[Funland] Toyota ra điều kiện: Đòi 2 tỷ USD để ở lại Việt Nam?

maxvina.vn

Xe tăng
Biển số
OF-94111
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
1,367
Động cơ
411,383 Mã lực
Nơi ở
Ngay cạnh bờ biển của Việt Nam
Thời kỳ đầu đổi mới,các doanh nghiệp nước ngoài háo hức vào Việt Nam,lúc bấy bộ máy chưa hỏng nhưng do lấn cấn về quan điểm lập trường nên bất cứ đề xuất nào của nhà đầu tư cũng phải chờ phải duyệt lôi thôi.Đa số họ đã nản,nhất là bọn châu Âu.
Sau đấy,các nhà đầu tư ngoại kiên trì đi theo hướng khác,ấy là vận động gầm bàn hay như thế giới họ gọi là vận động hành lang.Lúc này chỉ còn vài anh sừng to mỏ nhọn theo được,mà theo với cái giá đắt nên họ cũng chơi hiểm,được ăn cả ngã còn nguyên.
Bây giờ bộ máy hỏng rồi,nhà đầu tư đi đến bất cứ chỗ nào ngoài vận động gầm bàn thì còn phải vận động cả gầm ghế.Từ ghế bành ghế đẩu cho đến ghế bố ghế mây.Thế nên,trừ mấy anh Nhật bổn Trung Hoa Nga mí Mỹ có tình ý chính trị,còn những nhà đâu tư nơi khác họ thèm mà đi bỏ tiền vào cái thị trường ống nhổ này.
Ngạn ngữ cả ta cả tây đều có câu đại ý 'Đi mí ma mặc áo giấy - đi mí chó sói phải biết tru như chó sói." .Nói mãi thì bảo nói cái gì cũng chê đằng mình,nhưng em thật là chúng mình đương phải trả giá cho chính những gì chúng mình tạo ra thôi.Đừng tìm nguyên nhân ở những thằng chết toi chết tiệt đâu đâu.
Cụ phát biểu câu nào chết câu ấy vậy. Doanh nghiệp đến là vất vả với mấy a công quyền này. Họ phải chén lại khi có cơ hội chứ.
 

dunglangha

Xe buýt
Biển số
OF-362941
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
950
Động cơ
265,272 Mã lực
TOY nó không bao giờ rời VN! Thời điểm này e nó làm nũng, tạo sóng tí thôi.
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
811
Động cơ
486,505 Mã lực
Biến đi cũng được. Nó ở lại cũng phải nhập linh kiện về lắp thôi, có tự làm được éo đâu. Hơn nữa ưu đãi như nó đề xuất chung quy cũng là tiền chứ có phải giấy đâu. Toy đã vậy còn Honda, Ford... thì sao? Theo đà này, vài năm nữa nó lại ngúng nguẩy 2tỷ nữa không nó về lại đưa thêm nó à. Biến mệ mài đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,828
Động cơ
341,701 Mã lực
Họ là những sát thủ thương mại đấy ạ. toyota là con cưng của chính phủ nhật bản , động đến thằng con là thằng bố ko hài lòng cắt ODA , tạo sắc ép về mặt ngoai dao .không chơi và không bán cho vũ khí cho vịt khi thanh lý hàng cũ: ( nói chung đây là kịch bản viết sẵn rồi . Hon đa cũng nợ thuế hàng nghìn tỉ kiểm toán nhà nước và cảnh sát kinh tế nhảy vào nó dọa luôn sẽ chuyển nhà máy sang thái lan ) nói tóm lại là éo làm gì dc nó các cụ ạ đúng là ơn **** đã cho con đân đại việt sáng mắt sáng lòng
Cái món đắng ODA thì báu bở gì hả cụ ?

Nực cười là các nước nghèo đang cố gắng giãy ra để ko phải phụ thuộc dùng nguồn vốn ODA thì VN mình lại lấy đó làm tự hào , uy tín nên mới dc viện trợ nhiều nhưng thực chất là vay nặng lãi , nhập toàn máy móc nguyên liệu hết data và con cháu sẽ è cổ ra trả nợ .
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Biến đi cũng được. Nó ở lại cũng phải nhập linh kiện về lắp thôi, có tự làm được éo đâu. Hơn nữa ưu đãi như nó đề xuất chung quy cũng là tiền chứ có phải giấy đâu. Toy đã vậy còn Honda, Ford... thì sao? Theo đà này, vài năm nữa nó lại ngúng nguẩy 2tỷ nữa không nó về lại đưa thêm nó à. Biến mệ mài đi.
Chuẩn cụ, nó nhập linh kiện bằng USD rồi chuyển giá ầm ầm kia có chăng cái được là giải quyết công ăn việc làm thôi!
Giải tán đê chạy xe nhập cho nó sướng!
 

Salsa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324992
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
77
Động cơ
287,530 Mã lực
Trò tống tiền của Toy. Miệng la bai bải không thể cạnh tranh ngoại nhập khi thuế XNK bằng 0 nhưng tay thì nâng giá các dòng xe hút khách.

Mãi mãi VN không thể có ngành CN ô tô, chẳng phải vì chính sách mà vì người Việt bất tài. Tập trung chuyển sang công nghiệp phụ trợ như Thái Lan đã chọn từ hàng chục thập kỷ trước đi. Phân khúc xe bán tải, xe tải sắp mất vào tay cụ tập roài.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Trò tống tiền của Toy. Miệng la bai bải không thể cạnh tranh ngoại nhập khi thuế XNK bằng 0 nhưng tay thì nâng giá các dòng xe hút khách.

Mãi mãi VN không thể có ngành CN ô tô, chẳng phải vì chính sách mà vì người Việt bất tài. Tập trung chuyển sang công nghiệp phụ trợ như Thái Lan đã chọn từ hàng chục thập kỷ trước đi. Phân khúc xe bán tải, xe tải sắp mất vào tay cụ tập roài.
Dẹp. Cho dân đi Trường Hải với VINAXUKI
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,158
Động cơ
285,630 Mã lực
Đúng là giờ cháy nhà mới ra mặt chuột nhỉ các cụ, hẳn 2 con chuột to cơ =))
 

move

Xe điện
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
2,489
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
Nhiều cụ hiểu nhầm là TOY đi thì có thằng khác hoặc thằng khác mừng. Nó đi nghĩa là nó ko sx trobg nc nữa thôi, còn xe nó vẫn nhập về bán, lại có lãi hơn.

Cái này phải chửi là chửi bọn lờ đờ, cùng 1 hãng, nhưng sao nó ptr ở Thái, Mã tốt mà Vịt thì lẹt đẹt
 

3sao

Xe điện
Biển số
OF-171261
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
3,062
Động cơ
363,837 Mã lực
Chỉ cần giá xe ở mềnh như cậu e Lào thì thích đi thích ở kiểu gì cũng kệ mm :D
 

suvival198

Xe buýt
Biển số
OF-53661
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
884
Động cơ
458,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bác vừa nói "nhập nguyên chiếc từ Thai với indo cho rẻ hơn rồi", vậy phải welcome nó chứ nhỉ.
Chắc dân ta sẽ được mua xe rẻ hơn.
Còn nó lắp ở Vĩnh Phúc hay Bangkok thì kệ father chúng nó chứ.
tất nhiên cái lợi trước mắt thì giá xe giảm đi người dùng được lợi rồi, cái dài hạn là VN coi như đã lỡ hẹn để trở thành 1 nước công nghiệp oto như Thai hay Indo thôi. Coi như là 1 thất bại của chính sách làm mất đi 1 bước nhảy nếu tận dụng được, còn bỏ qua cơ hội này thì đối với tầm cá nhân mua xe như cháu với cụ thì đúng là chả ảnh hưởng gì :D
 

xera

Xe hơi
Biển số
OF-147756
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
178
Động cơ
361,056 Mã lực
Nhưng mà chúng nó phóng thì coi như ngành CN ôtô trong nước chết luôn, tức là dân mình phải mua xe Nhập khẩu =>> mất ngoại tệ vào tay các nước khác, thị trường ôtô trong nước bị phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường nước ngoài và bị thâu tóm, làm giá, bla bla ..
Nhập khẩu thôi.Tốn usd nhưng được dùng đồ chuẩn.Còn làm giá ư?em nghĩ bọn giãy chết nó không áp dụng trong nền kinh tế thị trường đâu.
 

Truongcb86

Xe tải
Biển số
OF-72804
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
484
Động cơ
429,890 Mã lực
Cái gì mình không thể làm được thì không làm nữa, tập trung vào làm cái khác. Người Mỹ không sản xuất TV (Television) vì họ có làm cũng không bằng đi mua bên nước khác mà chi phí cao hơn. Thay vào đó họ làm iPhone, Microsoft... Vậy sao mình không có thực lực để làm ô tô cứ hô hào làm ô tô? Trong khi đó mình có thực lực làm du lịch với bờ biển rất dài, đẹp thì không làm. Còn Toyota đòi được thì các doanh nghiệp khác cũng đòi được, dẫn đến là chỉ dân VN là khổ, xe giá cao ngất mà chất lượng thì kém. Thông tư 20 đã gần như cho các liên doanh xe ở VN độc quyền nhập xe mới rồi. Ôi xứ thiên đường!!!
chuẩn ý luôn. *** chúng nó hút máu mình bao năm rồi mà vẫn còn tham vọng vào dân mình nữa. Chờ lắm để đến 2018 giá cơ bản giảm và dc dùng xe chất lượng tương đương các nước bạn lắm rồi. Khốn khổ cho 1 chế độ phụ thuộc quá nhiều...
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,101
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Em nghĩ nên xét 2 mặt, Toy được lợi thì dân ta, chính phủ ta lợi và hại những gì?

Một vài cụ cứ mong chờ 2018 em nói thế này luôn cho nhanh:
Chưa cần tới các chính sách bảo hộ bằng thuế và phí nội địa, chỉ cần tỷ giá USD/VND nó lên tầm 30K là các cụ ngã ngửa hết.
Khi đó xe nhập vẫn chỉ tầm $35K-$40K 1 con ngon lành rồi nhưng các cụ xì tiền ra vẫn hơn tỏi to đó.
thằng nào dám đẩy đô lên 30k thì mới là thánh. lúc đấy nợ công tăng 30% toạch luôn cả nền kinh tế chứ chả chơi. cụ làm như tỉ giá nó muốn lên muốn xuống là dc ấy!
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,158
Động cơ
285,630 Mã lực
tất nhiên cái lợi trước mắt thì giá xe giảm đi người dùng được lợi rồi, cái dài hạn là VN coi như đã lỡ hẹn để trở thành 1 nước công nghiệp oto như Thai hay Indo thôi. Coi như là 1 thất bại của chính sách làm mất đi 1 bước nhảy nếu tận dụng được, còn bỏ qua cơ hội này thì đối với tầm cá nhân mua xe như cháu với cụ thì đúng là chả ảnh hưởng gì :D
Cụ phán chuẩn ạ, nhưng có điều mất bước nhảy này tức là mất rất nhiều tiền cho đất nước trong tương lai =>> lại phải tăng thuế bù đắp NSNN thôi cụ à :))
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
thằng nào dám đẩy đô lên 30k thì mới là thánh. lúc đấy nợ công tăng 30% toạch luôn cả nền kinh tế chứ chả chơi. cụ làm như tỉ giá nó muốn lên muốn xuống là dc ấy!
Chắc cụ ấy thấm nhuần chân lý - Tiền chúng ta in được :D
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,118
Động cơ
630,184 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hóng sau năm 2018 đổi con xe nhập đi cho sướng. Xe lắp ráp ở VN càng soi, càng để ý nhiều càng chán.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,519
Động cơ
433,104 Mã lực
Hiện có bao nhiêu lao động trực tiếp cũng như gián tiếp cho Toyota hả các cụ
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,908
Động cơ
684,241 Mã lực
Theo đó, Toyota đã đệ trình Chính phủ Việt Nam một loạt gói hỗ trợ để hãng này có thể duy trì sản xuất tại Việt Nam sau năm 2018.

1. Cụ thể, hãng đề nghị thay đổi giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe CKD từ giá bán của nhà sản xuất hiện nay sang tính theo giá xuất xưởng. Toyota cho rằng, Thái Lan và Indonesia đều đã tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo cách này, và đây mới là cách tính thuế công bằng.

2. Điểm thứ hai, hãng yêu cầu Chính phủ Việt Nam giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện CKD từ Nhật Bản từ mức 15-25% theo chính sách thuế MFN (theo cam kết WTO) hiện nay xuống 0%, ngang với mức thuế ưu đãi nhập khẩu linh kiện từ ASEAN vào năm 2018.

3. Lời đề nghị thứ ba được Toyota kiên trì theo đuổi từ năm ngoái về việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe sản xuất trong nước. Hãng kiến nghị Chính phủ có thể chọn 2 giải pháp, hoặc là giảm 20% giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt hoặc giảm mức thuế suất từ 45% xuống chỉ còn 35%.

4. Thứ tư là việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp sản xuất ô tô.

5. Và lời đề nghị quan trọng cuối cùng, gây chú ý nhất là Toyota Việt Nam xin Chính phủ hỗ trợ cho xe CKD giá trị xe tương đương 50% mức chênh lệch chi phí sản xuất giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu.
Theo đó, mức chênh lệch chi phí này, theo tính toán của Toyota, lên tới 25% vào năm 2018, khi hàng rào thuế nhập khẩu trong các nước ASEAN về 0%. 50% trong số này tương ứng 12,5% chi phí sản xuất xe khi đó. Thời gian hỗ trợ phải kéo dài 10 năm.

Các cụ thấy sao ạ, riêng em thì điều kiện 1,2,3,4 cực kỳ hợp lý và thỏa đáng riêng điều kiện 5 thì có vẻ chúng nó định ăn dày quá, trợ cấp 20 năm cho Toy rồi mà vẫn đòi thêm thì chỉ nhân dân VN chịu thôi ạ
Mặc kệ nó đi. Chưa đến lượt ta phải lo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top