Bác nhìn lại quảng cáo mấy cái xe hàn đấy, năm nào chả ra xe "hoàn toàn mới", mô đen quảng cáo "khác không chỉ về hình dáng" so với mô đen ngay năm trước!
Còn mấy cái Fọt thì giá giảm liên tục!
Những người có suy nghĩ đơn giản sẽ suy ra là giảm giá liên tục (tương tự mô đen mới ra hơn hẳn mô đen cũ) thì người mua sẽ vui vì được lợi. Thực ra vừa giảm giá xong thì điều này sẽ đúng với người đang mua vì thấy mua được rẻ hơn, mô đen tốt hơn người mua trước, nhưng những người mua trước thì không thể cảm thấy "vui" như vậy được. Giảm giá nhanh thì người vừa mua sẽ có cảm giác như vừa bị kẻ trộm móc túi, còn mô đen sau tốt hơn hẳn, thì người mua trước cảm giác như vừa bị lừa. Giảm một lần còn đỡ, luôn luôn giảm thì người ta sẽ chờ "cái đáy" mà chẳng biết lúc nào nó được chạm, để rồi cái loại hàng đó sẽ không còn bán được nữa. Cái "điều bác nói không chính xác" bác đã được chứng kiến với mấy mô del của Fọt, vì thực tế mấy cái xe đó chẳng tồi chút nào để phải rời bỏ thị trường VN cả, thấy chính xác hay không thì tùy cách nhìn!
Định kỳ theo các lộ trình 4-6 năm như bác nói, trước khi ra có các quảng bá, giảm giá,... thì người thấy cần vẫn mua, mua xong họ vẫn chấp nhận được với quyết định của mình.
Lại nói về "điều bác nói không chính xác", Fọt hay ngay người hàn, người Việt lắp ráp xe của họ vẫn đánh giá người tiêu dùng Việt rất thấp, nghĩ khả năng suy nghĩ của họ thấp hơn những người tiêu dùng ở nơi khác trên thế giới. Nhưng thực ra cái quy luật giảm giá liên tục dẫn đến không bán được hàng đâu chỉ xảy ra ở đất Việt, giảm phát đang là vấn nạn vì giảm giá dầu ngay tại khối EU...!