- Biển số
- OF-389586
- Ngày cấp bằng
- 29/10/15
- Số km
- 7,733
- Động cơ
- 307,954 Mã lực
- Tuổi
- 34
Em đọc comment của các cụ không biết nói gì chỉ nghĩ Toyota như minh tinh vậy. Fan cũng nhiều và Anti Fan cũng nhiều
Đọc còn của cụ, e lại liên tưởng đến Mr Đờm. He heEm đọc comment của các cụ không biết nói gì chỉ nghĩ Toyota như minh tinh vậy. Fan cũng nhiều và Anti Fan cũng nhiều
e nghĩ đến Sơn Tùng ATM cụ ạĐọc còn của cụ, e lại liên tưởng đến Mr Đờm. He he
-Bác đúng là chả biết qué gì? Ở đây đang nói xe sd gia đình bt chứ xe dịch vụ thì Vios với Ỉn nó là vô địch nhé! Còn thì thiếu gì những cái xe chạy tầm 3-5 năm với khoảng 5-6 vạn km mà gầm bệ long sòng sọc, tay lái thì rơ, ồn đau cả đầu...vd như Cerato, Sorento, thậm chí kể cả là CX5, còn hỏng thì chưa chắc đã hỏng cái gì nhưng lúc nào cũng thường trực 1 mớ đèn như con Captiva chẳng hạn?Ô, thế ko đi xe toy thì ko đc quyền nói hả cụ.
Mà cụ khoe cụ đi 9 năm 8 vạn chửa hỏng cái gì thì em chả hiểu là cụ khoe cái gì. Cái xe đi 8 vạn, chửa bằng 1 năm grab thì hỏng làm sao đc.
Xe khác là lởm hết, có mỗi toy thần thánh thôi. 8 vạn chưa hỏng cái gì, tốt thế ko biết nữa.-Bác đúng là chả biết qué gì? Ở đây đang nói xe sd gia đình bt chứ xe dịch vụ thì Vios với Ỉn nó là vô địch nhé! Còn thì thiếu gì những cái xe chạy tầm 3-5 năm với khoảng 5-6 vạn km mà gầm bệ long sòng sọc, tay lái thì rơ, ồn đau cả đầu...vd như Cerato, Sorento, thậm chí kể cả là CX5, còn hỏng thì chưa chắc đã hỏng cái gì nhưng lúc nào cũng thường trực 1 mớ đèn như con Captiva chẳng hạn?
Chất lượng của Toy thì khỏi bàn rồi cụ, em chỉ chê về thiết kế thôi. Nội thất có tiến bộ, chứ ngoại thất xấu kinh, kể cả Camry. Cái mồm cứ ngày càng ngoạc ra như con cá basa, chả hiểu ngôn ngữ thiết kế là gìNhiều cụ có vẻ thông thái và căm thù thằng Toy như có mối thù truyền kiếp nhỉ, mấy cái xe đi lại em chưa thấy con xe Hàn xẻng nào có điểm vượt trội hơn Toy về chất lượng, ngoại trừ mấy cái đồ chơi màu mè kia.
Chốt lại là cụ có Toy để cưỡi chưaXe khác là lởm hết, có mỗi toy thần thánh thôi. 8 vạn chưa hỏng cái gì, tốt thế ko biết nữa.
Còm trên thì bảo người khác nghe ngóng ko thực tế sử dụng, đến còm dưới show ra 1 loạt xe chắc cũng nghe ngóng nhỉ?
Xin thưa với cụ: cái màu sơn, cái choá đèn vàng là những thứ đi ngoài đường là thấy, không cần phải có xe để biết. Còn những thứ cụ vừa kể thì phải có xe mới biết nó long xòng xọc dư lào.
Toyota định hình đối tượng KH cụ thể hướng đến kiểu thiết kế nó hơi truyền thống, đứng đắn chứ không phải thể thao cụ ạ.Chất lượng của Toy thì khỏi bàn rồi cụ, em chỉ chê về thiết kế thôi. Nội thất có tiến bộ, chứ ngoại thất xấu kinh, kể cả Camry. Cái mồm cứ ngày càng ngoạc ra như con cá basa, chả hiểu ngôn ngữ thiết kế là gì
Chục năm trước thì đúng như cụ nói. Nhưng bây giờ e nhìn mãi không hiểu thiết kế của Toy truyền thống hay thể thao, đứng đắn hay lăng nhăng nữa. Nói chung là bó tayToyota định hình đối tượng KH cụ thể hướng đến kiểu thiết kế nó hơi truyền thống, đứng đắn chứ không phải thể thao cụ ạ.
2009 e có cưỡi camry 3.5 Q cụ ợ. Quan điểm của em thằng nào ngon, giá tốt thì mình múc chứ chả phải theo thương hiệu nào.Chốt lại là cụ có Toy để cưỡi chưa
xe Mỹ có mỗi Ford lỗi tùm lum các thứ, giá thành bảo dưỡng sửa chữa cao ngất ngây chứ lấy gì mà cân bằng hả bác, mà Ford giờ chỉ làm xe gầm cao thôi kk, lựa chọn cho thiểu số người dùng. Ai có điều kiện thì cứ xe Đức mà đi, không thì Nhật, Hàn, Mỹ chỉ là bài toán đánh đổi, cùng tầm tiền thì cũng cùng chất lượng cả, nếu có con nào vượt lên 1 chút thôi là tự khắc sẽ thể hiện ngay trên doanh số (vios cho sedan cỡ B, i10 cho cỡ A, Xpander cho MVP, Ford Ranger cho bán tải, CX5, Santafe, CRV sêm sêm ... )Máy Toy cực tốt, vận hành cực kỳ ổn định, vỏ mỏng, khung gầm chưa tốt lắm nên cần cải thiện. Còn xe Hàn thì tệ tất cả, đi cứ lo nó hỏng lại rách việc. Nên iem nghĩ xe Mỹ là cân bằng tốt các nhu cầu.
Cháu cũng không có ý bênh thằng TOY này dưng cũng đi qua 2 dòng xe cỏ Huyndai và Toy rồi, lần thứ 3 thì vưỡn chọn TOY vì nó kinh tế và ít sửa chữa hơn xe Hàn.Nhà em có cái gara ở Linh Đàm...
Cụ chửi Toy thì cứ chửi, em ưng!
Nhưng nói chất lượng xe Hàn mà hơn xe Toy (cùng loại sx tại VN( thì các cụ hơi bị ảo tưởng nặng
Tránh vỏ Dưa thì gặp vỏ Dừa thôi
Dùng doanh số toàn cầu để đánh giá chất lượng tại địa phương thì cụ quá sai rồi. Xe tốt hay k là do thị trường đánh giá chứ k phải do cái thống kê vĩ mô của cụ đâu. Thế mới có tình trạng các hãng phải có chiến lược riêng cho từng thị trường, phát triển xe riêng cho từng khu vực, điển hình vừa qua là Mít phát triển dòng Xpander riêng cho thị trường Đông Nam Á và thành công ngoài mong đợi ở Việt Nam.Tranh cãi thì suốt ngày chả hết. Các cụ cứ thống kê doanh số toàn cầu của các hãng là chuẩn nhất. Chứ các hãng lớn nó chả chiều theo một cái thị trường con con như mình đâu.
Em thấy doanh số xe Hàn hầu như không tăng trưởng, Hàn Quốc chỉ mạnh về xe giá rẻ, chứ chuyển sang xe sang chả có cửa gì, sắp tới Hàn Quốc sẽ có nguy cơ thất thế trên mặt trận Ô tô rất lớn đó, xe Tàu nó đốt ngay sau đuýt rồi
Chất lượng thì không hẳn dựa hết theo doanh số, nhưng nói xe Hàn ở VN mà chất lượng tốt hơn xe Nhật thì ảo tưởng nặng, có điều giá rổ nó hạt rẻ hơn, người dân từ xe máy cố thêm được một vài trăm mới bước được lên xe Hàn là may, bảo cố thêm một hai trăm nữa có khi khó, xe Hàn nó rơi đúng thời điểm này, lên mới thành công ở một thị trường nhỏ như VN thôi. Nhìn ra thế giới, xe Hàn không thể thành công theo kiểu giá rẻ này, vì dân trí họ cao hơn, họ cần chiếc xe có chất lượng tốt hơn, với lại ở đa số các nước, việc mua một chiếc xe hơi không quá đắt đỏ như ở VN.Dùng doanh số toàn cầu để đánh giá chất lượng tại địa phương thì cụ quá sai rồi. Xe tốt hay k là do thị trường đánh giá chứ k phải do cái thống kê vĩ mô của cụ đâu. Thế mới có tình trạng các hãng phải có chiến lược riêng cho từng thị trường, phát triển xe riêng cho từng khu vực, điển hình vừa qua là Mít phát triển dòng Xpander riêng cho thị trường Đông Nam Á và thành công ngoài mong đợi ở Việt Nam.
Con San dầu e mới lấy chỉ kém bản của HQ cái Cam 360 và cảnh báo chệch làn, còn đâu full phè phè. Cùng phân khúc 7 chỗ của Toy ở VN thì có Fortuner và thấp hơn chút là Ỉn thù e nghĩ ko có cửa so với San đc ạ.Các clip em quay các nhà máy của Thaco bằng điện thoại dài quá nên không úp lên được trên này cho các cụ xem anh Hải làm ra làm chứ ko quảng cáo ồn ào lấy tiếng.
Nói một câu công tâm và khách quan như các cụ trước đã còm: Toy VN đưa những sản phẩm và công nghệ lỗi thời với những chiếc xe chỉ dành cho vùng trũng và các nước kém phát triển bán ở VN nên chất lượng khác hẳn xe Toy toàn cầu (đặc biệt là xe Toy sản xuất và bán ở Mỹ theo tiêu chuẩn Mỹ). Điều này gây thiệt thòi cho người tiêu dùng Việt. Trong khi đó xe Hàn nói chung (gồm cả KIA và Hyundai) đều đưa các sản phẩm toàn cầu (tương tự như các mẫu đang bán ở các quốc gia phát triển khác trên thế giới) với các công nghệ luôn được cập nhật. Dù thế nào thì người tiêu dùng Việt dùng xe Hàn vẫn ko bị cảm thấy tụt hậu về mẫu mã, công nghệ, option so với các nước phát triển.
Xe Hàn chẳng rẻ đâu bác ah, cùng phân khúc, xe Hàn với xe Nhật hơn kém nhau được mấy nải. K nên so sánh xe Hàn Nhật mà nên so sánh lựa chọn tối ưu từng phân khúc. Như hạng A thì Wigo lượn đi cho trong, còn hạng B thì vios làm trùm với 1 dàn công nghệ update k thua gì accent ...Chất lượng thì không hẳn dựa hết theo doanh số, nhưng nói xe Hàn ở VN mà chất lượng tốt hơn xe Nhật thì ảo tưởng nặng, có điều giá rổ nó hạt rẻ hơn, người dân từ xe máy cố thêm được một vài trăm mới bước được lên xe Hàn là may, bảo cố thêm một hai trăm nữa có khi khó, xe Hàn nó rơi đúng thời điểm này, lên mới thành công ở một thị trường nhỏ như VN thôi. Nhìn ra thế giới, xe Hàn không thể thành công theo kiểu giá rẻ này, vì dân trí họ cao hơn, họ cần chiếc xe có chất lượng tốt hơn, với lại ở đa số các nước, việc mua một chiếc xe hơi không quá đắt đỏ như ở VN.
Chửi Toy thì chỉ nên chửi ở cái giá nó hơi kiêu thôi. Giờ nó mà mạnh tay điều chỉnh giá, có lẽ mấy anh Hàn lại sạch bóng, giống như bên tàu bây giờ, Toy, Honda vẫn tăng trưởng, nhưng HUYNDAI thì sắp đóng cửa nhà máy rồi
Sắp tới ra bản facelift lại quay trở lại cầm cờ rồi nhé cụ Nhìn quả mặt tiền...đẹp quá đẹpThời nào rồi con xe Nhật xe Hàn đấu đá nhau nữa các cụ, thời đại này rồi là cạnh tranh sòng phẳng, cái nào hay thì phát triển, dở thì tiêu tán thôi. Các hãng đang ganh nhau trên từng thước đất, từng phân khúc 1, có ưu có nhược, là do người tiêu dùng đánh giá, và thể hiện trực tiếp trên doanh số bán xe. Quan điểm xe Nhật đắt và thiếu option, xe Hàn kém bền đã lỗi thời từ lâu, chủ yếu là hãng đang đầu tư vào mũi nhọn chiến lược nào:
+ Vios 2020 options k thua gì con Accent Hàn đâu trong khi giá thì hơn vài chục, bền bỉ, không lỗi vặt, quay lại dẫn đầu doanh số.
+ Sorento Hàn thì cũng lỗi thời, chậm cập nhật so với thế giới đến 2 thế hệ, sắp tới mới cập nhật vượt cấp,
+ Santafe máy dầu thì thành thương hiệu bền bỉ xừ rồi.
...
Rất nhiều ví dụ cho thấy cuộc tranh cãi chung chung này chỉ là vô nghĩa, cái chính là cùng hướng đến môi trường cạnh tranh để càng ngày chất lượng xe càng cao, giá càng rẻ hơn cccm ah.
Lại ác cảm rồi!Nói đến ăn bớt thì toy mới gọi là thánh với cái vỏ mỏng chỉ đứng dựa vào là móp. Mà có khi nó móp mà lại không bong sơn nên mới đc cụ gara đánh giá sơn tốt.
Con Ỉn đời 200x màu bạc nước sơn đc mấy năm là chuyển vàng, công nhận sơn tốt.