Toyota bị tố lỗi hệ thống hàng loạt xe

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
2,378
Động cơ
442,350 Mã lực
Đời rất rở dưng đôi khi vưỡn phải niềm nở mới đau!:D
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
2,378
Động cơ
442,350 Mã lực
Chắc cụ Tạch bị TOY cho 'tạch' roài!:D
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Có ai đặt câu hỏi tại sao các xe Toy LD lại không được siết chặt theo đúng như bản vẽ kỹ thuật của Hãng Toyota tại Nhật Bản quy định không ạ?

Em dự là NTD VN đã góp phần vào quy trình lắp ráp này: xếp hàng rồng rắn để mua Toy, dẫn đến việc nhà máy phải rút ngắn thời gian lắp ráp và kiểm tra chất lượng xuất xưởng, ngõ hầu đáp ứng kịp tiến độ mà thị trường đòi hỏi ==> giải pháp là tiết kiệm mỗi con ốc vài giây ==> hàng triệu ốc sẽ tiết kiệm hàng chục triệu giây ==> tiết kiệm chi phí nhân công, giảm giá thành xe và đáp ứng kịp y/c của Toy Fans đang xếp hàng ngóng đợi ngoài showroom...
 

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,445
Động cơ
611,015 Mã lực
Các bác không nói sớm, em vừa đặt tiền mua xe rồi !
 

HHN

Xe hơi
Biển số
OF-86447
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
115
Động cơ
409,729 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Trong cuộc sống có những cái mình nghĩ là không thể CHẤP NHẬN được thế mà vẫn phải CHẤP NHẬN đấy các kụ ạ :(
 

mrromano

Đi bộ
Biển số
OF-78618
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8
Động cơ
418,280 Mã lực
Toyota bị "tố" bán xe lỗi tại Việt Nam

Đây là nguồn tin do một kỹ sư đang làm việc tại Công ty Toyota Việt Nam công bố.
3 lỗi quan trọng của xe Toyota
Người trình báo sự việc trên là kỹ sư Lê Văn Tạch hiện đang công tác tại bộ phận lắp ráp của Toyota Việt Nam. Công việc chính của kỹ sư Tạch là lập quy trình lắp ráp cho các dự án xe mới và hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra nguyên nhân lỗi chất lượng ôtô. Theo tài liệu kỹ sư Tạch gửi đến Cục Đăng kiểm, xe của Toyota Việt Nam có 3 lỗi quan trọng.
Nghiêng xe
Kỹ sư Tạch cho biết, vào tháng 10/2006, ông đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến lỗi nghiêng xe Innova. Theo đó, Lower arm và Upper arm (tay đòn) không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn như quy định của bản vẽ kỹ thuật. Điều này dẫn đến tình trạng khớp nối cao su bị xoắn về một phía, ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống giảm xóc và tuổi thọ lớp cao su. Hậu quả, xe bị mất cân bằng, tải trọng phân bổ không đều trên các bánh và tăng nguy cơ lật khi ôm cua ở tốc độ cao.


Theo kỹ sư Tạch, Toyota Việt Nam đã phân phối nhiều xe Innova và Forturner bị lỗi (Ảnh minh họa).
Theo kỹ sư Tạch, có hơn 7.300 xe đã được sản xuất cho đến khi phát hiện ra vấn đề này. Vào cuối tháng 2/2011, trong một lần kiểm tra, ông Tạch đã phát hiện lỗi tương tự trên cả xe Innova lẫn Fortuner.
Lỏng chân ghế
Khoảng tháng 10/2009, ông Tạch phát hiện hàng loạt ê cu lắp chân ghế sau xe Innova và Fortuner bị giảm xuống dưới ngưỡng cho phép. Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân là do giữa các lớp thép có khe hở, dẫn đến keo làm kín xen vào. Khi bị ép, lớp keo bị vỡ dần làm giảm lực của ê cu, từ đó gây lỏng chân ghế. Vì vậy, ghế có thể tuột khỏi sàn xe trong trường hợp phanh gấp hoặc gặp tai nạn.
Đuối phanh
Theo tường trình của kỹ sư Tạch, lỗi nguy hiểm nhất mà ông phát hiện là tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước của xe Innova và Fortuner vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Trong tình huống khẩn cấp, khi phanh gấp, xe sẽ lao đi theo quán tính và hoàn toàn mất kiểm soát. Kỹ sư Tạch cho biết, có khoảng hơn 60.000 xe Innova và Fortuner đã được sản xuất trước khi phát hiện ra lỗi trên.
Che dấu lỗi kỹ thuật?
Trong bản tường trình gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định, các lỗi trên đã được ông và các đồng nghiệp phát hiện từ tháng 10/2006 đến cuối tháng 11/2010. Đây là các lỗi đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến sự an toàn của người sử dụng. Đặc biệt, ông Tạch còn phát hiện ra lỗi lặp lại trong quá trình kiểm tra.
“Nhận thức được sự nguy hiểm đang rình rập với khách hàng, tôi đã nhiều lần gửi báo cáo tới lãnh đạo các cấp của Toyota Việt Nam để đề nghị chủ động thu hồi sửa chữa chứ không thể chờ khách hàng phản ánh thì mới sửa. Tuy nhiên, điều này dường như không được lãnh đạo quan tâm giải quyết”.
Trong lá đơn gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Tạch đã gửi kèm nhiều bằng chứng cho rằng một số cán bộ của Toyota Việt Nam đã cố tình ém nhẹm thông tin.
Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết, hiện Cục đang giao cho các bộ phận liên quan khẩn trương điều tra để làm rõ nội dung.
Theo Phúc Hưng
VTC
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
lại cay cú, ganh đua nhau rồi
vớ vẩn nó lại kiện ngược lại tội làm lộ bí mật công nghệ thì xong
(bọn này kiểu gì hợp đồng lao động chả có điều khoản này)
ngồi hóng xem sao
chẹp
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
421
Động cơ
522,212 Mã lực
Ơ, con Ỉn nhà em chân thấp chân cao thật, em đo từ mép hốc bánh 2 bên thấy bên phụ cao hơn bên tài 2 cm, xe mới không bị vậy. Vào Toy hỏi thì bảo như vậy đi trên đường luống khoai nó mới cân! Khéo xe em bị lỗi thật.
Có khi cụ phải lắp hai bên hai cỡ bánh khác nhau mới khắc phục được ợ. Hê hê
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
632
Động cơ
506,280 Mã lực
Không tăng lương, thăng chức cho ông à? Ông cho mày Tạch luôn.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
@: bác quangfvv35
@ bác congacha

Em không đồng ý với ý kiến của 2 bác tí nào. Em chả bít kụ Tạch kia ra sao nhưng việc làm của kụ thể hiện sự trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với những tay tổ lái như em và các bác. 1 bác Toy nào đó không fanh thì không chỉ là ảnh hưởng cá nhân mà còn có khả năng cả đến những tay người tham gia giao thông khác nữa. thế mà 6000 con chạy trên đường trên tổng số hơn 2 triệu con thì xác xuất bị sẽ nhiều ntn.
Cá nhân em ủng hộ kụ Tạch và em nghĩ đấy là 1 người văn minh. Tiếc là không biết kụ có ở đây không chứ nếu mà có em vote kụ say cả năm luôn!!!
Cảm ơn kụ mờ-ra-no đã đưa bài này!
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đang ngưỡng mộ dân Nhật sau vụ động đất nhưng xe Nhật lắp tại VN thế này thì ...
 

ng_cuongvn

Xe tải
Biển số
OF-89291
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
205
Động cơ
408,340 Mã lực
ông Tạch quả này chắc toi rồi, còn Toy thì vữa cháy hàng. Em đợi hết hôm nay rồi hóng tiếp:D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em đang tính sang Toi làm em Cam 2012 chạy thì các bác táng cho hòn đá này thì thôi, chuyển sang xe khác cho lành vậy, ko đợi Cam 2012 ra nữa
 

trinhtaicb

Xe buýt
Biển số
OF-22835
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
821
Động cơ
502,504 Mã lực
He he, ko có gì đâu các bác ơi. Chuyện này ở VN mình là chuyện nhỏ mà, mà chuyện nhỏ thì hóa không có gì đâu.
Đã bao giờ quyền lợi (tính mạng, kinh tế...) của người tiêu dụng được coi trọng đâu mà các bác cứ nhắng hết cả lên như thế chứ. Chuyện nhỏ, chuyện nhỏ mà ...!
"Nghe sao mà đắng lòng quá"
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Em đang tính sang Toi làm em Cam 2012 chạy thì các bác táng cho hòn đá này thì thôi, chuyển sang xe khác cho lành vậy, ko đợi Cam 2012 ra nữa
Cụ yên tâm đê, Toy vưỡn lành nhứt ở VN.
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,580
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
qua vụ này bác toy mới đỡ đau đầu vì bị fan cuồng xếp hàng rồng rắn xin mua...
 

anzure

Xe hơi
Biển số
OF-30154
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
159
Động cơ
483,030 Mã lực
Thực ra hãng xe nào mà chẳng lỗi tè le, cái chính là phải rất lâu sau nó mới thu hồi về, toàn xe sản xuất 2006 tới tận 2010 mới thu hồi về. Bọn nhà SX nó biết hết nhưng chúng nó làm ngơ thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top