Tin tức Toyota kém quá, 8 tháng 2020 sụt giảm 30% so với cùng kỳ

Nam Percy

Xe máy
Biển số
OF-516863
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
56
Động cơ
178,665 Mã lực
Tuổi
32
ko biết xe hàn giờ tốt hơn nhiều chưa chứ em sợ lắm ngày xưa em đi Gentra nó hành lên bờ xuống ruộng, òa ga mãn tính, đang chạy bó phanh ko chạy được, trị hết đi dăm bảy hôm bị lại, chưa kể vật liệu nhựa, cần gạt, núm vặn chật lượng nhựa tệ như kiểu xe máy honda và xe TQ vậy. Nên thôi bản thân em cũng ko thích option gì xe em cruise control em còn ko xài nói chi mấy cái giữ làn giữ khoảng cách gì đó, nên chọn xe Nhật cho lành ai nói bảo thủ thì chịu chứ 1 lần đi xe Hàn em có ác cảm rồi.
 

philong.ktnn

Xe đạp
Biển số
OF-741785
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
29
Động cơ
61,190 Mã lực
Tuổi
33
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
1 người đi xe ké cho hay :)))
đi xe ké thì cả đời nghe họ phán ké thôi.
 

philong.ktnn

Xe đạp
Biển số
OF-741785
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
29
Động cơ
61,190 Mã lực
Tuổi
33
E cũng đi nhiều dòng xe, chạy đủ các loại, các hãng từ nhập đến SX tại VN. Đúng là thấy chất lượng xe Nhập nó khác hẳn VN lắp ráp. Từ khung gầm, vỏ đến hoàn thiện nội thất. Đợt vừa rồi phân vân giữa mấy dòng xe 7 chỗ, cuối cùng e lấy San dầu. So với mấy ông xe Nhật cùng phân khúc thì khác hẳn luôn. Cái tâm lý Toy bền, đẹp, giữ giá chắc ko còn nữa rồi :D
Chuẩn bác ạ. Xe nhà em San 2019, còn xe công ty là For với Prado. (mỗi năm em đi công tác xuyên việt 2 chuyến bằng 2 xe này thì đủ cảm nhận)
Ngồi San vẫn cảm giác thích hơn, đẹp hơn For quá nhiều, đi xa khỏe hơn do rộng rãi hơn.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
bây giờ dừng lại là tự đào thải ngay, điển hình ông Mít năm vừa rồi ngoạn mục dành được thị phần MPV giá rẻ, sang năm nay lập tức nâng cấp 1 đống thứ cho Xpander 2020: Màn hình, ghế da, đuôi cá, đèn led, Su bám đuôi cũng gồng gắng thêm cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, điều hòa tự động, màn 10 inch ... sứt đầu mẻ trán chứ chẳng chơi.
Thông tin đây Cụ:
"Suzuki XL7 bán chạy gấp đôi Toyota Rush, tham vọng áp sát Xpander"
"Doanh số bất ngờ trên giúp Suzuki XL7 tạo khoảng cách xa so với đối thủ trực tiếp là Toyota Rush (215 xe) hay cùng là MPV 7 chỗ như Toyota Innova (274 xe). Đương nhiên, mẫu xe của Suzuki đang có sức nóng hơn vì mới ra mắt hồi tháng 4 "
Link: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/suzuki-xl-7-ban-chay-gap-doi-toyota-rush-tham-vong-ap-sat-xpander-20200915230559592.htm
 

Qviethp

Xe hơi
Biển số
OF-585787
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
116
Động cơ
136,785 Mã lực
Tuổi
124
Thông tin đây Cụ:
"Suzuki XL7 bán chạy gấp đôi Toyota Rush, tham vọng áp sát Xpander"
"Doanh số bất ngờ trên giúp Suzuki XL7 tạo khoảng cách xa so với đối thủ trực tiếp là Toyota Rush (215 xe) hay cùng là MPV 7 chỗ như Toyota Innova (274 xe). Đương nhiên, mẫu xe của Suzuki đang có sức nóng hơn vì mới ra mắt hồi tháng 4 "
Link: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/suzuki-xl-7-ban-chay-gap-doi-toyota-rush-tham-vong-ap-sat-xpander-20200915230559592.htm
thông tin này với e hơi cũ ^^
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,257 Mã lực
Cụ lại buồn cười, 7 chỗ thì cũng có 7 chỗ this 7 chỗ that, không có cửa là cửa nào? Riêng mà so về đi địa hình For full bóp chết San full, so về độ rộng rãi thì cả For cả Ỉn bóp chết San, còn so về độ bền bỉ và đáng tin cậy thì San không có một cửa nào so được với For và Ỉn luôn. 3 cái xe 3 kiểu loại xe khác nhau, CUV, SUV hay MPV đều có cái hay của từng loại xe; chưa kể đẳng cấp chênh lệch phản ánh qua giá thành, nói con này không có cửa so với con này là quá vội vàng rồi, quan trọng là cụ chọn cửa nào để so thôi.
Xe Hàn có tiến bộ, cả về chất lượng và hình thức. Nhưng để bằng Nhật thì còn tướt bơ, nên các cụ í cứ happy với San là được rồi, chứ cứ nói For ko có cửa nghe nó phản cảm. Hình như For cũng là Suv 5 cửa, không có cửa là không thế nào =))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,195
Động cơ
376,087 Mã lực
Không tự nhiên mà Toy VN bị ghét và xe Hàn ở VN ngày càng được ưa chuộng đâu cụ. Có thể xe Nhật được sản xuất tại Nhật sẽ khác nhiều, nhưng xe Nhật với linh kiện Đông Nam Á và xe Hàn chủ yếu linh kiện từ chính quốc, nếu trải nghiệm đủ lâu cụ chắc sẽ nghĩ lại. Không tự nhiên Hyundai ở VN lại được chuộng hơn KIA vì Thành Công nhập từ con ốc đến cái màn hình từ Hàn về lắp, còn bác Dương thì hay thay màn Tàu ( và một vài thứ nữa...) để lấy lợi thế về giá. Người tiêu dùng họ thông minh lắm đó cụ. Cụ cứ mua 2 con xe bằng giá nhau của Toy VN và Hyundai VN và so sánh là có thể cảm nhận được.
Về việc Toy với Honda VN khôn thế nào, nhiều cụ trong này cũng thấm. Trước khi Thaco và Thành Công ( giờ là TC Motor) mạnh lên, nền công nghiệp ô tô nước ta lay lắt và phụ thuộc. Thỉnh thoảng trên báo lại có bài than vãn kiểu "20 năm công nghiệp ô tô Việt Nam làm được những gì?". Ngày đó chúng ta trông đợi Toyota hay Honda thự hiện lời hứa về lộ trình nội địa hoá, hỗ trợ nền công nghiệp ô tô của chúng ta. Ngày đó chủ tịch Toy là chủ tịch VAMA, hô mưa gọi gió, xin đủ loại chính sách, ưu đãi, cuối cùng sau bao năm, tỷ lệ nội địa hoá lẹt đẹt được vài phần trăm.
Đến thời điểm trước 2018, Toy và Honda VN lộ nguyên hình con buôn, rút dần dây chuyền sản xuất khỏi VN ( từ Fortuner, Civic hay CRV..) và doạ nếu không có thêm ưu đãi sẽ rút hẳn, cho công nhân các ông thất nghiệp.
Tuy nhiên, nước đi không ngờ tới của mấy "ông lớn" ô tô này là trước thời điểm thuế suất về 0% trước 2018, nghị định 116 ra đời, siết quy định nhập khẩu xe, từ đó tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước. Lúc này, chủ tịch Toy mới bày tỏ "quan ngại sâu sắc", cầu cứu khắp nơi nhưng không thay đổi được tình hình. Đó cũng là lần đầu chính phủ ta không còn phải cố đáp ứng các điều kiện của Toy nữa.
Em nhớ thời điểm đó, lần đầu tiên thấy Thaco và Thành Công đứng một bên chiến tuyến, đằng sau là chính phủ. Lúc đó Vinfast cũng bắt đầu thai nghén rồi. Giờ đây chúng ta đang có những doanh nghiệp ô tô nội địa lớn, nền công nghiệp ô tô của chúng ta đã không còn cầu cạnh FDI như trước. Chúng ta cũng đã có thương hiệu ô tô riêng và 3 tập đoàn tạo thế kiềng 3 chân. Năm nay Hyundai Thành Công đổi tên thành TC Motor, Hyundai trở thành một nhánh của tập đoàn, vì tập đoàn chuẩn bị lắp thêm cả Nissan và có vẻ còn 1 thương hiệu nữa. Thaco thì lắp từ xe Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Các "ông lớn" ngày nào mang dây chuyển Fortuner, CRV ra nước ngoài, giờ lại mang về lắp lại để mong cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, trong một thị trường hàng trăm triệu dân đầy tiềm năng... :)
Chuẩn ........... và nhẹ nhàng, đã rót rượu. Bản chất họ vẫn là Lợi nhuận thôi, bẩn bựa nhất là đang Ráp, quay ra Nhập, thấy NN thay đổi thì lại Ráp. NN kg nên trông chờ gì mấy Cty nước ngoài này tạo nên nền CN oto VN, nên tạo điều kiện mạnh cho TH, TC, và Vin.
 

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,110
Động cơ
592,570 Mã lực
Cuộc chiến Nhật - Hàn không có ai thắng đâu cụ ạ :D Theo em thì thôi để ai thích xe gì mua xe đó và đừng oánh giá họ khôn hay dại. Nhiêu lái xe trên OF có lẽ không làm thay đổi thị trường ô tô đâu :D
Cụ cũng thấy ở thị trường Mỹ chẳng hạn TOY và Hàn xem như giá ngang nhau một số dòng. Rồi về VN chênh nhau 2-5k. Ví dụ ở phân khúc C em search thấy con Elantra 2.0 bản thấp nhất ở Mỹ khoảng 20k, Corolla cũng khoảng 20k bản thấp. Ở VN thì Altis đắt hơn 2-4k tùy thời điểm. Bên ủng hộ Hàn thì bảo TOY bán đắt mà cắt óp sừng. Bên ủng TOY thì bẩu Hàn giảm chất lượng linh kiện. Chẳng ai có thể chứng minh được đúng sai vì là bí mật kinh doanh.
Lý do thì là bí mật kinh doanh của mỗi hãng nhưng kết quả thì ai cũng biết cụ nhỉ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,763
Động cơ
695,409 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Không tự nhiên mà Toy VN bị ghét và xe Hàn ở VN ngày càng được ưa chuộng đâu cụ. Có thể xe Nhật được sản xuất tại Nhật sẽ khác nhiều, nhưng xe Nhật với linh kiện Đông Nam Á và xe Hàn chủ yếu linh kiện từ chính quốc, nếu trải nghiệm đủ lâu cụ chắc sẽ nghĩ lại. Không tự nhiên Hyundai ở VN lại được chuộng hơn KIA vì Thành Công nhập từ con ốc đến cái màn hình từ Hàn về lắp, còn bác Dương thì hay thay màn Tàu ( và một vài thứ nữa...) để lấy lợi thế về giá. Người tiêu dùng họ thông minh lắm đó cụ. Cụ cứ mua 2 con xe bằng giá nhau của Toy VN và Hyundai VN và so sánh là có thể cảm nhận được.
Về việc Toy với Honda VN khôn thế nào, nhiều cụ trong này cũng thấm. Trước khi Thaco và Thành Công ( giờ là TC Motor) mạnh lên, nền công nghiệp ô tô nước ta lay lắt và phụ thuộc. Thỉnh thoảng trên báo lại có bài than vãn kiểu "20 năm công nghiệp ô tô Việt Nam làm được những gì?". Ngày đó chúng ta trông đợi Toyota hay Honda thự hiện lời hứa về lộ trình nội địa hoá, hỗ trợ nền công nghiệp ô tô của chúng ta. Ngày đó chủ tịch Toy là chủ tịch VAMA, hô mưa gọi gió, xin đủ loại chính sách, ưu đãi, cuối cùng sau bao năm, tỷ lệ nội địa hoá lẹt đẹt được vài phần trăm.
Đến thời điểm trước 2018, Toy và Honda VN lộ nguyên hình con buôn, rút dần dây chuyền sản xuất khỏi VN ( từ Fortuner, Civic hay CRV..) và doạ nếu không có thêm ưu đãi sẽ rút hẳn, cho công nhân các ông thất nghiệp.
Tuy nhiên, nước đi không ngờ tới của mấy "ông lớn" ô tô này là trước thời điểm thuế suất về 0% trước 2018, nghị định 116 ra đời, siết quy định nhập khẩu xe, từ đó tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước. Lúc này, chủ tịch Toy mới bày tỏ "quan ngại sâu sắc", cầu cứu khắp nơi nhưng không thay đổi được tình hình. Đó cũng là lần đầu chính phủ ta không còn phải cố đáp ứng các điều kiện của Toy nữa.
Em nhớ thời điểm đó, lần đầu tiên thấy Thaco và Thành Công đứng một bên chiến tuyến, đằng sau là chính phủ. Lúc đó Vinfast cũng bắt đầu thai nghén rồi. Giờ đây chúng ta đang có những doanh nghiệp ô tô nội địa lớn, nền công nghiệp ô tô của chúng ta đã không còn cầu cạnh FDI như trước. Chúng ta cũng đã có thương hiệu ô tô riêng và 3 tập đoàn tạo thế kiềng 3 chân. Năm nay Hyundai Thành Công đổi tên thành TC Motor, Hyundai trở thành một nhánh của tập đoàn, vì tập đoàn chuẩn bị lắp thêm cả Nissan và có vẻ còn 1 thương hiệu nữa. Thaco thì lắp từ xe Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Các "ông lớn" ngày nào mang dây chuyển Fortuner, CRV ra nước ngoài, giờ lại mang về lắp lại để mong cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, trong một thị trường hàng trăm triệu dân đầy tiềm năng... :)
-E ủng hộ vc có thêm các doanh nghiệp VN tham gia vào tt ô tô để thêm tính cạnh tranh, tăng option và giảm giá thành, ko để mấy chú như Toy, Honda, Ford...làm mưa làm gió như xưa? Nhưng dìm hàng mấy con Toy Ld rồi bảo xe của a Công với a Hải lắp ngon hơn thì là chuyện vớ vẩn, ngay cả đến xe Hyundai, Kia nhập cũng chỉ hơn đc về nc sơn và tý option thôi chứ còn về độ bền hãy còn kém xa mấy con xe Nhật lắp ráp tại VN nữa là mấy con xe Hàn lắp ráp trong nc? :D
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,797
Động cơ
303,988 Mã lực
-E ủng hộ vc có thêm các doanh nghiệp VN tham gia vào tt ô tô để thêm tính cạnh tranh, tăng option và giảm giá thành, ko để mấy chú như Toy, Honda, Ford...làm mưa làm gió như xưa? Nhưng dìm hàng mấy con Toy Ld rồi bảo xe của a Công với a Hải lắp ngon hơn thì là chuyện vớ vẩn, ngay cả đến xe Hyundai, Kia nhập cũng chỉ hơn đc về nc sơn và tý option thôi chứ còn về độ bền hãy còn kém xa mấy con xe Nhật lắp ráp tại VN nữa là mấy con xe Hàn lắp ráp trong nc? :D
Cụ nói đúng đấy nhưng mà e thấy sao sao ... :P
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
E trước là fan xe Nhật, đời đầu là Vios, sau đó đến Altis. Khi nâng cấp xe tính mua Forrtune hoặc Pajero

Đến khi đi thử con Sorento thì thực sự bị chinh phục. E cũng có cái nhìn khác hơn về xe Hàn

Về con Sò của e, đời 2011 thui, nhưng tất cả các xe 5+2 cùng đời kể cả ng a e SanteFe thua hết về thiết kế, option. Vận hành cảm giác lái e đánh giá trên cả Altis, chống ồn rất tốt luôn( Forrtune, Pajero lên cao tốc ồn ko nhức cả đầu). Xăng thì xe to ăn nhiều là đương nhiên, chơi xe to thì chấp nhận. Bảo dưỡng rẻ vô cùng. E mang vào Gara quen, bảo ktra tổng thể, cái gì đến tg thay thì thay, lỗi thì thay. 2 năm đi xe , mỗi năm 2 lần vào Gara, tiền bảo dưỡng ko quá 5tr, tính ra cũng bằng Vios, Altis. Nhiều ng bảo do e chưa gặp đâm đụng lớn, chưa tai nạn nên chưa biết. 😆😆😆 đi xe thì phải cố cẩn thận, chứ lo tai nạn tiền sửa chữa nhiều thì đo taxi cho nó nhanh. Tóm lại e rất hài lòng với con Sò già này. Đợt tới đổi xe sẽ xem xét Santa Fe hoặc Sò mới
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,110
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
Cụ chê SantaFe thế :(
Em đi xe Nhật nhưng vẫn đủ tiền em vẫn sẽ xúc San...
Con Kia Forte 2011 chạy vẫn bền và dáng cũng không đến nỗi lỗi mốt như mấy ông civic altis cùng đời mà.
Thị trường VN mà nói đánh giá chất lượng Nhật - Hàn như xe ở Âu-Mỹ thì sao đúng được.. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top