khổ thân cụ, kiến thức đã rác, trình độ tranh luận thì méo có, bị tôi chửi vụ cầu trước nhiều quá nên nhanh trí lên google tìm một bài để gỡ gạc cho dẫn động cầu trước. không ngờ cụ dốt kiến thức là một chuyện, chẳng dè đến tiếng anh cũng dốt luôn nên không biết dịch bài thế nào, phải vứt vội vào Google Translate để máy nó dịch cho. đầu ra đọc cũng tạm được, nhưng đọc kỹ thì câu cú lủng củng, từ ngữ chuyên ngành méo dịch được, cách hành văn thế này thì người thường méo thể làm được. chắc không phải người thì chuyển ngữ ra được kiểu này
hỏi tí không phải, ngày xưa đang học phổ thông thì cô giáo dạy Văn của cụ đi lấy chồng à?
"Ngoài ra, cách bố trí nặng về mũi xe của các FWD đôi khi khiến chúng không thể chống chọi được với việc điều hướng hoặc lái dưới mô-men xoắn". "không thể chống chọi được với việc điều hướng hay lái dưới mô men xoắn" là cái khỉ gì?
câu gốc của nó trong bài kia đây: "Also, the nose-heavy layout of FWDs sometimes makes them succumb to torque steer or understeer"
lái dưới momen xoắn của cụ ý, thuật ngữ chuyên ngành, người ta gọi là "thiếu lái" đấy cụ ạ
đúng là đỉnh cao dịch thuật
nói chung là em đọc hết cái mớ "tri thức" cụ post vào rồi, em chả quan tâm lắm vì thực tế là cầu trước hay cầu sau đều có ưu nhược điểm cả, nhưng nếu cụ tìm cách gỡ gạc cho cầu trước thì em chỉ hỏi cụ mấy câu thôi, là cụ cho em biết bây giờ ngoài các loại xe đô thị rẻ tiền, xe cỡ nhỏ, CUV, một số loại MPV ra thì FWD còn lắp được trên những loại xe nào vậy cụ? tại sao trên các loại xe SUV 1 cầu (SUV chứ không phải CUV nhé), xe sedan cao cấp, xe thể thao hiệu suất cao, xe tải, xe khách, xe đầu kéo, nói tóm lại là những loại xe cần rất nhiều sức mạnh, thì hệ truyền động nào đang được sử dụng nhiều nhất vậy cụ?
cụ mà bảo là RWD thì em có thể vẫn còn chút tôn trọng trình độ của cụ, chứ cụ mà bảo FWD thì em cũng phải công nhận câu "n*u lâu d*t bền khó đào tạo" là có thật
em đã bảo cụ rồi, em chửi Santa Fe nhà cụ không oan đâu, cụ có trộn cứt với cơm, dẫn cả link tiếng Anh cho uy tín thì vẫn không thể phủ nhận SF chỉ là SUV-giả-cầy, và cái HTRAC của SF nó chỉ như thứ trẻ con nếu đứng cạnh 4WD part-time có khoá vi sai cầu sau và hộp số phụ của Fortuner, hay 4WD full time có visai trung tâm hạn chế trượt Torsen của Land và Prado thôi?
nhắn nhủ riêng cụ, lần sau muốn phổ cập kiến thức cho anh em cùng hưởng thì làm ơn dịch bài ra một cách tử tế, câu cú đàng hoàng, dùng đúng từ ngữ chuyên ngành, còn nếu không có khả năng dịch thì ném link tiếng Anh vào đây còn hơn là vứt vào google dịch rồi cho mọi người đọc cái đoạn văn chữ thì tiếng Việt mà ngữ pháp thì tiếng Anh, như thế là thiếu tôn trọng người đọc lắm đấy? bản thân cụ thì về rèn thêm tiếng Anh với kiến thức rồi hãy vào đây tranh luận tiếp, chứ định phổ cập kiến thức mà còn "lái dưới mô men xoắn" thì bá dơ lắm cụ ạ
cụ càng gồng thì càng cho thấy là cụ méo có cái gì để gồng mà thôi