- Biển số
- OF-354153
- Ngày cấp bằng
- 9/2/15
- Số km
- 3,683
- Động cơ
- -204,876 Mã lực
Cụ bật mí bí kíp chăm xe cho ae đc mở mang tầm mắt ạ.Chắc giờ hơn 42 vạn rồi cụ ạ.
Cụ bật mí bí kíp chăm xe cho ae đc mở mang tầm mắt ạ.Chắc giờ hơn 42 vạn rồi cụ ạ.
Em có thời gian chạy Fortuner. Con này nhiều người bảo yếu với thánh lật mà em chạy 4 năm vẫn đánh giá là ngon trong tầm tiền. Mỗi tội máy I4, của em 4WD nó hốc hơi gớm thôi. Xe Hàn em chưa chạy xe to bao giờ, chỉ đc chạy Santa Fe nhưng từ hổi 211, con này bị bệnh vách kính hú ở tốc độ cao. Đến bây giờ em vẫn chạy Toy thôi nhưng ghét bọn này vì nguyên phân khúc, trừ Land ra còn lại hộp số CVT. Cứ CVT là em ghét rồi.em có đoc bài báo đó mà, chứ dìm gì hãng đó, vì em chạy TOY suốt mà, em đi Fortuner, vừa rồi gấu đòi đổi xe của gấu em mới đi lại xe của gấu và lấy 1 xe cũng của Nhật cho gấu mà, nhưng mua xong gấu kêu xe to quá đi ko được nên em lại phải đi, gấu lại đi xe cũ.
em đang đi 1 xe Hàn và 1 xe Nhật, nên em ko kỳ thị gì cả, chỉ có điều TOY thồn báo các thị trường khác nhưng xe lỗi mà VN mình thì ko, thì em ghét kiểu coi thường thị trường nước mình, mang tiền đến cho hãng mà bị coi thường thì ko thích, tìm lựa chọn khác. Như con Veloz Cross, cả hãng công nhận nó lỗi, mà ông TOY VN bảo chỉ xe số sàn lỗi, số AT bán ở VN không lỗi, trong khi số sàn bán được mấy xe đâu, cụ có tin điều đó không? sao phải để nó qua mặt mình khi mình mang tiền cho nó thế. nếu là hãng VN như Vin thì em còn tý ủng hộ, chứ nước khác thì có gì phải bênh, còn tiền cụ cụ mua, tiền em em quyết, chứ có dẫn dắt dư luận hay bắt các cụ theo em được đâu.
còn chi phí sử dụng thì em thấy same nếu xe cùng phân khúc, em trước đi xe Hàn và Nhật cũ thì thấy sửa chữa cũng ngang nhau, có thể em vớ được mấy xe chất lượng ngang nhau, may, chạy chưa nằm đường bao giờ.
Có gì đâu cụ ei đến lịch thì đi bảo dưỡng thôi. Vì con xe này theo lịch sử ổn định thì có là dòng CUV ra đời trước Toy Rav4. Do đó nó có khá nhiều kinh nghiệm để ổn định. Cụ cứ 5000km thì thay dầu hoặc nếu đi đường đồi núi nhiều vòng tua cao thì cụ 3000 hoặc 4000km là thay. Còn những thứ nó lão hóa thì cứ như sách hướng dẫn mà thay cụ ạ chúc cụ may mắn.Cụ bật mí bí kíp chăm xe cho ae đc mở mang tầm mắt ạ.
Thì cụ thấy đấy thời thế thế thời. Honda có 2 xe tốp 10 Toy thì không có do đó thớt nọ phải chuyển sang thớt kia rồi còn gì cụ ơi. Giờ hết Hán lại đến Tam Quốc hết tam quốc lại đến Tấn.Thớt Toy chuyển sang thớt Honda rồi à.
cảm giác lái.Camry, Avalon, Land. Cứ thế mà nã. Ai chê em kệ em cứ thích.
Các cụ Honda bớt bớt cái chuyện lái hay đê. Cảm giác lái nó là cái khá mơ hồ. Các sp của HĐ làm chắc chắn, chỉn chu mới là chuẩn.
Cụ thấy cảm giác Cruze ngon khôngcảm giác lái.
Em trước xe nhà thì Cam 3.0 2005, xe công vụ thì Fortuner 2015.... sau mua Su3ru Rừng. Mới sang thì thấy phê phê. Sau em chỉ chạy 100% su3ru thấy nó lái cũng chán. Mấy lần hiếm hoi lái xe khác (Toy) quay về lại su3ru thấy sao mà phê thế, êm lòi. Su3ru ngon cả lái lẫn khung gầm.
PS: em chưa được lái xe Đức bao giờ
Ơ fortuner của cụ là hộp số 6 cấp mà...Em có thời gian chạy Fortuner. Con này nhiều người bảo yếu với thánh lật mà em chạy 4 năm vẫn đánh giá là ngon trong tầm tiền. Mỗi tội máy I4, của em 4WD nó hốc hơi gớm thôi. Xe Hàn em chưa chạy xe to bao giờ, chỉ đc chạy Santa Fe nhưng từ hổi 211, con này bị bệnh vách kính hú ở tốc độ cao. Đến bây giờ em vẫn chạy Toy thôi nhưng ghét bọn này vì nguyên phân khúc, trừ Land ra còn lại hộp số CVT. Cứ CVT là em ghét rồi.
Xe em Eyesight, đi cao tốc (cao tốc quê em vắng lắm) nên OK. Đi phố (phố vắng) cũng OK. Giờ hôm nào mưa to, es nó tắt là em đi không tự tin (vì vừa mưa vừa không có es).Cụ thấy cảm giác Cruze ngon không
Vậy là cái gì nó cũng tốt tùy điều kiện.Xe em Eyesight, đi cao tốc (cao tốc quê em vắng lắm) nên OK. Đi phố (phố vắng) cũng OK. Giờ hôm nào mưa to, es nó tắt là em đi không tự tin (vì vừa mưa vừa không có es).
Khi em mua xe mới, khoe es thì ông em (ông này cao thủ, giỏi, cáo) làm cho một câu "thế es của anh nó có rồ ga khi có thằng định đâm vào mít xe anh không". Nó giống hệt chuyện kể của cụ nào nói về acc của Honda: phanh cho lắm vào để thằng xe tải đâm vỡ mít.
.
Chuyện giật mình về es em thực sự đã gặp: lần đấy em đi quốc lộ 1, khá vắng vì thời covid, đi qua một đám đốt rác bên đường khói mù mịt, cái es của em nó phanh rột rột (không đứng hẳn nhưng giảm tốc cỡ từ 70kmh về 40kmh). May mà không có cái xe tải hay xe khách nào bám đít. Es của su3ru là camera, không phải rada.
Thế thì loại CRV ra, mua ngay Everest cụ ạVậy là cái gì nó cũng tốt tùy điều kiện.
Em đang đi con Cruze LS, nó chả khác quái gì cái xe tải, chỉ có điều hòa , cái đầu CD, FM, chả có cảm biến hay cam lùi, phanh tay, bánh sau tang trống nhưng đi nó chắc nịch.
Em cũng đang ngó HĐ CR-V và Ford EV. Quan điểm của em mua con xe khung dày vỏ nặng trước đã, cái nào chỉnh cơ được càng tốt.
Ngang giá tiền EV bản Sport và CRV L cũng đáng cân nhắc.Thế thì loại CRV ra, mua ngay Everest cụ ạ
Lí do: khung rời nên rất nặng. Còn crv chỉ là unibody, lanh lẹ thì hơn Ever nhưng trâu bò thì ngược lại.
ford everest nó có phanh nhấp nhả, chứ thằng Honda thì kocác xe đời mới giờ thi nhau làm ái này ạ, đó là gói an oàn chủ động, tức là nó ko thấy cụ phanh, nó tính là nếu chạy như này mà ko phanh là đâm, nó xẽ phanh hộ cụ, nhưng cái khác mình là nó phanh phát phanh cứng xe luôn, chứ nó ko nhấp nhả như cơm của anh em mình
Chả có gì phải cân nhắc cả. Khung rời vẫn là 1 cái gì đó khác biệt. Thân vỏ hòn đá nó ko đến nỗi phế như lá lúa đâu nhưng nó chỉ là xe khung liền thôi. Nếu em chọn xe như tiêu chí của cụ thì chọn quả núi luôn. Em đang đi hòn đá đây. Nhưng mà là civic, đối trọng 1 thời của focus.Ngang giá tiền EV bản Sport và CRV L cũng đáng cân nhắc.
Em thì chả ngại cái gì chỉ ngại mình không có tiền thôi.
Hđ CRV nó cũng chắc chắn dày dặn. Lành.
cơ bản xe ngon giữ dáng, nhưng chạy fotuner đường cao tốc mà xấu chạy cũng ghê thật, bồng bềnh kinh, nhưng vọt cũng nhanh phết, còn xăng cộ em chạy phố cũng chỉ tầm 14 lít thôiEm có thời gian chạy Fortuner. Con này nhiều người bảo yếu với thánh lật mà em chạy 4 năm vẫn đánh giá là ngon trong tầm tiền. Mỗi tội máy I4, của em 4WD nó hốc hơi gớm thôi. Xe Hàn em chưa chạy xe to bao giờ, chỉ đc chạy Santa Fe nhưng từ hổi 211, con này bị bệnh vách kính hú ở tốc độ cao. Đến bây giờ em vẫn chạy Toy thôi nhưng ghét bọn này vì nguyên phân khúc, trừ Land ra còn lại hộp số CVT. Cứ CVT là em ghét rồi.
vâng hiện đại quá thì phụ thuộc để nó lái là dở, máy móc có lúc nó sai, mà sai thì mình không có cơ hội để sửa.Em thấy mọi người một số năm gần đây nói khá nhiều về từ Option theo xe. 100% các cụ chửi Toy làm Option kém, mà em công nhân nó ít thật. Mà em xin phép chia sẻ 1 ít kinh nghiệm cá nhân. Lần đầu tiên em được lái con xe xịn LX 570 mà em đã không lái nữa. Nguyên nhân là con này nó xịn, cám biến xung quanh xe, đi vào phố nó cứ kêu làm mình rất khiếp. Mấy còn xe đểu của em chỉ có cảm biến lùi, khi nó kêu là gần lắm rồi. Thứ 2 là em chạy con CX5, con này có Cam lùi đi kèm mà ko có cảm biến, em làm 1 phát tung cái biển Chỗ để xe luôn, nguyên nhân là cứ nghĩ xe cũng trang bị cảm biến. Còn ra đg trường thì em cứ phải chủ động bằng cơm, xe em cũng ko có gì hỗ trợ luôn luôn.
Civic là ngon mà cũng hay mà, ngày xưa em chạy con 2.0, vượt xe nhanh phết, bốcChả có gì phải cân nhắc cả. Khung rời vẫn là 1 cái gì đó khác biệt. Thân vỏ hòn đá nó ko đến nỗi phế như lá lúa đâu nhưng nó chỉ là xe khung liền thôi. Nếu em chọn xe như tiêu chí của cụ thì chọn quả núi luôn. Em đang đi hòn đá đây. Nhưng mà là civic, đối trọng 1 thời của focus.
Em đang chạy Prado 2.7 đời 6 số rồi. Cơ bản là cơm, đến chìa khoá vẫn ngoáy đều, gạt nước cơm, ga cơm, đèn thì có cảm biến mà em tắt đi dùng cơm nốt. Hay em chịu khổ quen rồi nhỉ. Kakaka.vâng hiện đại quá thì phụ thuộc để nó lái là dở, máy móc có lúc nó sai, mà sai thì mình không có cơ hội để sửa.
CX5 chắc cụ chạy đời cũ ko cảm biến ạ, em chạy đời 2024 thì cam và cảm biến đủ, thêm quả phanh chủ động, 2 lần em lùi mà mình chủ động rồi nhưng ko để chân vào phanh, nó tự động phanh khựng xe luôn. em đã thử con CX5 trên cao tốc nó tự lái, tự đánh lái khi lệch làn, nhưng thử cho biết thôi, chứ đi đường mình phải chủ động, không nhờ đống thiết bị của xe được.
Chạy con này ko được đạp lún sàn, đạp như kiểu đi xe số tay, nếu muốn tănh lên 100km thì đạp làm 3, 4 lần sẽ thấy xe nó ko yếu. Chứ làm 1 phát lên 100 ngay hơi khó vì cấu tạo SUV nó khác gì xe tải, ko lên nhanh như sedan đc.cơ bản xe ngon giữ dáng, nhưng chạy fotuner đường cao tốc mà xấu chạy cũng ghê thật, bồng bềnh kinh, nhưng vọt cũng nhanh phết, còn xăng cộ em chạy phố cũng chỉ tầm 14 lít thôi