Toyota đang luẩn quẩn bài toán chân ga

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Vâng, thưa các kụ. Chân ga của Toyota rất nhạy, khẽ đè là vọt, như vậy có ưu điểm là:
- Vọt ở tốc độ thấp là nhanh, như số sàn
- Cảm giác phấn khích người lái, đặc biệt là nhưng A muốn thự xe chạy vài vòng cho vui để thấy rằng Toyota là rất bốc
Nhưng nhược điểm:
- Tốn xăng hơn
- Dễ thành xe điên
Toyota muốn làm cho ga có độ trễ cho các xe đời mới, nhưng lại mâu thuẫn với triết lý ở trên, vọt nhanh => chân ga không có độ trễ => lại nguy hiểm dễ thành xe điên.
Nếu đưa độ trễ chân ga vào, thế chẳng nhẽ đời mới lại không bốc bằng đời cũ ah.
Trong khi đó xe Đức lại khác, khi ở tốc độ thấp, không cần gì phải vọt nhanh như vậy.
Xin y kiến các kụ iem nói thế có đúng không ah.
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Bác nói thế nào í chứ, em thấy chân ga Toy LD (Vios E 2009, Altis 1.8AT2011, Innova G 2006) thì chỉ Innova là em thấy không bị trễ thôi, chứ cũng chả phải nhạy lắm. Còn Altis và Vios thì bị trễ khi đi chậm là đằng khác. Lúc đầu em tưởng hãng nó làm thế để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vừa rồi em cưới vợ 2 đời 2 là Kia Forte SXAT 2011 thấy cũng thế. Tóm lại là vẫn bị trễ khi đi chậm.
 

Thang_Bang_Anh

Xe tải
Biển số
OF-41048
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
329
Động cơ
470,590 Mã lực
em ghét xe bị trễ ga lắm, cứ phải đáp ứng nhanh nó mới chuẩn, chứ xe trễ đạp mãi ko thấy đi rồi đạp căng lên mới dễ thành xe điên.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Chân ga của ALTIS 1.8AT dạy cho em biết rằng thế nào là phi tuyến. Còn chân phanh thì dạy cho em biết rằng: đừng để nước đến chân mới nhảy. :)
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Cụ chủ lập thớt mần cái chi rứa ợ?
Em chưa đi cái xe Tô nào mà ko trễ ga cả (em mới đi vios, altis, cam). Còn theo em, nói về nhạy ga, vọt xe, trong dòng xe cỏ em nghĩ chả xe nào qua được cái con civic 2.0 cả. Nhấp là nhảy, đạp là dính!
 

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
376
Động cơ
530,798 Mã lực
Đi như *** rồi cứ đổ cho xe tự động với cả xe điên.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
cái chân ga em thích đạp cái nó vọt ngay cơ, thế mới gọi là ga, cứ trễ là ko thích rồi
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Cụ chủ thớt nói chưa đủ chân ga là bài toán của tất cả các hãng xe chứ đâu riêng gì TOY?
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Cụ chủ thớt nói chưa đủ chân ga là bài toán của tất cả các hãng xe chứ đâu riêng gì TOY?
Con Martin 107 của u em sử dụng công nghệ chân ga Dual Cơm nên cực kỳ an toàn, không có chuyện vọt hay trễ. Đạp là đáp ứng :D
 

RR1

Xe buýt
Biển số
OF-35665
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
863
Động cơ
220,259 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Họ sản xuất trễ chân ga cũng là do mục đích an toàn thôi ạ, em nghĩ thế !
Sao ko sản xuất như kiểu xe Fort Escape các cụ nhỉ, em thấy có cái lẫy bấm, khi cần tăng tốc nhanh ko bị trễ ga thì bấm phát vào đó, rùi vù?
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Kính các kụ:
Iem thử phân tích cho các kụ tại sao dạo này Toyota bị điên nhiều thế:
(1) Dân ta thường có thói quen chon mua xe ăn chắc mặc bền, ít hao xăng, sửa chữa bảo dưỡng ít tốn kém => chon Toy
(2) Những người mới mua xe lần đầu cũng cố mua được xe Nhật vì nghe nói là bền lại không mất giá nhiều => chon Toy
(3) Vì hai lý do ở trên, khi lựa chọn mua xe thì lại mua số AT cho hiện đại, dễ lái => chọn Toy + AT
(4) Nếu chuyển từ xe cỏ sang (có thể là MT) thì cũng chọn AT
Vì những lý do ở trên cộng với Toy có độ trễ chân ga nhỏ => dễ thành xe điên
Vậy thời gian gần đây có nhiều xe điên Toy có lẽ vì: lái mới MT + xe mới (chân ga độ trễ nhỏ) + Toy phổ biến với VN
Iem hơi dông dài nhưng iem xin đưa ra giải pháp:
(1) Với kỹ năng lái: cẩn thận với cách đặt chân và dí ga từ từ, hơi 1 tý là chuyển sang phanh ngay.
(2) Về kỹ thuật: nếu iem mà là Toy VN thì sẽ cho lắp riêng cho thị trường VN 1 hệ thống an toàn như sau:
Đầu vào: cảm biến va chạm phía trước, tốc độ chạy xe
Đầu ra: không chế không cho ga vọt lên khi tốc độ < 20km/h và khi phía trước có cản
Chức năng này có thể tắt được khi người lái đang lên dốc, hoặc muốn vượt qua 1 cái nhánh cây đang lơ lửng ở đầu xe.
Xin ý kiến các kụ ah.
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
nói thực là đi đng đông em toàn rà phanh, chả có cơ hội chạm vào cái chân ga :o)
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Các cụ cho em hỏi tí. Các xe đời mới đều đã sử dụng chân ga điện tử: từ Altis cho đến Forte. Tức là có sự khác biệt so với trước.
Trước đây, chân ga sẽ nối với dây ga để mở bướm ga. Ngày nay, chân ga sẽ gắn với 1 cái cảm biến, từ đó truyền thông tin đến ECU, ECU sẽ điều khiển mô tơ để kéo dây ga.

Nói ngắn lại: Trước đây: Lái xe -> Bướm ga
Giờ đây: Lái xe -> ECU -> Bướm ga

Vấn đề là, lỡ đang đạp ga lút sàn thì tèn tén ten thằng ECU nó treo đơ cho phát thì làm sao nhỉ ?

(Có gì không phải các cụ bỏ quá nhé vì em nhiễm do PC hay treo quá)
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tí. Các xe đời mới đều đã sử dụng chân ga điện tử: từ Altis cho đến Forte. Tức là có sự khác biệt so với trước.
Trước đây, chân ga sẽ nối với dây ga để mở bướm ga. Ngày nay, chân ga sẽ gắn với 1 cái cảm biến, từ đó truyền thông tin đến ECU, ECU sẽ điều khiển mô tơ để kéo dây ga.

Nói ngắn lại: Trước đây: Lái xe -> Bướm ga
Giờ đây: Lái xe -> ECU -> Bướm ga

Vấn đề là, lỡ đang đạp ga lút sàn thì tèn tén ten thằng ECU nó treo đơ cho phát thì làm sao nhỉ ?

(Có gì không phải các cụ bỏ quá nhé vì em nhiễm do PC hay treo quá)
Cái cảm biến cụ nói thì chính nó là cái chiết áp và thường là chiết áp đôi, nếu 1 trong 2 cái bị hỏng là ECU báo lỗi Check Engine ngay. Nhưng mà cụ vẫn đi được để chạy về hãng.
ECU nó treo thì nó cũng không đánh lửa => xe chết máy ngay
Mà ECU thì không thể hoặc rất rất hiếm khi treo, chỉ có hỏng thôi.
Kụ lo xa quá rồi
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Kính các kụ:
Iem thử phân tích cho các kụ tại sao dạo này Toyota bị điên nhiều thế:
(1) Dân ta thường có thói quen chon mua xe ăn chắc mặc bền, ít hao xăng, sửa chữa bảo dưỡng ít tốn kém => chon Toy
(2) Những người mới mua xe lần đầu cũng cố mua được xe Nhật vì nghe nói là bền lại không mất giá nhiều => chon Toy
(3) Vì hai lý do ở trên, khi lựa chọn mua xe thì lại mua số AT cho hiện đại, dễ lái => chọn Toy + AT
(4) Nếu chuyển từ xe cỏ sang (có thể là MT) thì cũng chọn AT
Vì những lý do ở trên cộng với Toy có độ trễ chân ga nhỏ => dễ thành xe điên
Vậy thời gian gần đây có nhiều xe điên Toy có lẽ vì: lái mới MT + xe mới (chân ga độ trễ nhỏ) + Toy phổ biến với VN
Iem hơi dông dài nhưng iem xin đưa ra giải pháp:
(1) Với kỹ năng lái: cẩn thận với cách đặt chân và dí ga từ từ, hơi 1 tý là chuyển sang phanh ngay.
(2) Về kỹ thuật: nếu iem mà là Toy VN thì sẽ cho lắp riêng cho thị trường VN 1 hệ thống an toàn như sau:
Đầu vào: cảm biến va chạm phía trước, tốc độ chạy xe
Đầu ra: không chế không cho ga vọt lên khi tốc độ < 20km/h và khi phía trước có cản
Chức năng này có thể tắt được khi người lái đang lên dốc, hoặc muốn vượt qua 1 cái nhánh cây đang lơ lửng ở đầu xe.
Xin ý kiến các kụ ah.
Do lái xe cả, đi thì như cướp, ko đien mới lạ, cụ đừng đổ tội cho cái xe, nó ko biết nói cụ ah
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Đi xe Nhật trong phố cũng có cái hay, cứ vào số bỏ chân phanh ra là em nó chạy chầm chậm, xe Đức thì vào số mà ko thêm tý ga thì nó ko chạy, mà ko quen ấn ga mạnh 1 cái thì vọt luôn. Mà xe Đức thì các bác biết rồi đấy, toàn có mấy giây đã lên đến 100km/h, mà ko hiểu sao ít khi nó điên nhỉ?, hay tại vì em nó số lượng còn ít quá so với xe Nhật?~X(
 

boytt33

Xe máy
Biển số
OF-93363
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
63
Động cơ
403,130 Mã lực
hihi chân ga hay xe điên la do người thôi cụ ơi, cái tâm lý đi xe quan trọng lẵm cụ ạ, còn phải quen xe và quản lý được xe nưa chứ cụ nhỉ, nhiều bác tài già qua đi số tự động đấy vẫn bị điên bình thường.hihi, quang trọng là luôn rèn luyện tâm lý và tay lái bác a. em nghi thế các bác xem thé nào nhé.
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,597
Động cơ
429,933 Mã lực
Em có mấy lần chạy thử xe của TOY : Vios, Yaris và Cam TW, em không có nhận xét gì về chất lượng nhưng nói thật là em rất sợ đi mấy thằng này ở chỗ hẹp hoặc đông người vì chân ga nó giật kinh quá, cảm giác nếu nhỡ chân là nó chồm lên ngay, cũng có thể là do tiếng động cơ của nó khiến em giật mình, vì khi đạp ga, mặc dù là mớm nhẹ thôi nhưng máy nó gằn ghê thật.
Em đang chạy Nisan Teana, em thấy thiết kế chân ga của thằng này hợp lý hơn, từ 0-25 km/h nó lên từ từ, không giật, kể cả đạp lút chân ga, còn từ 30 trỏ lên thì tăng tốc rất nhanh. Còn muốn chạy bốc hẳn thì chuyển hộp số sang chế độ Sport.
Em có vài lời chia sẻ vậy thôi, các cụ TOY đừng ném đá em nhé, tội nghiệp.
 

dautrocloc

Xe hơi
Biển số
OF-43555
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
128
Động cơ
465,642 Mã lực
Em đang đi CAM LD được 6 tháng rồi (mua từ mới) mà vẫn thấy khó chịu với cái chân ga khi đi trong phố. Nhất là lúc đường đông <20km chỉ mớm chân ga là nó vọt lại phải đưa chân sang phanh. Lúc mới chạy tưởng chân ga bị lỗi nhưng lên OS tìm hiểu thì đúng là dòng TOY có độ trễ chân ga ít. Em đã chạy qua các dòng xe khác như CRV, MEC . . . thấy khi đi chậm đạp ga nó lên từ từ êm ái (vận tốc tăng dần đều chứ không bị vọt bất ngờ như CAM).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top