Em rất thích cái nắp thùng này của bác, bác cho hỏi mua ở đâu giá rổ ntn? lắp có dễ không và dùng được cho Triton không bác Noza?
22tr cho triton , em thấy bên noithatotoviet có
Em rất thích cái nắp thùng này của bác, bác cho hỏi mua ở đâu giá rổ ntn? lắp có dễ không và dùng được cho Triton không bác Noza?
em này ở VN mình hình như chưa có cụ nào update theo kiểu này.Lâu lâu k ai khai quật cái thớt này lên nên e hóng hớt tý ạ. Còn cụ nào có các bản độ khác theo phong cách thời trang thì show hàng lên để bọn em học hỏi ạ.
E thấy trên mạng có bản này, k biết có cụ nào làm chưa ạ?
Cụ cho e hỏi thế lúc cụ đi đủ 5 người hoặc lúc chở đủ đồ(mà đồ nặng) thì thế nào5. Thêm tải vào bánh sau
Vụ này là vụ tốn nhiều thời gian nhất, mặc dù chế thì rất đơn giản. Em phải vào trạm cân, thò đầu xe vào cân sau đó lùi lại cân đuôi xe rồi cân tổng thể toàn bộ trọng lượng xe. Mục đích để xem đầu xe nặng hơn đuôi nhiều ít thế nào để bổ xung thêm tải vào đuôi xe.
Tại sao lại phải thêm tải vào đuôi xe ?, hầu hết các xe bán tải đều phải có tải thì giảm sóc sau mới làm việc, ngoài ra khi đuôi xe quá nhẹ dẫn đến khi chạy ở chế độ 4x2 đễ bị quay bánh sau. Còn những hiện tượng phụ nữa như phanh ko ăn, lái nặng, và ôm cua không ngọt (understeer).
Vì vậy sau khi cân và tính toán với tổng trọng lượng 1940kg, trọng lượng dồn lên bánh trước là 1160kg, bánh sau là 780kg nghĩa là dồn lên phía sau 40% và đầu là 60%. Với xe Offroad thì 50/50 là phân bổ tối ưu, nhưng nếu chất lên phía sau đủ để đạt 50/50 thì sẽ bị nặng quá làm tốn nhiên liệu và ì xe, vì vậy em tính chất lên khoảng hơn 200kg là vừa đẹp. Với cái nắp thùng và lót sàn nặng khoảng hơn 100kg thì em vẫn cần khoảng gần 100kg nữa đè lên bánh sau.
Sau khi tìm được chỗ để đặt, em cắt 1 tấm sắt dầy 5cm rộng 18cm và dài 120cm đặt lên khung sắt xi sau đó hàn tai 2 bên và bắt ốc vào sắt xi. Nó như thế này.
Đây là đầu của cục sắt ấy thò ra, nó nằm ngay dưới sàn thùng, và ngay trên trục lốp sau.
Nó nằm ngang sắt xi thế này, chỗ này là đúng cái hốc lốp sau, vì vậy gia công cũng khá đơn giản. Chỉ việc cắt sắt ra và nhét vào cái lỗ này là xong
Sau khi lắp nắp thùng và cục sắt này, em đi cân lại xe.Em nó đã đạt gần tới mức perfect . Lúc này toàn bộ xe khoảng 2100kg, trọng lượng đè lên 2 lốp trước là 1140kg, lên lốp sau là 1060kg, nghĩa là gần sát tới chuẩn 50/50 đề ra. Bây giờ lái nhẹ hơn, phanh ăn hơn, vào cua thích hơn và lốp sau bám đường hơn rất nhiều, loại bỏ được hiện tượng quăng đuôi khi vào cua.
Còn tiếp
e cũng có câu hỏi giống cụ này ạ, nếu đủ người đi chở đủ đồ nặng nữa, thì có bị bốc đầu ko cụ???Cụ cho e hỏi thế lúc cụ đi đủ 5 người hoặc lúc chở đủ đồ(mà đồ nặng) thì thế nào