[Thảo luận] Toyota Corolla Cross Hybrid 1.8HV vẫn dùng pin Nickel Metal :(

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Giờ mới nhớ ra để post bài ...

Một chiếc xe giá lăn bánh hơn 1 tỷ (chưa kể có thể kèm lạc) mà vẫn lắp pin Nickel Metal thì tệ quá các cụ nhỉ ... pin này vừa nặng, vừa nhanh chai pin.
Có cụ nào biết lý do gì ngoài rẻ mà Toyota vẫn lắp loại pin này cho xe Hybrid ko ạ?

 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Giờ mới nhớ ra để post bài ...

Một chiếc xe giá lăn bánh hơn 1 tỷ (chưa kể có thể kèm lạc) mà vẫn lắp pin Nickel Metal thì tệ quá các cụ nhỉ ... pin này vừa nặng, vừa nhanh chai pin.
Có cụ nào biết lý do gì ngoài rẻ mà Toyota vẫn lắp loại pin này cho xe Hybrid ko ạ?

Chắc giải phóng hàng tồn.
VN chỉ toàn công nghệ và SP lạc hậu thôi.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Thảo nào mà giá chỉ chênh chưa đến trăm củ.
 

Meovang007

Xe tăng
Biển số
OF-309139
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
1,164
Động cơ
309,323 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
li-po dễ cháy lắm, ni-mh ổn định hơn và rẻ nữa
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,015
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Đây là lý do tại sao lại nên dùng Lithium-ion, mặc dù nó đắt.

Gần như mọi thông số như khả năng lưu điện/kg, khả năng xả dòng, tốc độ sạc, số lần sạc đều ngon hơn hẳn các loại khác. ... có duy nhất 1 điểm trừ đó là cần phải có 1 mạch điện để điều tiết việc xả và nạp.

 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Đây là lý do tại sao lại nên dùng Lithium-ion, mặc dù nó đắt.

Gần như mọi thông số như khả năng lưu điện/kg, khả năng xả dòng, tốc độ sạc, số lần sạc đều ngon hơn hẳn các loại khác. ... có duy nhất 1 điểm trừ đó là cần phải có 1 mạch điện để điều tiết việc xả và nạp.

Em nghĩ là do pin bé , nên phải nạp xả liên tục và NiMH có tuổi thọ lớn hơn trong điều kiện này. Hơn nữa là dùng NiMH sẽ không cần phải mạch và hệ thống làm mát !
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,015
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Tuổi thọ thì chưa chắc nhưng thời điểm Toyota đưa SP Hybrid ra thị trường thì pin NiHM là lựa chọn tối ưu.
Hiện nay xe thuần điện của Toyota cũng không dùng pin này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top