Khi mức sống tăng lên, tỷ lệ dùng xe Hàn ở Việt Nam rồi cũng giảm dần thôi.
tùy thị hiếu thôi cụ, có ng mua xe phải tính đến chi phí nuôi xe, bán lại, nhưng có ng mua xe chỉ thích hưởng thụ, thích nó đẹp, option nhiều....Khi mức sống tăng lên, tỷ lệ dùng xe Hàn ở Việt Nam rồi cũng giảm dần thôi.
Cái số 5 của cụ e cho là quá phiêu lưu. CRV mới chưa rõ cụ thể thế nào mà có thể đè bẹp đc Santafe trong khi Santafe đã có chỗ đứng quá vững chắc ở thị trường VN rồi. Everest thì càng ko nên nhắc đến tên.Em mạnh dạn dự đoán 3 năm nữa xe Hàn cũng vắng bóng trong top 10 của Việt Nam. Các cụ cứ note ý kiến của em lại rồi 3 năm sau ném đá em nhé. Giờ ném đá sớm tội nghiệp em. Lý do:
1. Phân khúc A: Fadil dừng bán và nhường chỗ cho MG, Raize, Honda ZR-V, ... Kia Sonet, I10, Morning sẽ suy yếu dần.
2. Phân khúc sedan B, C: Vios, Mazda 2, 3, Civic, Altis cầm cự với các tên tuổi đến từ China (MG, Beijing U5). Accent, Cerato rớt lại phía sau.
3. Phân khúc CUV cỡ nhỏ: Cross, Honda HRV (mới) thay nhau giữ vững vị trí đứng đầu. MG ZS, Kona, Seltos, Ecosport mất tích. Xe điện của Vin vẫn có xe đứng top 3 phân khúc này.
4. Phân khúc sedan D: Camry và 1 hãng nào đó không phải Korea sẽ độc chiếm thị phần.
5. Phân khúc SUV/CUV cỡ lớn: Sự trở lại của Ford Everest và CRV bản mới sẽ đè bẹp hết Santafe, Sorento. Toyota Fotuner đứng top 3 vì vẫn có tập khách hàng riêng của mình.
6. Phân khúc Bán tải: Vẫn là Ranger không ai khác được.
Pick up nó đi làm đồng, chở hàng. Ở ta nó là xe phượt, là vua địa hình.các nước khác chạy dòng pickup nhiều nhỉ, top 10 thì có đến 3 con pickup, trong đó 2 con đứng đầu luôn.
Thị trường xe ô tô bây giờ không có gì là không thể xảy ra được.Cái số 5 của cụ e cho là quá phiêu lưu. CRV mới chưa rõ cụ thể thế nào mà có thể đè bẹp đc Santafe trong khi Santafe đã có chỗ đứng quá vững chắc ở thị trường VN rồi. Everest thì càng ko nên nhắc đến tên.
Cùng thắc mắc,con rav4 nhìn thanh niên,trẻ trungToy RAV4 là con xe vừa miếng nhất của Toy cho thị trường VN nhưng sao nó ko đưa con này vè VN các cụ nhỉ ?
Thì chỉ có mỗi dòng đó, còn các dòng xe Hàn khác đa số là không dùng để đi nhiều.e thấy mua xe hàn chạy dịch vụ đầy mà cụ , nhất là xe hạng A, B
RAV4 nhắm chính vào thị trường Mỹ. Cạnh tranh Escape.Toy RAV4 là con xe vừa miếng nhất của Toy cho thị trường VN nhưng sao nó ko đưa con này vè VN các cụ nhỉ ?
Một mình Camry nó chấp cả nền công nghiệp xe Hàn về doanh số bán ra trong phân khúc hạng D (kể cả loại mà được gọi là sang như Genesis). Chuyện này không riêng gì tại VN mà nhìn ra cả toàn thế giới, xem doanh số của con camry mà giật hết cả mìnhtoyota năm nay được con cross bán chạy ngang ngửa vios, công nhận bất ngờ thật, con cross là một con xe duy nhất em thấy có thiết kế trẻ trung hợp thời trong dòng toy
Nếu RAV4 về VN vẫn cạnh tranh ở phân khúc 1 tỉ đấy, nó sẽ diệt sạch các tay chơi hiện tại. Tính ra doanh số cũng đâu có nhỏ đâu.RAV4 nhắm chính vào thị trường Mỹ. Cạnh tranh Escape.
Về Việt Nam, Toy mất thêm tiền PR mà sức mua bé tí. Không lợi nên không đưa.
Nhà em cũng đang dùng 1 con 3.5 nhập Mỹ từ 200x . Biển 30-4 số. Chạy đi chợ khá ổn
Xưa bọn em đặt con này về là 54k.Nếu RAV4 về VN vẫn cạnh tranh ở phân khúc 1 tỉ đấy, nó sẽ diệt sạch các tay chơi hiện tại. Tính ra doanh số cũng đâu có nhỏ đâu.
Em thấy chê xe của Toy vậy chứ khi mua người ta toàn mua xe toy, thế mới đểuKhi xuống tiền vẫn phải suy nghĩ, đắn đo thì lựa chọn những mẫu xe và hãng xe có độ uy tín cao là đúng zồi
Con camry này bán bên bắc mỹ chạy như tôm tươi còn ở VN thì tầng lớp mua cam hơi ít vì nó nằm phân khúc cao cấp rồi.Một mình Camry nó chấp cả nền công nghiệp xe Hàn về doanh số bán ra trong phân khúc hạng D (kể cả loại mà được gọi là sang như Genesis). Chuyện này không riêng gì tại VN mà nhìn ra cả toàn thế giới, xem doanh số của con camry mà giật hết cả mình
Và thái độ của sale toy vẫn cứ là "phinh phỉnh" thế mà vẫn đắt hàng. .Em thấy chê xe của Toy vậy chứ khi mua người ta toàn mua xe toy, thế mới đểu