Toyota bị tố lỗi hệ thống hàng loạt xe

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
Tôi biết Lê Văn Tạch vì tôi đã làm việc cùng hắn. Hắn là người lái chiếc xe Vios số 1 (lái trộm và bị tai nạn) Toyota là 1 công ty uy tín và sử lý vấn đề rất có bài bản. Họ hỏi thế bằng lái của Tạch làm bằng giấy à? Tạch nói "hạy hạy" từ này có nghĩa là vâng. Họ hiểu cái kiểu cấp bằng lái cũng như cái bằng kỹ sư do VN mình cấp. Tạch vẫn tiếp tục làm việc tại công ty. Những người vào cùng thời Tạch dù xuất thân không có bằng cấp thì giờ này cũng đã là manager của 1 bộ phận nào đó. Tạch không hiểu được vấn đề nên vẫn ở lại, như người khác thì đã thành đạt ở công ty khác rồi. Những lỗi Tạch gửi cục đăng kiểm theo tôi đã làm sai quyTạch trình là không có giá trị. Vì TMV giải quyết vấn đề rất khoa học và chuẩn mực. Việc Tạch không cùng bộ phận kỹ thuật của TMV sử lý vấn đề là cái sai đầu tiên, hàng năm tại TMV có các kỹ sư của các nước tới để kiểm tra đánh giá chất lượng 1 tuần để đánh giá Toyota toàn cầu. Nếu vấn đề bị người Việt bưng bít sao không trình bầy quan điểm với các kỹ sư quốc tế. Qua đây tôi thấy việc làm của Tạch là không hợp lý, Tạch sẽ không bị kỷ luật vì TMV không bao giờ sử lý theo kiểu trả thù nhưng Tạch sẽ bị hoặc đã bị cả cộng đồng nhỏ bé người Việt tai TMV khoanh vùng ra khỏi cuộc chơi, thế là đi cũng dở mà ở cũng không song còn xe TMV khách hàng vẫn cứ phải xếp hàng chờ. Tôi bực mình với TMV vì cái chuyện chờ đợi xe thôi chứ chất lượng thì cứ yên tâm mà đi. Đường ở VN chạy nhanh nhất được bao nhiêu đâu mà sợ mấy cái lỗi nhỏ này nếu có.
nhìn quãng đường ông này đã chạy em dự là vào off để giải trình vớ vẩn đây mà, nghe giọng văn có vẻ cay cú cá nhân quá nhể...
đoạn đỏ đỏ của ông nghe như m.ứ.t ấy...
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Vâng họ đang gặp thảm họa. Hình như thiếu linh kiện Toy sắp tăng giá đấy
Toy Bắc Mỹ tăng giá rồi: 62-900$ tùy loại xe, ko biết ToyVN thế nào, có lẽ xì can dan thế này giảm giá mới hợp lý:D
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Nhựt vốn đâu có thế. Gần mực thìa đen ...thoai!:D
Chuẩn cụ! Có bác cứ phán như đúng rồi là Tô Mỹ, Úc, Âu... nó làm khác, nó tốt hơn, *** người Việt mình thì thối còn *** thằng mỹ ở đầu gối cũng thơm. Ở những nơi đó, có lỗi thì nhận ngay bla bla blo.
Xin thưa là chẳng có thằng *** nào như thế đâu ợ. Lên hỏi bác Gú Gồ mà xem. Ford thiết kế sai, xe chạy nổ ầm ầm cháy xèo xèo mà cũng đến khi làm um ra nó mới nhận. Tô Mẽo kẹt chân ga chết, tai nạn cả mớ mà chỉ đến khi đỉnh điểm là 4 mạng người trên chiếc lếch xù nó cũng mới nhận.... Hãng nào cũng có lỗi. Vấn đề ở đây là nhẹm được hay không thôi, kinh doanh nhiều thủ đoạn chơi nhau lắm, biết đâu vào đâu:|.
P/s: hy vọng các sâu hãng khác đừng cm theo kiểu dậu đổ bìm leo làm loãng chủ đề và những anti TÔ (trong này có khi có những người thèm tô nhưng không đủ xèng như em đây:| ) cũng đừng cm theo kiểu chửi vào mặt những người mua Tô :"bạn chết bạn chưa" hay "bạn không phải là người tiêu dùng THÔNG THÁI"....:-w
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
467
Động cơ
478,419 Mã lực
Thằng cục ĐK chỉ mong phát hiện lỗi để kiếm tiền thôi. Vụ này lại chìm ngay khi cục ĐK nhận phong bì.
 

hoangvv

Xe máy
Biển số
OF-52616
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
96
Động cơ
453,870 Mã lực
Các cụ cũng mong nhiều người tẩy chay TOY VN để nó giảm giá rồi các cụ lại múc. Nói chung là chửi cứ chửi nhưng mua thì vẫn cứ mua :))
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
467
Động cơ
478,419 Mã lực
Việt nam mà, cũng phìn phường thôi, vì vậy em chả mua xe vn sx, nhất là của Toi
Tuy vẫn có lỗi xảy ra nhưng mua xe sản xuất tại Mỹ, Đức, Nhật thì vẫ an tâm hơn vì tiêu chuẩn, kiểm soát, luật nó tốt hơn việt nam nhà mình.
 

hoanglamanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-89404
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
197
Động cơ
408,190 Mã lực
Cụ ổ chúng nó, nó coi người tiêu dung Vit mình là Gà mà chăn sao
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Toyota đã trả lời:
Toyota Việt Nam: hơn 8.800 xe Innova có thể bị lỗi

Ngày 1/4, Toyota Việt Nam cho biết 8.830 chiếc Innova có thể bị một trong 3 lỗi kỹ thuật nhưng khẳng định không ảnh hưởng đến độ an toàn khi vận hành.



Liên quan đến việc một kỹ sư làm việc tại Toyota công bố bản tường trình về lỗi trong quá trình lắp ráp, liên doanh Nhật Bản đã có cuộc gặp mặt trả lời báo chí.
Theo bản tường trình ký tên ông Lê Văn Tạch, làm việc tại Toyota Việt Nam (TMV) từ tháng 3/2003, lỗi xảy ra khi lắp ráp dòng xe Innova và Fortuner gồm áp suất dầu phanh bánh sau lớn hơn tiêu chuẩn; bu-lông camber xiết ở trạng thái không tiêu chuẩn và lỗi bu-lông neo chân ghế xiết không đủ lực.
Ở lỗi áp suất dầu phanh bánh sau, TMV cho biết ngày 24/11/2010, một số xe Innova J được phát hiện có mức áp suất cao hơn tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu. Cụ thể, giá trị tiêu chuẩn nằm trong khoảng 27,8-42,3 (kgf/cm2) nhưng một số xe có áp suất cao tới 60.
Nguyên nhân do van điều hòa lực phanh theo tải trọng không ở đúng vị trí, xuất phát từ việc đồ gá (một thiết bị trong dây chuyền) được lắp đặt không khớp với tiêu chuẩn. Tăng áp suất có thể khiến phanh ăn hơn và trong một số trường hợp dẫn tới hiện tượng rê bánh sau, văng đuôi khi vào cua.
Ông Tạch cho biết hơn 60.000 xe Innova và Fortuner đã được sản xuất, cho tới khi lỗi được phát hiện.
Tuy nhiên, ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất TMV khẳng định Fortuner không gặp lỗi này, do mỗi xe có có đồ gá khác nhau. Bộ phận gá ở Innova bị thay đổi kể từ tháng 2/2010. Vì vậy, số xe có thể bị lỗi là 200. Tất cả đều là Innova J, phiên bản dành riêng cho taxi.
Qua các phép thử nội bộ (dưới các tải trọng khác nhau, áp suất phanh khác nhau và tốc độ khi phanh từ 60-100 km/h) và kiểm tra xác suất 9 xe Innova J trên thị trường, TMV kết luận lỗi không ảnh hưởng tới độ an toàn khi vận hành. Hãng này cũng không báo cáo Cục đăng kiểm do xác định không vi phạm các tiêu chuẩn đăng kiểm Việt Nam.
"Các thử nghiệm nội bộ được chuyên gia của Toyota toàn cầu giám sát. Nhưng nếu Đăng kiểm yêu cầu tiến hành lại, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng với sự chứng kiến của truyền thông", đại diện của TMV nói.
Trả lời câu hỏi liệu TMV có luôn phải tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu hay không, khi mà giá trị thực tế cao hơn 70%, nhưng cuối cùng vẫn được cho là an toàn, ông Tadashi cho biết: "Trong quy trình sản xuất có tiêu chuẩn chỉ khác biệt 5% đã phải ngừng hệ thống. Nhưng một số tiêu chuẩn nếu vi phạm thì sẽ kiểm tra, đánh giá sản phẩm. Nếu không ảnh hưởng tới an toàn vẫn bán ra thị trường và kết hợp với chỉnh sửa lại hệ thống cho đúng chuẩn".
Lỗi thứ hai nằm ở việc xiết bu-lông camber của hệ thống treo trước không đúng. Theo kỹ sư Tạch, có thể dẫn tới việc xe nghiêng sang một bên, ngẩng đầu và ảnh hưởng tới chức năng giảm xóc. Xe dễ bị lật khi vào cua.
TMV thừa nhận nguyên nhân do công nhân lắp ráp đã không thực hiện đúng thao tác. Tuy nhiên, hãng xe Nhật xác định hậu quả ở mức: "tạo ra tiếng kêu nếu bu-lông bị lỏng và bạc camber có thể bị giảm độ bền".
"Chúng tôi có thể khẳng định hoàn toàn không ảnh hưởng tới an toàn của xe", giải trình của Toyota viết.
Khoảng 7.580 xe sản xuất trong thời gian từ tháng 1/2006 (thời điểm trình làng) đến tháng 10/2006 có thể gặp lỗi này.
Lỗi thứ ba có nguy cơ xảy ra với 1.050 xe sản xuất từ tháng 12/2008 đến tháng 12/2010. Tám bu-lông neo hàng ghế cuối bị giảm lực xiết do keo làm kín ở công đoạn hàn có thể lọt vào giữa hai tấm sàn xe. Kiểm tra của TMV có thấy lực xiết ở dưới mức tiêu chuẩn.
Bản tường trình của ông Tạch cho rằng 48.780 xe Innova và Fortuner được sản xuất cho tới được phát hiện.
Hậu quả của lỗi này là gây tiếng kêu tại chân ghế và TMV một lần nữa khẳng định không ảnh hưởng tới độ an toàn, sau khi kiểm tra xác suất 60 xe.
Nếu có tai nạn liên quan tới những lỗi trên, ông Tadashi cho biết: "TMV sẽ chịu trách nhiệm".
Đại diện Toyota Việt Nam cũng cho biết kỹ sư Tạch đang làm việc bình thường.


Theo VnExpress
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Toyota đã trả lời:
Toyota Việt Nam: hơn 8.800 xe Innova có thể bị lỗi

Ngày 1/4, Toyota Việt Nam cho biết 8.830 chiếc Innova có thể bị một trong 3 lỗi kỹ thuật nhưng khẳng định không ảnh hưởng đến độ an toàn khi vận hành.



Liên quan đến việc một kỹ sư làm việc tại Toyota công bố bản tường trình về lỗi trong quá trình lắp ráp, liên doanh Nhật Bản đã có cuộc gặp mặt trả lời báo chí.
Theo bản tường trình ký tên ông Lê Văn Tạch, làm việc tại Toyota Việt Nam (TMV) từ tháng 3/2003, lỗi xảy ra khi lắp ráp dòng xe Innova và Fortuner gồm áp suất dầu phanh bánh sau lớn hơn tiêu chuẩn; bu-lông camber xiết ở trạng thái không tiêu chuẩn và lỗi bu-lông neo chân ghế xiết không đủ lực.
Ở lỗi áp suất dầu phanh bánh sau, TMV cho biết ngày 24/11/2010, một số xe Innova J được phát hiện có mức áp suất cao hơn tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu. Cụ thể, giá trị tiêu chuẩn nằm trong khoảng 27,8-42,3 (kgf/cm2) nhưng một số xe có áp suất cao tới 60.
Nguyên nhân do van điều hòa lực phanh theo tải trọng không ở đúng vị trí, xuất phát từ việc đồ gá (một thiết bị trong dây chuyền) được lắp đặt không khớp với tiêu chuẩn. Tăng áp suất có thể khiến phanh ăn hơn và trong một số trường hợp dẫn tới hiện tượng rê bánh sau, văng đuôi khi vào cua.
Ông Tạch cho biết hơn 60.000 xe Innova và Fortuner đã được sản xuất, cho tới khi lỗi được phát hiện.
Tuy nhiên, ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất TMV khẳng định Fortuner không gặp lỗi này, do mỗi xe có có đồ gá khác nhau. Bộ phận gá ở Innova bị thay đổi kể từ tháng 2/2010. Vì vậy, số xe có thể bị lỗi là 200. Tất cả đều là Innova J, phiên bản dành riêng cho taxi.
Qua các phép thử nội bộ (dưới các tải trọng khác nhau, áp suất phanh khác nhau và tốc độ khi phanh từ 60-100 km/h) và kiểm tra xác suất 9 xe Innova J trên thị trường, TMV kết luận lỗi không ảnh hưởng tới độ an toàn khi vận hành. Hãng này cũng không báo cáo Cục đăng kiểm do xác định không vi phạm các tiêu chuẩn đăng kiểm Việt Nam.
"Các thử nghiệm nội bộ được chuyên gia của Toyota toàn cầu giám sát. Nhưng nếu Đăng kiểm yêu cầu tiến hành lại, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng với sự chứng kiến của truyền thông", đại diện của TMV nói.
Trả lời câu hỏi liệu TMV có luôn phải tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu hay không, khi mà giá trị thực tế cao hơn 70%, nhưng cuối cùng vẫn được cho là an toàn, ông Tadashi cho biết: "Trong quy trình sản xuất có tiêu chuẩn chỉ khác biệt 5% đã phải ngừng hệ thống. Nhưng một số tiêu chuẩn nếu vi phạm thì sẽ kiểm tra, đánh giá sản phẩm. Nếu không ảnh hưởng tới an toàn vẫn bán ra thị trường và kết hợp với chỉnh sửa lại hệ thống cho đúng chuẩn".
Lỗi thứ hai nằm ở việc xiết bu-lông camber của hệ thống treo trước không đúng. Theo kỹ sư Tạch, có thể dẫn tới việc xe nghiêng sang một bên, ngẩng đầu và ảnh hưởng tới chức năng giảm xóc. Xe dễ bị lật khi vào cua.
TMV thừa nhận nguyên nhân do công nhân lắp ráp đã không thực hiện đúng thao tác. Tuy nhiên, hãng xe Nhật xác định hậu quả ở mức: "tạo ra tiếng kêu nếu bu-lông bị lỏng và bạc camber có thể bị giảm độ bền".
"Chúng tôi có thể khẳng định hoàn toàn không ảnh hưởng tới an toàn của xe", giải trình của Toyota viết.
Khoảng 7.580 xe sản xuất trong thời gian từ tháng 1/2006 (thời điểm trình làng) đến tháng 10/2006 có thể gặp lỗi này.
Lỗi thứ ba có nguy cơ xảy ra với 1.050 xe sản xuất từ tháng 12/2008 đến tháng 12/2010. Tám bu-lông neo hàng ghế cuối bị giảm lực xiết do keo làm kín ở công đoạn hàn có thể lọt vào giữa hai tấm sàn xe. Kiểm tra của TMV có thấy lực xiết ở dưới mức tiêu chuẩn.
Bản tường trình của ông Tạch cho rằng 48.780 xe Innova và Fortuner được sản xuất cho tới được phát hiện.
Hậu quả của lỗi này là gây tiếng kêu tại chân ghế và TMV một lần nữa khẳng định không ảnh hưởng tới độ an toàn, sau khi kiểm tra xác suất 60 xe.
Nếu có tai nạn liên quan tới những lỗi trên, ông Tadashi cho biết: "TMV sẽ chịu trách nhiệm".
Đại diện Toyota Việt Nam cũng cho biết kỹ sư Tạch đang làm việc bình thường.


Theo VnExpress
mợ chúng nó chớ, chịu trách nhiệm cái quái ghề.
bị oạch rồi, thì chúng ló đến thăm ợ.
 

vunam

Xe hơi
Biển số
OF-47072
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
112
Động cơ
462,030 Mã lực
Tôi biết Lê Văn Tạch vì tôi đã làm việc cùng hắn. Hắn là người lái chiếc xe Vios số 1 (lái trộm và bị tai nạn) Toyota là 1 công ty uy tín và sử lý vấn đề rất có bài bản. Họ hỏi thế bằng lái của Tạch làm bằng giấy à? Tạch nói "hạy hạy" từ này có nghĩa là vâng. Họ hiểu cái kiểu cấp bằng lái cũng như cái bằng kỹ sư do VN mình cấp. Tạch vẫn tiếp tục làm việc tại công ty. Những người vào cùng thời Tạch dù xuất thân không có bằng cấp thì giờ này cũng đã là manager của 1 bộ phận nào đó. Tạch không hiểu được vấn đề nên vẫn ở lại, như người khác thì đã thành đạt ở công ty khác rồi. Những lỗi Tạch gửi cục đăng kiểm theo tôi đã làm sai quyTạch trình là không có giá trị. Vì TMV giải quyết vấn đề rất khoa học và chuẩn mực. Việc Tạch không cùng bộ phận kỹ thuật của TMV sử lý vấn đề là cái sai đầu tiên, hàng năm tại TMV có các kỹ sư của các nước tới để kiểm tra đánh giá chất lượng 1 tuần để đánh giá Toyota toàn cầu. Nếu vấn đề bị người Việt bưng bít sao không trình bầy quan điểm với các kỹ sư quốc tế. Qua đây tôi thấy việc làm của Tạch là không hợp lý, Tạch sẽ không bị kỷ luật vì TMV không bao giờ sử lý theo kiểu trả thù nhưng Tạch sẽ bị hoặc đã bị cả cộng đồng nhỏ bé người Việt tai TMV khoanh vùng ra khỏi cuộc chơi, thế là đi cũng dở mà ở cũng không song còn xe TMV khách hàng vẫn cứ phải xếp hàng chờ. Tôi bực mình với TMV vì cái chuyện chờ đợi xe thôi chứ chất lượng thì cứ yên tâm mà đi. Đường ở VN chạy nhanh nhất được bao nhiêu đâu mà sợ mấy cái lỗi nhỏ này nếu có.
Em đang ngâm cứu mua xe, sau bài này em tuyên bố ko đụng đến toyota trong nước hoạc chuyển qua thuơng hiệu khác, và e sẽ cảnh báo luôn cho gia đình và bạn bè những vấn đề này khi mua xe. Đường VN nhanh nhất được bao nhiêu? thế không tính đường cao tốc được mở nhiều hơn à? tốc độ giới hạn sẽ tăng lên à. Lớp trẻ thành đạt bây giờ đang dần thay thế lớp trung niên, không còn dễ bị làm thịt, và bị mê hoạc bởi danh tiếng đang dần mất của To đâu.
Hèn gì mấy lần đi taxi hỏi mấy bác taxi còn này "Inova" lên 100km/h như thế nào có ổn ko anh?
câu trả lời chung , chỉ nên đạp lên 80 thôi, lên hơn rung, hoạc là cảm giác lái không tốc lắm.
"Ông Tadashi Yoshida cho biết qua quá trình kiểm tra, giám sát đã phát hiện ra các lỗi về kỹ thuật trên dòng xe Innova. Mặc dù TMV sau đó đã có nỗ lực để khắc phục nhưng theo đánh giá của TMV thì có thể đã có khoảng 8.830 xe đã xuất ra thị trường bị mắc các lỗi này.

Cụ thể, đã có khoảng 200 chiếc xe Innova J đã mắc lỗi quan trọng nhất là không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh. Lỗi này có thể gây ra hậu quả là phanh ăn hơn mức bình thường và theo đó có khả năng bị rê đuôi trong điều kiện xe ma sát với mặt đường thấp. Lỗi này được TMV tìm ra vào cuối tháng 11.2010.
"
Thế này mà đi cao tốc tự dưng khựng 1 cái, rê bánh;)) xe tải phía sau nó hôn không còn mông
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cuongduongtri

Xe hơi
Biển số
OF-58607
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
195
Động cơ
446,000 Mã lực
Các cụ cũng mong nhiều người tẩy chay TOY VN để nó giảm giá rồi các cụ lại múc. Nói chung là chửi cứ chửi nhưng mua thì vẫn cứ mua :))
Em thấy cụ nói câu này là chuẩn nhất,dân Việt mình mà,mạnh ai người ấy sống...và hi vọng cái rủi ro sẽ vương vào người khác chứ kô phải mình....:-&
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Chả cần giảm giá bọn Toy VN vẫn bán chạy, muốn mua phải xếp hàng, giống hệt hàng phở 49 Bát đàn ấy các cụ nhỉ
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Lỗi thế này mà bán vẫn chạy, mua vẫn phải xếp hàng, mong đợt này đỡ người mua để còn đc lấy xe nhanh, ko nhanh nó tăng giá thì chít:D
 

luanpro2411

Xe hơi
Biển số
OF-84978
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
134
Động cơ
411,440 Mã lực
Các cụ mua xe để đi cho an toàn hay để Toi[-X
Nó coi thường dân mình mà dân mình cũng coi thượng mạng sống của mình. Ham rẻ rồi chết sớm
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Các cụ mua xe để đi cho an toàn hay để Toi[-X
Nó coi thường dân mình mà dân mình cũng coi thượng mạng sống của mình. Ham rẻ rồi chết sớm
Vâng, nhưng rẻ thì đã tốt quá, thế mới đau ợ.
 

chukienden

Xe buýt
Biển số
OF-63453
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
521
Động cơ
440,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền mình bỏ ra không đáng với dịch vụ của của Toy Vn đem lại--> lừa đảo...:-t Em nghĩ nhà chức trách không giải quyết thì công luận lên tiếng!.. Họ coi thường người dân VN quá! ''nghèo thì hèn.." nhưng trong trường hợp này thì không đúng, vì mình có mua rẻ đâu:-@...
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Lỗi thế này mà bán vẫn chạy, mua vẫn phải xếp hàng, mong đợt này đỡ người mua để còn đc lấy xe nhanh, ko nhanh nó tăng giá thì chít:D
bác ơi, ở Mẽo ló tăng mợ ló roài (báo dân trí), VN mình chắc sẽ tăng thoai.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
nhiều lỗi còn nghiêm trọng hơn nhiều? sao không thấy nhắc đến nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top