thử ngó sang hàng cùng loại là PS với FE xem ntn? Em cũng đang mong các bác bác cứ GL, LR mà múc, mua Toy làm giề?
Đang bán chạy cho về VN làm giề kụ, heheKhông biết bản này bao giờ về VN các cụ nhỉ?