- Biển số
- OF-431080
- Ngày cấp bằng
- 20/6/16
- Số km
- 134
- Động cơ
- 215,920 Mã lực
- Tuổi
- 33
em vẫn thích kiểu hoài cổ cụ ạ
Đề nghị Bác chém về em này nhé!Em cập nhật là chiếc Mark II biển số 52N-1971 đang được chủ xe kheo trong OF, mời các cụ qua ngắm.
https://www.otofun.net/threads/khoe-xe-toyota-mark-ii-doi-1971.1057758/
Chiếc này hình như chủ xe giữ lại, nhưng em cũng mới phát hiện ra một chiếc khác, biển 51A rồi.Cảm ơn Bác!
Chiếc biển 61A còn giao dịch được không bác?
Chiếc 51A không zin vf đẹp bằng chiếc này thì phỉ bác ZIPPO ạ!Chiếc này hình như chủ xe giữ lại, nhưng em cũng mới phát hiện ra một chiếc khác, biển 51A rồi.
Chiếc đó cũng ổn mà cụ.Chiếc 51A không zin vf đẹp bằng chiếc này thì phỉ bác ZIPPO ạ!
Cụ nhanh lên, em đang háo.Quả thực là sau hơn 5 năm theo đuổi đám thiên nga này, em cũng có đâu đó khoảng 20GB ảnh xe cổ các loại tại VN, cùng một số thông tin đi kèm từng chiếc mà em biết. Em cũng đang ấp ủ dự định lập một số thớt chuyên về xe cổ, có thể em sẽ phân loại theo nước sản xuất, theo hãng xe, hoặc theo thời gian,... Rất mong các cụ sau này ủng hộ.
Riêng các xe của cá nhân em sẽ dần dần kheo các cụ trong thời gian sắp tới, mỗi xe một thớt riêng, cũng rất mong các cụ vào xem và đánh giá. Vô cùng cảm ơn CCCM.
Nắng nôi thế này, cụ háo là phải, em mời cụ 1 ly.Cụ nhanh lên, em đang háo.
Vào việc lun đê, ỡm ờ...Nắng nôi thế này, cụ háo là phải, em mời cụ 1 ly.
chất lừ và cá tính quá cụ à, mà cụ ở bên vinhomes riverside ạ?Sau gần 3 tuần kể từ ngày em post bài viết này, đã có rất nhiều cụ vào xem và dành tặng lời khen. Em chân thành cảm ơn và mong các cụ, các mợ vào xem lại một lượt nữa vì đến hôm nay (9/6), em đã viết tiếp bổ sung vào những bài trống để dành trước đó, và em nghĩ các bài viết cũng tương đối đầy đủ những gì cần viết. Em xin liệt kê ra đây cho các cụ tiện theo dõi.
#1: Show hình xe Mark II tím mộng mơ của em.
#2, #3: Kể lể vài câu về quá trình em tiếp cận và tìm dòng xe phù hợp.
#4: Khái lược về 3 đời xe đầu tiên của dòng xe Toyota Corona Mark II (từ 1968-1980).
#6: Hành trình cưới em Mark II từ SG về HN.
#8: Tìm hiểu về những người đã sở hữu chiếc xe, và hành trình thay tên đổi họ của em Mark II qua thời gian như thế nào.
#10 và #15: Thông tin về 9 chiếc xe Mark II đời này hiện đang có mặt tại VN, ngoài xe của em (mà em biết).
Sau một thời gian nằm ngủ đông tĩnh dưỡng, nay nắng hạ đã về, Cô nhân tình bé bỏng Toyota Corona Mark II của em rũ bỏ bụi thời gian, ra hóng nắng chiều mùa hè thẳng đứng.
(Rât xin lỗi các cụ các mợ là trong quá trình khoe dáng Huế mộng mơ, thì thớt này em có post thêm hình ảnh của một số người đẹp khác ở những trang kế tiếp, mong cccm thông cảm và ủng hộ em)
Vâng, xe em đang vi vu bên ấy cụ ạ.chất lừ và cá tính quá cụ à, mà cụ ở bên vinhomes riverside ạ?
Nhưng sao cụ?xe chất nhưng
Em rất thích những dòng xe này nhưng điều kiện em không cho phép em thoã mãn . Đi đâu mà gặp em ấy thì cứ nhìn theo mãi cho đến khi mất hútĐang trong lúc thẫn thờ vì chậm chân không cưới được nàng Toy Corolla 2 cửa, em bắt gặp thông tin bác Lâm Hoàng Dũng ở Bà Rịa rao bán chiếc xe này, em vội vàng alo trao đổi và có thêm vài thông tin hay ho, dù cuối cùng em cũng không thể cưới nàng vì tình cảm em dành cho nàng chưa nhiều, nhưng thú vị là qua nàng, em lại thích em gái của nàng mới chết chứ.
Tên nàng là Corona Mark II (thế hệ thứ nhất - chị cả).
Thực sự mà nói, chiếc xe không có gì đáng nổi bật để thu hút được em, nhưng cái làm em phải tò mò tìm hiểu đó chính là tên xe: Corona Mark II, điểm đáng chú ý là cụm từ "Mark I, Mark II,.." hay được các hãng xe Châu Âu, Mỹ dùng đặt tên cho những chiếc xe dòng thể thao, chính vì vậy em bắt đầu đi tìm hiểu.
Và rồi sau một hồi thì em biết rằng từ năm 1968, Toyota đã bắt đầu phát triển một dòng xe để làm đối trọng với một số xe thể thao của hãng xe Datsun, từ đó dòng Corona Mark II được ra đời với nhiều thế hệ và tên gọi khác nhau cho đến tận những năm gần đây.
Với chiếc xe như ảnh trên thì là thế hệ thứ nhất (1968-1972), với dung tích máy từ 1.5-2.0; phải nói rằng xe Toy thực sự bền bỉ, sau hơn 40 năm mà xe vẫn vận hành trơn chu, tuy không êm ái nhưng cũng phải nói là đủ để vu vi.
Tại VN, dòng Mark II đời 1 này còn khá nhiều (kể cả xe zin lẫn bị thay máy chắc cũng còn khoảng trên dưới 50 chiếc), có những chiếc được chủ xe đại tu, chăm chút tỉ mỉ, trông cũng khá bắt mắt, ví dụ một số xe dưới đây.
Xe của anh Lê Minh Tâm (SG) có lẽ trông là khá nhất.
hoặc là một số chiếc như thế này