Toyota nắm 3 thương hiệu dẫn đầu về độ tin cậy: Consumer Reports

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,724 Mã lực
-Vừa nói máy 1.5 xong thấy hơi hớ vác cái 2.7 ra ngay được, nói thêm tý nữa chắc khiêng luôn cái máy V8-6.7 ra ấy nhỉ, chú em dạo này bắt đầu có xu hướng kể chuyện "con rắn vuông" rồi đấy? Kể ra thằng Ford nó cũng ngu thật, cái máy 1.5 cs lớn thế mà ko lắp cho mấy cái xe suv như Everest hay Explorer mà toàn lắp cho mấy con sedan bé tý, là nhà sx tự thiết kế và chế tạo ra mà kém tự tin thế thì chắc kiểu này phải vác sách sang học chú Ráo xư rồi?:))
Cụ chém ác thiệt, không khùng mới là lạ ... :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,300
Động cơ
898,429 Mã lực
Muốn trả lời câu hỏi của bác RAVA tìm mấy ông độ công suất bằng ECU turning+turbo boost vừa vỡ xi lanh có ngay!
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Vừa nói máy 1.5 xong thấy hơi hớ vác cái 2.7 ra ngay được, nói thêm tý nữa chắc khiêng luôn cái máy V8-6.7 ra ấy nhỉ, chú em dạo này bắt đầu có xu hướng kể chuyện "con rắn vuông" rồi đấy? Kể ra thằng Ford nó cũng ngu thật, cái máy 1.5 cs lớn thế mà ko lắp cho mấy cái xe suv như Everest hay Explorer mà toàn lắp cho mấy con sedan bé tý, là nhà sx tự thiết kế và chế tạo ra mà kém tự tin thế thì chắc kiểu này phải vác sách sang học chú Ráo xư rồi?:))
Còn nó có lắp cho Ev hay Ex hay không còn do sự lựa chọn của hãng. Cụ có thích so sánh momen xoắn cực đại và vong tua luôn không? Trình cụ còn non thế thì tranh luận kỹ thuật với em làm sao được, chi bằng xin em một câu em tha cho há há :D
Cụ chê Toy thì là việc của cụ, nhưng nói thằng nhật bẩn thì em e là cụ hơi quá. Còn bàn về động cơ của Toy và Nhật, e nghĩ cụ chưa đủ trình, trên đây nhiều cao thủ, nói phát lộ hàng ngay cụ ạ :))...
Người ta hay nói "hàng Tàu" thành "hàng Tầu" thì em cũng nói "Nhật Bản" thành "Nhật Bẩn" thôi. Cụ suy diễn trẻ con thế :D
Cụ xem có cụ nào cao thủ vào đây tiếp em chứ cụ RAVA xanh lét lại còn Nhớt nhớt thế không trụ được lâu đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Còn nó có lắp cho Ev hay Ex hay không còn do sự lựa chọn của hãng. Cụ có thích so sánh momen xoắn cực đại và vong tua luôn không? Trình cụ còn non thế thì tranh luận kỹ thuật với em làm sao được, chi bằng xin em một câu em tha cho há há :D
-Trình anh tự thấy chỉ hơn thằng cu nói "2 cái hộp số xe suv và sedan giống nhau thôi", mà lần đấy nó xin nên tha rồi!:D
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Ecoboost hay turbo là xu hướng tất yếu của động cơ xe hơi trong tương lai gần thôi .Nên cứ bình thị tĩnh xem các hãng khác của Nhật ra đòn không riêng gì Toy :D
F1 là đỉnh cao của công nghệ xe hơi, Toy nó làm được xe cho F1 thì chưa nên đánh giá thấp đối thủ khi trình còn chưa vững :D
Àh em quên : Lợi về lực thì thiệt về đường đi .Định lý phổ thông chắc chắn ai cũng biết nên cái động cơ f1 tuổi thọ chỉ vài nghìn km thôi :P
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Trình anh tự thấy chỉ hơn thằng cu nói "2 cái hộp số xe suv và sedan giống nhau thôi", mà lần đấy nó xin nên tha rồi!:D
Cụ phản đòn "Dâm tà kiếm phổ" bằng mấy chiêu Nhớt Nhớt kiểu này thì em lấy đâu ra cơ hội rút Kiếm đây? nằm trong vỏ mãi cũng bứt rứt khó chịu :D
À em nghe nói muốn luyện Dâm tà kiếm phổ phải "tự cung" trước có đúng không cụ? em bắt đầu nghi nghi rồi đấy :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Có Ecoboost máy dầu 1.5 ạ?:D
Loại lắp cho mông, nhưng hình như gánh cái xác đấy nặng quá nên hao xăng hơn cả mấy chú I 2.0 với 2.5.

Các cụ kiềm chế đê, văng tóe loe mà trẻ con nó đọc được thì xấu hổ lắm!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Loại lắp cho mông, nhưng hình như gánh cái xác đấy nặng quá nên hao xăng hơn cả mấy chú I 2.0 với 2.5.

Các cụ kiềm chế đê, văng tóe loe mà trẻ con nó đọc được thì xấu hổ lắm!!!
Cụ làm em giật mình vì trước giờ hiểu ecoboost là xăng, còn dầu thì Ford có tăng áp từ lâu rồi. Em vừa sợt lại thì đúng là Mon mới có 1.5 ecoboost, tuy nhiên trên Wiki vẫn để là 1.6, giảm tí xoắn. Nhưng vẫn là xăng cụ ạ.
Cái quả xăng 2.3 ecoboost nhìn phê lắm cụ ạ, vừa vặn 300 mã đấy:D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,724 Mã lực
Người ta hay nói "hàng Tàu" thành "hàng Tầu" thì em cũng nói "Nhật Bản" thành "Nhật Bẩn" thôi. Cụ suy diễn trẻ con thế :D
Cụ xem có cụ nào cao thủ vào đây tiếp em chứ cụ RAVA xanh lét lại còn Nhớt nhớt thế không trụ được lâu đâu
E hay nghe nói hàng tầu, nhưng chỉ mới nghe mỗi cụ nói nhật bẩn!!! Nghĩa nó khác nhau xa, cụ ko phân biệt nổi nghĩa của 2 từ này mà con chê e trẻ con sao. Còn tiếp cụ ư? Đọc phát biết ngay trình cụ đến đâu :)), tiếp người biết, chứ ít ai thừa thời gian tiếp người ko biết, cụ cứ độc diễn tiếp nhé.. :))
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ecoboost hay turbo là xu hướng tất yếu của động cơ xe hơi trong tương lai gần thôi .Nên cứ bình thị tĩnh xem các hãng khác của Nhật ra đòn không riêng gì Toy :D
F1 là đỉnh cao của công nghệ xe hơi, Toy nó làm được xe cho F1 thì chưa nên đánh giá thấp đối thủ khi trình còn chưa vững :D
Àh em quên : Lợi về lực thì thiệt về đường đi .Định lý phổ thông chắc chắn ai cũng biết nên cái động cơ f1 tuổi thọ chỉ vài nghìn km thôi :P
Nhưng em sợ bản dành cho VN vẫn dùng động cơ thế hệ cũ thôi, nhiên liệu đểu quá mà.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,300
Động cơ
898,429 Mã lực
Mọi công nghệ đều đi kèm điều kiện ứng dụng. Công nghệ càng cao, điều kiện ứng dụng càng khắt khe. Cạnh tranh khắc nghiệt, chắc chẳng nhà sản xuất nào muốn thụt lùi trên thị trường với nhưng người cạnh tranh khác. Nhưng ngược trở lại, người nghiêm túc với thị trường mới "dám" thực tế... Đến giờ chê Toy lạc hậu, nhưng nếu nhìn kỹ những cái xe "không có gì để hỏng" trên đường Việt Nam sẽ hiểu hơn!
Động cơ tăng áp có rất nhiều ưu điểm: công suất lớn hơn hẳn nếu cùng tổng dung tích xi lanh, hiệu suất cao hơn, trọng lượng khối động cơ nhẹ hơn,... nhưng như các loại công nghệ cao hơn thì đòi hỏi điều kiện sử dụng khắt khe hơn. Đầu tiên là nhiên liệu, những xe sx cho thị trường châu Âu-Bắc Mỹ đều đòi hỏi xăng 98, hay dầu hàm lượng lưu huỳnh thấp,... nhưng khi nhập (chính thức) về VN họ remap lại cho chạy xăng 95 (hay dầu thường). Rồi đến các chế độ bảo dưỡng sửa chữa khắt khe hơn, khó hơn,...
Một quan sát khá đúng của bác RAVA là tại sao các nhà sx không sử dụng (hay rất ít) động cơ tăng áp cho những cái xe nặng. Nguyên nhận có thể là giới hạn của độ bền vật liệu. Xe nhẹ sẽ tăng tốc nhanh hơn, động cơ thoát khỏi quá tải nhanh hơn, ít nguy cơ các kết cấu của động cơ bị phá hỏng hơn...!
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Theo em hiểu thì động cơ turbo có nhược điểm lớn là lag ở tua thấp, xe càng nặng thì hậu quả lại càng nhiều nên người ta hiện chưa làm. cái này ko liên quan nhiều đến nguyên liệu hay độ bền vật liệu.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì động cơ turbo có nhược điểm lớn là lag ở tua thấp, xe càng nặng thì hậu quả lại càng nhiều nên người ta hiện chưa làm. cái này ko liên quan nhiều đến nguyên liệu hay độ bền vật liệu.
Em không biết í cụ hậu quả là như thế nào? Khối con Suv cỡ lớn xác nặng nó lắp turbo lâu rồi mà
Ở vòng tua thấp hoặc ngay khi khởi động turbo chưa hoạt động hiệu quả thì nó yếu hơn chứ vấn đề gì đâu? Như mấy con Mẹc, Bim đời Tống hỏng turbo rồi vẫn chạy bình thường :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em không biết í cụ hậu quả là như thế nào? Khối con Suv cỡ lớn xác nặng nó lắp turbo lâu rồi mà
Ở vòng tua thấp hoặc ngay khi khởi động turbo chưa hoạt động hiệu quả thì nó yếu hơn chứ vấn đề gì đâu? Như mấy con Mẹc, Bim đời Tống hỏng turbo rồi vẫn chạy bình thường :D
Tại vì mấy con nặng mông đấy dùng để rúc bùn nên cần khỏe ngay từ dải tua thấp cụ ạ. Em ko so với sedan vì nhu cầu nó khác hoàn toàn. Còn những con đã lắp turbo rồi chắc nó chạy dầu chứ ko phải xăng :)
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Tại vì mấy con nặng mông đấy dùng để rúc bùn nên cần khỏe ngay từ dải tua thấp cụ ạ. Em ko so với sedan vì nhu cầu nó khác hoàn toàn. Còn những con đã lắp turbo rồi chắc nó chạy dầu chứ ko phải xăng :)
Em đang nói máy xăng mà, máy dầu thì nói làm gì :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em không biết í cụ hậu quả là như thế nào? Khối con Suv cỡ lớn xác nặng nó lắp turbo lâu rồi mà
Ở vòng tua thấp hoặc ngay khi khởi động turbo chưa hoạt động hiệu quả thì nó yếu hơn chứ vấn đề gì đâu? Như mấy con Mẹc, Bim đời Tống hỏng turbo rồi vẫn chạy bình thường :D
-Kiểm tra trình độ tý: Thế mấy con suv cỡ lớn xác nặng lắp turbo thì cái máy nhỏ nhất là mấy chấm, câu hỏi mở rộng cho các Hãng xe trên toàn TG luôn? Đừng có nói là 1,5 nhé!:-?
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Kiểm tra trình độ tý: Thế mấy con suv cỡ lớn xác nặng lắp turbo thì cái máy nhỏ nhất là mấy chấm, câu hỏi mở rộng cho các Hãng xe trên toàn TG luôn? Đừng có nói là 1,5 nhé!:-?
Cụ kiểm tra em cái đấy để làm gì mất công e search Google chứ bổ béo gì đâu?
Ý cụ là cái máy 2.7 nặng tấn rưỡi lắp cho Fortuner với Prado là hợp lý nhất, đẳng cấp nhất, công nghệ đỉnh cao nhất rồi phải không?
Lại định giở chiêu Nhớt Mồng Tơi với em à :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ kiểm tra em cái đấy để làm gì mất công e search Google chứ bổ béo gì đâu?
Ý cụ là cái máy 2.7 nặng tấn rưỡi lắp cho Fortuner với Prado là hợp lý nhất, đẳng cấp nhất, công nghệ đỉnh cao nhất rồi phải không?
Lại định giở chiêu Nhớt Mồng Tơi với em à :D
-Câu hỏi đơn giản thế mà đã phải chạy đi tìm anh Gúc à, kém thế? Quay lại cái máy 2.7 rỉ sét của con FT Lẩu dê so với cái máy V6-3.0 của Paj nhập huyền thoại nhé, thằng thì 2.7 (158hp/5200 và 241Nm/3800/v/ph) còn V6-3.0 (181hp/5250 và 226Nm/4000v/ph), cùng hộp số 4 cấp, giá thì thằng 2.7 bằng nửa thằng 3.0, theo chú thì thằng nào có công nghệ đỉnh cao ở đây? Kể ra chú mà tư vấn sớm để bọn Toy, Mit nó lắp cái máy 1.5 turbo kép với cs và moment xoắn hơn hẳn cùng hộp số powershift hiện đại thì mấy con FT, Prado, PS, Paj...có khi lại chạy nhanh và chở nặng như con Fiesta cũng nên?:))
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
-Câu hỏi đơn giản thế mà đã phải chạy đi tìm anh Gúc à, kém thế? Quay lại cái máy 2.7 rỉ sét của con FT Lẩu dê so với cái máy V6-3.0 của Paj nhập huyền thoại nhé, thằng thì 2.7 (158hp/5200 và 241Nm/3800/v/ph) còn V6-3.0 (181hp/5250 và 226Nm/4000v/ph), cùng hộp số 4 cấp, giá thì thằng 2.7 bằng nửa thằng 3.0, theo chú thì thằng nào có công nghệ đỉnh cao ở đây? Kể ra chú mà tư vấn sớm để bọn Toy, Mit nó lắp cái máy 1.5 turbo kép với cs và moment xoắn hơn hẳn cùng hộp số powershift hiện đại thì mấy con FT, Prado, PS, Paj...có khi lại chạy nhanh và chở nặng như con Fiesta cũng nên?:))
Hai ông nhớn ấy đã có xe cho pk B rồi sao bác lại xui họ kéo tụt phân khúc xe S xuống B thế? Bác vui tính thật đới:)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top