- Biển số
- OF-153099
- Ngày cấp bằng
- 18/8/12
- Số km
- 2,025
- Động cơ
- 370,453 Mã lực
- Tuổi
- 40
Nếu không chuyển sang EV hay hybrid thì cũng có thể hết thật.
E nghĩ Toy tối ưu hóa lợi nhận nên vậy, RAV4 nó dành cho thị trường cạnh tranh ác liệt như ở Mẽo, Cad... thôi chứ ở VN chắc chưa cần.Các cụ thông thái cho hỏi tại sao Toy không đưa về VN một mẫu CUV hạng C hoặc D nào (kiểu RAV4, Hilander) mà để các hãng khác hớp hết mảng này ngon thế?
vâng em thì chưa thần thánh 1 cái xe nào cả, mà chính nhiều cụ thành thánh xe TOY quá thì nhờ thế nhiều cụ khác bóc lỗi ra em mới thấy TOY có nhiều lỗi thôi, chứ với E thì xe đi được mà mình ưng là được.Nói như bác thì xe nào chả lỗi, ngay cả CX5 của bác cũng bị lỗi chết máy đột ngột phải triệu hồi tận hơn 200k chiếc rồi lỗi nọ kia. Nhà báo nó nâg quan điểm lên ntn thì thành nguy hiểm như thế. Thế nên chả thần thánh cái xe hay hãng nào, cứ hợp túi tiền, mục đích sử dụng là ok.
2013 lâu quá rồi, sang đời 2022 có turbo bị lỗi thước lái, đi 2 năm có tiếng cọt kẹt ở kính lái, nhất là lúc vừa kéo kính lênXe CRV 2013 tôi đi đến giờ chưa phải sửa hay thay bất kỳ cái gì.
Cụ giống em, vẫn biết là nó kém tiện nghi và ồn ào nhưng trong lòng vẫn nhớ nhung nó về sự tin tưởng. Em đang chạy Ford Everest , thỉnh thoảng nó làm mình hoảng vì lỗi phần mềm ....12 năm chạy Toy chưa 1 lần nằm ăn vạ ngoài đườngDù đã đổi sang dòng xe châu Âu để trải nghiệm, nhưng thực lòng em vẫn có cảm tình với những con Toy mà em đã chạy về độ lành, ăn uống tiết kiệm, giá cả bảo dưỡng hợp ví...à quên, thêm quả điều hòa mát nhanh, lạnh sâu và không gian lòng xe rộng rãi thoáng đạt nữa. Các em toy cho em cảm giác như trong nhà có cô vợ hiền đảm đang, vun vén lại nhẹ nhàng dễ chịu
Đến khi cụ đủ tiền thì sẽ thấy Prado so với Mẹc đúng kiểu supercub so với Dream năm xưa thôi....Có tiền thì e vẫn làm con Prado
Thôi ông dừng cái cx5 lại cái. Nửa năm nay thớt nào ông cũng còm mấy chục phát cùng nội dung, nghe phát mệt.vâng em thì chưa thần thánh 1 cái xe nào cả, mà chính nhiều cụ thành thánh xe TOY quá thì nhờ thế nhiều cụ khác bóc lỗi ra em mới thấy TOY có nhiều lỗi thôi, chứ với E thì xe đi được mà mình ưng là được.
CX5 em hôm đi nhận xe em còn ko lên chụp ảnh và nhận xe ấy mà, ủn gấu nên, vì với em nó cũng là cái xe đi lại thôi
Em thấy CX5 còn có độ chắc chắn hơn và ít ồn hơn. Đặc biệt cái vô lăng của CRV nó nhẹ theo phong cách khá đặc biệt, làm cho mất cái cảm giác phản hồi từ mặt đg lên. Hay là em quen chạy xe to vô lăng nặng quen rồi nhỉ. Chứ vô lăng con này nó cảm giác bị bồng bềnh, ko thật tay lái.Ồn cũng bt, cx5 với tucson cũng same same thôi, được cái lái rất hay.
Em chưa chạy xe chấm nhỏ hay xe turbo bao giờ, ita nhất là 2.0 và hút khí tự nhiên. Em mới được cầm lái con CRV 2022 1.5 Turbo CVT và em nói thật là ko hiểu sao nó lại bán đc nhiều thế. Hộp số CVT đã giảm đi 50% độ hưng phấn, lại động cơ 1.5, thêm quả turbo quạt chả nó trễ nữa. Chạy thật sự là chán. Con Camry 212 2.0 chạy sướng hơn nhiều mặc dù chả turbo gì cả.2013 lâu quá rồi, sang đời 2022 có turbo bị lỗi thước lái, đi 2 năm có tiếng cọt kẹt ở kính lái, nhất là lúc vừa kéo kính lên
E thích nhất bản GR có 3 khóa, chứ ko phải mấy bản thấp hay trung chỉ có 2 khóaEm cũng thích Land nhưng phải đợi chờ hay kênh giá thì k hiểu nổi. Còn Lexus thì em kiếu, giá của Lex thì em mặc định đi Mẹc hay Bim.
hihi sory nếu còm làm phiền cụ ạThôi ông dừng cái cx5 lại cái. Nửa năm nay thớt nào ông cũng còm mấy chục phát cùng nội dung, nghe phát mệt.
1.5 turbo thì thế là đúng rồi ạ, và turbo thì phải có lực, có quán tính nó bung mới ngon chứ cụ cứ đi phố, tốc độ <30km/h thì turbo chắc ko cảm nhận được mấy, nó trễ nhiều lắmEm chưa chạy xe chấm nhỏ hay xe turbo bao giờ, ita nhất là 2.0 và hút khí tự nhiên. Em mới được cầm lái con CRV 2022 1.5 Turbo CVT và em nói thật là ko hiểu sao nó lại bán đc nhiều thế. Hộp số CVT đã giảm đi 50% độ hưng phấn, lại động cơ 1.5, thêm quả turbo quạt chả nó trễ nữa. Chạy thật sự là chán. Con Camry 212 2.0 chạy sướng hơn nhiều mặc dù chả turbo gì cả.
Em cạch toyota 7 năm nay rùi...Ngày xưa 1 mình 1 ngựa quậy tung thảo nguyên, với mũi tên sắc nhọn mang tên Nhật Bổn bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, giữ giá.
Những mũi tên sắc bén bao trùm mọi phân khúc từ ông vua dịch vụ Vai Ớt limo đồng hồ lệch vẹo cả cổ hơn nửa tỷ, thùng tôn Altis/Innovva hơn 1 tỷ nghe đài casset, Camry nội tỷ rưỡi, thánh lật xăng uống như nước lã hơn tỷ.
Khách hàng đến mua là cứ như đến cơ quan nhà nước làm giấy tờ, phải đi nhẹ nói khẽ, muốn mua xe thì phải biết uống bia kèm mua lạc. Nhờ có 2 ông xe Hàn nhảy vào cạnh tranh với Toy mọi phân khúc, giờ đây phân khúc A xe tải 5 chỗ Wigo đã khải tử lần 1 và hiện tại không biết top bao nhiêu. Phân khúc B thì Accent ngồi lên đầu kẻ gánh team Vios, C thì bố già Altis, thùng tôn Ỉn chỉ là dĩ vãng 1 thời, thánh lật Fortuner doanh số đang cạnh tranh với thánh ế Isuzu Mux, em Raize sập gầm rẻ hơn nhưng cũng chấp nhận ế hơn Sonet.
Chúng ta sẽ mãi nhớ về Toyota, cái tên lừng lẫy 1 thời, ra đường là nhan nhản taxi Vios, Innovva, xe cho người đứng tuổi thành đạt Altis, Camry, gầm cao thì Fortuner.
Em đánh giá con Raize thiết kế quá đẹp, phải nói là đẹp nhất tròn phân khúc. Tuy nhiên Toy hơi sai lầm khi lắp lên đấy động cơ 3 máy, loại động cơ này làm người ta nhớ đến mấy con morning nhập Hàn Cuốc 3 máy, chạy như dở hơi. Nếu Toy cho lên con Raize động cơ 4 máy, giữ nguyên giá gì em nghĩ vô đối đấy.Bọn Toy thua bắt đầu khi đang chiến thắng, ảo tưởng sức mạnh khi đưa những sản phẩm rẻ tiền nhưng vẫn bán giá cao vào thị trường VN như chiếc Wigo, Avanza, Rush.... trong khi những hãng Nhật đã đưa các dòng xe cạnh tranh tốt hơn với mức giá thấp như Xpander, XL7 và Mazda luôn có mức giá mềm trong mọi phân khúc. Rồi các hãng của Hàn tung ra nhiều mẫu mới với tiện nghi ngập trời.
Nói chung Toy vẫn còn thị phần tốt, nhưng khó có thể như xưa được, người tiêu dùng Việt cũng khôn ra rồi, nên kg thể bán giá trên trời được nữa.
Như chiếc xe của vợ mình là chiếc Raize của Toy, mình đánh giá chiếc này khá ổn trong tầm tiền, ban đầu lạc 2-30 tr., bán khá chạy giờ cũng phải giảm 50tr mà vẫn chậm.