[TOYOTA BẮC NINH] Bách khoa toàn thư những câu hỏi, thắc mắc về xe Toyota

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Nghĩa là đâm góc nhỏ là túi khí không bung được hả bác?
Cụ đừng quan tâm tới góc đâm, hãng nó ghi thông tin góc đâm là họ hình thức hóa cho người dùng hiểu và dễ hình dung (vì kô phải ai cũng hiểu sâu về nguyên lý của túi khí). Tóm lại cụ cứ hiểu thế này, túi khí để làm gì? Để tránh cho người lái bị đập mặt vào vô lăng, thế khi nào thì bị đập mặt vào vô lăng? Khi mà xe giảm tốc quá nhanh mà người lái kô phản ứng kịp. Vậy cứ đâm thế nào mà tốc độ của xe giảm đột ngột nhanh ở 1 ngưỡng nào đó thì túi khí nổ. Vậy thôi mà.

Cái góc đâm nó sẽ vô nghĩa với những xe có tới hơn 10 túi khí. Vì đâm ngang xe túi khí rèm nó cũng nổ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Xe nó ủi hết giải phân cách đi thì có khác gì vụ bên trên hả cụ, nhiều cụ cứ nhìn độ nát của đầu xe rồi đánh giá vì sao túi khí không nổ. Lạ nhỉ. Có nhiều trường hợp đầu kô nát nhưng túi khí nó vẫn nổ đấy cụ ạ. Cứ đâm ở cản trước chỗ thanh chịu lực vào vật cứng với lực đâm đủ mạnh là túi khí nổ, mà đầu xe cũng chả nát mấy đâu (vì gia tốc xe giảm quá nhanh và thanh chịu lực bị bẹp chứ chưa xông vào khoang máy).

Em nhắc lại là túi khí nó bung khi gia tốc của toàn xe giảm đột ngột cụ nhé. Không phải túi nổ theo độ nát của đầu xe. :D
Theo ý cụ thì em hiểu là nếu lái xe sắp tông vào cái gì đó mà đạp phanh lết bánh > >> gia tốc xe giảm cực nhanh, khi đó túi xe nổ khi va chạm rù rất nhỏ hoặc lực va chạm tương đối. Còn nếu lái xe phóng ko kịp phanh và tương vào cái khỉ gì đó. Hoặc xe đang đứng im và cụ đang ngồi sau vô lăng bị thằng ngu nào đó nhắm đầu xe cụ tông tới. Thì do ko có gia tốc vì xe đứng im mà. Khi đó thì túi khí ko nổ là đương nhiên pk ạ. Và em dự tài xế chắc củng nát mứn như cái đầu xe.
Em ko biết mỹ nó thế nào chứ xem ti vi nó tông nát cản trước hoặc phi vào gốc cây bên phụ là túi nổ vở mặt. ( chắc thằng đạo diển nó cho nổ sớm bằng thiết bị kích nổ riêng )
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Thế trường hợp này thì sao hả bác. Bên Mỹ họ cũng rất hay thử bài đâm góc nhỏ mà đúng ra Altis vẫn bung túi khí mới là chuẩn
http://www.thanhnien.com.vn/toa-soan-ban-doc/dau-xe-bep-di-tui-khi-khong-bung-339201.html
Theo ảnh thì con này tông vào bên phụ. Nát bét. Túi khí phụ ko nổ. Vậy cứ nhất nhất là tương thẳng chổ biển số nó mới nổ. Hay trước khi đâm phải lựa góc. Hoặc phải đâm trực diện chứ ko được đâm lệch phụ và lái. Trường hợp tông 1 góc ngay trước mặt tài xế và xé nát bên lái như con atit bên trên. Túi ko nổ thì ng lái xe làm sao. Em nghe nói cái túi khí này giá 500$ ko lẻ khó nổ để tiết kiệm tiền cho ng dùng xe
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Giống hệt con Altis cùng đâm góc nhỏ mà?
Hình như đợt rồi toy triệu hồi vios với atit mùa 2010 2011 để sữa lổi túi khí ko bao giờ nổ. Em nhớ mang máng thế. Như thế là do nhà sx cụ nhỉ. Em thấy mấy con xe hàn húc nhẹ cái nổ liền mà. Chắc túi khí hàn quôac rẻ hơn
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Theo ý cụ thì em hiểu là nếu lái xe sắp tông vào cái gì đó mà đạp phanh lết bánh > >> gia tốc xe giảm cực nhanh, khi đó túi xe nổ khi va chạm rù rất nhỏ hoặc lực va chạm tương đối. Còn nếu lái xe phóng ko kịp phanh và tương vào cái khỉ gì đó. Hoặc xe đang đứng im và cụ đang ngồi sau vô lăng bị thằng ngu nào đó nhắm đầu xe cụ tông tới. Thì do ko có gia tốc vì xe đứng im mà. Khi đó thì túi khí ko nổ là đương nhiên pk ạ. Và em dự tài xế chắc củng nát mứn như cái đầu xe.
Em ko biết mỹ nó thế nào chứ xem ti vi nó tông nát cản trước hoặc phi vào gốc cây bên phụ là túi nổ vở mặt. ( chắc thằng đạo diển nó cho nổ sớm bằng thiết bị kích nổ riêng )
Em không biết cụ có hiểu về gia tốc không mà phát biểu thế này?
Gia tốc = Độ biến thiên vận tốc trong 1 khoảng thời gian t. Thế bị đâm như thế thì theo cụ tốc độ nó có biến thiên trong khoảng thời gian t (ví dụ 0.5s) kể từ lúc va chạm không?
 
Chỉnh sửa cuối:

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Em không biết cụ có hiểu về gia tốc không mà phát biểu thế này?
Gia tốc = Độ biến thiên vận tốc trong 1 khoảng thời gian t. Thế bị đâm như thế thì theo cụ tốc độ nó có biến thiên trong khoảng thời gian t (ví dụ 0.5s) kể từ lúc va chạm không?
Thế theo cụ xe đứng im.. Bị ng khác tông vào có nổ túi khí ko.
 

Cu Ti Hoc Lai

Xe đạp
Biển số
OF-375730
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
44
Động cơ
247,540 Mã lực
Chào bác
Túi khí sẽ hoạt động khi có va chạm mạnh từ phía trước vào vật cản cứng không xê dịch
Túi khí khi hoạt động phụ thuộc vào tốc độ xe lúc va chạm và vào từng loại xe. Túi khí sẽ hoạt động khi va chạm rất mạnh từ phía trước xe, trong khoảng góc nhỏ hơn 30 độ so với tâm xe về bên trái hoặc bên phải bác nhé
thế cho e hỏi xe bị đâm ở phía sau thì nó không bung ra hả cụ :D
 

TOYOTA BACNINH

Xe đạp
Biển số
OF-381529
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
11
Động cơ
243,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
LÔ A, Đ. LÊ THÁI TỔ, P. VÕ CƯỜNG, TP BẮC NINH
Website
toyotabacninh.com
Camry có rất nhiều xe bị kêu vô lăng. Cụ thể là tiếng vút vút ở trục vô lăng và tiếng kêu xẹt ở cáp xoắn. Theo cụ lý do chính nằm ở đâu?
Chào cụ em xin tư vấn với cụ như này:
Do đặc kiểm kết cấu hệ thống của xe Camry (kể cả xe trong nước và xe nhập), khớp các đăng lái ( nối từ cột lái xuống thước lái) sau 1 thời gian sử dụng có hiện tượng kêu lục cục khi đánh lái hoặc vào sóc. Đây là hiện tượng thường gặp đối với dòng xe này do khớp các đăng lái trong quá trình xử dụng bị lọt nước, bụi dẫn đến hiện tượng khô mỡ hoặc rỉ sét. Phương án xử lý: Tháo các đăng lái vệ sinh, bảo dưỡng và bôi mỡ mới.
 

TOYOTA BACNINH

Xe đạp
Biển số
OF-381529
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
11
Động cơ
243,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
LÔ A, Đ. LÊ THÁI TỔ, P. VÕ CƯỜNG, TP BẮC NINH
Website
toyotabacninh.com
Chưa thay dầu sao cụ đã biết là 2500km vẫn màu vàng?
theo cụ thì có nên thay dầu ở 1000km ko, nếu đi 1000km chưa thay dầu thì nên thay ở bao nhieu km hoặc sau mấy tháng???
vd em đg đi áltis 2015
Chào cụ, em xin tư vấn thắc mắc của cụ
Việc thay dầu 1000km đầu là cần thiết cho xe mới để đảm bảo sự vận hành của xe. Còn Theo tiêu chuẩn của Toyota với dầu máy do Toyota cung cấp tại thì trường Việt Nam, dầu máy nên được thay thế sau 5.000 km hoặc 06 tháng tùy điều kiện nào đến trước. Do trong quá trình sử dụng, một số thành phần phụ gia trong dầu máy bị phân hủy làm giảm các tính năng của dầu do đó dầu máy là hạng mục thay thế định kỳ ( Không kiểm tra chất lượng bằng mắt)
 

TOYOTA BACNINH

Xe đạp
Biển số
OF-381529
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
11
Động cơ
243,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
LÔ A, Đ. LÊ THÁI TỔ, P. VÕ CƯỜNG, TP BẮC NINH
Website
toyotabacninh.com
Em cũng chưa hình dung được lời bác nói? Em ví dụ hình ảnh Altis 2011 như thế này mà túi khí không nổ, theo quan điểm của em là đâm không đúng kỹ thuật nhưng em vẫn chưa hiểu vì sao lại thế vậy bác giúp em nhé?
Thưa cụ.
Theo thiết kế, hệ thống túi khí sẽ kích hoạt khi xe va chạm tương đương với khi di chuyển ở tốc độ 25 km/h đâm vào vật cứng tuyệt đối. Cảm biến va đập của xe Corolla altis nằm ở đầu xe, gần với khung đỡ dàn nóng két nước 2 bên. Trong trường hợp hình minh họa, xe va chạm lệch sang bên trái làm xe gãy các chi tiết gầm trước trái dẫn đến xe gục xuống ( Xương tai xe trái trong hình không bị ảnh hưởng nhiều). Với va chạm như trên, sau khi va chạm xe có thể tiếp tục di chuyển theo quán tính về phía trước, vị trí va chạm không gần với cảm biến túi khí, góc độ va chạm và lực va chạm chưa đảm bảo điều kiện để kích hoạt hệ thống nên hệ thống chưa kích hoạt. Trong trường hợp này nếu va chạm vào sâu thêm khoảng 10 cm thì chắc là sẽ nổ túi khí.
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Thế bác cho em hỏi rất nhiều người tranh cãi về việc:
có người nói phải đeo dây an toàn mới nổ túi khí vì không thì lực nổ của túi nó đập vào mặt rất mạnh còn nguy hiểm hơn ko nổ túi khí.
có người lại nói việc nổ túi khí khi không đeo dây àn toàn có thể nguy hiểm nhưng không cần đeo khi va chạm vẫn nổ túi khí bình thường.
vậy cụ trả lời giúp em: muốn túi khí nổ khi va chạm thì có cần phải đeo dây an toàn không? không đeo dây an toàn thì túi khí có thể nổ không?
 

goal2012

Xe tải
Biển số
OF-361219
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
355
Động cơ
262,550 Mã lực
Chào cụ, em xin tư vấn thắc mắc của cụ
Việc thay dầu 1000km đầu là cần thiết cho xe mới để đảm bảo sự vận hành của xe. Còn Theo tiêu chuẩn của Toyota với dầu máy do Toyota cung cấp tại thì trường Việt Nam, dầu máy nên được thay thế sau 5.000 km hoặc 06 tháng tùy điều kiện nào đến trước. Do trong quá trình sử dụng, một số thành phần phụ gia trong dầu máy bị phân hủy làm giảm các tính năng của dầu do đó dầu máy là hạng mục thay thế định kỳ ( Không kiểm tra chất lượng bằng mắt)
ý cụ vậy là nên thay ở 1000km hay làm theo quy định của toyota ( ý kiến của riêng bác )
 

TOYOTA BACNINH

Xe đạp
Biển số
OF-381529
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
11
Động cơ
243,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
LÔ A, Đ. LÊ THÁI TỔ, P. VÕ CƯỜNG, TP BẮC NINH
Website
toyotabacninh.com
ý cụ vậy là nên thay ở 1000km hay làm theo quy định của toyota ( ý kiến của riêng bác )
Vần cần phải thay dầu ở cấp 1000km bác nhé. Sau đó cứ cách 5000km sẽ làm bảo dưỡng 1 lần. Các cấp tiếp theo sẽ là 5000km, 10000. 15000....Bây giờ bác đang đi qua 1000km và ở mức 2500km thì khi qua gặp CVDV sẽ tư vấn cho bác cụ thể hơn, bác có thể chọn làm thay dầu 1000km hoặc tiến lên làm bảo dưỡng 5000km luôn bác nhé
 

LIVER PHUN

Đi bộ
Biển số
OF-383020
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
2
Động cơ
242,320 Mã lực
Tuổi
34
Camry 2008 LD thì bao nhiêu KM phải thay lọc xăng? Lọc xăng nằm trong thùng xăng hay nằm ngoài, phía sau tiếp nối bơm xăng? chi phí
 

TOYOTA BACNINH

Xe đạp
Biển số
OF-381529
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
11
Động cơ
243,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
LÔ A, Đ. LÊ THÁI TỔ, P. VÕ CƯỜNG, TP BẮC NINH
Website
toyotabacninh.com
Camry 2008 LD thì bao nhiêu KM phải thay lọc xăng? Lọc xăng nằm trong thùng xăng hay nằm ngoài, phía sau tiếp nối bơm xăng? chi phí
Chào bác,
Với các dòng xe của Toyota, định kì sẽ thay thế lọc nhiên liệu - lọc xăng sau mỗi 40.000 km hoặc sau 48 tháng sử dụng xe tuỳ điều kiện nào đến trước. Lọc xăng nằm trong thùng xăng đi liền với cụm bơm xăng. Về chi phí thì tuỳ theo model của xe, xe Camry model ACV40L thì giá lọc xăng là khoảng 2,848,400 đ, model GSV40L thì giá lọc xăng khoảng 832,400 đ. Bộ phận lọc xăng theo khuyến cáo của Toyota cần thay thế định kì bởi nếu sử dụng xăng lẫn tạp chất và nước, sau 1 thời gian lọc xăng tắc sẽ khiến xe chết máy đột ngột trong khi đang vận hành rất nguy hiểm và mất nhiều chi phí để khắc phục. Do đó bác có thể qua Đại lý Toyota Bắc Ninh để thay thế lọc xăng sớm nhất có thể nhé.
 

LIVER PHUN

Đi bộ
Biển số
OF-383020
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
2
Động cơ
242,320 Mã lực
Tuổi
34
thế hả bác, cảm ơn bác tư vấn, em thì không ở bắc ninh, có thời gian em qua bác sau vậy:-bd
 

TAY ĐUA GIÓ

Đi bộ
Biển số
OF-383026
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1
Động cơ
242,310 Mã lực
Tuổi
36
Bác Toyota bắc ninh cho em hỏi
Xe Altis 2.0 đời 2009 khi đang hoạt động ở Số D nếu muốn có về số N được Ko? Cố vấn đề gì không khi làm thế? Và khi đang chạy Số đông ở tốc độ khá khoảng 40-60 km/h nếu gạt lẫy chuyển số (-) xe có về đột ngột số thấp 1,2 không? Vì thế có thể làm sao ko?
 

TOYOTA BACNINH

Xe đạp
Biển số
OF-381529
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
11
Động cơ
243,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
LÔ A, Đ. LÊ THÁI TỔ, P. VÕ CƯỜNG, TP BẮC NINH
Website
toyotabacninh.com
Bác Toyota bắc ninh cho em hỏi
Xe Altis 2.0 đời 2009 khi đang hoạt động ở Số D nếu muốn có về số N được Ko? Cố vấn đề gì không khi làm thế? Và khi đang chạy Số đông ở tốc độ khá khoảng 40-60 km/h nếu gạt lẫy chuyển số (-) xe có về đột ngột số thấp 1,2 không? Vì thế có thể làm sao ko?
Chào bác, em xin được tư vấn cho bác thế này
1. Với các dòng xe sử dụng hộp số tự động, tuyệt đối không về số N khi xe đang di chuyển. Bởi khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số.

Hộp số tự động trong ô tô thường xuyên bơm dầu thuỷ lực để bôi trơn các chi tiết trong hộp số, khi về số N thì hộp số sẽ tự động cắt bơm dầu thuỳ lực. Nếu xe bạn đang chạy mà về N, thì bơm nhớt không hoạt động trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, gây hư hại các bộ phận khác.

2.Khi đang ở tốc độ 40-60 km/h, nếu muốn sử dụng lẫy chuyển số, anh có thể rà phanh giảm tốc độ một chút rồi gạt lẫy, hộp số sẽ tự động chuyển sang số tương đương hoặc thấp hơn 1 số, tức là tốc độ xe sẽ tương đương hoặc thấp hơn tốc độ đang vận hành.
Bác có vấn đề gì cần tư vấn e sẽ giải đáp nhé >:D<
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top