Mọi công nghệ đều đi kèm điều kiện ứng dụng. Công nghệ càng cao, điều kiện ứng dụng càng khắt khe. Cạnh tranh khắc nghiệt, chắc chẳng nhà sản xuất nào muốn thụt lùi trên thị trường với nhưng người cạnh tranh khác. Nhưng ngược trở lại, người nghiêm túc với thị trường mới "dám" thực tế... Đến giờ chê Toy lạc hậu, nhưng nếu nhìn kỹ những cái xe "không có gì để hỏng" trên đường Việt Nam sẽ hiểu hơn!
Động cơ tăng áp có rất nhiều ưu điểm: công suất lớn hơn hẳn nếu cùng tổng dung tích xi lanh, hiệu suất cao hơn, trọng lượng khối động cơ nhẹ hơn,... nhưng như các loại công nghệ cao hơn thì đòi hỏi điều kiện sử dụng khắt khe hơn. Đầu tiên là nhiên liệu, những xe sx cho thị trường châu Âu-Bắc Mỹ đều đòi hỏi xăng 98, hay dầu hàm lượng lưu huỳnh thấp,... nhưng khi nhập (chính thức) về VN họ remap lại cho chạy xăng 95 (hay dầu thường). Rồi đến các chế độ bảo dưỡng sửa chữa khắt khe hơn, khó hơn,...
Một quan sát khá đúng của bác RAVA là tại sao các nhà sx không sử dụng (hay rất ít) động cơ tăng áp cho những cái xe nặng. Nguyên nhận có thể là giới hạn của độ bền vật liệu. Xe nhẹ sẽ tăng tốc nhanh hơn, động cơ thoát khỏi quá tải nhanh hơn, ít nguy cơ các kết cấu của động cơ bị phá hỏng hơn...!